คำแนะนำการหางาน | 7 August 2017

อย่าปล่อยให้ “Resume” ของคุณ เป็นแค่กระดาษที่เคยผ่านตา HR!

 

สำหรับผู้สมัครงาน ด่านแรกที่จะสามารถสร้าง First impression ให้กับบริษัทที่คุณอยากเข้าไปทำงาน จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจาก “เรซูเม่”​ จะว่าไปแล้ว “เรซูเม่” อาจจะเป็น “โอกาสเดียว” ที่คุณจะสามารถสร้างแรงดึงดูดและเรียกคะแนนความสนใจจากสายตา HR บริษัทนั้นๆได้

"จากสถิติพบว่า ไม่ว่าจะ HR หรือว่าเจ้าของบริษัท
พวกเค้าจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการสแกนเรซูเม่ของคุณ"

เพราะฉะนั้น คุณต้องมั่นใจว่า “เรซูเม่” ของคุณต้อง “ปัง” และมีพลังดึงดูดสายตาคู่นั้นได้ในทันที (แทนที่จะถูกโยนใส่แฟ้มลับหรือกลายเป็นกระดาษรีไซเคิลในท้ายที่สุด)

ในตลาดการหางานที่มีการแข่งขันสูงลิ่วยิ่งกว่าตึกมหานคร เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องมี เรซูเม่ดีไซน์ดี และมีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนชวนอ่าน ซึ่งมนุษย์เงินเดือนหลายคนอาจโอดโอยว่า ลำพังแค่เวลาหางานใหม่ยังหายากเลย จะหาเวลาที่ไหนไปสร้างสรรค์เรซูเม่ดูดีมีคุณภาพไปมัดใจ HR?

คำตอบอยู่ตรงนี้ค่ะ

ปัจจุบันมีบริการรับออกแบบและให้คำปรึกษาในด้านการทำเรซูเม่ ที่ชื่อว่า “Creative C” ผู้ที่จะรับหน้าที่ออกแบบเรซูเม่แบบมองลึกถึงตัวบุคคล ช่วยคุณนำเสนอความสามารถ ประสบการณ์การทำงาน และบุคลิกภาพผ่านเรซูเม่ที่ชัดเจน กระชับ พร้อมช่วยสร้างความประทับใจผ่านดีไซน์ที่โดนเด่นและน่าดึงดูด สร้างโอกาสให้ HR สะดุดตาเรซูเม่ของคุณและถูกหยิบขึ้นมาอ่านก่อนใคร โดยคุณสามารถเลือกรูปแบบเรซูเม่ที่คุณถูกใจและเป็นตัวคุณได้เลย แค่นี้คุณก็มั่นใจได้แล้วว่า สมัครงานครั้งต่อไป เรซูเม่ของคุณจะไม่ถูกปล่อยผ่าน และโอกาสในการ “ได้งาน” จะเป็น “ของคุณ” แน่นอน!

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง