บริษัทที่น่าสนใจ | 16 October 2017

ตีป้อมความสำเร็จไปกับ Sea Thailand ผู้ให้บริการเกมฮิต RoV ที่คนรักเทคโนโลยี ไม่ควรพลาด!

หากคุณเป็นชาวเน็ตที่รู้จักเกมมือถือสุดฮิตอย่าง ROV หรือแอพลิเคชันอย่าง Shopee และ AirPay ที่ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ของคุณนั้น มาจากบริษัทสตาร์ทอัพยักษ์ใหญ่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วอย่าง Sea Limited ที่มีบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งสามารถสร้างธุรกิจให้มีมูลค่ามากกว่า พันล้านดอลลาร์ ได้ในระยะเวลาเพียง 7 ปี จนได้รับสมญาว่าเป็นยูนิคอร์นแห่งวงการสตาร์ทอัพ ที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้

จุดเริ่มต้นเล็กๆมาจากความรักในการเล่นเกมของ ผู้ก่อตั้ง Forrest Li บวกกับแรงบันดาลใจที่ได้ฟังสุนทรพจน์ของ สตีฟ จอบส์ ในงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัย Stanford ในปี 2005 ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้ Forrest Li และเพื่อนๆเริ่มต้นสร้างธุรกิจตามความฝันของตนเอง

นอกจากนี้ยังต้องการที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้คนให้ได้รับความสะดวกสบายและมีความสุขมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี โดยเริ่มจากการทำธุรกิจด้านแพลทฟอร์มการสื่อสารและเกมออนไลน์ จนประสบความสำเร็จเป็นยักษ์ใหญ่ของวงการเกมออนไลน์ที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อบริษัท Garena

และด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการที่จะเติมเต็มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการอย่างครบวงจร จึงได้ขยายธุรกิจไปสู่ Payment Platform ให้บริการแอพพลิเคชัน  AirPay และแอพพลิเคชัน Shopee สำหรับขาช้อป ด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของบริษัทภายในระยะเวลา 8 ปี จากผู้เริ่มก่อตั้งเพียง 4 คน ปัจจุบันมีพนักงานในเครือกว่า 5,000 คน ใน 7 ประเทศทั่วเอเชีย

จากการเติบโตนี้ทำให้บริษัทมีการรีแบรนด์จากชื่อ Garena เป็น Sea Limited โดยมี 3 ธุรกิจหลักคือ


Garena ที่ให้บริการด้านเกมออนไลน์และแพลทฟอร์มดิจิตอลความบันเทิง
AirPay ช่องทางการชำระเงินและไลฟ์สไตล์ออนไลน์ และ
Shopee แพลทฟอร์มการซื้อขาย eCommerce


เป้าหมายของ Sea คือ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและสนับสนุนธุรกิจ SME ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเทคโนโลยี โดยพนักงานทุกคนยึดหลักในการทำงานเดียวกันคือ มีใจบริการ (We Serve) ก้าวไม่หยุด (We Run) พร้อมปรับตัว (We adapt) ทำเต็มที่ (We Commit) ไม่ลืมตน (We Stay Humble) นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Sea เต็มไปด้วยคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความพร้อมจะเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนให้มีความสะดวกผ่านโลกของเทคโนโลยี

สำหรับ Sea Thailand เราเป็นผู้นำตลาดในกลุ่ม Sea ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งประเทศไทยเป็นศูนย์รวมการให้บริการที่มีครบทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้เครือ Sea ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คุณได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการสรรสร้างสิ่ใหม่ๆเพราะที่นี่คือที่แห่งโอกาสที่ให้คุณมากกว่าคำว่าการทำงาน

- เปิดโอกาสให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ในการเปลี่ยนแปลง และนำเทรนด์
- ท้าทายความสามารถ
- มีโปรแกรมเครือข่ายการบริหารจัดการระดับสากล (iMAP)
- เติบโตกว่า 300% ในเวลา เพียง 7 ปี
- ทำงานท่ามกลางบุคลากรระดับหัวกะทิจากทั่วโลก
- บรรยากาศในการทำงานเป็นกันเองสนุกสนาน

หากคุณเป็นคนมี passion ชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มีความมุ่งมั่น และต้องการประสบความสำเร็จ Sea Thailand ขอเชิญคุณมาร่วมความท้าทายในโลกแห่งการแข่งขัน เพราะสิ่งที่ Sea Thailand ให้คุณได้มากกว่า ‘อาชีพ’ คือ ‘โอกาส’ ที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้ และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ มีความท้าทายใหม่ ๆ ที่พร้อมจะผลักดันให้คุณก้าวไกลในโลกแห่งเทคโนโลยีมากกว่าใคร และหากคุณคือคนรุ่นใหม่ที่มีกล้าฝัน พร้อมจะเติบโต และประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ที่นี่อาจเป็นทางเลือกที่ใช่ สำหรับคุณ