คำแนะนำด้านอาชีพ | 24 October 2023

10 ตำแหน่งงานที่ CP ALL “จุดเริ่มต้นของคนรุ่นใหม่ สมัครได้ ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์"


ทำไมงานส่วนใหญ่ถึงอยากได้คนที่มีประสบการณ์ในการทำงานกันนัก แล้ว First jobber หรือเด็กจบใหม่ที่ประสบการณ์ยังเป็นศูนย์จะหางานยังไง? เพราะบางทีงานที่เราลอง ๆ ไปฝึกงานในระหว่างเรียนก็อาจไม่ใช่งานที่เราจะสมัครจริง ๆ ทำให้หลายคนต้องมองหาสายงานใหม่ ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่ตัวเองเรียนจบมาซะทีเดียว

โดยตำแหน่งงานที่ชาว WorkVenture ขอพามาแนะนำในวันนี้ คือ ตำแหน่งงานจากสถานที่ทำงานที่ทั้งมีชื่อเสียง มีคุณภาพการทำงานแบบ Professional ที่คนทั้งประเทศรู้จัก และมีความเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สร้างการเติบโตในโลกธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็คือ CP ALL นั่นเอง

มาดูโอกาสในการทำงานกับ CP ALL ที่เขาไม่เน้นประสบการณ์ในการทำงานมาก่อน เหมาะกับเด็กที่เพิ่งจบมหาวิทยาลัย หรือใครที่ยังไม่มีประสบการณ์ก็สามารถทำได้



 

 งานในตำแหน่งที่ไม่ใช้ประสบการณ์นี้ ต้องการคนแบบไหน?

  • คนที่พร้อมเปิดรับการเรียนรู้งานเพื่อการเติบโตในองค์กรใหญ่ และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่เสมอ

  • คนที่เปิดรับประสบการณ์งานทุกรูปแบบด้วย Energy ที่มุ่งมั่นตั้งใจ พร้อมลุยกับงานทุกเลเวล

  • คนที่เปิดรับสังคมการทำงานที่สนับสนุนให้ทุกคน กล้าคิด กล้าทำ และกล้าโชว์ศักยภาพของตัวเอง

  • เป็นคนที่ทันสมัย เปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่เสมอ สามารถใช้เทคโนโลยีได้คล่อง และประยุกต์ใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงาน

  • เป็นคนที่มีไอเดียสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อพัฒนาองค์กรก้าวนำไปข้างหน้า

  • เป็นคนทักษะการสื่อสารดี สามารถนำเสนองานได้คล่องแคล่ว ใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ

บางคนอาจจะกังวลว่า งานที่ไม่เน้นประสบการณ์แบบนี้จะน่ากลัวหรืองานจะหนักไหม ต้องบอกเลยว่าขอแค่เราเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและมั่นใจในศักยภาพการทำงานของตัวเอง เท่านี้เราก็มีคุณสมบัติตรงกับที่ CP ALL ต้องการแล้ว มาดูตำแหน่งงานที่ CP ALL ต้องการให้คนรุ่นใหม่มาร่วมทีมกันเลย!

 

1. CP ALL New Gen (Future Leader Program) โครงการพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ Management Trainee

เป็น Career Path ในหลักสูตรเร่งรัดสำหรับคนที่ต้องการเติบโตแบบก้าวกระโดด งานในส่วนนี้คือการติวเข้มแบบทวีคูณในโครงการ “เถ้าแก่น้อย” โดยทุกคนจะต้องเรียนงาน และฝึกทักษะรอบด้านในการบริหารจัดการ เพื่อจบโครงการออกมาเป็น “ผู้นำรุ่นใหม่”

 

2. Merchandiser

งานด้านบริหารผลิตภัณฑ์ เป็นงานที่เหมาะสมกับคนที่ชอบคิด วิเคราะห์ ชอบติดตามเทรนด์การตลาด สนใจด้านผลิตภัณฑ์ โดยงานหลัก ๆ ในตำแหน่งงานนี้ คือการวางแผนบริหารสินค้า วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด ติดต่อประสานงานกับ Supplier รวมถึงฝ่ายต่าง ๆ ทั้งภายในและภานนอก เพื่อสรรหาคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด

 

3. Purchasing 

งานจัดซื้อเป็นงานที่ต้องทำงานกับทีมบริหารผลิตภัณฑ์ ในการสำรวจราคาตลาด เจรจาต่อรองเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม ต้องการคนที่มีทักษะการเจรจา ชอบวิเคราะห์ และจัดทำข้อมูล

 

4. Online Marketing 

งานสายการตลาดเป็นงานที่ต้องทำงานกับโลกออนไลน์อยู่ตลอด คนทำงานต้องหมั่นศึกษาเทรนด์ในโลกโซเชียลเพื่อตามทันความสนใจของลูกค้าทุก ๆ กลุ่ม โดยต้องหาทางสื่อสารไปให้ถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด ตำแหน่งนี้ควรมีความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ มีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสามารถสื่อสารและถ่ายทอดให้กลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้องและน่าสนใจ 

 

5. Business Development 

งานด้านพัฒนาธุรกิจเป็นงานที่ต้องมีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจของ  CP ALL ชอบศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลในหลาย ๆ ด้าน เพื่อหาโอกาสใหม่ ๆ ในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้เติบโต ทันต่อการแข่งขัน ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและเป้าหมายขององค์กร

 

6. IT 

งานด้าน IT ที่ CP ALL มีทั้ง IT Support, IT Management, Programmer, Developer รวมไปถึงงานในส่วน Network & System เหมาะสำหรับน้อง ๆ จบใหม่รวมถึงคนที่มีประสบการณ์และมีทักษะความสามารถด้านไอที พร้อมเติบโตไปกับองค์กร 

 

7. Data Analyst 

งานด้านวิเคราะห์ข้อมูลเป็นงานสำคัญที่ค้นหา จัดเก็บข้อมูล สำรวจข้อมูล เพื่อนำมาวิเคราะห์และสื่อสารผลลัพธ์ออกมาให้เห็นภาพและเข้าใจง่าย รวมทั้งนำข้อมูลไปต่อยอดทางธุรกิจ เหมาะกับคนที่ชอบค้นคว้าหาข้อมูลใหม่ ๆ วิเคราะห์ วิจัย และมีทักษะทางด้านบริหารและจัดการข้อมูล

 

8. Human Resource (HR) 

งาน HR ใน CP ALL มีทั้งในส่วนของงานด้านกลยุทธ์บริหารบุคคล งานด้านสรรหาคัดเลือก งานด้านระบบข้อมูล รวมถึงงานด้านการพัฒนาบุคลากร เหมาะกับน้อง ๆ จบใหม่ที่มีใจรักในงานที่ต้องดูแลคน มีทักษะการคิด วิเคราะห์ สื่อสาร และชอบเรียนรู้ในหลาย ๆ ฟังชั่น

 

9. Accountant 

งานเจ้าหน้าที่บัญชี มีหน้าที่ในการวิเคราะห์ข้อมูลตัวเลข โดยมีทักษะด้านบัญชีการเงิน และสามารถใช้โปรแกรมทางบัญชีได้ ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่ที่ชอบตัวเลขและการคำนวณ 


10. Engineer 

งานด้านวิศวกรรมใน CP ALL มีหลากหลายตั้งแต่การก่อสร้างร้าน 7-Eleven รวมไปถึงบริหารอาคารสำนักงาน ศูนย์กระจายสินค้า ทั้งงานวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมเครื่องกล และวิศวกรรมซ่อมบำรุง เป็นต้น

 

 


สำหรับใครที่ยังคงไม่ชัวร์ว่างานเหล่านี้จะเหมาะกับคนที่ยังไม่มีประสบการณ์งานมาก่อนจริง ๆ รึเปล่า WorkVenture ขอคอนเฟิร์มอีกครั้งว่าจริง! เพียงแค่คุณมีทักษะสำคัญตามที่กล่าวไป และมีใจพร้อมจะก้าวไปข้างหน้ากับองค์กร รับรองว่า CP ALL มีโอกาสมาเสิร์ฟให้คุณอย่างแน่นอน และไม่เพียงเท่านั้น นอกเหนือจากโอกาสในการทำงานแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมนอกเหนือการทำงาน เปิดให้เด็กใหม่เข้าร่วมได้เลยตั้งแต่เริ่มงาน เพราะที่นี่ให้ความสำคัญกับพนักงานทุกคนตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ CP ALL เลย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเด็กจบใหม่ จะรุ่นจูเนียร์แค่ไหนก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมขององค์กรได้ แถมยังมีโปรแกรม Onboarding ให้เด็กรุ่นใหม่ที่เพิ่งจบมาสด ๆ ร้อน ๆ ได้เข้าร่วม เพื่อการปรับตัวให้คุ้นเคยกับการทำงานในองค์กร เพื่อนรวมทีม อีกทั้ง เข้าใจวิถีขององค์กรมากยิ่งขึ้น

 

 

ใครที่พร้อมปักหมุดจุดเริ่มต้นของชีวิตการทำงานแล้ว เพียงแค่เรามีความมั่นใจ CP ALL ก็พร้อมเปิดโอกาสในการทำงานให้คุณ และเมื่อได้มาเริ่มทำงานในตำแหน่งเหล่านี้แล้ว เราก็จะได้เข้าโปรแกรมพี่เลี้ยง ที่พี่ในทีมจะดูแลเป็นที่ปรึกษาให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัวก็คุยขอคำแนะนำกับพี่เลี้ยงได้เลย เอาเป็นว่า เด็กจบใหม่คนไหนสนใจอยากมาร่วมทีมในตำแหน่งงานที่ว่านี้ สมัครกันมาได้เลย ที่นี่

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง