คำแนะนำด้านอาชีพ | 22 February 2024

โตได้ไม่เหมือนใคร เปิดเคล็ดลับโอกาสก้าวหน้าในตำแหน่งงานสไตล์ EGCO Group

หากคุณกำลังมองหางานใหม่ ๆ ที่ตำแหน่งงานน่าสนใจ มีโอกาสในการเติบโตที่ชัดเจน และยังได้ทำงานในบริษัทที่มีความมั่นคงสูง บอกเลยว่า ธุรกิจผู้ผลิตไฟฟ้าและพลังงานครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย อย่างบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group เป็นหนึ่งในองค์กรที่น่าสนใจที่สุด ที่ WorkVenture ไม่อยากให้คุณพลาดเลยทีเดียว!

จากบทความที่แล้ว เราได้เล่าถึงประวัติของ EGCO Group, สภาพแวดล้อมที่ทำงาน และสวัสดิการอย่างละเอียดไปแล้ว

บทความนี้ WorkVenture จะชวนคุณมาเจาะให้ลึกมากกว่าเดิมถึง 3 จุดสำคัญ นั่นก็คือ 

  • Reputation and Stability - ชื่อเสียงและความมั่นคง

  • Core Values - วัฒนธรรมองค์กร 

  • Career Path - โอกาสก้าวหน้าในตำแหน่งงาน

ซึ่งบอกเลยว่าที่ EGCO Group เสิร์ฟทั้ง 3 จุดให้คุณแบบจุก ๆ !

รายละเอียดจะเป็นยังไง รีบตามมาอ่านกันเลย

 


 

ธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง ... ความมั่นคงยืนหนึ่ง

ปัจจุบัน EGCO Group มีกำลังผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นรวมมากกว่า 7,000 เมกะวัตต์ (รวมโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้วและโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง) โดยมีกำลังผลิตจากพลังงานหมุนเวียนรวม 1,440 เมกะวัตต์ (คิดเป็นสัดส่วน 21% ของกำลังผลิตทั้งหมด) ทั้งจากชีวมวล พลังน้ำ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลมทั้งบนบกและในทะเล เซลล์เชื้อเพลิง และระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ โดยโรงไฟฟ้าและโครงการต่าง ๆ ตั้งอยู่ใน 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย สปป.ลาว ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ โครงการขยายระบบขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “TPN” โครงการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม “EGCO Rayong” บริษัทเทคโนโลยีด้านการเงิน “Peer Power” บริษัทด้านการวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรม “Innopower” EGCO Group ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Dow Jones Sustainability Index (DJSI) มา 4 ปีต่อเนื่อง

EGCO Group ยังมุ่งมั่นแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจไฟฟ้าและธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง โดยขับเคลื่อนภายใต้กลยุทธ์ “Cleaner, Smarter, and Stronger to drive sustainable growth”  ที่เน้นการสร้างรายได้อย่างรวดเร็วและเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเลือกลงทุนในโครงการที่มีคุณภาพสูง ในรูปแบบ M&A ทั้งโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงหลัก (Conventional) อย่างก๊าซธรรมชาติ และพลังงานหมุนเวียน (Renewable) เพื่อรับรู้รายได้ทันที โดยมีความได้เปรียบจากการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งใน 8 ประเทศ ที่มีฐานทางธุรกิจอยู่แล้ว ในขณะเดียวกันยังได้วางแผนการลงทุนในธุรกิจพลังงานแห่งอนาคตอย่างซัพพลายเชนไฮโดรเจนที่มีศักยภาพรองรับการเปลี่ยนผ่านจากพลังงานฟอสซิลไปสู่พลังงานสีเขียว ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการบรรลุเป้าหมายการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593

ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาองค์กรที่จะเติบโตไปด้วยกัน EGCO Group ก็เป็นตัวเลือกที่มองข้ามไม่ได้เลยล่ะ

 


 

DNA ของคน EGCO ฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร

EGCO Group สะท้อนค่านิยมองค์กรผ่าน 5 ตัวอักษร 'T-R-I-E-S'  ที่สามารถสื่อสารถึงจุดยืน และวัฒนธรรมในการทำงานได้อย่างชัดเจน 

โดย  

T = Teamwork

R = Result-Oriented

I = Innovation

E = Ethics & Integrity

S = Stakeholder Concerns

ซึ่ง 5 ตัวนี้ รวมเป็น EGCO DNA ที่สะท้อนวิธีการทำงานแบบยุคใหม่ คือ มุ่งผลสำเร็จของงาน ร่วมทำงานกันเป็นทีมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ที่นี่.. หัวหน้า-ลูกน้อง เน้นสื่อสารแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ระดมความคิด เปิดใจรับฟัง และยอมรับความแตกต่างกันของทีมงาน และที่สำคัญ EGCO Group สนับสนุนให้พนักงานคิดนอกกรอบ ได้พูด ได้ทำ ได้ลองผิดลองถูก ได้สนุกกับการทำงาน ภายใต้ระบบบริหารงานและการกำกับดูแลกิจการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ และบอกเล่าประสบการณ์การทำงาน เพื่อให้ทุกคนได้ใกล้ชิด ลดความห่างระหว่างตำแหน่งและวัยอย่างจริงจัง เช่น

  • Communication Day : โดยมีทีมผู้บริหารพบปะพูดคุยกับพนักงาน เพื่ออัปเดตสถานการณ์ธุรกิจ รวมถึงเป้าหมายต่าง ๆ ของบริษัท
  • Knowledge Sharing : ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนวิธีการทำงานของแต่ละหน่วยงาน อัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ หรือให้คำแนะนำการไปทำงานที่ต่างประเทศจากพี่ ๆ ที่เคยไปทำงานต่างประเทศ
  • กิจกรรมอื่น ๆ ของบริษัทอีกมากมายที่ช่วยสร้างสีสันและกระชับความสัมพันธ์ ทั้ง Company Outing งานทำบุญทอดกฐิน งานแข่งกีฬาประจำปี กิจกรรมวันสงกรานต์ งานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ และทำบุญในวันครบรอบของบริษัท

 


 

เติบโตอย่างมั่นคงในสายงานที่เลือกได้

มาถึงส่วนสุดท้าย บอกเลยว่า.. จัดมาเพื่อเอาใจเหล่าแคนดิเดตแบบเน้น ๆ สำหรับโอกาสก้าวหน้าในตำแหน่งงานในสไตล์ EGCO Group ให้คุณได้เตรียมตัวเติบโตได้อย่างมั่นคงไปด้วยกัน!  

1. โอกาสเติบโตในสายผู้บริหาร 

โดยพิจารณาจาก 

  • ความรู้ความสามารถและศักยภาพที่พร้อมพัฒนาเพิ่มเติมได้ในอนาคต
  • ผลการปฏิบัติงานเป็นที่ยอมรับ ถ้าคุณมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรได้ ก็มีโอกาสเลื่อนตำแหน่งได้แบบก้าวกระโดด!

2. โอกาสเติบโตในสายผู้เชี่ยวชาญ 

ไม่ใช่ทุกคนที่จะถนัดงานบริหาร ดังนั้นการเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้างานในหลาย ๆ ครั้งจึงอาจเป็นความท้าทายต่อพนักงานฝีมือดี ที่อาจจะ “เก่งงาน” แต่ “ไม่ถนัดบริหารคน”

EGCO Group จึงมีสายผู้เชี่ยวชาญ (Specialist) เพื่อมอบโอกาสให้พนักงานเติบโตขนานกันไปกับสายผู้บริหาร ซึ่งจะช่วย Put the right man on the right job เมื่อพนักงานได้ทำงานที่ชอบและถนัด ก็จะสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพให้แก่บริษัทได้ 

3. โอกาสหมุนเวียนเปลี่ยนงานในองค์กร

EGCO Group เปิดโอกาสให้พนักงานสามารถหมุนเวียนงานหรือโอนย้ายงานกันภายในองค์กร หรือ Job Rotation เพื่อให้พนักงานได้เพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน พัฒนาทักษะและเรียนรู้งานใหม่ ๆ ได้อย่างไม่ปิดกั้น

ซึ่งตรงนี้ WorkVenture มองว่าเป็นเรื่องที่ Win-Win ทั้งองค์กร และตัวพนักงานเลย เพราะนอกจากองค์กรจะรักษาบุคลากรที่มีศักยภาพ และทำงานเข้ากับวัฒนธรรมองค์กรไว้ได้ในระยะยาวแล้ว ตัวพนักงานเองนอกจากจะได้ทำงานที่ตนชื่นชอบ ก็ยังจะได้รับโอกาสพัฒนาศักยภาพเพิ่มในตำแหน่งที่หลากหลายขึ้น

4.โอกาสแสดงความสามารถ

ทำงานที่นี่... นอกจากงานประจำทั่วไปแล้ว คุณยังมีโอกาสแสดงความคิดความสามารถผ่านเวทีกิจกรรมและการแข่งขันด้านนวัตกรรมที่ EGCO Group จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า ทำงานที่นี่ คุณจะได้พัฒนาตัวเองในแนวกว้าง ได้คิด ได้แสดงออก ได้ท้าทายในเนื้องานที่หลากหลาย แบบที่คนรุ่นใหม่ต้องชอบ!

5. โอกาสที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานในต่างประเทศ

จากที่ปัจจุบัน EGCO Group มีธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานใน 8 ประเทศ ซึ่งพนักงานของ ECGO Group นอกจากจะได้ทำงานที่หลากหลายแล้ว ยังมีโอกาสได้ไปเรียนรู้งาน เพื่อเปิดรับประสบการณ์การทำงานใหม่ ๆ ในต่างแดนอีกด้วย

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ก็คงเห็นได้ถึงความใส่ใจของ EGCO Group ที่มีต่อพนักงาน เพราะทั้งเส้นทางอาชีพ สวัสดิการ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นสำหรับพนักงาน ล้วนเป็นโอกาสให้พนักงานได้เติบโตในองค์กรและพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างไร้ขีดจำกัด 

อย่าพลาดโอกาสที่จะได้เติบโตไปกับองค์กรที่คุณจะได้ทำงานอย่างมั่นคงและมีความสุขที่สุด! รีบเช็คตำแหน่งงานที่คุณสนใจ และส่งใบสมัครมาได้เลยที่ สมัครงาน เอ็กโก กรุ๊ป (egco.com)

ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับ EGCO Group เพิ่มเติมได้ที่ www.egco.com และ www.facebook.com/EGCOGroup