ข่าวสารใหม่ๆ | 25 September 2022

5 สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการทำงานในสหพัฒน์


ในวันนี้ WorkVenture ของพาทุกคนมารู้จักกับ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ให้มากยิ่งขึ้น กับ 5 สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการทำงานในสหพัฒน์​ ที่เชื่อว่าถ้าคุณรู้แล้วจะต้องตะลึง! ให้กับบริษัทของคนไทยที่อยู่มายาวนานถึง 80 ปีอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วเราตามไปดูกันเลย!



1. ออฟฟิศทันสมัยตั้งอยู่ใจกลางเมือง

ถ้าใครเคยมีโอกาสได้เห็นภาพการทัวร์ออฟฟิศสหพัฒน์ก่อนหน้า ใน “เปิดออฟฟิศ สหพัฒน์ บริษัทคู่คนไทยที่คนรุ่นใหม่เข้าถึงได้”  แล้วจะรู้ว่านอกจากทำเลที่ตั้งจะอยู่ใจกลางเมือง มีรถขนส่งสาธารณะมากมาย รวมถึงมีรถรับ-ส่งพนักงานจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ทำให้การเดินทางมาทำงานสะดวกสบายแล้ว ภายในออฟฟิศก็มีพื้นที่ใช้สอยครบครัน ทั้งโซนออฟฟิศ ห้องประชุม ฟิตเนส และอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงมีการตกแต่งอย่างสวยงามในทุกจุดทุกมุมของออฟฟิศ ออฟฟิศสวย เพื่อนร่วมงานน่ารักขนาดนี้ ไม่แปลกใจว่าทำไมพนักงานที่นี่ถึงมีความสุขกับการมาทำงานในทุกๆวัน



2. Work-Life Balance ดีเยี่ยม

แอบกระซิบว่าข้อนี้ได้รับการการันตีจากพนักงานที่นี่เองเลยแหละ! เชื่อว่าทุกวันนี้ Work-Life Balance ก็เป็นสิ่งที่ชาวออฟฟิศอย่างเราๆ ต้องการมากแบบ ก. ไก่ล้านตัว เพราะนอกเหนือตำแหน่งหน้าที่ในที่ทำงานแล้ว ออกไปข้างนอกแต่ละคนก็มีบทบาทอื่นๆ ที่แตกต่างกันไป ซึ่งทุกคนก็อยากใช้เวลานี้กับครอบครัว รวมถึงการดูแลคนที่รัก รวมถึงมีเวลาให้กับตนเองได้ทำกิจกรรมต่างๆที่สนใจ หรือไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ บ้าง โดยการทำงานที่สหพัฒน์นั้นเอื้ออำนวยให้พนักงานสามารถมีสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานได้อย่างเต็มที่ และเชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์การทำงานของหลายๆคนได้อย่างแน่นอน



3. วัฒนธรรมองค์กร ผสานกับคุณธรรม

ต้องบอกเลยว่าที่นี่เน้นหลักคุณธรรมในการดำเนินธุรกิจเป็นพื้นฐาน และสิ่งเหล่านี้ได้หล่อหลอมกลายมาเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรของสหพัฒน์ไปด้วย ซึ่งพนักงานที่นี่ทุกคนต่างก็ยึดหลักคุณธรรมในการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องของความซื่อสัตย์ที่องค์กรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และนั่นเองทำให้พนักงานทุกคนเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจในอาชีพและองค์กรที่พวกเขาทำงานอยู่ เพราะได้ทำงานในบริษัทที่อยู่บนพื้นฐานของความดีนี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมสหพัฒน์ถึงเป็นบริษัทที่น่าร่วมงานด้วย จริงไหม?



4. เข้ากันได้อย่างลงตัว

โลกทุกวันนี้เปิดกว้างและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  เชื่อว่าแต่ละองค์กรก็ต่างมีพนักงานที่หลากหลายทั้งอายุ เพศและวัย ซึ่งในสหพัฒน์เองก็เช่นกัน โดยความแตกต่างนี้ไม่ได้ทำให้เกิดช่องว่างในการทำงาน แต่กลับทำให้พนักงานได้แลกเปลี่ยนความคิดและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ซึ่งการทำงานที่นี่ทุกคนล้วนเคารพซึ่งกันและกัน มีการให้เกียรติผู้อาวุโส และถึงแม้ว่าสหพัฒน์จะเป็นบริษัทที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน แต่ก็มีการพัฒนาให้เท่าทันยุคสมัยอยู่เสมอ รวมถึงมีพนักงานที่เป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนองค์กรอยู่ไม่น้อย จึงทำให้การทำงานเป็นแบบเปิดกว้าง พนักงานได้กล้าคิด กล้าทำสิ่งใหม่ๆ พร้อมทั้งยังได้เรียนรู้จากการลงสนามจริงอีกด้วย



5. ร่วมสร้างสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน

สหพัฒน์มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ดีอย่างยั่งยืนด้วยการพัฒนาสังคมและปลูกฝังเรื่องความดี ความซื่อสัตย์ ผ่าน 3 วิธีคือ การให้ การปลูกฝัง และการมอบโอกาส

การให้: ส่งเสริมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การพัฒนาประเทศ เช่น การสร้างโรงเรียน มอบทุนการศึกษา และสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในชนบท การบริจาคเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อสาธารณกุศลแก่ผู้ยากไร้และผู้ประสบสาธารณภัย ตลอดจนกิจกรรมที่สร้างประโยชน์สุขแก่สังคมส่วนรวม ผ่านมูลนิธิ ดร. เทียม โชควัฒนา องค์กรเพื่อการกุศลที่ก่อตั้งขึ้นโดยลูกหลานตระกูล “โชควัฒนา” และพนักงานบริษัทในเครือสหพัฒน์

การปลูกฝัง: ปลูกจิตสำนึกเรื่องความดี และความซื่อสัตย์ให้กับสังคม ผ่านการอบรมปลูกฝังให้นักเรียนแต่ละโรงเรียนเป็นเด็กดี มีคุณธรรม และร่วมเฟ้นหาพูดคุยกับตัวแทนเด็กดี ที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ

การมอบโอกาส: จัดโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย (Sahapat Admission) เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย และกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง โดยโครงการเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนไทยมีอนาคตที่ดีและเป็นคนดีของสังคม ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเยาวชนที่ดีและพัฒนาสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีโครงการต่างๆ อีกมากมายที่สหพัฒน์ช่วยเหลือสังคม และบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ยากไร้ที่ทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นความร่วมมือร่วมใจกันของผู้บริหารและพนักงานทุกท่าน

นี่เป็นเพียงบางส่วนของสิ่งที่ WorkVenture อยากให้คุณมาค้นพบที่สหพัฒน์เท่านั้น ที่องค์กรนี้ยังทำอะไรเพื่อพนักงานและสังคมอีกมากมาย สุดท้ายนี้ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาโอกาสในการเติบโตและความภาคภูมิใจที่ได้ทำงานอยู่ในองค์กรที่เห็นความสำคัญของหลักคุณธรรม WorkVenture เชื่อว่า บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จะตอบโจทย์นี้ให้คุณได้อย่างแน่นอน

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง