Job search advice | 22 April 2024

เปิดออฟฟิศรีโนเวทใหม่ของสยามพิวรรธน์ ที่มาพร้อมฟังก์ชันครบครันเพื่อพนักงานทุกคน

ถ้าถามทุกคนว่าศูนย์การค้าชื่อดังที่คิดถึงทุกครั้งเวลาอยากไปชอปปิ้งมีที่ไหนบ้าง? เชื่อว่าชื่อของ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ หรือ สยามดิสคัฟเวอรี่ จะต้องเป็นคำตอบลำดับต้น ๆ อย่างแน่นอน เพราะด้วยทำเลที่อยู่ใจกลางเมืองเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าหลายสาย หรือแม้กระทั่ง ไอคอนสยาม ก็ยังเป็นอีกที่ที่คนไทยและคนทั่วโลกนึกถึงเช่นกัน  โดยแต่ละที่...และแต่ละที่ก็ยังมีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การบริหารงานของ สยามพิวรรธน์ ผู้นำในการพัฒนาจุดหมายปลายทางระดับโลก (Global Destinations)


และเมื่อไม่นานมานี้สยามพิวรรธน์ พึ่งได้ทำการรีโนเวทออฟฟิศโซนใหม่ในชั้น 6 และ 6A ไปสด ๆ ร้อน ๆ ภายใต้คอนเซปต์สุดคูลอย่าง Diversity Transparency และ Work as One Collaboration เพื่อรองรับการทำงานในหลากหลายฟังก์ชัน และช่วงเวลาพักผ่อนของพนักงานทุก ๆ คน 


ความน่าสนใจของเรื่องนี้อยู่ตรงที่ว่า บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาพื้นที่ จะออกแบบออฟฟิศยังไง ให้พนักงานได้ใช้ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์สูงสุด? จะโดดเด่น สวยงาม และตอบโจทย์การใช้งานขนาดไหน ถ้าพร้อมแล้วก็ตาม WorkVenture ไปชมพร้อม ๆ กันได้เลย!!

 


 

Co-working space พื้นที่เพื่อการพบปะกันของเพื่อน ๆ พนักงาน


เริ่มต้นกันที่ชั้น 6 เมื่อเปิดประตูลิฟต์ออกมาก็จะพบกับลวดลายและสีสันที่โดดเด่น สะดุดตา โดยโซนนี้ตั้งใจทำให้เป็นพื้นที่ Co-working space มีโต๊ะประชุมยาว ที่ไม่มี partition มากั้นกลาง และโซฟาหลายจุดให้พนักงานได้เลือกนั่ง เพื่อรองรับการทำงานแบบ cross-function ให้มีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น ตามคอนเซปต์ Work as One Collaboration หรือถ้าใครต้องการพื้นที่เงียบ ๆ เอาไว้สำหรับทำงานที่ต้องใช้สมาธิสูง ที่นี่ก็ยังจัดโซน capsule ส่วนตัวสำหรับใช้ conference call กับฝ่ายต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าเสียงของเราจะไปรบกวนใคร อีกทั้งยังมีโซฟานุ่ม ๆ น่าทิ้งตัวลงพักผ่อนจัดไว้ทั่วบริเวณ เพื่อให้พนักงานได้เอนหลังเปลี่ยนอิริยาบถในการทำงานได้ 
ในบรรยากาศโล่ง กว้าง และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสีสันสดใสแบบนี้ก็ชวนให้นึกถึงเวลาไปคาเฟ่เก๋ ๆ สักที่ ตรงกับคอนเซปต์ที่อยากให้พนักงานได้ทำงานแบบ  flexi เหมือน Work from Café นั่นเอง

 


 

Training Room ต่อยอดการเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด


เลี้ยวมาอีกนิดก็จะเจอกับ Training Room ที่สยามพิวรรธน์ ภูมิใจนำเสนอสุด ๆ เพราะทั้งกว้างขวางและครบครันด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ชุดจอโปรเจกเตอร์และเครื่องเสียงสำหรับใช้ประกอบการทำกิจกรรม ถือว่าขนาดกำลังพอดี เหมาะสำหรับใช้จัดกิจกรรมที่จำนวนคนประมาณ 30 คน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Training  หรือเซสชั่นการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มเติมความสามารถต่าง ๆ ให้กับพนักงาน เป็นต้น ซึ่งไม่ว่าพนักงานคนไหนก็สามารถติดต่อเข้ามาขอใช้ Training Room ได้ เพราะที่นี่มีวัฒนธรรมในการเรียนรู้ และมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มเพื่อการเติบโตที่ดีและมีประสิทธิภาพ (Well-growing platform) 

 

 

Auditorium เปิดพื้นที่สุดสร้างสรรค์ ใช้งานได้อย่างอิสระ


ถัดมาเป็นโซนออดิเทอเรี่ยมสุดเก๋ ที่ให้ฟีลอบอุ่นโฮมมี่สุด ๆ ด้วยการคุมโทนสีห้องและเฟอร์นิเจอร์สีไม้ธรรมชาติ ตัดกับผนังสีเทาเข้มที่ดูลงตัว เสริมด้วยกระจกบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติ ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ไม่อึดอัด พื้นที่นั่งตรงส่วนนี้มีการออกแบบให้เป็นขั้นบันได ทำให้สามารถปรับใช้งานได้แบบอิสระ จะมานั่งทำงานก็มีจุดชาร์จไฟไว้รองรับ หรืออยากจะติดต่อขอใช้ทั้งโซนเพื่อจัดกิจกรรมสนุก ๆ ภายในทีม ไปจนถึงเปิดคอนเสิร์ตส่วนตัวก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ทันทีผ่านระบบ e-service

 


 

เติมสีสันให้ทุกวันทำงานที่ Reception Area

 

มาต่อกันที่ชั้น 6A ที่ทุกโซนในชั้นนี้เชื่อมถึงกันได้ บริเวณแรกที่จะเจอทันทีที่มาถึงเลยก็คือ Reception Area ซึ่งมีความโดดเด่นจากการออกแบบพื้นที่ตามคอนเซปต์ Diversity โดยคำนึงถึงเรื่องความเท่าเทียม และความหลากหลาย สังเกตได้จากการใช้สีสันที่สดใส สลับสีไปมา ทั้งในส่วนของผนังห้องและโซฟา รวมถึงมีห้องน้ำ for all ที่ไม่แบ่งเพศ ให้ความรู้สึกถึงความทันสมัยและความกล้าที่จะแตกต่าง บริเวณนี้อาจจะใช้สำหรับนัดพบปะพูดคุยกัน ในบรรยากาศสบาย ๆ เฟรนด์ลี ไม่อึดอัด

 


 

Work hard, Play harder ที่ Relaxing Zone 


มาถึงโซนเรียกเหงื่อที่ให้ทุกคนได้ปลดปล่อยพลังกันเต็มที่ เพราะบางครั้งการนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานทั้งวันก็อาจทำให้สมองเบลอ ๆ คิดงานไม่ค่อยออก ลองมาขยับตัวเรียกเหงื่อกันที่  Relaxing Zone ซึ่งสยามพิวรรธน์ จัดหนัก จัดเต็มให้กับพนักงาน ด้วยเกมและเครื่องออกกำลังกาย ตั้งแต่โต๊ะปิงปอง ที่ปาเป้า โต๊ะบอลมือหมุน ลู่วิ่ง และเครื่องยกเวท สะดวกครบครันให้มาเล่นกันแบบเรียกเหงื่อจริงจังได้เลย ถ้าจะกลับไปทำงานต่อก็มีห้องอาบน้ำไว้บริการด้วยนะ จะมาเดี่ยวหรือชวนทีมมาเล่นเกมกระชับมิตรก็เพลินไม่แพ้กัน สามารถสแกนวิธีการใช้ผ่าน QR Code บริเวณ Gym ได้เลย 

 


 

ห้องปั๊มนมเพื่อคุณแม่มือใหม่  

 

ที่สยามพิวรรธน์ ส่งเสริมพนักงานหญิงให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากสวัสดิการพื้นฐานแล้วก็ยังจัดห้องปั๊มนมส่วนตัวสำหรับเหล่าคุณแม่ ซึ่งห้องนี้ก็ตอบโจทย์สุด ๆ เพราะว่ามีตู้เย็นสำหรับเก็บนมโดยเฉพาะ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทั้งคุณแม่และเจ้าตัวเล็ก

 


 

ห้องสมุด เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์


อีกโซนที่ WorkVenture ชอบมากก็คือโซนห้องสมุดขนาดย่อม ที่เงียบสงบเหมาะกับการเรียนรู้ เป็นบริเวณที่สามารถมานั่งอ่านหนังสือหรือทำงานได้ทุกมุม ตั้งแต่ตรงโต๊ะขนาดใหญ่กลางห้อง หรือจะเป็นที่นั่งระหว่างชั้นหนังสือที่จัดไว้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน หนังสือภายในห้องสมุดมีทั้งที่ให้ความรู้และหนังสืออ่านเล่นตามความสนใจ ส่วนไฟที่จัดมาในห้องนี้ก็นับว่าสว่างกำลังดีและช่วยถนอมสายตา ใครที่ชอบหาความรู้ใหม่ ๆ มาพัฒนาตัวเองจะต้องตกหลุมรักห้องนี้แน่นอน

 

 

ห้องประชุมแบบคนรุ่นใหม่ สไตล์ Transparency


มาถึงโซนสุดท้ายสำหรับสายงานด่วนงานเร็ว กับห้องประชุมหลากหลายไซส์เอาไว้นั่งคิดและทำงานกับทีมแบบครบจบในห้องเดียว บอกเลยว่ามีเยอะเพียงพอกับความต้องการแบบที่หมดปัญหาห้องประชุมไม่ว่างไปได้เลย โดยออกแบบให้เป็นสไตล์ Transparency ใช้กระจกใสสะท้อนให้เห็นความโปร่งใสเข้าถึงได้ ทุกห้องเก็บเสียงและมีอุปกรณ์ใช้ในการประชุมครบครัน 
และนี่คือทั้งหมดที่สยามพิวรรธน์ ทุ่มทุนรีโนเวทออฟฟิศโซนใหม่ เพื่อให้พนักงานทุก Gen ได้มา Sit Back Relax and Enjoy ไปด้วยกัน ได้ทำงานอย่างมีความสุข และพร้อมที่จะแสดงศักยภาพออกมาอย่างไร้ขีดจำกัดแบบ Empower Limitless Possibilities นั่นเอง 

ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากทำงานในออฟฟิศโลเคชันใจกลางเมือง ท่ามกลางบรรยากาศและ facilities ที่ออกแบบมาอย่างใส่ใจ เพื่อคนทำงานอย่างแท้จริง สยามพิวรรธน์คือคำตอบของคุณแน่นอน มาร่วมงานกับสยามพิวรรธน์ ได้เลย ที่นี่