บริษัทที่น่าสนใจ | 29 March 2022

ทัวร์ BJC Big C ออฟฟิศในฝัน สร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าเพื่อทุกคน

สวัสดีเหล่าคนทำงานทุกท่าน ก่อนที่จะหยุดการทำงานยาวๆ ในช่วงสงกรานต์นี้ WorkVenture อยากพามาทัวร์ออฟฟิศในฝันของคนรุ่นใหม่อย่าง BJC Big C ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็สวยเจริญตาไปหมด 

ที่นี่นอกจากจะเป็นที่มาของสินค้าอุปโภคบริโภคที่พวกเราทุกคนต้องคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นขนมเทสโต ขนมโดโซะ กระดาษทิชชู่ สบู่นกแก้ว และยังเป็นเจ้าของห้างดังอย่าง Big C ที่มีสาขามากมายทั่วประเทศอีกด้วย แถมปีนี้ยังเป็นหนึ่งในสุดยอด 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด ไงล่ะ! ไม่ธรรมดาเลย ว่าแต่ออฟฟิศใหม่ของที่นี่จะอลังการขนาดไหน ตามไปดูกัน




1. ล็อบบี้​ออฟฟิศใหม่ BJC หรูหราสะดุดตา

ไม่แปลกใจ ว่าทำไมที่นี่ถึงเป็นที่ทำงานในฝันของใครหลายๆ คน เพราะแค่เดินเข้ามาที่ล็อบบี้ออฟฟิศของ BJC ก็ต้องว้าวกับดีไซน์ที่ดูทันสมัยและเรียบหรูมากๆ เป็นพื้นที่โซนแรกที่สร้างความประทับใจให้พนักงานและแขกผู้มาเยือนได้ไม่น้อย ถือเป็นการสร้างบรรยากาศก่อนการเริ่มงานได้ดีเลยทีเดียว  



2. ห้องประชุมมากมาย 

เรียกได้ว่าที่นี่มีห้องประชุมครบทุกแบบ ทุกขนาดที่พนักงานต้องการเลยทีเดียว จะประชุมเล็ก 2-5 คน หรือประชุมใหญ่ทั้งแผนกก็มีห้องไว้รองรับแบบไร้กังวล แถมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกอย่าง Projector, LCD Projector และ TV ก็มีไว้ให้พร้อม เป็นไงล่ะ…ครบครันไปหมด 



3. โซนล็อคเกอร์ประจำตัวสารพัดประโยชน์ 

ที่นี่มีล็อคเกอร์สำหรับพนักงานแต่ละคนให้สามารถใช้เก็บของส่วนตัว ของมีค่า หรือเอกสารต่างๆ ได้ พนักงานจะได้ไม่ต้องวางไว้ที่โต๊ะตัวเองให้กินพื้นที่ ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการทำงานมากขึ้น โต๊ะโล่งก็รู้สึกสบายตา สบายสมอง ล็อคเกอร์ทุกช่องมีกุญแจล็อคอย่างปลอดภัยทำให้เรามั่นใจได้ว่าของของเรานั้นเก็บอยู่อย่างดีแน่นอน



4. พื้นที่ทำงานส่วนกลาง ไว้แชร์ประสบการณ์ร่วมกัน

ส่วนกลางที่ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลดูอบอุ่นและทันสมัย เก้าอี้นั่งสบายสุดๆ เป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถมาใช้ได้เลย ใครนั่งทำงานบนโต๊ะเบื่อๆ จะเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งทำงานตรงนี้ก็ได้ เป็นพื้นที่สำหรับสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน หรือจะนั่งพักผ่อนกับเพื่อนร่วมงานยามว่างก็ดี



5. โซนทำงานโล่งสบาย ให้ฟีลผ่อนคลายเหมือนทำงานที่บ้าน

บริเวณโต๊ะทำงานหรือโซนออฟฟิศเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เพราะพนักงานต้องใช้เวลาในพื้นที่นี้เป็นส่วนใหญ่ ที่นี่จึงออกแบบโซนนี้ให้มีพื้นที่กว้างขวาง ดูโล่งสบายตา ไม่อึดอัด มีแสงสว่างมากพอต่อการทำงาน ช่วยทำให้พนักงานทุกคนมีสมาธิกับการทำงานได้อย่างเต็มที่ 



6. กองทัพร้านอร่อย ที่ทานบ่อยๆ ก็ไม่เบื่อ

แน่นอนว่าพอหนังท้องตึง ไอเดียก็บังเกิด  ของอร่อยและถูกสุขลักษณะจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ  ไม่ว่าจะเป็นอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด ของทานเล่น หรือเครื่องดื่ม ที่นี่ก็มีครบ ไม่ต้องเดินออกไปด้านนอกให้ร้อน สะดวกสบายและประหยัดเวลาด้วยนะ 



7. โรงอาหารสไตล์คาเฟ่ เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร

นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว โซนที่นั่งในโรงอาหารยังจัดแต่งให้เป็นสไตล์คาเฟ่ด้วย ช่วยให้พนักงานผ่อนคลายได้ดีมากๆ นอกจากนี้ภายในก็ยังมีที่นั่งไว้รองรับคนได้เยอะ ไม่ต้องกลัวว่าเวลาพักเราจะมาแย่งที่นั่งกับใครเขาไม่ทันเลยล่ะ ที่นั่งก็มีหลายแบบหลายมุมให้เลือก ทั้งโซฟา โต๊ะกลม หรือโต๊ะสูง จะมานั่งทานคนเดียวหรือทานกับเพื่อนร่วมงานก็สามารถเลือกนั่งได้ตามใจชอบ เป็นอีกหนึ่งพื้นที่กระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานได้ดีเลยทีเดียว



8. เติมพลังการทำงานได้ทั้งวัน ที่ร้านกาแฟวาวี

คนรักกาแฟห้ามพลาด ที่ตึก Big C มีร้านกาแฟวาวี (WAWEE COFFEE) กาแฟ “พรีเมี่ยมออร์แกนิก”  จากไร่วาวี ไว้ให้เติมเอนเนอจี้ได้ทั้งวันเลย และใครจะรู้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งธุรกิจของกลุ่ม BJC Big C ทำให้พนักงานที่นี่ได้รับส่วนลดพิเศษ และโปรโมชั่นอยู่บ่อยๆ นอกจากจะได้ดื่มกาแฟดีๆ แล้วยังได้ช่วยเหลือเกษตรกรและรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันอีกด้วย 



9. ประชุมเครียดใช่มั้ย? โกโก้ดัทช์สักแก้วช่วยได้

มาทางฝั่งของตึก BJC ก็ไม่น้อยหน้า มีร้านโกโก้ดัทช์ คาเฟ่ไว้บริการ สายหวานแต่เข้มต้องห้ามพลาด เพราะที่นี่นอกจากจะมีโกโก้แท้100% จากประเทศเนเธอร์แลนด์แล้ว ยังมีโดนัทไว้ให้ทางคู่กัน ฟินได้ทั้งวันที่ล็อบบี้ตึก BJC 



10. อีกมุมของล็อบบี้ออฟฟิศ Big C ที่สวยทันสมัย

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของตึก Big C ก็คือบันไดเลื่อนตรงล็อบบี้นี่แหละ ที่ทำให้ตึกดูโมเดิร์นขึ้นมากๆ ภายในยังถูกออกแบบด้วยโทนสีขาวสลับไม้ให้ดูสะอาดและสบายตา แถมตรงประตูทางเข้ายังมีร้านกาแฟวาวีไว้ให้พนักงานได้เติมพลังยามเช้า สาย บ่ายเย็นเลย พนักงานออฟฟิศอย่างเราถ้าได้กาแฟซักแก้วก็คงมีแรงทำงานไปตลอดทั้งวันแล้ว….จริงไหม?



11. โซน แชท&แชร์ ไอเดียให้พุ่งปรี๊ด

Co-working space ที่ดูผ่อนคลายด้วยพรมสีเขียวอ่อน ตกแต่งด้วยต้นไม้ และแสงไฟนวลๆ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ให้พนักงานได้มานั่งแชร์ไอเดียใหม่ๆ กับเพื่อนร่วมงาน หรือใครจะอยากจะยกโน๊ตบุ๊คมานั่งทำงานตรงนี้ก็ได้ เผื่อจะปิ๊งอะไรใหม่ๆ มาอวดเพื่อน



12. โฟกัสกับตัวเองสักพัก ที่มุมทำงานส่วนตัว 

มุมโต๊ะนั่งที่มีวิวเป็นกระจกที่สามารถมองเห็นได้รอบด้าน เหมาะกับการนั่งคิดอะไรคนเดียว ให้ได้นั่งทบทวนการทำงาน และโฟกัสกับงานมากขึ้น ยิ่งได้จิบกาแฟไปด้วยสักถ้วยยิ่งดีไปใหญ่เลย ใครนั่งหน้าจอคอมนานๆ ย้ายมาพักสายตาที่มุมนี้ก็ดีไม่น้อย



13. วิวภายนอกสุดคูล เหมือนทำงานที่นิวยอร์ก

ถือเป็นออฟฟิศที่สวยทันสมัยแนวหน้าของออฟฟิศย่านสุขุมวิท ที่ต้องยอมรับว่าทั้งการออกแบบภายในและภายนอกนั้นถูกวางมาอย่างพิถีพิถันให้ออฟฟิศของ BJC Big C มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ตอบสนองความต้องการของเหล่าคนทำงาน ที่ได้ทำงานอย่างมีความสุข ในพื้นที่ที่สามารถปลดปล่อยศักยภาพได้อย่างเต็มที่ และ สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่ไม่ใช่จะหาจากที่ไหนได้ง่ายๆ

ถึงแม้ว่า BJC Big C จะมีออฟฟิศแยกกัน แต่ก็ยังอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เรียกได้ว่าแค่เดินเปิดประตูออกไปก็ได้เจอเพื่อนใหม่ ให้ได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อให้เราได้เก่งขึ้นและเติบโตขึ้นในทุกวัน ในออฟฟิศที่พร้อมจะ "สร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าเพื่อทุกคน" แล้วคุณล่ะ...พร้อมที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่แล้วรึยัง?