บริษัทที่น่าสนใจ | 11 March 2022

สยามพิวรรธน์แท็กทีมจุฬาฯ เพื่อสร้างพนักงานที่พร้อมก้าวสู่โลกอนาคต


ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลกของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดจริงๆ ทั้งเรื่องของเทคโนโลยีที่มีสิ่งใหม่ให้ได้เห็นกันทุกวัน ข่าวสารที่รวดเร็วจากทั่วทุกมุมโลกและองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้โลกของเราดีขึ้น สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้ไม่เพียงแต่องค์กรต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วและก้าวให้ทันเทคโนโลยีเท่านั้น แต่การทำงานของพนักงานเปลี่ยนแปลงตามไปด้วยอย่างแน่นอน สยามพิวรรธน์ ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ อีกทั้งยังเป็นผู้บริหารศูนย์การค้าชื่อดังที่ทุกคนคุ้นหูอย่างสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ รวมไปถึงไอคอนสยาม จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและสนับสนุนบุคคลากรของสยามพิวรรธน์ให้มีความสามารถที่เท่าทันโลกในปัจจุบันและพร้อมสู่การทำงานในโลกอนาคต

งานนี้สยามพิวรรธน์ได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยด้านการวิจัยชั้นนำของประเทศ ในการนำ Degree Plus แพลตฟอร์มทักษะแห่งโลกอนาคตมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการสรรค์สร้างพนักงานให้พร้อมต่อการทำงาน

สยามพิวรรธน์ x จุฬา และ Degree Plus

สำหรับสยามพิวรรธน์เองก็เป็นองค์กรที่มองหาแนวทางในการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอและยังพร้อมมอบสิ่งดีๆ ให้แก่พนักงานอยู่ตลอดเวลา ด้านคุณอัมพร โชติรัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่สายสนับสนุนธุรกิจของสยามพิวรรธน์ได้กล่าวว่า “ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ สยามพิวรรธน์ในฐานะผู้นำความคิดสร้างสรรค์ The Visionary Icon ได้ปรับกลยุทธ์ พร้อมขับเคลื่อนและผลักดันองค์กรเข้าสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เชื่อม “โลกคู่ขนาน” ออฟไลน์-ออนไลน์ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า พัฒนาองค์กรให้ก้าวสู่ผู้นำแห่งขุมพลังความคิดสร้างสรรค์ รองรับการขยายธุรกิจสู่อนาคต”

ดังนั้นสยามพิวรรธน์จึงได้จับมือกับทางจุฬาลงกรณ์ที่มีเครือข่ายในการพัฒนาความรู้ทักษะอนาคต ซึ่งประกอบด้วย Degree Plus เเพลตฟอร์มพัฒนาทักษะแห่งโลกอนาคตเเละสถาบันนวัตกรรมบูรณาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (School of Integrated Innovation of Chulalongkorn University, ScII) ที่ได้บูรณาการความร่วมมือด้านวิจัย และนวัตกรรม เพื่อหาแนวทางการพัฒนากำลังคนให้ดีที่สุดในการร่วมมือกันครั้งนี้ทางสยามพิวรรธน์ได้เชิญ รศ. ดร.ณัฐชา ทวีแสงสกุลไทย รองอธิการบดีด้านการวางและกำหนดยุทธศาสตร์นวัตกรรมและพันธกิจสากล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลากร มาร่วมร่วมพัฒนาโครงการ “Human Capital Acceleration” ที่เน้นทักษะที่จำเป็นในอนาคตสำหรับ next generation leaders หรือผู้นำรุ่นใหม่ ซึ่งงานนี้จะมีการวางกลยุทธ์ที่สำคัญแบบบูรณาการทั้งด้านการศึกษานวัตกรรมและการวิจัย


ร่วมสร้างผู้นำแห่งอนาคตและสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ

สยามพิวรรธน์ไม่เพียงมองแต่ในเรื่องของการพัฒนาธุรกิจหรือสร้างกำลังคนเพื่อทำให้ธุรกิจก้าวหน้าเพียงอย่างเท่านั้นแต่ยังให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่ กลุ่มนิสิต นักศึกษา ได้เข้ามาเรียนรู้ ค้นคว้าลงมือปฏิบัติจริงผ่านโครงการต่างๆ บนแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ของบริษัทเพื่อร่วมสร้างผู้นำแห่งอนาคตที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆ และสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยได้

ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการของสยามพิวรรธน์ที่น่าชื่นชมมาก ๆ สำหรับใครที่อยากทำงานในบริษัทที่ให้โอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองผ่านช่องทางที่หลากหลายกับสถาบันชั้นนำของประเทศก็อย่าพลาด รีบเข้าไปหาดูตำแหน่งของสยามพิวรรธน์ในหน้าเว็บไซต์หาของ WorkVenture ได้เลย

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง