ไลฟ์สไตล์ | 21 December 2018

เปลี่ยนเพื่อปัง! 6 การเปลี่ยนแปลงพลิกอนาคตโลกความงาม

ลอรีอัล ประเทศไทย จัดบรรยายพิเศษเกี่ยวกับอนาคตของตลาดความงาม และเผยเส้นทางขององค์กรในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล ให้กับน้อง ๆ ชาวธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณโยฮาน ซอมเซยย์ รองประธานกรรมการบริหารของ ลอรีอัล กรุ๊ป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค มาเป็นผู้บรรยายพิเศษ ครั้งแรกในประเทศไทย 

ในการบรรยายครั้งนี้ ทางลอรีอัลได้เผยถึงการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ ๆ ที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมความงามในระดับโลก ซึ่งได้แก่ 

 

ความคาดหวังจากผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

 

ไม่ว่าจะเป็นด้านการมองหาสิ่งใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ตามความต้องการ หรือนโยบายและความโปร่งใสของแบรนด์ที่ต้องสอดคล้องกับหลักจริยธรรม


การก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล

 

การแชร์ข้อมูลด้านการใช้งานจริง วีดีโอรีวิวสินค้า หรือข่าวสารต่าง ๆ บนโลกอินเทอร์เน็ต ล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้บริโภคต่างให้ความสำคัญก่อนเลือกซื้อสินค้า

 

การปรับกลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย

 

การเลือกซื้อสินค้าในยุคนี้ ไม่ได้อยู่ที่หน้าร้านอย่างเดียวอีกต่อไป การค้าขายบนโลกออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญที่เท่าเทียมกัน

 

การแข่งขันที่เข้มข้นขึ้น

 

เมื่อมีแบรนด์ใหม่ๆ ก้าวเข้ามาในอุตสาหกรรมความงาม การแข่งขันย่อมเข้มข้นขึ้นและส่งผลให้เกิดการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์เพื่อชนะใจผู้บริโภคเช่นกัน 

 

ความคาดหวังที่เปลี่ยนไปของพนักงาน

 

บริษัทที่มีความยืดหยุ่น มีวิถีการทำงานที่ทันสมัย และมีเป้าหมายชัดเจน ย่อมเป็นองค์กรในฝันของพนักงานทุกคน

 

ความคาดหวังด้านความยั่งยืน

 

ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สะท้อนผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ของแต่ละบริษัท 

 

การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของ อุตสาหกรรมความงาม เหล่านี้ ลอรีอัลยกให้เป็นโอกาสแห่งการพัฒนาองค์กรในทุกด้าน พร้อมเดินหน้าสร้างทีมคนรุ่นใหม่ให้เป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต  โดยมีปัจจัยที่ช่วยเสริมความเชื่อมั่นให้กับคนรุ่นใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมความงาม ที่มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการที่ลอรีอัลเป็นผู้นำธุรกิจความงามอันดับ 1 ของโลก ที่ดำเนินธุรกิจด้านความงามเพียงอย่างเดียว ครอบคลุมแบรนด์ที่หลากหลาย นอกจากนั้นลอรีอัลยังต้อนรับการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิทัลอย่างเต็มกำลัง เสริมทัพด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอลกว่า 1,900 คนในองค์กร และจัดอบรมเสริมศักยภาพด้านดิจิตอลให้กับพนักงานกว่า 19,000 คนทั่วโลก 

การบรรยายโดย (กลาง) มร. โยฮาน ซอมเซยย์ รองประธานกรรมการบริหาร ลอรีอัล กรุ๊ป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ร่วมด้วยผู้บริหารจากลอรีอัล ประเทศไทย และคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ซึ่งในช่วงท้ายของงาน คุณโยฮาน ซอมเซยย์ ได้ให้ข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับคนรุ่นใหม่ ว่าเป็นผู้ที่พร้อมจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่โลกใบนี้ อยู่ในวัยที่กล้าเสี่ยง เป็นตัวของตัวเอง และท้าทายตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตรงกับวัฒนธรรมองค์กรของลอรีอัล ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาและแสวงหานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผู้บริโภคอยู่เสมอ เป็นองค์กรใหญ่ที่บริหารและมีวิธีการทำงานแบบบริษัทสตาร์ทอัพที่มีความยืดหยุ่นสูง 

ถ้าหากคุณคือคนรุ่นใหม่ที่พร้อมที่จะเรียนรู้ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และอยากเป็นส่วนหนึ่งของผู้นำอุตสาหกรรมความงาม ลอรีอัลก็นับว่าเป็นแหล่งบ่มเพาะชั้นดี ที่พร้อมเปิดรับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ให้มาร่วมสร้างอนาคตของโลกแห่งความงามไปพร้อมกัน 

หากคุณสนใจร่วมงานกับลอรีอัล ประเทศไทย กรุณาส่ง CV มาที่ [email protected]

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง