ไลฟ์สไตล์ | 8 July 2016

มาเป็น Hipster ในออฟฟิศกันเถอะ

ช่วงนี้กระแสแฟชั่น Hipster มาแรงเสียจริง ไม่ว่าจะหันซ้าย หันขวา ก็เจอหนุ่มสาวสมัยใหม่ในชุดสไตล์ Minimal ที่เก๋ไก๋ดูดีมีสไตล์ ทำให้หนุ่มสาววัยทำงานแบบเราอยากจะใส่ตามให้ไม่ตกเทรนด์กันบ้าง  แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่เราจะดู Hipster กันได้ทุกคน ด้วยวัยที่ต้องคำนึงถึงเภาพลักษณ์ที่ดี อาจจะทำให้ผู้อ่านทุกคนสงสัยกันแล้วล่ะสิ ว่าจะแต่งอย่างไรให้ดูดี เหมาะสม แต่ยังโดดเด่น แถมยังเข้าเทรนด์ Hipster ที่มาแรงในช่วงนี้ได้

วันนี้ WorkVenture เลยจะมาแนะนำการแต่งกายให้ดู Hipster ที่หนุ่มสาวชาวออฟฟิศสามารถเอาไปปรับใช้ได้จริง อย่าช้าเลยค่ะ มาดูกันดีกว่า

เราจะเห็นว่าปกติแล้วชุดที่หนุ่มสาวออฟฟิศใส่ มักมีเฉดสีพื้นเรียบๆ เช่น ดำ ขาว เทา ฟ้าอ่อน จะมีบ้างที่แปลกแหวกสไตล์มาเป็นสีฉูดฉาด หรือตามคาแรกเตอร์ของแต่ละคน

ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์และมิกซ์แอนด์แมทซ์ให้เข้าสไตล์ Hipster ได้ไม่ยาก เพราะจากการสังเกตุเหล่า Hipster มานาน ทำให้พอทราบคร่าวๆว่าชาว Hipster มักแต่งตัวแนว Minimal หรือ อะไรที่ดูเรียบง่าย ดูน้อย ดูเบา แต่ดูดี ซึ่งเป็นโทนสีเดียวกับเสื้อผ้าที่ชาวออฟฟิศใส่กันอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ที่คุณจะดูเป็น Hipster ในออฟฟิศ

วันนี้ WorkVenture เลยขอคัดสไตล์ Minimal ที่น่าแต่งตามมาให้ดูกันค่ะ

 

"บนขาว ล่างทึบ"

เริ่มจากสไตล์สบายๆกันก่อน ด้วยการใส่เสื้อสีขาวกับกางเกงขายาวหรือกางเกงขาห้าส่วนสีเข้ม คุณจะได้ลุคส์เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความเข้มขรึมและดูมีมาดเก๋ๆ ที่โดดเด่นขึ้นมาทันที 

นอกจากนี้หากใครมีต้นขาที่ใหญ่ล่ะก็ชุดนี้จะอำพรางจุดบกพร่องของคุณได้ดี เพราะกางเกงขายาวย่อมปกปิดเรียวขาอันถึกบึกบึนของคุณ และสีดำจะทำให้สะโพกของคุณได้รูปขึ้นมา และถ้าคุณจะเพิ่มรองเท้าส้นสูงเพื่อให้หุ่นดูสูงเรียวและปราดเปรียวล่ะก็ เป็นทางเลือกที่ดีมากเลยค่ะ

"สีเดียวกันทั้งชุด เพิ่มความเรียบและเก๋ได้มาก"

ไม่ว่าจะเป็นสีขาวทั้งชุด หรือสีดำทั้งชุด ก็ดูเก๋และสง่าทั้งนั้น ลองเลือกพร็อพสวยๆสักชิ้น ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาข้อมือ แหวน ตุ้มหู หรือสร้อยคอ มาเพิ่มให้มีลูกเล่นก็ดูดีเป็นอย่างยิ่ง

หากเลือกเป็นโทนขาวทั้งชุดจะให้ลุคดูเป็นสาวสงบแต่อ่อนโยน แต่หากเลือกเป็นโทนสีดำจะให้ลุคตรงกันข้าม คือดูน่าเกรงขามและเป็นผู้ใหญ่ แต่ Jobnisit แนะนำว่าหากคุณอยากอำพรางให้หุ่นดูผอมเพรียว สีโทนเข้มอย่างสีดำคือตัวเลือกที่ดีกว่าอย่างแน่นอน

 

"เสื้อคลุมเก๋ๆ แนวโอเวอร์ไซส์ เพิ่มความคูล"

แน่นอนว่าชุดโทนสีเรียบๆ และรูปแบบที่ดูง่ายดาย อาจทำให้คุณดูเป็นมิติเดียวไปสะหมด ลองหาเสื้อคลุมเก๋ๆ แบบโอเวอร์ไซส์ สีโทนดำ เทา หรือขาว มาสวมทับสักตัว เจ้า 3 สีนี้ เป็นสีมหัศจรรย์ที่ไม่ว่าคุณจะนำมันมาใส่กับชุดอะไร ก็แมทกับชุดนั้นๆได้ง่ายไปซะหมด เรียกได้ว่าซื้อมาครั้งนึงใช้งานได้นานจนคุ้มค่ากับราคาเลยแหละ 

 

"เดรสสีเรียบๆสักตัว"

เป็นที่รู้กันว่าชุดเดรสเป็นชุดที่ใส่ง่าย ไม่ต้องเสียเวลาในการมิกซ์แอนด์แมทซ์ให้ยุ่งยาก แค่คุณหยิบมันขึ้นมาแล้วสวมเข้าไปที่ร่างกาย คุณก็พร้อมสำหรับออกไปข้างนอกแล้ว

แล้วสำหรับเดรสในสไตล์ Hipster ล่ะ แต่ยังไงดี ??  ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เลือกเดรสโทนดำ โทนขาว หรือจะเป็นแนวสีหม่นๆจำพวกฟ้าอ่อน เทาอ่อน หรือเทาเข้ม ก็ให้ลุคส์ที่เรียบง่าย พึงจำไว้ว่าสีไหนที่ดูหม่น สีนั้นแหละ มาแรงในความเป็น Hipster ยิ่งนัก   ถ้าจะพูดถึงชุดเดรสในการใส่ไปออฟฟิศนั้น พึงระลึกไว้เสมอว่าต้องไม่โป๊และไม่โป๊ะ ซึ่งมีเคล็ดลับเล็กๆอยู่ว่า หากเปิดข้างบน ข้างล่างต้องปิด หรือถ้าเปิดข้างล่าง ข้างบนควรจะปิด จะดูสมดุลและเหมาะสมกับกาลเทศะด้วย 

"หาชุดที่มีลวดลายเก๋ๆมาเปลี่ยนบรรยากาศ"

แน่นอนว่าหากคุณแต่งชุดโทนสีขาว ดำ และเทาจนเป็นปกติ เพื่อนร่วมงานอาจเริ่มทักคุณแล้วว่ามันดูซ้ำซาก ดังนั้นมาเพิ่มความCool ให้กับชุดเดิมๆของคุณ แต่เพิ่มความแปลกใหม่ด้วยการหาชุดที่มีลวดลายแปลกใหม่ แต่ยังคุมโทนเดิมอยู่ หรืออาจจะหาเครื่องประดับเก๋ๆ ผ้าคลุมไหล่ และหมวกสักใบก็เหมาะดี รับรองว่าชุดเก่าๆของคุณจะมีความเก๋และสีสันขึ้นเป็นกอง  

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสไตล์แต่งตัวง่ายๆ เรียบหรูแต่ดูดีสุดๆ ที่สาวออฟฟิศสามารถนำไปปรับประยุกต์ให้เหมาะกับรูปร่างของตนเอง จะได้เพิ่มสีสันให้ชีวิตและออฟฟิศกันมากขึ้น มาลองแต่งตัวไปพร้อมๆกันนะคะ แล้ววันทำงานของคุณจะสดใสขึ้นอีกเยอะ :)


close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง