ข่าวสารใหม่ๆ | 8 September 2022

บุกออฟฟิศ Lotus's สำนักงานใหญ่ ไม่ใช่แค่เท่ต๊าช แต่ SMART สุดๆ!


หลังจาก รีแบรนด์ใหม่เป็น Lotus’s เราทุกคนก็ได้เห็นสาขาที่มีลุ๊คสดใสและทันสมัยมากขึ้น แต่สงสัยกันมั้ยว่า สำนักงานใหญ่ของ Lotus’s หน้าตาเป็นยังไง เพราะถ้านอกจากห้าง  Lotus’s  แล้ว เราก็แทบจะนึกภาพไม่ออกกันเลยใช่ไหมล่ะ

เพราะเหตุนี้ WorkVenture เลยจะขอพาทุกคนไปบุกสำนักงานใหญ่ของ Lotus's ที่มาของความ SMART แบบต้องร้อง ว้าว! ทั้งดีไซน์ออฟฟิศ วัฒนธรรม และกิจกรรมต่างๆ ให้ความรู้สึกเหมือนทำงานอยู่ในต่างประเทศเลย จะว่าไปก็แอบอิจฉาพนักงานที่นี่เหมือนกันนะเนี่ย!

1. หน้าตึก 

อาคารสำนักงานของ Lotus’s ตั้งอยู่บนถนนนวมินทร์ ที่ข้อดีคือเดินทางสะดวก พนักงานที่นี่กระซิบว่ารถไม่ติดเพราะขับรถสวนทางกับคนอื่นทั้งเช้าและเย็น แถมโดยรอบก็มีรถโดยสารสาธารณะมากมาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอย่างโรงพยาบาล ฟิตเนส และอื่นๆ อีกเพียบ ที่สำคัญคือค่าครองชีพแถวนี้ไม่สูงให้พนักงานได้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้สบายๆ เลย เอาล่ะ เข้าไปดูข้างในกันเถอะ!

2. ทางเข้า Reception

สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและเป็นกันเองสุดๆ ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในออฟฟิศของ Lotus’s จุดแรกที่จะเจอเป็นเคาน์เตอร์สำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตร ถัดไปอีกนิดจะมีเก้าอี้หลากสีสันไว้ให้พนักงานนั่งจิบกาแฟหรือหารืองานกันชิวๆ มาถึง ไฮไลท์ของจุดนี้ก็คือ Lotus’s go fresh ที่ทุกคนสามารถมาช้อปได้ทั้งวัน ทำงานง่วงๆ หรือหิวช่วงบ่าย ก็แวะมาซื้อขนมหรือกาแฟกินได้ และถ้าเป็นพนักงานที่มีสมาชิก"มายโลตัส" ก็จะได้รับโลตัสคอยน์ 2 เท่ากันไปเลย เมื่อซื้อของใน Lotus’s ทุกสาขา เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสวัสดิการดีๆ ที่มีเฉพาะที่โลตัสเท่านั้น  

3. Canteen 

ราวกับยกฟู้ดคอร์ทในห้าง Lotus’s มาไว้ในออฟฟิศซะเลย ก็เพราะอาหารอร่อย ราคาคุ้มค่า คุณภาพดี แถมยังมีโซนที่นั่งมากมายให้ทานอาหารสบายๆ เป็นพนักงานที่นี่บอกเลยว่า ฟินนน

4. Innovation Center

เดินเข้ามาอีกหน่อยก็จะได้กลิ่นขนมหอมกรุ่นที่พึ่งออกจากเตา เป็นอะไรที่ทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาหยุดที่จะแวะดูไม่ได้ Innovation Center คือเบื้องหลังความอร่อยของเบเกอรี่และเมนูอาหารต่างๆ ที่วางขายอยู่ในโลตัส พนักงานแผนกนี้ได้คิดค้นและพัฒนาสูตรใหม่ๆ บอกเลยว่ากว่าจะมาเป็นขนมที่วางขายในห้าง Lotus’s นั้นไม่ใช่ง่ายๆ จะต้องผ่านด่านมากมาย จนแน่ใจในรสชาติและคุณภาพก่อนส่งถึงมือผู้บริโภค และแน่นอนว่าพนักงานที่นี่มักจะได้ลองชิมขนมหรืออาหารอร่อยๆ เสมอ ก่อนผลิตเป็นสินค้าออกสู่ตลาด

5. Flexible office space 

ออฟฟิศแบบเปิดโล่งกว้างขวาง พร้อมการตกแต่งอย่างเรียบง่าย น้อยแต่มาก เก๋ตรงที่ไม่มีโทรศัพท์ตามโต๊ะทำงาน เพราะมีโปรแกรมที่สามารถสื่อสารกันทางออนไลน์ได้เลย การทำงานก็เป็นแบบ hybrid ซึ่งพนักงานไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับการจัดสรรของแต่ละทีม แถมยังไร้กองเอกสารบนโต๊ะ เพราะเป็นการทำงานแบบ paperless  เชื่อเลยหละว่านี่ต้องตอบโจทย์ใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน ยังไม่พอ ที่นั่งทำงานที่นี่ก็เป็นแบบไม่ตายตัว เพราะสนับสนุนให้พนักงานทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะแผนกข้างเคียงหรือข้ามแผนก ก็สามารถทำงานเป็นทีมได้ ถ้าต้องคุยงานหรือประชุมกับทีมไหน ก็เลือกที่นั่งได้ตามชอบเลย นอกจากนั้น ผู้บริหารก็ไม่มีออฟฟิศส่วนตัวด้วย เพราะถือว่าพนักงานทุกคนมีความเท่าเทียมกัน จะนั่งข้างๆ CEO เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานก็ไม่ว่ากันนะ!

6. Co Working Space  

เพราะการทำงานก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่โต๊ะของเราเสมอไป บางทีการออกมานั่งสบายๆ อาจทำให้เรามีไอเดียใหม่ๆ ไปพัฒนาต่อยอดในงานของเราก็ได้ มุมนี้ตอบโจทย์ได้อย่างดี ด้วยการตกแต่งที่สดใส ดูสนุก พร้อมกับที่นั่งมากมายไว้สำหรับพักผ่อน นอกจากนี้บริเวณรอบๆ พื้นที่นั่งทำงานยังมีตู้ล็อคเกอร์ให้พนักงานได้เก็บอุปกรณ์ส่วนตัวต่างๆ อีกด้วย

7. Coffee & Tea points มุมชา-กาแฟ 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือมุมสุดโปรดของเหล่าพนักงาน ไว้เติมพลังให้รู้สึกกระฉับกระเฉงตลอดวัน กับตู้ทำเครื่องดื่มอัตโนมัติ ที่ไม่ว่าจะชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มอื่นๆ ตู้นี้ก็ทำให้ได้ ลองนึกภาพกาแฟสักถ้วย ทำงานไปด้วยจะชิวขนาดไหน

8. ห้องประชุม 

ถัดจากโซนออฟฟิศจะเห็นห้องประชุมอยู่หลายห้อง แต่ละห้องก็จะตกแต่งด้วยสีที่ต่างกันออกไป ทำให้ออฟฟิศนี้ดูสดใสขึ้นมากเลยทีเดียว  ภายในมีอุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆ พร้อมใช้งาน สถานที่เอื้ออำนวยขนาดนี้แล้ว พนักงานก็ได้โชว์ไอเดียใหม่ๆ ให้สุดไปเลย 

9. ออฟฟิศชั้น 2 

ออฟฟิศโซนนี้ บอกได้เลยว่าดู cozy สุดๆ บรรยากาศสบายๆ ตรงกลางมีมุมโซฟา โต๊ะสำหรับนั่งประชุม และเคาน์เตอร์นั่งทำงาน ที่พนักงานทุกคนสามารถเลือกนั่งได้ตามอัธยาศัย ส่งเสริมการสร้าง innovation สุดๆไปเลย   

10. Recycle แลก โลตัสคอยน์ 

นอกจากออฟฟิศ Lotus’s จะใส่ใจทุกรายละเอียดของลูกค้าไปจนถึงพนักงานแล้ว ที่นี่ยังรักษ์โลกอีกด้วย เห็นได้จากถังขยะแยกประเภทที่มีอยู่ทั่วทั้งออฟฟิศ และมุมที่ให้พนักงานได้นำบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำพลาสติก หรือกล่องกระดาษ มาหย่อนใน recycle drop points แลกโลตัสคอยน์กันได้อีกด้วย แอบกระซิบนิดนึงว่าพนักงานที่นี่เขาให้ความร่วมมือกับโครงการนี้อย่างดีเลยแหละ 

11. ห้องนมแม่ และห้องพยาบาล

นอกจากบทบาทหน้าที่ในงานแล้ว ข้างนอกแต่ละคนก็มีบทบาทที่ต่างกัน รวมไปถึงการเป็น “แม่” ที่นี่จึงมีห้องนมแม่เพื่อให้สะดวกต่อพนักงานที่มีลูกน้อย พร้อมกับตู้เย็นและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ และข้างๆ กันคือห้องพยาบาล ที่ไม่ว่าใครเจ็บป่วยก็สามารถไปรับยาหรือขอคำปรึกษาเบื้องต้นได้เลย

12. ห้องน้ำไม่ระบุเพศ (Inclusive Restrooms)

ที่ Lotus’s ใส่ใจพนักงานถึงเรื่องความหลากหลายและความเท่าเทียม (Diversity & Inclusion) ภายในออฟฟิศจึงมีห้องน้ำไม่ระบุเพศไว้สำหรับทุกคน นี่ถือเป็นเรื่องน่าชื่นใจแทนพนักงานจริงๆ ที่บริษัทให้ความสำคัญแม้กระทั่งเรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้

และนี่ก็คือบางส่วนของออฟฟิศ Lotus’s เท่านั้น ถ้าคุณอยากเห็นและสัมผัสการทำงานของที่นี่มากกว่านี้ ก็สามารถมาเป็นส่วนหนึ่งของ Lotus’s ได้ที่: www.workventure.com/en/company/สมัครงาน-โลตัส/jobs