ข่าวสารใหม่ๆ | 17 November 2022

BJC Big C ไม่เพียงดูแลพนักงานแค่ในออฟฟิศ แต่ยังใกล้ชิดถึงครอบครัว


ที่ผ่านมาการดูแลพนักงานทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ การเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานเป็นเรื่องที่สถานประกอบการหรือองค์กรต้องมีให้พนักงานหรือบุคลากรของตนเป็นเรื่องปกติ แต่ที่ BJC Big C ให้พนักงานของเขามากกว่านั้น เพราะที่นี่มองว่าพนักงานคือครอบครัว และครอบครัวของพนักงานก็เปรียบเสมือนดวงใจของพนักงานทุกคนเช่นกัน

ดังนั้นการสร้างความสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตส่วนตัวและการทำงานผ่านการทำงานที่มีความยืดหยุ่นและการสนับสนุนด้านสถาบันครอบครัว รวมถึงสวัสดิการต่างๆ ที่ขยายครอบคลุมไปถึงครอบครัวของพนักงาน คือ การดูแลทั้งพนักงานและดวงใจของพนักงาน มาดูไปพร้อมกันว่า BJC Big C ใส่ใจครอบครัวพนักงานอย่างไรบ้าง

ทำให้สถานที่ทำงาน เปรียบเสมอนบ้านของครอบครัว
“ครอบครัวและบ้าน” คือสิ่งที่มาคู่กัน ที่ BJC Big C มีพื้นที่สำหรับรับรองบุตรหลานของพนักงาน ไม่ว่าจะด้วยเหตุอะไร ที่นี่มีพื้นที่ที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และช่วยแบ่งเบาภาระพนักงาน
ให้คนในครอบครัวของพวกเขาได้อยู่ใกล้ๆ อุ่นใจในช่วงที่ต้องทำงานและดูแลคนในครอบครัวไปพร้อมๆ กัน

ผู้ช่วยสำหรับคุณแม่ ให้การทำหน้าที่ให้นมบุตรเป็นเรื่องง่ายขึ้น
พื้นที่สำหรับบทบาทสำคัญของการเป็น “แม่” ที่ BJC Big C ให้ความสำคัญเรื่องของสถาบันครอบครัว เข้าใจถึงการทำหน้าที่ “แม่” ซึ่งต้องรับบทหนักในการเลี้ยงดูลูกน้อยให้เติบโตอย่างราบรื่น และได้รับสิ่งที่ดีที่สุด “ห้องอิ่มอุ่น” จึงเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่จะเป็นตัวช่วยให้กับพนักงาน

"การลามงคลสมรสและของขวัญแต่งงาน" ให้ทุกช่วงเวลาของพนักงานเป็นโมเมนต์ที่น่าจดจำ
ที่ BJC Big C ใส่ใจไปถึงจุดเริ่มต้นของการสร้างสถาบันครอบครัว ให้ช่วงเวลาสำคัญของพนักงานเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำและประทับใจ

ค่ารักษาพยาบาลที่ครอบคลุมไปถึงคู่สมรสและบุตรพนักงาน
BJC Big C มองว่า ครอบครัวพนักงาน ก็คือครอบครัวของเราเป็นอีกสิ่งที่บริษัทพร้อมจะดูแลและใส่ใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของสุขภาพ คงจะดีไม่น้อยหากวันนี้บริษัทได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพนักงานดูแลครอบครัวของพวกเขา



มอบหมายงานและแนวทางการทำงานที่เหมาะสมสำหรับพนักงานที่ตั้งครรภ์ พร้อมกระเช้าของขวัญวันคลอด
แน่นอนว่าสวัสดิภาพต่อกลุ่มพนักงานกลุ่มนี้คือเรื่องที่สำคัญที่สุด ที่ BJC Big C เปิดโอกาสให้พนักงานกลุ่มนี้ได้ปฎิบัติงานที่เหมาะสมกับการตั้งครรภ์ ไม่ส่งผลต่อการกระทบกระเทือนเด็กในครรภ์ และยังให้พนักงานกลุ่มนี้ สามารถ Work From Home เพื่อลดความเสี่ยงในระหว่างการเดินทางมาทำงาน และต้อนรับโอกาสพิเศษด้วยของขวัญวันคลอด



การลาคลอดสำหรับพนักงานหญิงและการลาเลี้ยงดูบุตรสำหรับพนักงานชาย
เพราะลูกคือดวงใจของคุณพ่อและคุณแม่ ดังนั้นการสร้างจุดเริ่มต้นในชีวิตที่ดีที่สุดให้กับเด็กในระหว่างที่คุณพ่อและคุณแม่ต้องทำงาน คือสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ที่ BJC Big C เราเข้าใจเรื่องนี้
และให้พนักงานได้ทำหน้าที่คุณพ่อคุณแม่ได้อย่างเต็มที่



ทุนการศึกษาสำหรับบุตรพนักงาน
“เราจะดูแลครอบครัวไปพร้อมๆ กัน” อีกหนึ่งนโยบายที่ BJC Big C นอกจากจะเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก โดยเฉพาะบุตรของพนักงานแล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บริษัท
ต้องการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายพนักงาน



Long Vacation Leave ส่งเสริมการใช้สิทธิลาพักผ่อนประจำปีต่อเนื่อง
ทางเลือกให้พนักงานได้ใช้นโยบายเหล่านี้ไปกับการให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น เพราะที่ BJC Big C สัมผัสได้ว่าการดูแลและใส่ใจครอบครัวต้องมี “เวลา” เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานได้มีเวลาให้กับครอบครัวแบบเต็มที่ “การลายาว” จึงอาจมีความสำคัญ



กำลังใจ คือ สิ่งสำคัญเมื่อพนักงานต้องพบกับการสูญเสีย
เมื่อเกิดการสูญเสีย สิ่งที่ผู้สูญเสียต้องการมากที่สุดคือ “กำลังใจ” ที่ BJC Big C เข้าใจถึงช่วงเวลาที่ยากที่สุดในชีวิต จึงขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้กับพนักงานที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัว
ผ่านเงินช่วยเหลือฌาปนกิจและและลาฌาปนกิจ พร้อมสร้างความอุ่นใจด้วยประกันชีวิตกลุ่มให้กับพนักงาน

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง