ข่าวสารใหม่ๆ | 3 October 2022

เปิด 4 สายอาชีพที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน ค้นพบได้ที่ Lotus’s เท่านั้น

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีสายอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วบบวกกับการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้นทำให้ทุกบริษัทต่างต้องปรับตัวพัฒนาให้เท่าทันโลก โดยการทำงานสมัยนี้ไม่จำเป็นจะต้องอาศัยเพียงทักษะใดทักษะหนึ่งเท่านั้น แต่ยังต้องรู้จักพลิกแพลงและคอยเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นใครที่เบื่องานจำเจและกำลังมองหาโอกาสเติบโตและความท้าทายใหม่ๆล่ะก็ เราขอแนะนำคุณกับ 4 สายอาชีพใน Lotus’s ที่คุณอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน และเชื่อว่าจะตอบโจทย์สำหรับหลายๆคนได้อย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันได้เลย!

1. Buying Manager 

Buying Manager เป็นสายอาชีพที่มักจะคุ้นหูในหลายสายงาน แต่หากหมายถึงในธุรกิจค้าปลีก (retail industry) แล้วล่ะก็ อาชีพ Buying Manager นี้มีความสำคัญ และเป็นตำแหน่งที่มีการใช้ทักษะของการเป็นผู้ประกอบการ (entrepreneurship) ค่อนข้างสูง เพราะต้องทำงานกับตัวเลขตลอดเวลา รวมถึงต้องเข้าใจว่าสินค้าแต่ละชิ้นควรซื้อมาและขายออกไปเท่าไหร่จึงมีกำไรคุ้มทุน อีกทั้งยังต้องบริหารจัดการสต็อกสินค้าอยู่เสมอ ต้องติดตามยอดขายของสินค้าในแต่ละวัน ซึ่งฟังดูแล้วตำแหน่งนี้เหมือนเป็นการเปิดกิจการเองเลยทีเดียว ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราได้ใช้และพัฒนาทักษะในหลายๆด้าน อีกทั้งการบริหารและการตัดสินใจ บอกเลยว่าถ้าใครชอบความท้าทายและพร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง โอกาสของคุณมาถึงแล้ว!

2. Shelf-Range and Display Product Team (SRD) 

เคยสงสัยกันไหมว่า สินค้าแต่ละชิ้นบนเชลฟ์วางสินค้าเวลาที่เราเดินจับจ่ายใช้สอยในห้างสรรพสินค้าหรือซุปเปอร์มาเก็ต ทำไมสินค้าชิ้นนี้ถึงวางอยู่ทางซ้าย อีกชิ้นวางอยู่ทางขวา แล้วทำไมต้องเรียงสีแบบนี้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มาจากงานของทีม Shelf-Range and Display Product นั่นเอง ที่จะเป็นคนคอยคัดสรรและออกแบบการจัดวางสินค้าเพื่อทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย รวมถึงดึงดูดผู้คนให้อยากเดินเข้ามาหยิบสินค้าจากเชลฟ์ ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นอีกสายอาชีพที่น่าสนใจอย่างมากใน Lotus’s ที่ได้ใช้ทักษะในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ การคำนวน ความรู้ทางการตลาด และความรอบรู้ในการจัดประเภทของสินค้าอีกด้วย

3. Leasing Manager (Mall Team)

ตำแหน่งนี้เปิดโอกาสอย่างกว้างให้กับผู้ที่สนใจ เพราะไม่ว่าคุณจะมีพื้นฐานงานด้านการขาย การสรรหาคัดเลือกบุคลากร การตลาด หรือการทำค้นคว้าวิจัย คุณก็สามารถทำอาชีพนี้ได้ เพราะการเป็น Leasing Manager คือเหมือนกับการเป็นนักพัฒนาพื้นที่เช่าภายในบริเวณของ Lotus’s คุณต้องมี passionในการเดินห้างสรรพสินค้า หรือ ซุปเปอร์มาเก็ต สร้างความหลายหลายให้กับพื้นที่ รวมถึงมีความเข้าใจและรู้จักมองหาวิธีที่จะตอบโจทย์ทั้งความต้องการของลูกค้าและผู้เช่า เช่น ลูกค้าที่พักอาศัยบริเวณโดยรอบของ Lotus’s สาขาแต่ละที่นั้นมีพฤติกรรมแบบใด ใช้บริการร้านอาหารประเภทไหน ทำให้ Leasing Manager ต้องสามารถที่จะสรรหาร้านค้าที่ตอบโจทย์กับลูกค้าและสร้างประโยชน์ให้กับผู้เช่าได้

4. Format Development 

สำหรับใครที่ชอบคิดค้น มองหา model ธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ชอบการทำงานแบบ project based รักอิสระในการทำงาน สามารถทำงานกับตัวเลขได้ ตำแหน่ง Format Development จะตอบโจทย์นี้ให้คุณได้อย่างแน่นอน เพราะ Format Development คือทีมที่ดูแลและพัฒนารูปแบบธุรกิจของโลตัสแบบใหม่ๆ เช่น Lotus’s Vending machine  โดยการทำงานของทีมนี้ก็จะเริ่มตั้งแต่การวางแผน คิดกลยุทธ์ ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ จนได้ออกมาเป็น model ธุรกิจ ที่ปล่อยออกสู่ตลาด 

และนี่ก็คือ 4 ตำแหน่งงานที่น่าสนใจที่พร้อมเปิดโอกาสให้คุณเข้ามาพัฒนาทักษะและความสามารถ ถ้าคุณสนใจอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ใส่ใจพนักงานดีเยี่ยมอย่าง  Lotus's ล่ะก็ สามารถดูตำแหน่งต่างๆที่เปิดรับสมัครได้ที่ https://www.workventure.com/company/สมัครงาน-โลตัส/jobs

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง