บริษัทที่น่าสนใจ | 23 August 2018

ทำงานหนักทั้งที ไปให้รางวัลตัวเองกันที่ “สยาม” หน่อยมั้ย

สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ไม่ค่อยมีเวลาเพราะต้องทำงานอย่างหนักในช่วงระหว่างวัน อาจจะเกิดความเบื่อหน่ายกับสภาพแวดล้อมเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทำงานหรือวิธีการเดินทางไปทำงาน ทางที่ดีลองออกไปหาสถานที่สวย ๆ เพื่อสร้างแรงบัลดาลใจในการทำงานดูบ้าง โดยเฉพาะหลังเลิกงานหรือวันเสาร์ อาทิตย์ ก็ลองออกไปนั่งตามร้านอาหารในเมืองที่เดินทางสะดวกสบาย จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมาก ซึ่งการออกได้ไปพักผ่อนในสถานที่สวย ๆ งาม ๆ นั้นช่วยสร้างไฟในการทำงานได้เป็นอย่างเลย ซึ่งสถานที่ที่ตอบโจทย์ทั้งหมดที่ว่ามาก็คงไม่พ้น “สยาม” แหล่งรวมสถานที่สุดชิคสำหรับคนทำงานนั่นเอง


สยามพารากอน (Siam Paragon) สวรรค์ของคนรักสุขภาพ

ที่แรกเลยก็คือสยามพารากอนที่เชื่อว่าหลายคนจะต้องคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ที่นี่เป็นที่ตั้งของร้านขนมปังชื่อดังจากฝรั่งเศส PAUL ซึ่งเป็นสถานที่สุดชิลที่แรกเหมาะแก่การนั่งจิบชายามบ่ายปล่อยชีวิตสโลว์ไลฟ์ไปกับบรรยากาศสไตล์ยุโรป ซึ่งร้าน PAUL สาขาพารากอนมี 2 ส่วนใหญ่ ๆ สำหรับเป็นจุดเช็กอิน ได้แก่ Boulangerie Patisserie โซนเบเกอรี่ และ Restaurant Salondethe เป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหาร

ร้าน PAUL เอาใจใส่คนรักสุขภาพด้วยเมนู “Nos Salads” หรือ สลัดผัดรวม ที่มีใช้ผักตามฤดูกาลมาทำ และจะทำเมื่อได้รับออเดอร์เท่านั้นนะ มั่นใจได้ในความสด ใหม่ และรสชาติของสลัดผักสดแท้ ๆ แน่นอนและตอนนี้ก็มีเมนูใหม่ที่อัดแน่นด้วยคุณค่าทางโภชนาที่ครบ แถมผักที่ใช้ก็เป็นผักออร์แกรนิคที่ได้มาตรฐานการผลิต Safe Quality Food Level 3 จากประเทศออสเตรเลียเลยทีเดียว


สยามเซ็นเตอร์ (Siam Center) ศูนย์กลางของหวานและความมุ้งมิ้ง

จากสุขภาพก็มาเพิ่มความหวานต่ออีกหน่อยกันที่ร้าน White Day Pastisserie  สาขา สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งตุ๊กตา ต้นไม้ และของประดับที่สามารถขีดเขียนข้อความถึงคนที่ร้านได้อีกด้วย สำหรับเมนูนั้นมีหลากหลายทั้งเค้ก โทสต์ พุดดิ้ง วาฟเฟิล น้ำแข็งใส และอื่น ๆ รวมถึงเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พลังงานจากน้ำตาลของร้านนี้จะทำให้ความเหนื่อยล้าจากกลับทำงานของมนุษย์เงินเดือนนั้นกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งได้อย่างแน่นอน อีกทั้งมุมคาเฟ่สุดน่ารักที่ให้คุณจับกลุ่มกันเม้ามอยกับเพื่อน ๆ อีกด้วย


สยามดิสคัฟเวอรี่ (Siam Discovery) เพราะที่นี่มีทุกอย่าง

แต่หากคุณเป็นคนที่ชอบความหรูหราแบบที่ทุกคนต้องอิจฉา เงินเดือนออกแล้วก็ต้องให้รางวัลกับชีวิตสักนิด Jamie’s Italian Restaurant ร้านอาหารระดับผู้ดีที่มีสาขามากกว่า 65 แห่งทั่วโลก พร้อมเสิร์ฟเหล่านักกินด้วยอาหารที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น พาสต้าตาเกลียเตลเล่ โบโลเนส ลิง กวีนี่กุ้ง พิซซ่ามาร์เกอริตา หรือไก่อัลมาโทนี ​

ที่ต้องบอกว่าที่นี่ทำสดใหม่ทุกวัน แม้แต่เส้นพาสต้าเองก็ยังทำแบบวันต่อวันเลย มาพร้อมกับบรรยากาศในสไตล์ที่เป็นกันเอง ไม่ว่าใครก็สามารถนั่ง Hangout ที่นี่ได้ ที่ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ นอกจากอาหารจะเลิศรสเหมือนเสิร์ฟเทวดาแล้ว ราคาก็สมเหตุสมผล และการบริการก็เป็นกันเองน่าประทับใจคุ้มค่าราคาแน่นอน


การได้มานั่งชิลหรือมาพักผ่อนในร้านที่บรรยากาศดีแค่ชั่วคราวก็ทำให้รู้สึกดีมากแล้ว แต่ลองคิดดูว่าจะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถเห็นวิวแบบนี้ได้ทุกวันเลย ได้อยู่ท่ามกลางสินค้า Luxury และการตกแต่งสวย ๆ เมื่อมองออกนอกหน้าต่างก็เป็นวิวใจกลางเมือง ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้ทำงานท่ามกลางบรรยากาศที่ดีอย่างเดียว คุณยังจะได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์จากป้ายเซลลดราคาสินค้า และพักผ่อนสายตาโดยการ Window Shopping

ถ้าทั้งหมดที่เล่าให้ฟังดูเป็นตัวคุณมาก ๆ แล้วล่ะก็ การทำงานในเครือสยามพิวรรธน์ ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่จะทำให้คุณได้ทั้งหมดที่กล่าวมา เพราะที่นี่เป็นผู้ดูแลทั้งศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่อยู่คู่กรุงเทพมหานครมาหลายทศวรรษ ผ่านการเปลี่ยนแปลงมามากมายจนกลายเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจรีเทลและศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่ไม่เพียงแต่มีสินค้า Hi-End เท่านั้น แต่ยังมีสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์  ถ้าอยากมีชีวิตดี ๆ แบบนี้ก็มาเป็นครอบครัวเดียวกันกับสยามพิวรรธน์กันได้เลย


close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง