บริษัทที่น่าสนใจ | 16 October 2023

เปิดออฟฟิศใหม่สุดไฮเทคของยูโอบี พร้อม Facilities รอบด้าน ให้เอนจอยกับการทำงานไม่มีสะดุด

สำหรับการทำงานในยุคนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าออฟฟิศที่ทันสมัยถือเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่พนักงานหลายคนมองหาจากการทำงาน เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น หากใครกำลังสงสัยว่า แล้วมีออฟฟิศที่ไหนในประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ไหม พวกเรา WorkVenture ก็บอกเลยว่ามี! แถมยังอยู่ภายในกรุงเทพฯ ย่านสุขุมวิทนี้เอง นั่นก็คือบริษัทยูโอบี  ธนาคารระดับโลกที่ไม่ได้ใส่ใจแค่เรื่องบริการลูกค้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพนักงานทุกคนผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จขององค์กรอีกด้วย

ถ้าอยากรู้แล้วว่าออฟฟิศที่ทันสมัย ส่งเสริมการทำงานของโลกยุคใหม่ แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันเป็นยังไง วันนี้ WorkVenture จะขอเป็นตัวแทนทุกคนพาไปเปิดประสบการณ์สำรวจสำนักงานใหญ่ของยูโอบี ที่มีแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น!

 


 

1. ออฟฟิศโดดเด่นย่านสุขุมวิท เป็นมิตรต่อการเดินทาง

เรื่องความสะดวกสบายต้องยกให้ยูโอบี เพราะออฟฟิศของที่นี่อย่าง ยูโอบี พลาซา กรุงเทพ (UOB Plaza Bangkok) ซึ่งเป็นอาคารสูง 30 ชั้นที่ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าประดับสกายไลน์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อตอกย้ำปณิธานและการเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างพนักงาน ลูกค้า พันธมิตร
ทางธุรกิจ และชุมชนในประเทศไทย

 


 

2. ตึกดีไซน์ผลึกคริสตัลทั้งสวยงามและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม

การออกแบบออฟฟิศก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของศาสตร์ในการสร้างชีวิตการทำงานที่มีความสุขให้กับพนักงาน ออฟฟิศของยูโอบี จึงถูกดีไซน์ให้เหมือนกับผลึกของคริสตัล เน้นไปที่การใช้กระจกประกอบขึ้นเป็นรอบนอกของตัวอาคารตั้งแต่พื้นถึงเพดาน ทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาในอาคารได้อย่างทั่วถึง ถือเป็นการลดการใช้ไฟฟ้าภายในอาคารไปในตัว ในขณะเดียวกันก็เป็นการสะท้อนความงดงามในหลากหลายมิติและมุมมอง ไปจนถึงฟังก์ชันการใช้งานที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย สามารถรองรับพนักงานได้ถึง 3,000 คน นอกจากนี้ยูโอบี ยังได้นำศิลปะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบที่ทำให้ออฟฟิศออกมาสวยงาม ส่งเสริมบรรยากาศที่ดีต่อการทำงาน แถมงานศิลปะที่นำมาตกแต่งภายในยังเป็นผลงานที่สร้างสรรค์โดยศิลปินที่อยู่ในโครงการประกวดจิตรกรรมยูโอบีอีกด้วย

 


 

3. มี Work Bistro อยู่ทุกชั้น ให้ทุกคนได้ทำงานร่วมกันอย่างเปิดกว้าง

ขยับมาดูพื้นที่การทำงานที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะห้องทำงานที่ยูโอบี จัดให้พนักงานนั้นเรียกได้ว่าหลากหลายสุดๆ พร้อมรองรับและตอบโจทย์ทุกจุดประสงค์และสไตล์การทำงาน ตั้งแต่ห้องประชุมที่มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ติดตั้งเทคโนโลยีการประชุมทางไกลไว้อย่างเต็มรูปแบบ ห้องออดิทอเรียมที่มีจอ LED ขนาดใหญ่ สามารถรองรับพนักงานได้มากกว่า 300 คน สำหรับงาน Town Hall หรืองานสัมมนา แต่ถ้าใครต้องการประชุมเป็นกลุ่มเล็กๆ ที่นี่เขาก็มีโซน Work Bistro อยู่ทุกชั้น ให้ได้มานั่งจิบกาแฟพลางคุยงานกันชิลๆ เสมือน Open space ให้พนักงานทุกคนเข้าถึงกันได้ง่าย แลกเปลี่ยนไอเดียกันได้อย่างไม่ติดขัดและไม่แบ่งแยก ส่วนใครต้องการความเป็นส่วนตัว ที่นี่ก็มีห้องโฟกัสรูมให้พนักงานได้คุยโทรศัพท์ ใช้สมาธิในการทำงานได้อย่างเต็มที่ ครบเครื่องเรื่องพื้นที่การทำงานแบบนี้ ต้องที่ ยูโอบีเท่านั้น

 


 

4. ฟิตเนสระดับพรีเมี่ยม อุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน จัดมาให้เพื่อพนักงานสาย Healthy

ยูโอบีเอาใจพนักงานสาย Healthy ที่รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจด้วยฟิตเนสระดับพรีเมี่ยมภายในออฟฟิศที่จะทำให้คุณไม่ต้องไปออกกำลังกายที่ไหนอีกเลย เพราะที่นี่เขามีอุปกรณ์ออกกำลังกายให้คุณอย่างครบครัน พร้อมห้องอาบน้ำในตัว เรียกได้ว่าถ้าพนักงานของยูโอบีต้องการจะออกกำลังกายล่ะก็ ที่นี่ก็พร้อมสนับสนุนคุณเต็มที่ ครบจบในที่เดียวเลยล่ะ

 

 


 

5. ปวดหลัง ปวดไหล่ ยูโอบีจัดให้ บริการนวดผ่อนคลายฟรี

นั่งทำงานนานๆ ถ้าจะปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ บ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าปล่อยไว้นานๆ คงไม่เป็นผลดีต่อร่างกายแน่ ที่ยูโอบี จึงให้ความสำคัญกับการป้องกัน Office Syndrome ของพนักงานเป็นพิเศษด้วยการจัดห้องนวดผ่อนคลายให้กับชาวยูโอบีได้จองคิวไปใช้บริการฟรีๆ กันได้ทุกวัน ด้วยฝีมือการนวดของผู้พิการทางสายตาที่ทาง ยูโอบีก็สนับสนุนเองเช่นกัน

 


 

6. Work hard, Play hard ที่ชั้น 16 พร้อม Game zone ให้ทุกคนได้มาเอนจอย

ถ้าทำงานแล้วเครียดก็แวะมาผ่อนคลายกันได้ที่ชั้น 16 ที่ชาวยูโอบี เขารู้กันดีว่าชั้นนี้เต็มไปด้วยความสนุกมากมาย เพราะที่นี่คือส่วนกลางของบริษัทที่ทุกคนต่างก็มาเอนจอยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การพักผ่อน กินข้าว กินขนมหรือแม้แต่การจัดกิจกรรมสันทนาการก็รวมอยู่ที่นี่ ถือได้ว่าเป็นโซนแห่งความสุขที่ให้ทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เติมพลังก่อนไปทำงานต่อ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความมากมายให้พนักงาน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น และ Game zone ที่มีทั้งโต๊ะปิงปอง โต๊ะบอลมือหมุน และโต๊ะพูล ให้ทุกคนได้สนุกไปด้วยกัน

 


 

7. ห้องปั๊มนมสำหรับคุณแม่ อบอุ่น ปลอดภัย ใส่ใจความเป็นส่วนตัว

ยูโอบีเข้าใจ Working mother ทุกคนที่ต้องทำงานและต้องดูเอาใจใส่ลูกน้อยวัยแรกเกิดไปด้วยในเวลาเดียวกัน ที่นี่จึงมีบริการห้องสำหรับกักเก็บน้ำนมเพื่อลูกเล็กไว้ให้คุณแม่มือใหม่ทุกคนได้เข้าไปใช้เวลาส่วนตัวในการปั๊มน้ำนม พร้อมด้วยตู้เย็นสำหรับเก็บสต๊อกนมเก็บกลับบ้านโดยเฉพาะ คุณแม่มือใหม่ทุกคนจึงวางใจเรื่องการเก็บน้ำนมเพื่อลูกรักได้เลย เพราะยูโอบี ห่วงใยและใส่ใจทั้งคุณและลูกอย่างแท้จริง

 


 

8. เทคโนโลยีล้ำสมัยตั้งแต่ก้าวแรกในออฟฟิศ มีเก้าอี้ทำงานปรับตามสรีระ หมดห่วง Office Syndrome

ถ้าพูดถึงเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงาน เชื่อว่าที่ยูโอบี ต้องไม่เป็นสองรองใครแน่นอน เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้ามาในออฟฟิศก็จะเจอกับระบบสแกนใบหน้า หรือ Facial recognition ที่จะทำให้การเข้าและออกงานของคุณสะดวกสบายและล้ำสมัยไปอีกระดับ แถมยังมี Wifi ความเร็วสูงที่ติดตั้งทั่วทั้งตึกให้ได้ใช้งานกันอย่างสะดวกสบาย ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะเก้าอี้ทำงานของชาวยูโอบียังมีการปรับไปตามสรีระของแต่ละคนเพื่อสุขภาพการทำงานที่ดีในระยะยาว นอกจากนี้ที่นี่ยังมีล๊อคเกอร์ให้พนักงานเก็บของส่วนตัว ทำให้โต๊ะทำงานของทุกคนสะอาดเรียบร้อย มีความเป็น Minimal สบายตา เหมาะแก่การทำงานที่สุด


อ่านมาจนถึงตรงนี้ ทุกคนคงสัมผัสได้ถึงบรรยากาศการทำงานที่ทั้งทันสมัย สนุก และให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก UOB แล้วแน่นอน แต่ขอบอกว่านี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีสิ่งพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายที่รอให้ทุกคนได้เข้าไปสัมผัสและใช้งานกันจริง ๆ อยู่อีกเพียบ อย่ารอช้า มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของ UOB ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ แล้วคุณจะไม่เสียใจที่ได้ทำงานกับ UOB แน่นอน!


 

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง