ข่าวสารใหม่ๆ | 23 August 2022

เปิดออฟฟิศ สหพัฒน์ บริษัทคู่คนไทยที่คนรุ่นใหม่เข้าถึงได้


ที่นี่ที่แรก! มาถึงคิวที่หลายคนเรียกร้องอยากจะเห็นออฟฟิศของบริษัทตัวแทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานถึง 80 ปี ซึ่งเมื่อพูดถึงชื่อแล้วไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน นั่นก็คือ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด มหาชน หรือที่หลายคนเรียกสั้นๆว่า  “สหพัฒน์”

วันนี้ WorkVenture จึงขอพาทุกคนมาเปิดบ้านหลังใหญ่ที่แสนอบอุ่นของสหพัฒน์ครั้งแรก รับรองว่าเมื่อเห็นแล้ว จะต้องอึ้งไปตามๆกันอย่างแน่นอน เพราะนอกจากออฟฟิศจะสวยทันสมัยมากแล้ว ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมพนักงานรุ่นใหม่ไฟแรงที่เข้ามาพัฒนาองค์กรไปพร้อมๆกับพี่ๆรุ่นเก๋าอีกด้วย จะสุดยอดแค่ไหน ตามมาดูกัน!

1. ตึก SPC 

นี่คืออาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ที่มีพนักงานทำงานอยู่มากกว่า 700 คน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ใจกลางเมือง ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน MRT และบริษัทยังมีบริการรถรับ-ส่งจากสถานีให้กับพนักงานอีกด้วย การเดินทางมาทำงานที่นี่จึงสะดวกสบายสุดๆ  อีกทั้งยังมีโรงอาหารจำหน่ายในราคาพนักงาน ให้ทุกคนได้เลือกซื้อเลือกทานกันได้เลย ออฟฟิศทำเลดีๆ พร้อมกับร้านอาหารครบครันแบบนี้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานได้มากเลยทีเดียว

2. Lobby แนวมินิมอล

เมื่อเดินเข้ามาด้านในตึก ก็จะพบกับโซนล็อบบี้ที่มีโลโก้สหพัฒน์ ตั้งเด่นเป็นเซนเตอร์เข้ากับพื้นสีขาวสไตล์มินิมอล และประดับประดาด้วยกระถางต้นไม้เก๋ๆ แบบว่าน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ สร้างความประทับใจแรก กับแขกผู้มาเยือนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

3. Recruitment Center

ห้องนี้เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของการทำงานในสหพัฒน์เพราะเป็นห้องสำหรับรับรองผู้ที่มาสมัครงานทั้งแบบนัดหมายล่วงหน้า หรือ walk-in เข้ามา มีมุมโซฟาน่ารักๆไว้นั่งรอสัมภาษณ์งาน พร้อมด้วยมุมกาแฟ ขนม และเครื่องดื่ม ที่เป็นสินค้าของสหพัฒน์มากมายเอาไว้ด้วย  บรรยากาศสดใสเป็นกันเองแบบนี้ ก็ลดความตื่นเต้น และความเครียดของผู้มาสมัครงานได้เยอะเลยทีเดียว

4. ห้องสัมภาษณ์สีลูกกวาด

ฉีกกฎทุกการสัมภาษณ์งานที่เคยคิดว่าจะต้องซีเรียสเสมอไป เพราะที่สหพัฒน์มีห้องสัมภาษณ์งานสีสันสดใสหลายขนาด ไม่ว่าจะสีส้ม สีเหลือง สีเขียว จะสัมภาษณ์แบบส่วนตัว หรือแบบกลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่ก็ได้หมด  

5. โซนทำงาน

อีกหนึ่งโซนที่พนักงานอย่างเราใช้เวลามากที่สุดก็คือโซนทำงาน ที่นี่จัดสรรโซนนี้เอาไว้อย่างเป็นระเบียบ ห้องโทนสีขาวตัดเขียวดูโปร่งโล่งสบายตา โต๊ะทำงานและพื้นที่ทั้งหมดก็ถูกจัดให้พอดิบพอดี กับการใช้งานของพนักงานแต่ละคน เพื่อให้ทุกคนสามารถโฟกัสกับการทำงานได้อย่างเต็มที่ มองไปตรงไหนก็ลงตัวไปหมด

6. ห้องประชุมใหญ่สุดหรู

ถัดมาอีกนิดข้างโซนออฟฟิศจะมีห้องประชุมขนาดใหญ่ที่ดูหรูหราสะดุดตา ไว้ใช้จัดประชุมสำหรับทั้งผู้บริหารและพนักงานทั่วไป มีจอโปรเจ็คเตอร์ด้านหน้า อีกทั้งระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากเรียกได้ว่ามีทุกอย่างครบครันอยู่ในห้องๆนี้ 

7. ห้อง Auditorium

ห้อง auditorium ขนาดใหญ่ของสหพัฒน์ที่สามารถบรรจุได้มากถึง 233 ที่นั่ง ตกแต่งอลังการและล้ำสมัย พร้อมที่นั่งไล่ระดับ มีจอ LED ขนาดใหญ่และเทคโนโลยีต่างๆที่ทันสมัย เหมาะกับการใช้งานได้หลายรูปแบบ โดยส่วนใหญ่จะใช้เป็นพื้นที่จัดสัมมนาวันนักการตลาดที่จัดขึ้นทุกเดือน โดยเชิญผู้บริหารและ Guest Speaker เข้ามาบรรยายแลกเปลี่ยนความรู้ให้กับพนักงานภายใน เพื่อปลุกไฟสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน



8. โถงจัดแสดงร้านค้าจำลองร้านแรกของ ดร.เทียม โชควัฒนา
ส่วนนี้นับว่าเป็นอีกส่วนสำคัญของที่นี่ นั่นคือโถงจัดแสดงร้านค้าจำลองร้านแรกของดร.เทียม แต่สงสัยกันอยู่ใช่ไหมล่ะว่า ดร.เทียม โชควัฒนา คือใคร?  ดร.เทียม คือผู้ก่อตั้งร้าน “เฮียบเซ่งเชียง” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดตั้งเป็นบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ตรงจุดนี้เองก็จะทำให้พนักงานและผู้มาเยี่ยมเยือนได้รู้จักกับที่มาของบริษัทมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าที่นี่ให้ความสำคัญกับจุดเริ่มต้นเล็กๆที่ทำให้กลายมาเป็นบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน

9. Inspire Lounge
คอนเฟิร์มจากพนักงานสหพัฒน์ว่านี่คือห้องโปรดของพนักงานทุกคน นอกจากจะเป็นพื้นที่ Co Working Space สำหรับนั่งคุยงาน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับพนักงานแล้ว ยังเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน และเป็นจุดสร้างมิตรภาพใหม่ๆกับเพื่อนร่วมงานได้อีกด้วย โดยภายในห้องจะมีกาแฟและขนมไว้คอยให้บริการฟรี เพียงแค่สแกนบัตรพนักงานก็สามารถเข้าใช้งานห้องนี้ได้เลย

10. เคาน์เตอร์รอประชุมกับผู้บริหาร
นี่ก็คือมุมรับแขกที่จัดไว้เป็นจุดรับรองสำหรับผู้ที่มารอเข้าพบหรือประชุมกับผู้บริหาร โดยด้านข้างมีสินค้าตัวอย่างของบริษัทจัดวางไว้อย่างมากมาย มีแต่ผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวันของเราทั้งนั้น บ่งบอกถึง ความเป็นบริษัทจัดจำหน่ายอันดับต้นๆของไทยอย่างชัดเจน 

11. ฟิตเนส มาฟิตหน่อย

ทุ่มเทกับการทำงานแล้วก็ต้องมาดูแลสุขภาพตัวเองกันสักหน่อย  ที่สหพัฒน์มีพื้นที่ส่วนกลางให้กับพนักงานได้มาฟิตหุ่นหลังเลิกงาน หรือจะเป็นที่ที่สร้างความรู้จักกับพนักงานในบริษัทต่างๆภายในตึก ที่สามารถเข้ามาใช้งานที่นี่ได้เช่นกัน โดยภายในมีอุปกรณ์ครบครัน หมดปัญหากลับดึก รถติด พอถึงบ้านก็หมดทั้งเวลา ทั้งพลังออกกำลังกาย แถมใครมาใช้บริการจะได้รับน้ำแร่มองต์เฟลอไว้เติมความสดชื่นด้วย งานนี้ฟิตต่อ ไม่รอแล้วนะ 

12. โซน Outdoor

ถ้าใครออกกำลังกายในฟิตเนสเบื่อแล้ว อยากออกมารับลมหรือวิ่งออกกำลังกายด้านนอกก็สามารถทำได้ เพราะแค่เปิดประตูออกมาจากฟิตเนส ก็จะได้พบกับมุมสวนเล็กๆที่เห็นวิวตึกใจกลางกรุงเทพฯได้อย่างชัดเจน เย็นๆออกมายืดเส้นยืดสายตรงนี้ จะบอกว่าฟินสุดๆ น่าอิจฉาพนักงานที่นี่จริงๆเลย

13. ตู้เวนดิ้ง ใจดี หยิบได้
มุมสวัสดิการพิเศษเฉพาะของพนักงานที่นี่ และยังนำเสนอความเป็นสหพัฒน์ได้อย่างดีเยี่ยม โดยพนักงานทุกคนสามารถเลือกหยิบ ขนม นม น้ำ หรือเครื่องดื่มต่างๆ จากตู้สวัสดิการนี้ได้วันละหนึ่งชิ้น ทำให้พนักงานทุกคนได้รู้จักและลองชิมสินค้าต่างๆที่บริษัทเป็นผู้แทนจำหน่าย และเป็นการปลูกฝังค่านิยมความซื่อสัตย์ที่บริษัทให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งให้กับพนักงานได้อีกด้วย 

14. The​ Presidential​ Club 
สถานที่สำหรับรับรองแขกระดับ VIP ของผู้บริหารระดับสูงหรือนัดประชุมผู้บริหารแบบ Exclusive ที่สวยงามตระการตาสุดๆ แบบที่ใครหลายๆคนคาดไม่ถึง และวิวใจกลางเมืองแบบ 180 องศา ต้องขอบอกว่าสมฐานะบริษัทตัวแทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างแท้จริง

เป็นยังไงกันบ้าง กับบรรยากาศออฟฟิศสวยๆทุกมุมของสหพัฒน์ แบบที่หลายคนนึกไม่ถึงกันไปเลยใช่ไหมล่ะ นอกจากออฟฟิศที่ดูสดใส ทันสมัย เอาใจคนรุ่นใหม่แล้ว วัฒนธรรมองค์กรที่นี่ก็อบอุ่นและเป็นกันเอง อยู่กันเหมือนครอบครัวใหญ่ ที่ทุกคนเคารพนับถือผู้อาวุโสและให้เกียรติกัน อีกทั้งบริษัทยังคอยปลูกฝังความซื่อสัตย์สุจริต คุณธรรม และจริยธรรมให้กับพนักงาน เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพนักงานที่นี่กว่า 3,000 คน ถึงมีความรักและความผูกพันต่อองค์กรขนาดนี้

ถ้าคุณคืออีกคนหนึ่งที่รักในความก้าวหน้าและอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จกับบริษัทของคนไทย ต้องห้ามพลาดที่จะร่วมงานกับ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง