บริษัทที่น่าสนใจ | 18 July 2023

Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) เปิดออฟฟิศใหม่สุดเก๋ ที่เหล่าคนทำงานต้องกดไลค์


Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) Co.,Ltd. เปิดออฟฟิศใหม่ต้อนรับเพื่อน ๆ ของ WorkVenture ให้เข้ามาสัมผัสกับชีวิตการทำงานที่สนุกสนานของที่นี่ บอกเลยว่าออฟฟิศของ Suntory PepsiCo Thailand เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้กับพนักงาน แค่ก้าวแรกที่ได้เข้าไปก็สัมผัสได้ถึงความน่าทำงานแล้วจริง ๆ เพราะเป็นสถานที่ทำงานที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส ด้วยโทนสีฟ้าและเส้นลายพลิ้วไหวที่เห็นได้ทั่วทุกมุมของออฟฟิศ เป็นการปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ให้กับพนักงานได้ทำงานอย่างกระปรี้กระเปร่าในทุกวัน สงสัยแล้วใช่ไหมล่ะว่าจะมีอะไรให้ว้าวซ่าอีก งั้นเราไปชมต่อกันเลย

 


 

เคาน์เตอร์ Suntory PepsiCo Thailand ที่พร้อมต้อนรับทุกคน

สำนักงานใหญ่ของ Suntory PepsiCo Thailand ตั้งอยู่ที่ชั้น 15 ฝั่ง East Wing ของอาคาร The PARQ ถนนรัชดาภิเษก ตึกสุดล้ำใจกลางกรุงเทพ ที่การเดินทางสุดแสนสะดวก ทั้งขับรถหรือนั่ง MRT ลงสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ก็ง่าย ต้องบอกว่าที่นี่เป็นออฟฟิศที่น่าทำงานมาก ๆ เพราะความสะดวกสบายและการสร้างบรรยากาศในการทำงานให้พนักงานรู้สึกสดชื่นทุกวันที่มาออฟฟิศ เมื่อมาถึงสำนักงานทุกคนก็จะพบกับโซนต้อนรับที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับแขกผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น โดยโซนนี้ตกแต่งเรียบหรูโมเดิร์นด้วยโลโก้ของบริษัทและแบรนด์สินค้าของทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้ Suntory PepsiCo Thailand เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุก Lifestyle และความต้องการของผู้บริโภค แถมมุมข้าง ๆ ยังมีตู้แช่เครื่องดื่มที่วางผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าของบริษัทไว้ให้พนักงานและผู้มาติดต่อได้ทดลองชิมอีกด้วย

 


 

Collaboration Area สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ โดยไม่มีอะไรมาปิดกั้น

สำนักงาน Suntory PepsiCo Thailand มี Collaboration Area  ที่เป็นพื้นที่ให้พนักงานสามารถเปลี่ยนบรรยากาศได้ไม่จำเจ จากโต๊ะทำงานมานั่งทำงานตรงนี้ได้ โดยพื้นที่นี้ได้รับการออกแบบให้รู้สึกปลอดโปร่งสบาย ๆ ด้วยกระจกใสที่สามารถมองออกไปเห็นสวนป่าเบญจกิติ พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลจากสำนักงานมากนัก เป็นอีกพื้นที่โปรดของพนักงาน เพราะนอกจากจะได้เห็นบรรยากาศธรรมชาติแล้ว ยังช่วยปลดล็อคไอเดียและสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการตกแต่งก็จะเน้นความ minimal แบบเรียบง่าย เพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเอง ทำให้เป็นทั้งพื้นที่ที่พนักงานสามารถมานั่งทำงาน หรือสนทนากับเพื่อนร่วมงานได้อย่างลงตัว  และมีการจัดวางโต๊ะทำงานและอุปกรณ์ที่เอื้อให้เกิดความสะดวกหลายอย่าง ไม่พอแค่นั้น ยังมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ทำงานได้อย่างลื่นปรื๊ด ไม่มีสะดุด 

 


 

มุมพักผ่อน ที่ให้พนักงานฟินกับเครื่องดื่มแบบจัดเต็ม

มุมพักผ่อนและทานอาหารสำหรับพนักงานถือเป็นอีกมุมหนึ่งที่เป็นไฮไลต์ของออฟฟิศแต่ละที่ และสำหรับ Suntory PepsiCo Thailand ออกแบบมุมนี้มาเพื่อให้พนักงานสามารถผ่อนคลายหรือแชร์เรื่องราวในระหว่างวัน ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง มีที่นั่งสบาย ๆ พร้อมเครื่องดื่มหลากหลายของ Suntory PepsiCo Thailand ให้พนักงานเลือกดื่มได้ตามใจ ถือเป็นสวัสดิการดี ๆ ที่เติมความสดชื่นและปลุกเอนเนอร์จี้ให้พร้อมลุยกับการทำงานได้แบบเยี่ยมไปเลย

แอบกระซิบว่าที่นี่ยังมีนโยบายการขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่อโครงการ “Suntory PepsiCo Thailand Goes Green” ที่ทำให้พนักงานได้ทำงานไป พร้อมกับได้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปด้วย โดยช่วยกันแยกขยะในออฟฟิศเพื่อส่งต่อไปรีไซเคิล รวมถึงใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมกับพนักงานอย่างต่อเนื่อง

 


 

Photo Booth สุดเก๋ในออฟฟิศ 

พูดถึงบรรยากาศการทำงานที่ Suntory PepsiCo Thailand นั้นมีความเฟรนด์ลี่ สบาย ๆ เป็นสไตล์การทำงานที่ลงตัวของผู้คนที่หลากหลาย เน้นการมีกิจกรรมร่วมกันของพนักงานเพราะถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะช่วยให้พนักงานรักใคร่กลมเกลียว และมีเป้าหมายเดียวกันกับองค์กร ซึ่งที่นี่ก็มีมุม Photo Booth เก๋ ๆ ในออฟฟิศให้พนักงานได้ถ่ายรูปสนุก ๆ กับเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นอีกมุมที่น่าสนใจและเป็นสิ่งใหม่สำหรับออฟฟิศในไทยเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้สนุกสนานและช่วยเชื่อมมิตรภาพในสถานที่ทำงานที่ไม่เหมือนใคร แบบนี้ให้เต็มสิบ สิบ สิบ ไปเลย!

 



 

ห้องประชุมใหญ่ ตระการตาด้วยวิวเมืองแบบ 180 องศา

อีกหนึ่งไฮไลต์ของออฟฟิศ Suntory PepsiCo Thailand ที่ไม่พามาชมไม่ได้ก็คือ ห้องประชุมเห็นวิวเมืองแบบ 180 องศาที่รายล้อมไปด้วยหน้าต่างขนาดใหญ่ ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าประชุมสามารถชื่นชมวิวที่สวยงามของเมืองได้อย่างเต็มที่ในระหว่างการประชุม และให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ช่วยให้ผู้เข้าประชุมเกิดไอเดียใหม่ ๆ แบบไร้ข้อจำกัด

นอกจากนี้ในห้องประชุมทุกห้องยังมีอุปกรณ์ทันสมัยครบครันไว้รองรับการทำงาน ไม่ว่าจะนำเสนอผลงานหรือประชุมออนไลน์กับผู้บริหาร รับรองว่าราบรื่นไม่มีสะดุด
มากไปกว่านั้นยังมีโซนหน้าห้องประชุมที่มีเครื่องดื่มและขนมจัดเตรียมไว้รับรองผู้เข้าประชุม ช่วยเติมพลังและความสดชื่นระหว่างการประชุมอีกด้วย

จะบอกว่าที่นี่มีห้องประชุมที่มีขนาดและฟังก์ชันที่แตกต่างกันอยู่อีกหลายห้องเลยนะ เพื่อรองรับการทำงานที่หลากหลาย ดังนั้นจะเป็นทีมเล็กทีมใหญ่ ก็สามารถเข้ามาใช้งานในห้องประชุมได้เช่นกัน แต่ละห้องก็จะมีการตกแต่งอย่างลงตัวตามเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละแบรนด์สินค้าของ Suntory PepsiCo Thailand โดยนำเอาชื่อแบรนด์ของแต่ละผลิตภัณฑ์ มาเป็นชื่อห้องและธีมในการตกแต่ง ซึ่งถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงามและลงตัวสุด ๆ 

 


 

องค์กรที่หลากหลายและเปิดรับทุกความคิดเห็น

จากวิสัยทัศน์ของ Suntory PepsiCo Thailand ที่ต้องการเป็น “บริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง” ทำให้พนักงานที่นี่มีความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาตนเองเพื่อสร้างสรรค์ผลงานและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ที่ Suntory PepsiCo Thailand ให้ความสำคัญในเรื่องของความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เพศ วัย เชื้อชาติ ภาษา ศาสนา รวมถึงวัฒนธรรม เพราะที่นี่เค้าส่งเสริมเรื่อง DE&I ความหลากหลาย (Diversity) ความเสมอภาค (Equity) และ การอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งแยก (Inclusion) ทำให้การแสดงความคิดเห็นและการเปิดใจรับฟังของทั้งผู้บริหารและพนักงานที่นี่ ถือเป็นเรื่องที่สามารถพบเห็นกันได้บ่อย ๆ เพื่อสนับสนุนให้พนักงานและองค์กรเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้การทำงานที่นี่ยังมีโอกาสให้พนักงานได้เรียนรู้และเติบโตได้อีกมากมาย

 


 

มุ่งก้าวสู่ยุคเทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมอุปกรณ์ครบครัน

เพื่อรองรับการทำงานที่แตกต่างกันออกไปของพนักงานในแต่ละสายงาน Suntory PepsiCo Thailand มอบแล็ปท็อปให้พนักงานออฟฟิศได้ทำงานจากที่ไหนก็ได้ พร้อมแอปพลิเคชันที่เชื่อมโยงข้อมูลการทำงานเอาไว้ด้วยกันทั้งหมด เวลาเข้าประชุมก็สามารถฉายภาพโชว์สไลด์ขึ้นหน้าจอได้อย่างสะดวกสบาย ระบบการจองห้องประชุมของที่นี่เป็นแบบอัจฉริยะ มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้พนักงานได้จองใช้ห้องประชุมได้อย่างรวดเร็ว

ที่ Suntory PepsiCo Thailand ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุมหรือพื้นที่ทำงานทุกแห่งในสำนักงานก็มีอุปกรณ์ที่ทันสมัยเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมืออาชีพและราบรื่น เช่น หน้าจอแสดงผลละเอียดคมชัดแบบเชื่อมต่อไร้สาย และระบบการสื่อสารที่สะดวกสบาย เพื่อให้เหมาะสมกับการประชุมในทุกรูปแบบ ทั้งการทำงานในออฟฟิศหรือการทำงานออนไลน์ก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ คูลสุด ๆ เลยแหละ เตรียมพรีเซนต์มาดี ๆ รับรองดูดีมากเพราะซาวด์เอย ภาพเอย บอกเลยคุณภาพดีเว่อร์ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้งานของเพื่อน ๆ รวดเร็วขึ้นด้วย

 


 

โซนออฟฟิศแบบ OPEN เปิดกว้างให้ทุกการเรียนรู้

ทุกส่วนของออฟฟิศได้รับการตกแต่งมาให้สดใสเพื่อมอบความรู้สึกที่สดชื่นให้แก่พนักงานและผู้มาเยือน โดยนำเสนอเรื่องราวของบริษัทฯ และเอกลักษณ์ของแบรนด์ออกมาได้อย่างลงตัว ภายในออฟฟิศยังออกแบบมาให้เปิดกว้างและสามารถเดินถึงกันได้หมด โดยพนักงานจะนั่งทำงานด้วยกันในพื้นที่นี้ ทำให้สามารถเข้าถึงเพื่อนร่วมงานในทุกระดับได้โดยง่าย ยิ่งเสริมบรรยากาศในการทำงานให้เป็นกันเองมากยิ่งขึ้น และด้วยความเป็นออฟฟิศที่เปิดกว้าง ก็เลยทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมาก จะเดินไปโซนไหนก็เชื่อมต่อกันได้ แถมออฟฟิศยังมีวิวเมืองกรุงเทพฯ ที่ทุกคนสามารถมองได้รอบอีกด้วย ที่ต้องย้ำอีกรอบเพราะถือว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่จริง ๆ ที่ทุกคนจะได้ทำงานในบรรยากาศที่ปลอดโปร่ง จนลืมไปเลยว่าอยู่ใจกลางเมือง

 


 

Phone Booth ที่ใช้คุยโทรศัพท์หรือประชุมเล็ก ๆ ก็ได้

ถึงออฟฟิศจะเป็นแบบเปิดโล่ง แต่ที่ Suntory PepsiCo Thailand ก็เห็นความสำคัญของการมีมุมส่วนตัวในบางเวลาของพนักงาน เพื่อสร้างสมาธิในการทำงาน เช่น สำหรับการคุยสายสำคัญ ที่ต้องการความเงียบและสมาธิเป็นพิเศษ หรือการประชุมเล็ก ๆ 2-3 คน ที่พนักงานต้องการใช้ห้องประชุมเพื่อพูดคุยกัน ดังนั้น Suntory PepsiCo Thailand จึงมีห้อง Phone Booth ให้พนักงานสามารถโฟกัสกับสิ่งที่ทำได้แบบสบายใจ และมีความสุขกับการทำงาน

 


 

สวัสดิการที่สะท้อนตัวตนได้อย่างชัดเจน

เนื่องจาก Suntory PepsiCo Thailand เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของ Suntory และ PepsiCo ที่มีชื่อเสียงมากมาย ทำให้หนึ่งในสวัสดิการอันเป็นจุดเด่นของที่นี่ คือการให้บริการผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของบริษัทฯ ที่สามารถเลือกดื่มได้หลากหลายและมีให้บริการอยู่ใน ทุกโซนของออฟฟิศ ให้พนักงานเติมพลังความสดชื่นได้ทั้งวัน ซึ่งทุกคนที่นี่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสวัสดิการที่ถูกใจพนักงานมาก เพราะ นอกจากจะเป็นตัวช่วยให้พนักงานกระปรี้กระเปร่าระหว่างวันแล้ว พนักงานยังได้รู้จักและคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ทำให้ทุกคนสามารถเป็น  brand ambassador ที่พูดได้อย่างเต็มปากว่าผลิตภัณฑ์ของเรานั้นดีเยี่ยมขนาดไหน

 


 

ประวัติและช่วงเวลาที่สำคัญของบริษัทฯ สู่ความภูมิใจของพนักงาน

Suntory PepsiCo Thailand เป็นการผนึกกำลังของสองบริษัทชั้นนำระดับโลก อย่าง Suntory จากประเทศญี่ปุ่น และ PepsiCo จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งต่างก็เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่มีประวัติยาวนานด้วยกันทั้งคู่ การรวมตัวกันของทั้งสองบริษัทจึงไม่ใช่เรื่องธรรมดา และถือได้ว่า Suntory PepsiCo Thailand เป็นบริษัทที่มีประวัติที่น่าสนใจอยู่มากมาย เรื่องราวเหล่านี้จึงถูกนำมาเล่าไว้ด้วย Infographic ที่สดใสถ่ายทอดลงสู่ผนังเพื่อให้พนักงานได้มีโอกาสเรียนรู้และซึมซับถึงความยิ่งใหญ่ของบริษัทที่ตนเองกำลังทำอยู่ เยี่ยมจริง ๆ สุดยอดไปเลย ทำให้พนักงานภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จขององค์กรและเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

 

 

โอกาสร่วมงานกับ Suntory PepsiCo Thailand มาถึงแล้ว

โดยสรุปแล้วออฟฟิศของ Suntory PepsiCo Thailand ทำให้เห็นเลยว่าที่นี่ให้ความสำคัญกับพนักงานมาก ๆ เพราะสภาพแวดล้อมมีส่วนสำคัญมากต่อการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย ออฟฟิศที่ทำให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น เพื่อนร่วมงานที่เป็นกันเอง  บวกกับสวัสดิการที่ต้องถูกใจคนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน

เพื่อน ๆ คิดว่าเป็นอย่างไรกันบ้างกับออฟฟิศ Suntory PepsiCo Thailand กับการนำเสนอเอกลักษณ์ของแบรนด์สินค้าออกมาเป็นดีไซน์ของสำนักงานได้อย่างน่าสนใจ เพื่อให้พนักงานของ Suntory PepsiCo Thailand ทำงานกันอย่างมีความสุขและภูมิใจในองค์กรของตัวเอง หากเพื่อน ๆ เป็นคนที่มีความฝัน ชอบความท้าทาย มีความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ เราแนะนำเลยว่า Suntory PepsiCo Thailand จะเป็นองค์กรที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่แบบคุณ และยังเปิดประตูรอเพื่อน ๆ อยู่ สมัครเลย ที่นี่

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง