บริษัทที่น่าสนใจ | 14 December 2023

พาดู “บางจากฯ” ออฟฟิศใบไม้ใบใหม่ที่ให้คุณได้เปลี่ยนแปลงตัวเองสู่ความยั่งยืนในอนาคต

เมื่อพูดถึงชื่อ “บางจากฯ” ภาพของโลโก้ใบไม้ที่ปั๊มน้ำมันอาจเป็นภาพแรกที่คุณกำลังนึกถึงและคงเป็นภาพที่อยู่ในความทรงจำของหลายคน แต่วันนี้บางจากฯ ได้เปลี่ยนไปแล้ว กับการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็น “ใบไม้ใบใหม่” ด้วยโลโก้สีเขียวอ่อนสดชื่นสะดุดตา ตอกย้ำความตั้งใจที่จะแผ่กิ่งก้านสาขาออกไปทั้งในแง่ของการเติบโตทางธุรกิจที่ไม่ได้หยุดอยู่แค่ธุรกิจโรงกลั่นฯ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำงานที่พร้อมต้อนรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะกลายเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในอนาคตขององค์กร ให้มารับความท้าทาย ลงมือทำ และสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ไปด้วยกันอย่างยั่งยืนและมั่นคง จนบางจากฯ ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด ณ ขณะนี้

วันนี้ WorkVenture จะพาทุกคนบุกมาถึงสำนักงานใหญ่ รวมถึงโรงกลั่นบางจากฯ และศูนย์จ่ายน้ำมันบางจากฯ ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ที่เราขอบอกเลยว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้านสนับสนุนการทำงานทุกรูปแบบ ไปจนถึงไลฟ์สไตล์และงานอดิเรกที่แตกต่างของพนักงานทุกคน ที่ไม่ว่าคนรุ่นไหนที่ได้มาร่วมงานกับบางจากฯ จะต้องเลิฟแน่นอน

 

 

สำนักงานใหญ่ อาคาร M Tower

มาเริ่มกันที่สำนักงานใหญ่ของบางจากฯ ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารเอ็ม ทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง ถือเป็นทำเลทองใจกลางเมืองที่สะดวกสบายต่อการเดินทางที่สุด เพียงเดินออกมาจากรถไฟฟ้า BTS สถานีบางจากฯ เพียงไม่กี่ก้าว เมื่อเดินเข้ามาถึงด้านใน เราก็จะเห็นตึกที่รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวให้ความรู้สึกสดชื่นและสบายตา แถมอาคารยังเป็นแบบกระจก แสงส่องเข้าถึงได้ตลอด รับรองว่านอกจากจะได้ชมวิวเมืองสวย ๆ และต้นไม้รอบ ๆ แล้ว ยังทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีแรงทำงานอีกด้วย

 

 

Inthanin Shop 

ก่อนเริ่มงานก็ต้องมีของกินติดไม้ติดมือขึ้นไปด้วยสักหน่อย งั้นแวะมาอิ่มอร่อยกับเมนูโปรดของคุณกันได้ที่หน้าตึกซึ่งมีร้านของกินให้เลือกซื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือเครื่องดื่มก็มีขายอย่างครบครันให้คุณได้ตุนท้องเอาไว้ก่อนจะเดินหน้าตะลุยงานตลอดทั้งวัน แอบกระซิบว่าบางร้านยังมีส่วนลดให้กับพนักงานของบางจากฯ ด้วยนะ!

 

 

Lobby ชั้น 10

ได้เวลากดลิฟต์ขึ้นมาชั้น 10 ก็ถึงสำนักงานใหญ่ของบางจากฯ ที่เห็นแค่ด้านหน้าก็ต้องร้องว้าวออกมากับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเข้ากับโลโก้ใหม่ของบางจากฯ ได้อย่างลงตัว สวยงาม และทันสมัย เรียกได้ว่าเรียบหรูอย่างแท้จริง แถมยังมีการเพิ่มความสดชื่นด้วยการประดับต้นไม้ในแต่ละมุมจนกลายเป็นไฮไลท์ออฟฟิศของบางจากฯ ที่ไม่ว่าใครที่ได้ผ่านมาก็ต้องสะดุดตาไปตาม ๆ กัน

 

 

โซนนั่งเล่นในฝัน 

เข้ามาถึงในออฟฟิศ โซนแรกที่อดพูดถึงไม่ได้เลยคือโซนนั่งเล่นของบางจากฯ ที่ทั้งกว้างขวาง ปลอดโปร่ง โล่งสบาย สำหรับต้อนรับบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อที่สำนักงาน และยังเป็นบริเวณที่ตอบโจทย์พนักงานด้วยการเป็นมุมที่ให้ทุกคนได้มาใช้เวลาและพูดคุยกันพลางมองวิวสวย ๆ ภายนอกอาคารไปด้วย เหมาะแก่การพักผ่อนและกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานที่สุด

 

 

โซนนั่งเล่นแบบ Warm & Cozy

ทุกพื้นที่ของออฟฟิศบางจากฯ ล้วนแล้วแต่ดีไซน์โดยมีพนักงานเป็นศูนย์กลาง ทำให้พื้นที่สำหรับการทำงานของบางจากฯ มีหลากหลายมาก อย่างเช่นมุมนี้ที่ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น เป็นกันเอง มีโซฟานุ่ม ๆ ให้นั่งคุยงานกันได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะมานั่งทำงานคนเดียวหรือมาเป็นกลุ่มก็เหมาะสำหรับทุกคนแน่นอน

 

 

ห้องประชุม

ถ้าใครต้องการคุยงานกันอย่างจริงจัง บางจากฯ เขาก็จัดสรรห้องประชุมที่ให้คุณได้เข้าไปใช้ตลอดเพียงจองผ่านทางออนไลน์ในระบบของบริษัท หรือจะมาเช็คอินการใช้หน้าห้องก็ย่อมได้ แถมยังมีห้องประชุมให้เลือกหลายขนาดรองรับจำนวนคนได้มากมาย เพราะที่นี่เขามีตั้งแต่ห้องประชุมขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ รับรองว่าเพียงพอต่อการใช้งานของพนักงานทุกคน

 

 

โต๊ะทำงานแบบโมเดิร์น

อีกหนึ่งมุมที่ไม่ว่าพนักงานคนไหนก็ต้องถูกใจ กับโซนโต๊ะทำงานแบบสูงติดกับหน้าต่างกระจกใสที่หันมองออกไปก็เห็นวิวกรุงเทพฯ แบบ 180 องศา ให้ได้พักสายตาจากการทำงานกับบรรยากาศสบาย ๆ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ไอเดียลื่นไหล พร้อมไปต่อกับการทำงาน

 

 

i am bcp space

ย้ายมาดู Co-working space ประจำออฟฟิศบางจากฯ กันบ้าง เป็นมุมชิว ๆ มีที่ให้นั่งทำงานหลายรูปแบบ ทั้งการทำงานคนเดียวสำหรับคนที่ต้องการสมาธิและการทำงานเป็นทีม ด้วยบรรยากาศสบาย ๆ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนไอเดียซึ่งกันและกัน อีกทั้งบริเวณนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นพื้นที่ทำกิจกรรม เช่น การจัด Town hall ของบริษัทด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งโซนสารพัดประโยชน์ที่ทุกคนจะได้ใช้อย่างคุ้มค่าเลยล่ะ
 

 

ตู้ทำป๊อปคอร์น

อีกหนึ่งกิมมิคที่บางจากฯ มีและพิเศษสุด ๆ คือการที่ทุกวันศุกร์เขามักจะจัดกิจกรรมให้พนักงานได้มาร่วมสนุก ผ่อนคลายความตึงเครียดระหว่างทำงาน พร้อมการนำตู้ทำป๊อปคอร์นมุมเล็ก ๆ น่ารัก มาตั้งให้พนักงานได้แวะมาทานฟรี ได้ทั้งเติมกำลังใจระหว่างทำงาน แถมยังช่วยสร้างมิตรภาพที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมงานด้วยนะ

 

 

แปลงผัก Organic

ถ้าพูดถึงการสร้างพื้นที่สีเขียวที่เป็นมิตรต่อโลกของเรา ต้องยกให้ออฟฟิศที่บางจากฯ เขาเลย เพราะนอกจากภายนอกตึกยังประดับด้วยต้นไม้นานาชนิดที่ช่วยสร้างความร่มรื่นแล้ว ที่นี่ยังมีมุมสวนผัก organic ที่ปลูก รวมถึงนำมาขายให้พนักงานในราคาย่อมเยา และสวนหย่อมเล็ก ๆ พร้อมเครื่องทำปุ๋ยหมักที่ช่วยส่งเสริมให้พนักงานช่วยกันแยกขยะก่อนทิ้งลงถัง เพื่อนำมาทำเป็นปุ๋ยชีวภาพสำหรับแปลงผักเหล่านี้ให้งอกเงยสวยงามอีกด้วย

 

 

ตู้ Vending Machine

เรื่องกินคือเรื่องใหญ่ แต่ปัญหาจะหมดไปหรือกลายเป็นเรื่องเล็กถ้าได้มาเยือนสำนักงานของบางจากฯ เพราะเขาให้ความสำคัญกับเรื่องของกินสำหรับพนักงานเป็นอันดับต้น ๆ ที่นี่จึงมีการติดตั้งตู้กดขนมและของกินไว้ทั่วออฟฟิศเลยทีเดียว หมดห่วงเรื่องความหิวไปได้เลย

 

 

โซนโต๊ะสนุกเกอร์และโต๊ะปิงปอง

มาดูโซนที่พนักงานหลายคนเลิฟสุด ๆ กันดูบ้าง นั่นคือโซนโต๊ะสนุกเกอร์และโต๊ะปิงปองที่พนักงานสามารถจับมือเพื่อนร่วมงานชวนมาเล่นระหว่างพักเบรคกันได้ ถือเป็นมุมที่เรียกทั้งเสียงหัวเราะและสร้างความสนุกสนานจากพนักงานได้เป็นอย่างดี ให้ทุกคนได้มาผ่อนคลายและใช้เวลาร่วมกัน

 

 

โซน Fitness

เรื่องการใส่ใจสุขภาพของพนักงาน ที่บางจากฯ ก็โดดเด่นไม่แพ้ใครด้วยฟิตเนสที่รวมอยู่ในออฟฟิศสำหรับพนักงานโดยเฉพาะ มีเทรนเนอร์คอยดูแลอยู่ตลอด รวมถึงอุปกรณ์ที่ครบครัน ทันสมัย อยากเล่นเครื่องออกกำลังกายแบบไหนก็ไม่ต้องเสียทั้งเงินและเวลาเดินทางไปที่อื่น เข้ามาเลือกกันได้เลยที่ฟิตเนสประจำออฟฟิศบางจากฯ

 

 

ห้องจัดรายการเสียงตามสาย

คิดไม่ถึงใช่ไหมล่ะว่าที่นี่จะมี ห้องจัดรายการเสียงตามสาย ที่เป็นหนึ่งในช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารถึงพนักงานในออฟฟิศ แถมยังใช้เป็นห้องสำหรับจัดรายการได้อีกด้วยนะ เพราะที่บางจากฯ เขามีชมรมต่าง ๆ ให้พนักงานได้เลือกเข้าร่วมที่หลากหลาย ตามความสนใจของพนักงานเลย

 

 

ชมรมดนตรี

ไม่หมดแค่นั้น ไปต่อกันที่ห้องซ้อมดนตรีซึ่งเป็นหนึ่งในชมรมที่บางจากฯ ตั้งขึ้นมาให้พนักงาน เป็นมุมโปรดของหลายคนให้ได้มาร้องเพลง เล่นดนตรี ร่วมสนุกไปกับเพื่อนร่วมงาน ทั้งยังเป็นโอกาสที่จะได้แสดงความสามารถของพนักงานให้เพื่อน ๆ ได้เอนจอยกับเสียงเพลงไปด้วยกัน

 

 

ห้องสมุด

อยากเสริมความรู้ที่มีอยู่ก็ต้องมาห้องสมุดของบางจากฯ ที่มีทั้งหนังสือให้ความรู้หลากหลายแขนง เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน ไปจนถึงหนังสืออ่านเล่นให้คุณได้ผ่อนคลายจากงานที่ทำ อีกทั้งห้องนี้ยังตกแต่งด้วยสีสันสดใส มีที่นั่งหลายมุม เช่น ที่นั่งแบบขั้นบันได ให้คุณได้ชวนเพื่อน ๆ มาแบ่งปันหนังสือที่คุณชอบด้วยกัน 

 

 

โรงกลั่นน้ำมันบางจากฯ พระโขนง

เดินทางจากอาคาร M Tower ออกมาไม่ไกลกันนัก เราจะพบกับ “โรงกลั่นน้ำมันบางจากฯ พระโขนง” ที่ทำงานของพนักงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคและระบบต่าง ๆ โดยโรงกลั่นของบางจากฯ เป็นโรงกลั่นที่ทันสมัย มีกำลังผลิตสูงสุดถึง 120,000 บาร์เรลต่อวัน และยังมีมาตรฐานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมสูง สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อผลิตน้ำมันกลุ่มเบนซินและดีเซลระดับพรีเมียม รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันแก๊ซโซฮอล์ ส่งต่อถึงลูกค้าและโลกใบนี้อย่างยั่งยืน

 

 

สวนบริเวณโดยรอบโรงกลั่นน้ำมัน

จะมีออฟฟิศที่ไหนมีสวนหย่อมรวมอยู่ในโรงกลั่นน้ำมันเหมือนกับที่บางจากฯ บ้าง? อีกหนึ่งพื้นที่สีเขียวที่บอกเลยว่าไม่ว่าใครที่ได้มาเดินเล่น นั่งเล่น หรือพักผ่อนหย่อนใจจะต้องชอบ กับบรรยากาศสงบเงียบ มีต้นไม้มากมายคอยให้ความร่มรื่นไปตลอดทาง

 

 

ห้องประชุมสุขสราญ

ประชุมงานแล้วเครียดจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปถ้าได้มาใช้ ห้องประชุมในสวน ของบางจากฯ ที่วิวข้างนอกเป็นสวนสีเขียวสบายตา แถมข้างในยังตกแต่งเป็นไม้โดยเฉพาะ เปลี่ยนบรรยากาศการประชุมให้ไม่ซ้ำใครเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยทีเดียว

 

 

ห้องประชุมโดม

ห้องประชุมโดมคือไฮไลท์ห้องประชุมที่ไม่ได้เห็นที่ไหนง่าย ๆ ถ้าไม่ใช่ที่บางจากฯ ให้ทุกคนได้มานั่งล้อมกัน ฉีกรูปแบบการประชุมที่เป็นทางการอย่างเดิมออกไป สร้างความใกล้ชิด และสนิทสนมระหว่างเพื่อนร่วมงาน และยังทำให้การประชุมดูอบอุ่นเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น

 

 

จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

เทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรงขนาดนี้ มีหรือที่บริษัทสีเขียวอย่างบางจากฯ จะพลาด เพราะที่นี่มีจุดชาร์ท EV สำหรับรถรับส่งพนักงาน และกำลังขยายเพื่อรองรับความต้องการของพนักงานที่ขับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตอีกด้วย

 

บางจากฯ พร้อมแล้วกับการเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวไปสู่สิ่งที่ที่ดีกว่า แล้วคุณล่ะพร้อมหรือยังที่จะเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ครั้งนี้กับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ทันสมัย ตอบโจทย์ และให้คุณได้มากกว่าชีวิตการทำงาน ถ้าพร้อมแล้ว ก็มาร่วมงานกับบางจากฯ ได้ ที่นี่