คำแนะนำด้านอาชีพ | 24 October 2023

5 จุดเด่นการทำงานกับ Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) ที่ให้คุณแตกต่างกว่าใครในสายงาน FMCG

ภาพการทำงาน FMCG ที่คุณมีเป็นแบบไหนกันนะ วันนี้ WorkVenture อยากพาคุณไปเปิดโลกการทำงานในบริษัท FMCG ชั้นนำ อย่าง Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) Co.,Ltd. ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นบริษัทยืนหนึ่งในกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศไทย ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุดสร้างสรรค์ที่ครองใจตลาดจนประสบความสำเร็จเติบโตอย่างต่อเนื่องมากว่า 5 ปี และเป็นศูนย์รวมคนทำงานที่มีหัวใจ “กล้า” “เติบโต” และ “ตอบแทนคืนสู่สังคม” จนเกิดเป็นวัฒนธรรมการทำงานที่จะทำให้คุณเติบโตและได้รับประสบการณ์สุดแตกต่างไม่เหมือนใครในสายงาน FMCG แต่ยังไม่ทิ้งความสนุก ซาบซ่าส์ที่ใส่ลงไปในสไตล์การทำงาน  จนเราต้องขอมัดรวมเป็น 5 จุดเด่นที่ทำให้การทำงานที่ Suntory PepsiCo Thailand แตกต่างกว่าใคร จะมีประสบการณ์ รูปแบบการทำงาน หรือโอกาสแบบใดรอคุณอยู่บ้างนั้น WorkVenture อาสาพาทุกคนไปดูด้วยกันเลย

 


 

1. เปิด Skill อินเตอร์ ด้วยการทำงานกับบริษัทชั้นนำจากสองฝั่งโลก  ​

การทำงานที่นี่ คุณจะได้ร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก ไม่ใช่แค่หนึ่งแต่ได้ถึงสอง เพราะเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Suntory PepsiCo Thailand โดดเด่นในฐานะ  Major Player แห่งตลาด FMCG ในประเทศไทย คือการร่วมลงทุนระหว่างสองบริษัทธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำระดับโลกระหว่าง Suntory Beverage & Food, Ltd. ซึ่งอยู่ภายใต้เครือของ Suntory  ผู้นำด้านการผลิตเครื่องดื่มจากประเทศญี่ปุ่นที่มีอายุกว่า 100 ปี และ PepsiCo Inc, ผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา การที่ East เจอ West ทำให้ Suntory PepsiCo Thailand สามารถรวบรวมจุดแข็งของทั้ง Suntory และ PepsiCo เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดเครื่องดื่มไทย ทำให้พนักงานที่นี่ได้ทำงานใน Local แต่คิดแบบ Global 

นอกจากการผนึกกำลังของ 2 ยักษ์ใหญ่แล้ว หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ Suntory PepsiCo Thailand คือการมุ่งพัฒนาคน ให้ความสำคัญกับพนักงานในฐานะ “ทรัพยากรที่มีค่าที่สุด” ขององค์กร  เพราะเราเชื่อว่าถ้าคนประสบความสำเร็จ องค์กรก็จะเติบโตตามไปด้วย ดังนั้น การทำงานกับ Suntory PepsiCo Thailand คุณจะได้เรียนรู้แนวคิดการทำงานแบบ global อันล็อค skill อินเตอร์ของคุณ มีโอกาสทำงานกับคนเก่งๆ จากทั่วโลก พนักงาน Suntory PepsiCo Thailand จึงได้พัฒนาความสามารถแบบที่เรียกว่าก้าวกระโดดกันเลยจริงๆ

 


 

2. ให้คุณเป็นตัวเองอย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมซัพพอร์ตทุกตัวตนของคุณ​​

Suntory PepsiCo Thailand เชื่อและเคารพใน “ความหลากหลาย” ว่าจะช่วยให้พนักงานแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ พร้อมสร้างสถานที่ทำงานสำหรับ “ทุกคน” พนักงานได้เป็นตัวของตัวเอง พร้อมๆ กับเป็นส่วนหนึ่งของทีม ส่งเสริมให้ทุกคนร่วมมือกันทำงานอย่างมีความสุข เรียนรู้ และยอมรับความแตกต่างซึ่งกันและกัน วัฒนธรรมองค์กรของที่นี่จึงขับเคลื่อนภายใต้นโยบาย “DE&I” คือความหลากหลาย (Diversity) ความเสมอภาค (Equity) และการอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งแยก (Inclusion)

 


 

3. Upskill Reskill พัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง ​

พนักงาน Suntory PepsiCo Thailand ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ทั้งเพิ่มและพัฒนาทักษะใหม่ๆ หรือการพัฒนาทักษะที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น  โดยโปรแกรมtraining ที่หลากหลาย เหมาะสมกับสายงานของตนเอง ถ้าคุณมีอาวุธพร้อมมือและมีความแน่วแน่ที่จะเติบโตในสายงาน รับรองได้ว่าคุณจะได้เติบโตแบบที่ตรงกับความต้องการของตนเองในองค์กรนี้

Suntory PepsiCo Thailand ยังเป็นองค์กรที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้แชร์ไอเดียต่างๆ และคิดนอกกรอบ ริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ ทำให้พนักงานที่นี่มีไฟในตัวเองและมีความกระฉับกระเฉงสูง มีจิตวิตวิญญาณของผู้กล้าลงมือทำ หรือที่พวกเขาเรียกว่า “Yatte Minahare” 

 


 

4. The Flexi Arrangements  รูปแบบการทำงานที่ส่งเสริมให้พนักงานมีสมดุลชีวิตที่ดี

แม้จะเป็นกลุ่มธุรกิจ FMCG ที่ต้องทำงานแบบ Fast Moving ตามชื่อ แต่การทำงานกับ Suntory PepsiCo Thailand เขาให้ความสำคัญมากในการส่งเสริมให้พนักงานมีสมดุลชีวิตที่ดี หรือ Work-Life Balance นั่นเอง กับนโยบายการทำงานที่เรียกว่า The Flexi Arrangements เพื่อให้พนักงานสามารถจัดการเวลาทำงานของตนเองได้ในแบบที่ต้องการ 

ซึ่ง The Flexi Arrangements นั้น ก็มีทั้ง  Flex Schedule ที่อนุญาตให้พนักงานวางแผนชั่วโมงการทำงานด้วยตนเองและยืดหยุ่นเรื่องเวลาเริ่มงานและเลิกงาน Work from Home ทำงานที่บ้านได้ 1 วันต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ในแต่ละเดือนยังมี Flex Friday เลิกก่อนเวลาในช่วงบ่ายของวันศุกร์ ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด ใครเบื่อฝนตก รถติด หรือมีนัด Hang out Friday night น่าจะชอบนโยบายนี้

 


 

5. โอกาสการเติบโตอย่างไม่หยุดนิ่งในสายงาน FMCG​

เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กรในการก้าวเป็น “บริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย” Suntory PepsiCo Thailand จึงวางแผนทั้งระยะสั้นและระยะยาวในการขยายส่วนแบ่งทางการตลาด ส่งเครื่องดื่มน้ำอัดลมพลัสคุณประโยชน์ (CSD+) ออกมาแข่งขันในตลาด มุ่งพัฒนาเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลเพื่อเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ และยังมีแผนขยายตลาดชาและกาแฟอีกด้วย เห็นการเติบโตขององค์กรที่ไม่หยุดนิ่งแล้ว โอกาสเติบโตในสายงานของคุณก็จะไม่หยุดนิ่งด้วยเช่นกัน ไม่เพียงแต่ในประเทศเท่านั้น Suntory PepsiCo Thailand ยังมีโปรแกรมสนับสนุนพนักงานที่เป็น Talent ให้เติบโตอย่างไม่หยุดยั้งกับบริษัทในเครือทั้งในประเทศ และต่างประเทศอีกด้วย

 

ด้วยรูปแบบการทำงานที่ส่งเสริมให้พนักงานเป็นตัวของตัวเอง ท่ามกลางความหลากหลายของเพื่อนร่วมงาน การสนับสนุนให้ก้าวไปข้างหน้า เพิ่มโอกาสเติบโตและเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ในสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมการทำงานที่พนักงานมีสมดุลชีวิตที่ดี สะท้อนให้เห็นว่า  Suntory PepsiCo Thailand นั้นไม่ได้เป็นเพียงบริษัทเครื่องดื่มที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพเพื่อผู้บริโภคเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล และพร้อมที่จะสนับสนุนการเดินทางของเพื่อนพนักงานให้เติบโตไปด้วยกัน มั่นใจได้เลยว่าทุกการทำงานที่นี่ มีแต่ผลลัพธ์ที่จะทำให้คุณก้าวไปข้างหน้า ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบความท้าทายและอยากค้นพบทักษะใหม่ๆ ในตัวเอง มาร่วมเดินทางไปกับเรา Suntory PepsiCo Thailand สมัครเลยที่นี่