บริษัทที่น่าสนใจ | 20 September 2023

ค่านิยมองค์กรสู่หัวใจสำคัญในการทำงานที่ Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) บริษัทเครื่องดื่มชั้นนำที่ส่งเสริมให้พนักงาน “กล้า” “เติบโต” และ “ตอบแทนคืนสู่สังคม”

WorkVenture ชวนทุกคนมาดูค่านิยมองค์กร 3 ข้อที่กลายเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานที่ Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) Co., Ltd. เพื่อมุ่งสู่การเป็น“บริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทยโดยมุ่งเน้นความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง” หรือ “The Most Beloved Beverage Company in Thailand with True Gemba Centricity” ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ขององค์กรนี้นั่นเอง  ผ่านการรู้ลึก รู้จริง เข้าใจความต้องการของผู้บริโภค นำมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุดว้าว ตอบสนองความต้องการของคนทุกเพศทุกวัย ในทุกช่วงเวลา และยังเป็นองค์กรที่ครองใจเหล่าคนทำงานรุ่นใหม่ ด้วยการเคารพความหลากหลาย (Diversity) ส่งเสริมความเสมอภาค (Equity) และอยู่ร่วมกันอย่างไม่แบ่งแยก (Inclusion) พร้อมผลักดันให้ทุกคนลุกขึ้นมา “กล้า” “เติบโต” และ “ตอบแทนคืนสู่สังคม” อะไรคือหัวใจสำคัญของการทำงานที่ Suntory PepsiCo Thailand บ้าง ไปดูกันเลย!



 

1. “Yatte Minahare” มีจิตวิญญาณของผู้กล้าลงมือทำ

กล้าคิด กล้าทำสิ่งใหม่ๆ คือหัวใจแรกในการทำงานที่ Suntory PepsiCo Thailand เรียกว่า “Yatte Minahare” (ยัตเตะ มินาฮาเระ) ซึ่งเป็นค่านิยมองค์กรที่เราสนับสนุนส่งเสริมให้พนักงานมีความกล้าที่จะทดลอง ลงมือทำจริง สร้างสรรค์ และพัฒนาสิ่งใหม่ๆ โดยไม่หวั่นกลัวความผิดพลาด ตามปรัชญาของบริษัทที่กล่าวว่า “Failure is an option, Fear is not'‘ ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ แต่เราต้องกล้าที่จะลงมือทำ เน้นการทำงานที่รวดเร็ว การเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งจะทำให้พนักงานปล่อยพลังได้อย่างเต็มที่ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และเร่งเครื่องสู่ความสำเร็จได้ไวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Suntory PepsiCo Thailand ยังสนับสนุนการทำงานเป็นทีม ให้ไปถึงเป้าหมายร่วมกัน พนักงานของที่นี่ จึงชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและไอเดียคูลๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการทำงานแบบไม่มีกั๊ก จนกลายมาเป็นเครื่องดื่มเจ๋งๆ สุดว้าวให้กับผู้บริโภค ทำให้องค์กรแห่งนี้เป็นสนามของผู้กล้า
เปิดโอกาสให้คนทำงานได้ลองผิดลองถูก ไม่ย่ำอยู่กับที่ ทะยานสู่ความสำเร็จร่วมกัน

 

 

2. “Growing for Good” การเติบโตอย่างยั่งยืน

ที่ Suntory PepsiCo Thailand มีความเชื่อว่าการที่ธุรกิจจะเติบโตอย่างยั่งยืนได้ พนักงานต้องพัฒนาศักยภาพไปพร้อมกับองค์กร หรือพูดง่ายๆ คือ “คนโต องค์กรถึงโต” และที่สำคัญความสามารถของพนักงานยังช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่สังคมและสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจได้อีกด้วย นี่คือความหมายของ “Growing for Good” ยั่งยืนได้ ทุกอย่างต้องเติบโตไปพร้อมๆ กัน อีกหนึ่งค่านิยมองค์กรที่กลายเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานของที่นี่

Suntory PepsiCo Thailand ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาทักษะและศักยภาพของพนักงานในองค์กรอย่างต่อเนื่อง    แถมยังมีกลยุทธ์ในการพัฒนาและส่งเสริมคนเก่งๆ ให้เติบโตในองค์กร หนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือการเปิดโอกาสให้พนักงานได้เติบโตในสายงาน ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้พนักงานได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ใหม่ๆ สามารถนำกลับมาปรับใช้เพื่อพัฒนาองค์กรต่อไป

Suntory PepsiCo Thailand ยังขับเคลื่อนนโยบาย DE&I หรือชื่อเต็มๆ คือ Diversity, Equity, and Inclusion อย่างจริงจัง มุ่งสร้างสภาพแวดล้อมในสถานที่ทำงานที่เปิดกว้าง เคารพในความแตกต่างและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ เชื้อชาติ ศาสนา การศึกษา หรือแม้กระทั่งความคิดเห็น สร้างความเสมอภาคและเท่าเทียมในที่ทำงาน ให้พนักงานได้รับการสนับสนุนในแบบที่ต้องการ เพื่อให้พนักงานได้อยู่ร่วมกันอย่างเป็นหนึ่งเดียว พร้อมปลดปล่อยศักยภาพของตัวเองให้เต็มที่ สิ่งสำคัญที่สะท้อนให้เห็นว่าองค์กรนี้รับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายของพนักงานทุกๆ คน ในทุกๆ ระดับ ก็คือการสำรวจความผูกพันที่พนักงานมีต่อองค์กร (Employee Engagement Survey) เพราะทุกเสียงของพนักงานมีความหมายต่อการเติบโตขององค์กร 

 

 

ทั้งเก่งและดี…คือแนวทางการทำงานของ Suntory PepsiCo Thailand ไม่เพียงแต่องค์กรมุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดแล้ว บริษัทยังใส่ใจที่จะดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กับการเติบโตขององค์กร โดยเฉพาะเรื่องของความยั่งยืนด้านทรัพยากรน้ำ ซึ่งบริษัทฯ ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ผ่านโครงการ Mizuiku (มิซุอิกุ) เพื่อให้ความรู้เยาวชนเกี่ยวกับความสำคัญของทรัพยากรน้ำ และปลูกฝังให้อนุรักษ์น้ำในชีวิตประจำวัน รวมถึงโครงการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ และกิจกรรม “คน-น้ำ-ดี” ส่งเสริมให้พนักงานร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญกับการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน ตัวอย่างที่เด่นชัดในปี 2566 นี้ Suntory PepsiCo Thailand ประกาศใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิล หรือ rPET 100% เป็นเจ้าแรกในตลาดเครื่องดื่มของไทย นำร่องโดยเป๊ปซี่ และทีพลัส* ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกใหม่ (Virgin PET) ได้

(* เครื่องดื่มเป๊ปซี่ และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาลขนาด 550 มล. และ ทีพลัสทั้ง 3 รสชาติ ขนาด 490 มล. และ 500 มล.)

 

 

3. “Giving Back to Society” การตอบแทนกลับคืนสู่สังคม

ค่านิยมองค์กรข้อสุดท้ายที่กลายเป็นหัวใจในการทำงานของพนักงานที่ Suntory PepsiCo Thailand คือการตอบแทนกลับคืนสู่สังคม หรือ  “Giving Back to Society” ซึ่ง Suntory PepsiCo Thailand มีโครงการและกิจกรรม CSR ที่น่าสนใจมากมาย เช่น กิจกรรม “Helping Hands” ส่งเสริมให้พนักงานมีจิตอาสา เปิดโอกาสให้พนักงานจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อนำไปช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลน สถานสงเคราะห์ และมูลนิธิต่างๆ รวมถึงในช่วงที่สังคมไทยเผชิญกับวิกฤตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่นน้ำท่วม หรือสถานการณ์การแพร่ของโรคระบาด เช่น วิกฤต COVID-19 Suntory PepsiCo Thailand ก็ได้มอบความช่วยเหลือมากมายให้กับโรงพยาบาลและชุมชนที่เดือดร้อน

 


ด้วยค่านิยมองค์กรทั้ง 3 ข้อที่กลายเป็นหัวใจสำคัญในการทำงาน ทำให้ Suntory PepsiCo Thailand  เป็นองค์กรที่กล้าลงมือทำ ไม่หยุดที่จะพัฒนาสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน แถมยังใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เปิดหัวใจทั้ง 3 ข้อของ Suntory PepsiCo Thailand กันไปแล้ว ก็ถึงเวลาเปิดหัวใจของคุณให้เข้ามาลองใช้ชีวิตการทำงาน ที่ไม่ใช่แค่เรื่องงาน แต่ยังให้คุณเพิ่มพูนทักษะ ค้นพบศักยภาพ และคุณค่าใหม่ๆ ในตัวเอง ที่คุณเองก็อาจไม่รู้มาก่อน  หากคุณพร้อมแล้วที่จะเป็นส่วนหนึ่ง และเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับ Suntory PepsiCo Thailand สมัครงานได้เลยที่นี่

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง