บริษัทที่น่าสนใจ | 29 September 2021

IRPC สร้างการเรียนรู้ไม่สิ้นสุด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงาน


จะเป็นอย่างไรหาก 10 ปีหลังจากเรียนจบ เราไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่เลย ? แน่นอน คำตอบก็คือเราจะมีความรู้ไม่ทันเด็กที่เพิ่งจบใหม่และเราก็จะรู้สึกว่างานมันยากขึ้น ๆ นั่นก็เป็นเพราะว่าใน 10 ปีที่ผ่านมานี้เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเลยทีเดียว โทรศัพท์มือถือ เครื่องมือและเครื่องจักรต่าง ๆ ที่เราเคยรู้จักก็กลายเป็นแบบ SMART ด้วยการใส่ระบบปัญญาประดิษฐ์เข้าไป อุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ทำงานได้อย่างรวดเร็ว 

นี่ยังไม่นับรวมว่าเรามีความรู้ด้านใหม่ ๆ ในการทำงาน ทั้งแนวคิดการทำงานแบบแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว (Agile Methodology) แนวคิดแบบเน้นทีม (Scrum Methodology) แนวคิดแบบสร้างคุณค่าสูงสุด (Lean Methodology) เยอะแยะไปหมด แม้จะไม่ได้พูดออกมาตรง ๆ แต่หลายองค์กรในปัจจุบันนำแนวคิดเหล่านี้มาปรับใช้ในองค์กร จนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรของตนไปเลย แล้วถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกประหลาดใจที่ไม่คุ้นชินกับคำศัพท์ในการทำงานสมัยใหม่ นั่นอาจหมายความว่าคุณกำลังใช้วิธีการทำงานแบบเดิมมาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่อยู่หรือเปล่า WorkVenture ขอบอกเลยว่าอีก 10 ปีข้างหน้าก็จะต้องมีสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน 



เมื่อการเรียนรู้สิ่งใหม่เท่านั้นคือคำตอบ

การทำงานรูปแบบซ้ำ ๆ เดิม ๆ อาจจะไม่สามารถแก้ปัญหาที่ต้องพบเจอในทุกวันนี้ได้ ซึ่งก็ส่งผลต่อการทำงานหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่เสร็จไม่ทันกำหนด การตัดสินใจผิดพลาด เพราะไม่เข้าใจว่าองค์กรต้องการอะไรจากเรา เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้สิ่งหนึ่งเลยที่เราต้องทำก็คือการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ แต่การเรียนรู้สิ่งใหม่ในช่วงที่เราโตแล้วและมีความรับผิดชอบหลายอย่าง ทำให้เรามีเวลาจำกัด เรามักจะต้องการเรียนรู้ในสิ่งที่จะนำมาใช้ได้จริง

ด้วย IRPC DNA ที่ฝังอยู่ในคน IRPC กล่าวคือ คุณลักษณะที่ IRPC ต้องการเพื่อพัฒนาคนขององค์กรให้ก้าวทันองค์กร ก้าวทันโลกและเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่การจะมี IRPC DNA ได้นั้น ไม่ใช่เพียงการจะมานั่งท่องจำในค่านิยมของบริษัท แต่พนักงานแต่ละคนต้องมีความเข้าใจถึงที่มาของ DNA แต่ละตัวและปรับใช้ให้เข้ากับหน้าที่ของตัวเองได้อย่างคล่องแคล่ว ราวกับเกิดมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของตำแหน่งงานนี้จริง ๆ 


ดังนั้น IRPC จึงให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ของพนักงานมาก โดยจัดเป็น Workshop เพื่อให้พนักงานสามารถเข้าไปต่อยอดส่วนที่จะเติมเต็มการทำงานได้ 

ภายใต้แนวคิดการเรียนรู้แบบ Anytime Anywhere IRPC มีคอร์สเรียนออนไลน์ที่สามารถเรียนที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ มีทั้งแบบการจัดเป็นคอร์สเรียนสดและแบบที่อัดวิดีโอในงาน Workshop ไว้ เพื่อให้พนักงานสามารถนำมาดูย้อนหลังได้  ซึ่ง IRPC ได้พัฒนาความร่วมมือกับ Brighter Bee องค์กรชั้นนำด้านการศึกษาและพัฒนาทักษะความสามารถ ซึ่งมีคอร์สเรียนมากหมายหลายคอร์ส และยังเพิ่มอีกมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้พนักงานได้เรียนรู้ทั้งทักษะงานด้านเทคนิค (Technical Skill) และทักษะชีวิตอีกมากมายที่จำเป็นต่อการทำงานและยังสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย



ในโลกที่ทุกอย่างกำลังก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว เชื่อเถอะว่าสิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นต่อการทำงานในปัจจุบันมากจริง ๆ การเรียนรู้ตลอดชีวิต การมีความคิดสร้างสรรค์และการปรับตัวเข้ากับองค์กร เราไม่ได้ต้องการความรู้เหล่านี้เพียงเพื่อพัฒนาทักษะในการทำงาน หรือเพื่อเป้าหมายขององค์กรอย่างเดียวเท่านั้น แต่เพื่อให้ชีวิตในทุก ๆ วันของเราดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ตัดสินใจและใช้ชีวิตได้ดีขึ้น มองโลกในมุมมองที่เข้าใจมากขึ้นนั่นเอง กล่าวได้ว่า IRPC เป็นองค์กรที่มอบความรู้และโอกาสให้พนักงานเป็นอย่างมาก ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นองค์กรยุคใหม่ที่เหมาะกับคนที่พร้อมจะก้าวไปให้ทันโลกจริง ๆ

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง