ข่าวสารใหม่ๆ | 5 October 2022

ให้คุณได้เก่งขึ้นในทุกวัน กับการทำงานที่ BJC Big C


เมื่อเรา...กําลังให้โอกาสพนักงานเป็นเวอร์ชั่นที่เก่งขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือโปรแกรมต่างๆ คนเรามักต้องการสิ่งเหล่านี้ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด เวอร์ชั่นที่อัปเดตล่าสุด และเป็นเวอร์ชั่นที่ตอบโจทย์ต่อความทันสมัย ใช่หรือไม่?

ขณะเดียวกัน ในมุมมองของผู้ให้ หรือ ผู้ดูแล การได้เห็นพัฒนาการ การเติบโต จากการได้ใส่ใจ ให้ความสําคัญ และพัฒนา คล้ายกับการได้ดูแลต้นกล้าจนเจริญเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่อย่างสมบูรณ์ ก็เป็นอีกหนึ่งความสุข ความภาคภูมิใจที่ได้เห็นความสําเร็จในฐานะผู้ให้ใช่หรือไม่?

ที่บีเจซี บิ๊กซี ของเรา เรามีความสุขที่ได้เห็นพัฒนาการของพนักงานของเรา แม้หลายๆ คนอาจจะมองว่า ทุกบริษัทฯ มักจะต้องการคนที่เก่งที่สุด และมองหาคนที่พิเศษที่สุดมาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร แต่ที่บีเจซี บิ๊กซี เราไม่ได้มองหาคนที่สมบูรณ์แบบเพียงอย่างเดียว แต่เรามองหาคนที่เปิดโอกาสให้เราได้สร้างพวกเขาเป็นคนที่สมบูรณ์แบบในแบบของพวกเขา

กว่าหลากหลายโปรเจกต์ที่เราเติมเต็มให้กับพนักงานของเรา พร้อมกับการมอบโอกาสให้พวกเขาได้อัพเกรดตัวเองเป็นเวอร์ชั่นที่เก่งขึ้นในทุกๆ วัน



“Project Hackathon” โดยในครั้งนี้ เราโฟกัสประเด็นไปที่ “Process Improvement” เพราะเราเชื่อว่าการปรับปรุงกระบวนการทํางานให้ดีขึ้นนั้น ควรมาจากผู้ที่ทํางานจริง ในครั้งนี้เราได้รับการตอบรับจากพนักงานกว่า 105 คนจาก 21 ทีม



“Seedtainable Challenge 2022” เกิดจากแนวคิดที่ต้องการบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ทางความคิด ให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านการสนับสนุนให้พนักงานท้าทายสิ่ง ด้วยการนําเสนอไอเดียแผนการทําธุรกิจรูปแบบใหม่ (New business model) หรือ ผลิตภัณฑ์หรือการบริการรูปแบบใหม่ (New Product/Service) ที่ช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจและการกํากับดูแลกิจการ (ESG)



“กระดานไอเดียนฤมิตร” แหล่งรวมไอเดียที่จะเป็นช่องทางเพื่อนําเสนอไอเดียต่างๆ มากมายที่มาจากพนักงาน โดยไม่ได้กําหนดบทบาทว่าต้องเป็นไอเดียในฐานะพนักงานเท่านั้น แต่เป็นพื้นที่ที่ให้พนักงานได้นําเสนอไอเดียทั้งจากการเป็นลูกค้า ผู้บริโภค ผู้ใช้บริการ หรือในบทบาทเจ้าของธุรกิจ ในรูปแบบ “นามแฝง”



“Project Idea I Do” Project น้องใหม่ หนึ่งใน Project Series “Creativity Project 2022” ที่จะเน้นการเปิดพื้นที่ของการนําเสนอไอเดียเรื่อง Process to Innovation ปรับให้ง่าย เปลี่ยนให้ไว ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ยั่งยืน ตอน ทวงเวลาที่หายไป แน่นอนว่าตั้งแต่เริ่มต้นจนจบโครงการเราได้รับไอเดียกว่า 7,700 ไอเดีย จากพนักงานทั้งหมดทุกหน่วยงานของเรา

จากบางส่วนของโปรเจกต์ต่างๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้น สิ่งหนึ่งที่เรามอบให้พนักงานของเรา คือ “พื้นที่ในการแสดงศักยภาพ” ไปพร้อมๆ กับ “การดึงศักยภาพ” ให้พนักงานของเรา หลากหลายโครงการที่เราค้นพบว่า การแก้ปัญหาที่ถูกจุด อาจมาจากการที่เราได้ให้พื้นที่สําหรับคนเหล่านั้นในการเสนอวิธีแก้ปัญหาเพราะพวกเขาคือคนที่ใกล้ชิดกับปัญหามากที่สุด และเมื่อเราได้ให้เขาอยู่ในบทบาทของคนที่ได้มีโอกาสได้เปลี่ยนแปลง มีพื้นที่ในการนําเสนอความคิด พร้อมกับการที่เราได้เสริมแต่งให้สมบูรณ์แบบในแบบฉบับของพวกเขา เราเชื่อว่าพวกเขาเหล่านั้นจะเป็นคนอีกกลุ่มหนึ่งที่เก่งขึ้น มั่นใจมากขึ้น แข็งแกร่งขึ้น เป็นเวอร์ชั่นที่แม้จะไม่ได้เป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดสําหรับใครๆ แต่เขาจะเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกกว่าเดิมที่ทําให้ตนเขาเองภาคภูมิใจ...

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง