ข่าวสารใหม่ๆ | 25 September 2022

เหตุผลว่าทำไมที่สหพัฒน์ ถึงเป็นมากกว่าที่ทำงาน จากมุมมองของพนักงาน


ถ้าพูดถึงการทำงานใน บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) 3 สิ่งหลักๆ ที่คุณจะสัมผัสได้เมื่อเข้ามาอยู่ในองค์กรแห่งนี้ นั่นก็คือ องค์กรคุณธรรม, รู้จริง ทำจริง เชี่ยวชาญ และ ความภูมิใจคู่สังคมไทย โดยทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้เป้าหมายหลักคือการเชิญชวนทุกคน “มาร่วมส่งมอบคุณภาพอย่างมีคุณธรรม”

องค์กรคุณธรรม 

สหพัฒน์ให้ความสำคัญกับหลักคุณธรรมเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรมทั้งกับคู่ค้าและผู้บริโภค เน้นการทำงานบนหลักพื้นฐานความถูกต้อง อีกทั้งยังสนับสนุนให้พนักงานทำความดีและซื่อสัตย์ต่อกัน รู้จักการแบ่งบันและช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองก็ได้หล่อหลอมให้พนักงานที่นี่เห็นความสำคัญของความดี ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพอย่างมีคุณธรรม

" สหพัฒน์ทำให้เรารู้ว่าองค์ประกอบสำคัญของความดี เริ่มต้นจากความซื่อสัตย์กับตนเอง และแสดงความมีน้ำใจ ช่วยเหลือสังคม ปลูกจิตสำนึกให้เป็นวัฒนธรรม ที่นี่ยังมีกิจกรรมส่งเสริมพนักงานเพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างความดี สร้างรากฐานองค์กรคุณธรรมเป็นเครื่องนำจิตใจ สิ่งเหล่านี้คือความสุขที่หาได้จากครอบครัวสหพัฒน์ " คุณกวิณพิฒฌ์น กิตติวัฒโนคุณ 

 

รู้จริง ทำจริง เชี่ยวชาญ 

ทุกวันในการทำงานที่สหพัฒน์คือวันที่เก่งขึ้น พนักงานจะได้รับภารกิจหรือความท้าทายใหม่ๆ เพื่อฝึกฝน และมีโอกาสพัฒนาต่อยอดความรู้อย่างไม่รู้จบ พนักงานสามารถเรียนรู้ได้ทั้งกับหัวหน้างานไปจนถึงการฝึกอบรมต่างๆที่บริษัทจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างทักษะและองค์ความรู้ใหม่ๆให้กับทุกคนในองค์กร อีกทั้งยังสนันสนุนให้พนักงานกล้าคิด กล้าทำ ทดลองจนเกิดความเชี่ยวชาญในสายงานต่างๆ มาฟังเสียงอีกหนึ่งเสียงยืนยันจากพนักงานจริงของสหพัฒน์ในแง่มุมของการ รู้จริง ทำจริง เชี่ยวชาญ กันว่าเขาคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง

"การเรียนรู้ที่แท้จริงคือการเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญทำให้รู้รายละเอียดที่แท้จริงมากกว่าเรียนจากห้องเรียน การลงมือทำงานเองในทุก ๆ ด้าน นอกจากจะได้ประสบการณ์จริง ๆ ยังทำให้เชี่ยวชาญทั้งเรื่องงาน และ เรื่องคนด้วย" คุณกิตติพัฒน์ มะกรูดทอง

 

ความภูมิใจคู่สังคมไทย 

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าสหพัฒน์นั้นเป็นบริษัทจัดจำหน่ายที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพการทำงานและคุณธรรมของคนในองค์กรทำให้ก้าวมาเป็นบริษัทจัดจำหน่ายในใจคนไทยจนถึงทุกวันนี้ ถือเป็นเรื่องที่ทุกคนในองค์กรต่างภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง มาฟังอีกหนึ่งเสียงจากพนักงานของเขากันว่า เขารู้สึกภูมิใจต่อองค์กรของตนเองอย่างไรบ้าง

เราเติบโตมากับสินค้าเครือสหพัฒน์ที่มีอยู่รอบตัวเราอยู่แล้ว จึงรู้สึกผูกพันตั้งแต่ก้าวแรกที่เขามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทฯ  และยิ่งรักครอบครัวนี้มากขึ้นไปอีกเมื่อได้เห็นว่า บริษัทฯ มีปณิธานในให้ความช่วยเหลือและตอบแทนสังคมในรูปแบบต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ จึงภูมิใจที่เราได้ทำงานในองค์กรที่เป็นของคนไทย เพื่อคนไทยโดยแท้จริง" คุณนงลักษณ์ สุรวัฒนวิเศษ

ทั้งหมดนี้คือคุณค่าที่คุณจะได้รับเมื่อมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสหพัฒน์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนในองค์กรต่างภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง แน่นอนว่าในแต่ละองค์กรมีความหลากหลายทั้งเพศและวัย สหพัฒน์เองก็เช่นกัน แต่ทุกคนที่นี่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัวบนพื้นฐานของความดีที่องค์กรปลูกฝัง ทำให้สังคมในสหพัฒน์เป็นสังคมที่น่าอยู่ และทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นและมีความสุขทุกวันในการทำงานที่นี่

"องค์กรคุณภาพคู่คุณธรรม องค์กรที่ผสมคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว ได้เรียนรู้ประสบการณ์ และเปิดกว้างทางความคิดอย่างสร้างสรรค์ ทำให้อยากทำงานและเติบโตไปกับสหพัฒน์" คุณพรรณสิริ ตีระวนิชพงศ์

เชื่อว่าหลายๆคนที่อ่านมาถึงตรงนี้กำลังมองหาโอกาสใหม่ๆในการทำงานกับบริษัทที่ใช่ และหากนี่คือสิ่งที่คุณกำลังตามหาล่ะก็ อย่าลืมเข้าเป็นครอบครัวเดียวกันกับ สหพัฒน์

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง