บริษัทที่น่าสนใจ | 26 October 2023

เปิดประตูบานใหม่ของงานสาย Commerce ที่ RS Group บริษัทที่มีเครื่องมือให้พร้อมรบ ครบทั้งสื่อและบันเทิง

ธุรกิจ Commerce ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความโดดเด่น แตกต่างจากธุรกิจอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่เติบโต และมีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบัน ซึ่งถ้าเราลองมองให้ลึก คนที่ทำงานในธุรกิจ Commerce ก็มีธรรมชาติและความต้องการเฉพาะตัวที่แตกต่างออกไปจากคนในสายงานอื่นๆ เช่นกัน การที่คนกลุ่มนี้จะเลือกทำงานกับบริษัทไหน ก็จะต้องตอบโจทย์ชีวิตการทำงานของพวกเขาได้ ซึ่งถ้าหากถามถึงบริษัทด้าน Commerce ในไทย ก็มีอยู่หลายบริษัท แต่ถ้าเป็นบริษัทที่มีความ Unique เฉพาะตัวและน่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่ ชื่อแรกที่ขึ้นมาในความคิดของ WorkVenture เลยก็คือ RS Group

WorkVenture ชวนทุกคนมาเปิดประตูบานใหม่ในโอกาสการทำงานสาย Commerce กับ RS Group ที่ถึงแม้จะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในวงการนี้ แต่เก๋าและเปี่ยมด้วยประสบการณ์ รวมถึงมีกลยุทธ์ที่แข็งแรง จนสามารถกวาดรายได้เกินครึ่งหนึ่งของบริษัทด้วยกิจการ Commerce โดยสามารถประสานการทำงานร่วมกับความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์จนขึ้นแท่นเป็นไอคอนด้านบันเทิงชั้นนำของเมืองไทย การทำงานสาย Commerce กับ RS Group จะนำคุณไปพบประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างไรบ้าง และจะมีสิ่งที่คนหัวใจ Commerce ตามหาอยู่หรือไม่ ไปติดตามกันเลย

 


 

ไขข้อสงสัย! ที่มาของการเข้ามาทำธุรกิจ Commerce ในสไตล์ RS Group

ถ้าคุณยังคิดว่า RS Group ทำแค่ธุรกิจสื่อและบันเทิงเท่านั้นหล่ะก็ แปลว่าคุณอาจจะตกขบวนรถไปไกลแล้ว เพราะเป็นเวลา 5 ปีแล้วที่ RS Group หันมาขยายอาณาจักรธุรกิจ Commerce เปลี่ยนคนดูเป็นลูกค้า สร้างโมเดลธุรกิจที่เรียกว่า Entertainmerce ผสานจุดแข็งด้านศักยภาพของคนและเทคโนโลยีด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์กับธุรกิจพาณิชย์ ผลิตสินค้าและจัดจำหน่ายเพื่อจุดมุ่งหมายสู่การยกระดับทุกมิติการใช้ชีวิตของผู้บริโภค ภายใต้บริษัท “RS LiveWell” ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ต่างๆ อาทิ well u, Vitanature+, DARING & CO., aviance, Beyonde, iFresh, Happie Homie และ De Beste โดยมีช่องทางจำหน่ายสินค้าของตนเอง 2 ช่องทาง ได้แก่ RS Mall แพลตฟอร์มทีวีโฮมช้อปปิ้ง และ ยูไลฟ์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มช้อปปิ้งธุรกิจสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามที่ใช้โมเดลธุรกิจ Subscription เป็นโมเดลสำคัญในการสร้าง Recurring Income และ Brand Loyalty

นอกจากผลิตภัณฑ์สำหรับผู้คนแล้ว RS Group ยังมีบริษัทที่ทำธุรกิจสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรภายใต้ชื่อ “RS pet all” ซึ่งมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์หลากหลายอีกด้วย ได้แก่ Lifemate, HATO VETERINARY SELECT, Jungle Monster Thailand นอกจากนั้น ยังมี Pet shop ในชื่อ Pet All My Love ที่ตั้งใจจะมีสาขาครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์บางกอก-ชัยพฤกษ์ และ HATO Pet Wellness Center ศูนย์สุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร  และยังมีแพลนขยายทั้งโรงพยาบาลสัตว์และ Pet Wellness Center อีกหลายแห่งอีกด้วย ซึ่งการปรับตัวของ RS Group ผ่านไลน์ธุรกิจที่หลากหลายก็มาพร้อมกับประตูที่โอบรับคนทำงานสาย Commerce ที่มีความสามารถ มีทักษะและความเชี่ยวชาญ มาร่วมพัฒนาธุรกิจไปด้วยกันท่ามกลางบรรยากาศการทำงานที่เน้นความ Diversity แตกต่างหลากหลายของพนักงาน และปรับตัวเก่งเพื่อพร้อมกับการเติบโตของธุรกิจอยู่ตลอดเวลา ซึ่งไม่ว่าคุณจะสนใจเข้ามาร่วมพัฒนาส่วนไหนของ Ecosystem นี้ คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ Commerce ที่ไม่หยุดนิ่งทั้งในแง่การพัฒนาตนเองและความก้าวหน้าของงานในสายอาชีพนี้อย่างแน่นอน

 


 

ตอบโจทย์ความต้องการของคน Commerce ด้วยการเติบโตไปกับองค์กรที่มั่นคง

จากผลสำรวจของคนรุ่นใหม่จาก WorkVenture พบว่าคนทำงานกว่า 64% ให้ความสำคัญกับการเติบโตในสายอาชีพเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนทำงาน Commerce เนื่องจากเป็นสายงานที่มีการแข่งขันสูง ทำให้มักจะเลือกทำงานในองค์กรที่มีความมั่นคง และยังมีพื้นที่ที่จะได้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่

ซึ่งการทำงานกับ RS สามารถตอบโจทย์นี้ให้กับคนทำงานได้อย่างดีเลยหล่ะ เพราะคุณจะพบเส้นทางการเติบโตใน Career path ที่หลากหลายไม่ปิดกั้น และเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนได้เสนอความคิดเห็นของตัวเอง มีหัวหน้างานและเพื่อนๆ พร้อมรับฟังไอเดีย และยังเปิดโอกาสให้คุณได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ในรูปแบบ cross-functional collaboration ที่คุณอาจพบความสามารถด้านอื่นๆ ของตัวเอง พร้อมการประเมินพิจารณาปรับเงินเดือน และเลื่อนขั้นอย่างเป็นระบบและตามความสามารถอย่างแท้จริง ด้วยรายได้จากหลากหลายช่องทางของ RS ในตอนนี้ และเป้าหมายที่จะเป็น “Life Enriching” ผลิตสินค้าและบริการที่จะยกระดับทุกมิติการใช้ชีวิตของลูกค้าและสัตว์เลี้ยงผ่านธุรกิจ RS LiveWell และ RS pet all จนมีสินค้ามากกว่า 150 รายการ การทำงานที่นี่จึงช่วยต่อยอดการเรียนรู้ไปพร้อมกับการอัพสกิลให้ตัวเอง ผ่านวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งเน้นเป้าหมายเพื่อขยายและสร้างการเติบโตของธุรกิจ ​แบบไม่ต้องกลัว Burn-Out ไปกับงานเดิมๆ ช่วยส่งเสริมและทำให้คุณเติบโตไปพร้อมกับองค์กรที่มีศักยภาพและกำลังขยายเข้าสู่หลากหลายธุรกิจ

 


รูปแบบการทำงานที่ช่วยให้คุณ #โตไปกับอาร์เอส 

อีกหนึ่งเรื่องที่คนทำงาน Commerce ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกๆ เลยก็คือเรื่องของรูปแบบการทำงาน นอกจากความโดดเด่นที่ได้เล่าไปข้างต้นแล้ว ที่ RS Group ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์และเป้าหมายของการทำงาน พร้อมสนับสนุนในทุกไอเดีย ซึ่งพนักงานจะได้มีโอกาสทำงานใกล้ชิดกับผู้บริหารระดับสูง และสามารถใช้ Facility ภายในองค์กรได้อย่างเต็มที่เพื่อนำมาสร้างสรรค์ต่อยอดเป็นกลยุทธ์ในการทำงาน ที่ต้องบอกว่าเป็นแต้มต่อที่ได้เปรียบจากการทำงานร่วมกับธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์อีกด้วย ทั้งหมดนี้จะช่วยสนับสนุนให้พนักงานได้ยืนอยู่ท่ามกลางสปอตไลท์ในธุรกิจ Commerce ของ RS Group ได้อย่างภาคภูมิใจ มีความ Unique เฉพาะตัวที่หาได้ยากจากการทำงาน Commerce ที่อื่นๆ ภายใต้การทำงานแบบ Teamwork ที่ไม่ใช่แค่การเชื่อมโยงภายในหน่วยธุรกิจ แต่สนับสนุนร่วมกันทั้งองค์กรเพื่อเป้าหมายสู่ความสำเร็จไปด้วยกันแบบ Win Together

 

 

ความโดดเด่นแบบ Entertainmerce ที่คน Commerce ต้องกดไลก์

RS Group นับว่าเป็นธุรกิจ Commerce ที่วิเคราะห์จุดแข็งของตัวเองและนำมาใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพ ด้วยการหยิบเอาความแข็งแรงด้านมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่หลากหลาย เสริมกับกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาผ่านช่องทางของตนเองและพันธมิตร ซึ่งเป็นสื่อที่มีฐานผู้ชมและผู้ฟังมากในอันดับต้นๆ ของไทย ทำให้รู้จักพฤติกรรมของลูกค้าและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ การมีทีม Telesales กว่า 250 คน ถือเป็นหลังบ้านที่ทรงพลังและเป็นจุดแข็งสำคัญ ซึ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตทั้งในด้านการเก็บข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งทรัพยากรบุคคลทั้งด้านมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่พร้อมด้วยอุปกรณ์โปรดักส์ชั่นแบบครบครัน Facility และการซัพพอร์ตแบบครบเครื่อง ตั้งแต่พรีเซนเตอร์, influencer, ศิลปิน รวมถึงช่องทางออกอากาศทั้งแบบ On-air และ On-line เมื่อมาผสานกับธุรกิจ Commerce ของ RS Group แล้วถือว่าช่วยส่งเสริมด้านการโปรโมต กระตุ้นยอดขายโดยที่งบประมาณไม่บานปลาย รวมถึงการมีหน้าร้านเป็นของตัวเองเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

 


 

ตําแหน่งงาน และโอกาสแบบไหนรอคุณอยู่ที่ RS Group

เอาตัวตนและสกิลของคุณมาก็พอ! ที่ RS Group เปิดรับคนรุ่นใหม่มาร่วมพัฒนาธุรกิจ Commerce ไปด้วยกัน ซึ่งสำหรับตําแหน่งงานสาย Commerce ในเครือ RS Group ที่น่าสนใจมีตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำวงจรธุรกิจ อาทิ ทีมพัฒนาธุรกิจวางแผนกลยุทธ์ในตำแหน่ง Business Development และทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์กับตำแหน่ง Product Marketing ในวัฒนธรรมการทำงานแบบ Entrepreneurship ที่ให้คุณลงมือคิดและทำแบบเถ้าแก่ ได้ลงมือทำจริง เหมือนกิจการของคุณเอง สำหรับสายการตลาด พร้อมเจาะทุกกลุ่มลูกค้า ก็มีตำแหน่ง Product Management, Digital Marketing ซึ่งคุณจะได้ใกล้ชิดกับ Partner ทางธุรกิจระดับโลกที่มาร่วม Connect กับ RS Group ให้คุณซึมซับแนวคิดและการทำงานในระดับสากลที่จะรุกตลาดไทยและต่างประเทศต่อไป ส่วนใครที่ชอบการจัดการคลังสินค้าก็ต้องไม่พลาดตำแหน่ง Store manager, Officer Logistics และ Officer Inventory Movement (Warehouse) รวมถึงร้านค้าปลีกที่จะขยายสาขาไปทั่วประเทศและแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ RS Mall ที่เข้าถึงผู้บริโภคหลากหลาย เพิ่มความท้าทายใหม่ๆ ที่คุณจะได้เรียนรู้ในทุกๆ วันอย่างแน่นอน

 

และทั้งหมดนี้คือประตูบานใหม่ของสายงาน Commerce ที่ RS Group หากคุณกำลังมองหางานในบรรยากาศการทำงานและเอเนอจี้ใหม่ๆ ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce หลงใหลความท้าทาย มีแพชชันแรงกล้า และอยากพัฒนาตัวเองไปสู่ Best Version ดูรายละเอียดและตำแหน่งงานที่ RS Group เปิดรับสมัครได้เลยที่นี่