บริษัทที่น่าสนใจ | 19 April 2021

ส่อง 5 บริษัทสวัสดิการสุดว้าว ที่ใครๆก็want

 

หลายๆคนคงเคยได้ยินว่าบริษัทจะเติบโตได้ ก็เพราะพนักงาน ที่เป็นส่วนสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กรให้พัฒนาและเติบโตไปได้ดังนั้นการทำ Employer Branding หรือ การสร้างแบรนด์บริษัท จึงกลายเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่บางครั้งบางองค์กรก็ละเลยจุดนี้ไป ทำให้พนักงานเก่งๆหลายคนไม่ทนอยู่ด้วยอีกต่อไป อย่างไรก็ตามปัญหาที่ว่านี้ จะไม่มีทางเกิดขึ้นกับ 5 บริษัทระดับโลกที่มีสวัสดิการสุดประทับใจพนักงานแน่นอน และสวัสดิการที่ว่าจะเจ๋งสักแค่ไหน ไปดูกันเลย!

1. Google 

บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องสวัสดิการสุดเจ๋งที่ทำให้พนักงานของเขารู้สึกเหมือนที่นี่เป็นบ้าน ยังไงน่ะหรอ? ก็ 80% ทำงาน และ 20% ให้พนักงานได้สนุกไปกับการเล่นและสนุกไปกับโปรเจกต์สนุกๆไงล่ะ นอกจากที่นี่จะมีออฟฟิศทำงานสุดคูล และกิจกรรมยามว่างมากมายแล้ว สวัสดิการเรื่องอาหารการกิน ที่ Google ก็ดูแลอย่างดี ให้ฟรีทุกมื้อ แถมมีsnacks ให้พนักงานกินได้ทั้งวัน อิ่มหมีพีมันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักเกินเพราะที่นี่มี Gym ให้เบิร์นไขมันหลังเลิกงาน บริการนวดผ่อนคลายความเครียด และยังมีบริการซักผ้าและร้านตัดผมให้อีกด้วย  สำหรับหนุ่มๆที่กำลังจะเป็นพ่อคนเขาก็มี Baby Bonus ให้ด้วยนะ ถ้าอยากได้โบนัสนี้ก็ต้องขยันทำการบ้านซ่ะแล้วล่ะ ส่วนใครที่เป็นทาสน้องแมวน้องหมา อยากจะพาน้องๆมาเป็นกำลังในการทำงานที่ออฟฟิศ Google เขาก็ไม่ติดนะ สามารถพาน้องๆมาเจอเพื่อนใหม่ได้โดยไม่ต้องกังวลใจ เพราะเขามีประกัยให้เจ้านายตัวโปรดของคุณด้วย โอ้วแม่เจ้า! นี่มันบริษัทในฝันชัดๆ

 

2. Facebook

อีกบริษัทที่เป็นตัวแม่เรื่องการให้นู่นให้นี่ไม่แพ้ใครจริงๆ ก็ไม่ว่าจะเป็นการมอบส่วนลดสำหรับการซื้อหุ้นเพื่อให้พนักงานสามารถสร้างรายได้เสริมจากการเป็นนักลงทุน
และสำหรับว่าที่คุณแม่ก็ยังมีเงินช่วยสำหรับฝากไข่มูลค่าสูงสุดถึง 500,000 บาท แถมให้สิทธิพิเศษในการลาลาคลอดได้นานถึง 20 สัปดาห์ ให้มีเวลาดูแลเบบี้ยาวๆไม่ต้องกังวลเรื่องงาน
นอกจากนี้ยังมีการให้บริการเกี่ยวกับสุขภาพทั่วไป ที่งานนี้ถึงจะทำงานหนักแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว เพราะที่ Facebook มี On-site Clinic และคลินิกทำฟันไว้บริการให้พนักงาน Full-time , Part-time หรือแม้แต่น้องๆฝึกงานก็เข้าไปใช้บริการได้ฟรีทุกคน แหม...ใจกว้างซ่ะจริงๆ 

เมื่อตรวจสุขภาพเสร็จแล้ว ที่ Facebook ยังมีสวรรค์ของสาวกสายหวานให้บริการอีกด้วย ทั้งร้านขนมหวาน ไอศครีม โยเกิร์ต ลูกอม ที่ให้พนักงานทานได้ไม่อั้นฟรีๆ แต่ไม่ Sugar Free นะจ๊ะ บอกก่อน!

 

3. Microsoft

หนึ่งในบริษัทที่ใครๆก็อยากร่วมงานด้วยมาโดยตลอด ก็เพราะให้สวัสดิการดี๊ดีในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนการเติบโตและการเรียนรู้ของพนักงาน ที่ Microsoft จะให้งบประมาณ 1,200 ดอลลาร์ต่อปีแก่พนักงาน เพื่อให้พวกเขาได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ทั้งด้านการศึกษาในหลักสูตรต่างๆที่ตนเองสนใจ หรือจะไปท่องเที่ยวให้ไกลแสนไกลเพื่อเปิดโลกใหม่ก็ได้ หรือหากใครมีภาระหนี้สินต้องดูแลก็ใช้เงินส่วนนี้ด้วยก็ได้นะ นอกจากนั้นที่ Microsoft ยังมีสวัสดิการอื่นๆครบครันไม่น้อยกว่าใคร ที่ไม่ใช่ดูแลแค่พนักงาน แต่ยังดูแลสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของพนักงานอีกด้วย

 

4. Apple

อีกบริษัทมาแรงไม่เคยหลุดโพลเรื่องสวัสดิการโดดเด่นจนต้องยกนิ้วให้ ก็คือ Apple นี่แหละ ที่ไม่ใช่แค่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์apple ได้ในราคาสุดแสนจะพิเศษแล้ว ที่นี่มักจะมีกิจกรรมให้เหล่าพนักงานอยู่ตลอดๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางด้านสุขภาพ เช่น การฝังเข็มฟรี การเข้าถึงนักโภชนาการอาหารฟรี หลักสูตรการทำสมาธิฟรีที่ให้พนักงานได้ผ่อนคลายความเครียด หรือสำหรับใครที่สนใจการเรียนรู้อื่นๆ เช่น หลักสูตรสอนทำอาหาร ที่นี่ก็มีค่าเล่าเรียนให้ฟรีเพื่อสนับสนุนให้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆได้เต็มที่


ยังไม่พอแค่นั้นที่ Apple ยังมีกิจกรรม Beer Bash ที่ให้พนักงานได้เฉลิมฉลองเบียร์ฟรี  คลอเคล้ากับเสียงเพลงจากวงดนตรีชื่อดัง ถูกใจสายชิวสุดๆไปเลย!  อีกทั้งที่ Apple ยังให้ความสำคัญของความเท่าเทียมกันอย่างมาก เขาจึงให้เงินเดือนผู้หญิงเท่าเทียมกับผู้ชาย เยี่ยมสุดๆไปเลย!

 

5. Amazon

หากไม่ให้พูดถึงคงไม่ได้ กับบริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของโลกที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Amazon ก็เพราะสวัสดิการที่นี่ถูกใจเหล่าพนักงานสุดๆจนต้องบอกต่อ และยิ่งช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 แบบนี้ส่งผลให้มีการซื้อของออนไลน์เป็นจำนวนมากจนต้องจ้างพนักงานเพิ่ม แล้วแถมยังจัดหนักโบนัสให้พนักงานอีกด้วย ส่วนพนักงานคนไหนที่ Amazon จำเป็นต้องไล่ออก บริษัทก็จะจ่ายเงินให้พนักงาน 5,000 เหรียญ ตามนโยบาย Pay to Quit เพื่อให้พนักงานได้นำไปใช้ในการแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆที่เขาต้องการ เรียกได้ว่าดูแลพนักงานดีจนวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว 

 

เป็นยังไงกันบ้างกับสวัสดิการของบริษัทระดับโลกเหล่านี้ น่าสนใจใช่ไหมล่ะ? แต่อย่าลืมนะว่าบริษัทไม่ได้เป็นผู้ให้อย่างเดียว เพราะเขาก็คาดหวังจะได้รับผลงานอันยอดเยี่ยมจากพนักงานเช่นกัน
บริษัทของคุณก็เป็นบริษัทที่เหล่าผู้สมัครงานใฝ่ฝันได้ เข้ามาพูดคุยกับเราที่ www.workventure.com

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง