ข่าวสารใหม่ๆ | 8 November 2022

ทำงานอย่างมีความสุขพร้อมรักษาสมดุลชีวิตด้วย 100XHappiness Workplace ที่บางจากฯ


คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจกับเรื่องไลฟ์สไตล์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการท่องเที่ยว การแต่งตัวและการใช้ชีวิตในหลาย ๆ ด้านซึ่งก็รวมไปถึงในด้านของการทำงานด้วย ไม่เพียงแค่ว่าจะต้องเป็นงานที่ใช่เท่านั้น แต่ยังต้องเป็นงานที่ให้ความหมายและให้ความสุขในการทำงานด้วย โดยที่ทำงานจะต้องมอบสิ่งดี ๆ ให้รู้สึกว่าการตื่นไปทำงานในแต่ละวันเป็นเรื่องที่คุ้มค่า ทำห้องค์กรสมัยใหม่จึงมักมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้เข้ากับโลกปัจจุบันเพื่อดึงดูดทาเลนต์เก่ง ๆ หน้าใหม่ให้เข้ามาทำงานในองค์กร ช่วยผลักดันองค์กรให้เติบโตได้อย่างมีคุณภาพและที่สำคัญต้องทำงานกับองค์กรนาน ๆ ด้วย 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทมหาชนด้านพลังงานสัญชาติไทย เป็นอีกหนึ่งองค์กรชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสมดุลชีวิตการทำงานให้แก่พนักงาน โดยเน้นเรื่องของความสุขในการทำงาน ผ่านสวัสดิการมากมายและยังเพิ่มเติมในเรื่องของการผลักดันวัฒนธรรมองค์กรให้การทำงานที่นี่มีแต่ความสุขในทุกวัน บอกได้เลยว่าต้องถูกใจคนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน 
จะเป็นอย่างไร WorkVenture จะเล่าให้ฟังนะ

บางจากฯ องค์กรใหญ่ที่ใส่ใจพนักงานทุกคน

บางจากฯ เป็นองค์กรขนาดใหญ่มีพนักงานมากกว่า 1,200 คนเลยทีเดียว โดยในจำนวนนี้ไม่ใช่ว่าจะทำงานในโรงกลั่นน้ำมันหรือทำงานที่ปั๊มน้ำมันเพียงอย่างเดียว เพราะว่าบางจากฯ มีพนักงานที่ทำงานในออฟฟิศมากกว่า 40% ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไอที ฝ่ายขายหรือฝ่ายการตลาด ดังนั้นเรื่องของการจัดการองค์กรที่สร้างความสุขให้กับพนักงานจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยที่บางจากฯ จะเน้นเรื่องของการให้พนักงานรู้สึกว่าการทำงานที่นี่มีความสุขตั้งแต่วันแรกที่เริ่มเข้ามา มีการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นกันเองผ่าน Bangchak Onboarding Program - 100X Happy Employee Milestone  เพราะที่นี่จะเน้นทำงานในลักษณะเหมือนครอบครัว มีอะไรสงสัยก็สามารถสอบถามพี่ ๆ ในทีมได้เลย แม้แต่กับผู้บริการ ก็ยังสามารถเรียกพี่ได้ด้วย เปิดโอกาสให้กล้าแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ บางจากฯ ยังสนับสนุนเรื่องของ “ความหลากหลาย” ในที่ทำงานด้วย ทำให้ไม่ว่าคุณจะเป็นคนแบบไหน มีความชอบอย่างไร คุณก็จะสามารถมีสิทธิเท่าเทียมที่จะได้รับโอกาสในการทำงานที่นี่อย่างแน่นอน ขอเพียงแสดงความสามารถออกมา คุณก็จะมีโอกาสที่จะเติบโตไปสู่ระดับที่สูงขึ้นได้อย่างแน่นอน 

สมดุลชีวิตสู่ความสุขในการทำงานที่ยั่งยืนกับบางจากฯ

ตั้งแต่ก้าวเข้ามาในสำนักงานใหญ่ของบางจากฯ ทุกคนจะรู้สึกถึงความเป็น Smart Office and Smart Display Solution ที่ทันสมัย โดยจะแบ่งเป็น Co-Working Space ที่เหมาะกับการทำงานในอิริยาบถที่หลากหลาย พนักงานสามารถเปลี่ยนสถานที่ทำงานเพื่อให้ไอเดียโลดแล่นได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถผ่อนคลายไปกับบรรยากาศในห้องต่าง ๆ ได้ เช่น ห้องสมุด, ห้องโยคะ, ห้องทำสมาธิ, ห้องออกกำลังกาย สนามกีฬา 30 ไร่ และมีเครื่องนวดบริการประจำอยู่ทุกชั้นทำงานอีกด้วย เพื่อไม่ให้การทำงานเครียดจนเกินไป บางจากฯ ยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายผ่านการจัดตั้งสโมสรพนักงานที่มีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดนตรี กีฬา การออกกำลังกาย ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ตามความชอบ กิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมให้พนักงานมีความรู้จักและสนิทกันมากขึ้น และทำให้พนักงานสร้างมิตรที่ดีกับเพื่อนและหัวหน้างานได้ง่ายขึ้น 

 

เพื่อการรักษาสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตให้เกิดขึ้นได้พร้อมกัน ที่บางจากฯ จึงยังสนับสนุนเรื่องของความยืดหยุ่นในการทำงานผ่านนโยบาย Hybrid Workplace โดยพนักงานสามารถเลือกเข้ามาทำงานได้ตามความจำเป็น และที่สำคัญที่นี่ยังให้พนักงานทำงานแบบ 4 วันต่อสัปดาห์ได้ ขึ้นอยู่กับหัวหน้าของแต่ละสังกัดได้เลย ซึ่งเขาบอกกันว่าการทำงานเพียง 4 วันและพักอีก 3 วันจะทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานนั้นสูงขึ้นอีกด้วย เพราะพนักงานจะตั้งใจทำงานในระยะเวลาที่จำกัดให้ดีและเอาเวลาที่เหลือไปพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูพลังสมอง ยิ่งในเมืองที่ต้องเดินทางเป็นเวลานาน บวกกับในวันที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ ได้หยุดพักบ้างแน่นอนว่าพลังงานมาเต็ม และไม่เพียงแค่เวลาทำงานเท่านั้น สวัสดิการที่นี่ยังยืดหยุ่นอีกด้วย เช่น จะเปลี่ยนค่ารักษาพยาบาลไปเป็นค่าสมัครยิมเพื่อสุขภาพที่ดีมีสไตล์หรือจะเลือกนำไปตัดแว่น หรือ ทำฟัน ก็ได้ จะเห็นได้ว่าที่บางจากฯ นั้นให้ความสำคัญกับความใส่ใจในคุณภาพชีวิตของพนักงานให้สามารถเลือกสิ่งต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการได้อย่างอิสระ เรียกได้ว่าใส่ใจพนักงานมากจริง ๆ

ถ้าคุณอยากเป็นส่วนหนึ่งของบางจากฯ

ต้องบอกว่าขอเพียงมีใจรักการเรียนรู้ คุณก็มีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับบางจากฯ แล้ว ตอนนี้เขากำลังมองหาพนักงานคนรุ่นใหม่ที่มีไฟพร้อมจะเข้ามาขับเคลื่อนกับองค์กรอย่างตั้งใจ และเมื่อเข้ามาทำงานแล้วก็จะมีคอร์สอบรมต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โดยที่มีห้องสมุดบางจากฯ  หรือ BCP Library ที่พนักงานสามารถเข้าไปหาความรู้ได้อย่างจุใจ ที่นี่ยังมีการวางโปรแกรมพัฒนาคนเก่ง ๆ ให้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งใหญ่ ๆ ของบริษัท เพื่อให้พนักงานมีศักยภาพที่สูงขึ้น และเป็นการวางแผนความก้าวหน้าทางสายงานให้แก่พนักงานด้วย

จะเห็นได้ว่าการทำงานที่บางจากฯ นั้นสามารถการันตีได้ว่าคุณจะได้รับความสุขผ่านกิจกรรมและสวัสดิการต่างๆ มากมายที่บริษัทจัดหาให้พนักงานและยังได้การพัฒนาที่เหมาะสมจนสามารถทำงานได้อย่างราบอื่น ต้องบอกว่าบางจากฯ เป็นหนึ่งในองค์กรใหญ่ที่ใส่ใจพนักงานในทุกด้านอย่างแท้จริง ยิ่งเรื่องของความอบอุ่นในการทำงานที่ทีมบางจากฯ มีให้กันเหมือนคนในครอบครัวและความสุขในการทำงานทุกวันก็ต้องยกให้ที่บางจากฯ นี่แหล่ะ

แต่ที่สำคัญเลยก็คือสมดุลการทำงานและการเลือกใช้สวัสดิการได้อย่างยืดหยุ่น ต้องถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน 
ถ้าอยากเป็นส่วนหนึ่งของทีมบางจากฯ ก็อย่ารอช้า ตอนนี้กำลังเปิดรับสมัครอยู่หลายตำแหน่งเลย รีบเตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปลุยกันเลย สนใจสมัครงานได้ที่ https://www.workventure.com/company/บริษัท-บางจาก-คอร์ปอเรชั่น-จำกัด-มหาชน/jobs