ฝ่ายบุคคลและผู้ประกอบการ | 17 November 2023

ชวนคุณมารักษ์โลกที่สหพัฒน์ กับ SPC Green Please ที่ช่วยให้พนักงานแฮปปี้กับการแยกขวดพลาสติก

การรักษาสิ่งแวดล้อมถือเป็นประเด็นสำคัญที่มีการรณรงค์และพูดถึงต่อเนื่องกันมานานหลายปี จนเชื่อว่าในชีวิตของคน ๆ หนึ่งต้องมีเรื่องการดูแลโลกเข้ามาเกี่ยวไม่มากก็น้อย รวมไปถึงในด้านของการทำงาน ที่คุณสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือโลกได้ เหมือนอย่างที่ “สหพัฒน์” ผลักดันและสนับสนุนให้พนักงานได้หันมาใส่ใจธรรมชาติและรักษ์โลกกันมากขึ้น แถมยังสนุกมากด้วย!

วันนี้ WorkVenture จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับโครงการ “SPC Green Please” หรือที่คนในองค์กรเรียกกันอย่างเก๋ ๆ ว่า  “ข…ขวดเรานะ” ของสหพัฒน์ที่จะช่วยเปิดมุมมองการทำงานรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานการรักษ์โลกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว สนับสนุนให้พนักงานได้เป็นส่วนหนึ่งของการดูแลโลกของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น อย่ารอช้า ตามมาดูกันเลยว่าที่สหพัฒน์เขามีวิธีจุดประกายความรักษ์โลกของพนักงานได้อย่างไร ผ่านโครงการ SPC Green Please ที่จะทำให้การแยกขวดพลาสติกของคุณไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

 

SPC Green Please คือโครงการอะไร ทำไมสหพัฒน์ถึงให้ความสำคัญ

SPC Green Please เป็นโครงการที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่สหพัฒน์ต้องการลดปริมาณขยะพลาสติกภายในบริษัท ซึ่งเกิดจากการซื้อน้ำดื่ม หยิบจากตู้สวัสดิการ และการใช้ขวดน้ำในระหว่างทุก ๆ การประชุม
เพราะสหพัฒน์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลรักษาธรรมชาติและโลกใบนี้ให้มีความยั่งยืน รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้พนักงานทุกคนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น ภาวะโลกร้อน หรือภาวะเรือนกระจก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตบุคลากรที่มีจิตสำนึกต่อโลกของเรา 

นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเกิดมาจากการร่วมแรงร่วมใจกันจากมือหลายคู่ของชาวสหพัฒน์ต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งโครงการนี้ยังสามารถนำขวดพลาสติกที่ได้ไปต่อยอด แปรรูป เพิ่มมูลค่า และรีไซเคิลได้หลากหลายวิธี SPC Green Please จึงเป็นหนึ่งในโครงการรักษ์โลกที่สร้างประโยชน์ได้รอบด้านที่สหพัฒน์และพนักงานภายในองค์กรภาคภูมิใจที่สุด

 

 

ขอขวดที่ไม่ธรรมดา ต้อง SPC Green Please ของสหพัฒน์

การสนับสนุนให้พนักงานเข้าใจเรื่องสิ่งแวดล้อมคือเรื่องที่สหพัฒน์ใส่ใจมาโดยตลอด แต่โครงการรักษ์โลกต่าง ๆ คงไม่อาจประสบความสำเร็จได้หากพนักงานขาดแรงจูงใจในการเข้าร่วม ซึ่งไม่ใช่กับที่สหพัฒน์ เพราะที่นี่นอกจากจะสร้างโครงการที่เป็นประโยชน์ออกมามากมายแล้ว ยังทำให้โครงการเหล่านั้นน่าสนุกและน่าสนใจจนได้เสียงตอบรับในทางบวกมาอย่างต่อเนื่อง 

เช่นเดียวกับ SPC Green Please ที่สหพัฒน์ได้เปลี่ยนการแยกขวดพลาสติกธรรมดาให้กลายเป็นการสะสมแต้มแลกของสมนาคุณได้ทุกวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของแต่ละเดือนระหว่างจัดโครงการ โดยพนักงานที่เข้าร่วมยังมีโอกาสลุ้นรับ Lucky Bag ในแต่ละเดือนอีกด้วย แถมโครงการนี้ยังมีการโปรโมทอย่างสม่ำเสมอผ่านช่องทางต่างๆ ภายในของบริษัท ชาวสหพัฒน์จึงมีแรงจูงใจในการคัดแยกขวดน้ำพลาสติกอย่างถูกวิธีด้วยความกระตือรือร้น ทำให้การเก็บขวดน้ำพลาสติกสำหรับพนักงานสหพัฒน์เป็นเรื่องที่ง่าย ทำได้ทุกวัน จนโครงการประสบความสำเร็จในที่สุด

 


 

SPC Green Please ให้คุณได้มากกว่าการช่วยโลก

นอกจากที่โครงการ SPC Green Please จะช่วยลดขยะพลาสติกภายในองค์กร ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมของโลกใบนี้ เพิ่มการตระหนักเรื่องการดูแลโลกให้กับพนักงานทั้งเรื่องการแยกขวดพลาสติกอย่างถูกวิธี ไปจนถึงส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ขององค์กร โครงการ  SPC Green Please ของสหพัฒน์ยังส่งผลดีในอีกหลายแง่ เช่น ได้ทำบุญเพราะขวดพลาสติกที่พนักงานบริจาคจะถูกนำไปรีไซเคิลเพื่อผลิตเป็นผ้าไตรจีวร แถมราคาของที่คุณได้รับจากการบริจาคขวดพลาสติกกับสหพัฒน์ยังสูงกว่าการนำขวดไปขายที่อื่นอีกด้วย โครงการดี ๆ แบบนี้ จึงไม่แปลกใจว่าทำไมถึงถูกใจชาวสหพัฒน์

 

เพราะความยั่งยืนของโลก คือ ความยั่งยืนขององค์กร 

อ่านมาจนถึงตรงนี้คงพอจะเห็นภาพกันบ้างแล้วว่าการรักษ์โลกคือสิ่งที่สหพัฒน์ให้ความสำคัญเทียบ
เท่ากับการดำเนินธุรกิจจริง ๆ ด้วยความเชื่อว่า ความยั่งยืนขององค์กรและของโลกล้วนเป็นสิ่งเดียวกันสำหรับสหพัฒน์ และสิ่งแวดล้อมก็ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่องค์กรตั้งใจรณรงค์มาตลอด ที่นี่จึงไม่ได้แค่มุ่งมั่นเพื่อสร้างผลประกอบการที่ดีเท่านั้น แต่ยังพร้อมที่จะดูแลสังคม สิ่งแวดล้อม รวมถึงมีความรับผิดชอบต่อโลกใบเดียวกันนี้อย่างสม่ำเสมอ เพราะท่ามกลางความสำเร็จมหาศาลที่บริษัททำได้ มันก็อาจจะไม่มีประโยชน์อีกต่อไปหากทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลาย สหพัฒน์จึงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญทั้งภายในและภายนอกองค์กรที่ผลักดันให้ทุกคนหันมาตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้นก่อนที่จะสายเกินไป

 


 

เพราะสิ่งแวดล้อมถือเป็นส่วนหนึ่งของโลกที่เราอยู่สหพัฒน์จึงให้ความสำคัญและมุ่งมั่นกับการสร้างความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการสอดแทรกกิจกรรมหรือโครงการในชีวิตการทำงานของพนักงานที่สหพัฒน์เพื่อให้การรักษ์โลกของพนักงานนั้นสะดวกและง่ายที่สุด เหมือนอย่างที่ SPC Green Please ถือกำเนิดขึ้นมา 

หากคุณอยากเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานในบริษัทชั้นนำระดับประเทศและรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน ที่นี่ ก็พร้อมผลักดันคุณให้ไปสุดทั้งสองทางกับ สหพัฒน์