ข่าวสารใหม่ๆ | 28 November 2022

“Fun-Friends-Future” ทัวร์วัฒนธรรมองค์กรที่จับต้องได้ที่ออฟฟิศ Watsons Thailand

 

​​หลายคนคงมีโอกาสได้ใช้บริการ วัตสัน (Watsons) เป็นประจำอย่างแน่นอน เพราะเป็นร้านค้าปลีกที่มีสินค้าหลากหลายทั้งด้านสุขภาพและความงามมากมาย แล้วยังมีโปรโมชันดี ๆ
ที่ทุกคนต้องชอบที่นี่อย่างโปรโมชันซื้อ 1 แถม 1 หรือซื้อชิ้นที่สอง 1 บาท ให้ลูกค้าได้ประโยชน์แบบจุใจ 

ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ได้รับแรงสนับสนุนและการจัดการที่ดีจากหลังบ้านของวัตสันเองต้องบอกว่านาน ๆ ทีเราจะมีโอกาสได้เห็นบรรยากาศการทำงานในส่วนของออฟฟิศที่วัตสัน ประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เพราะโดยปกติแล้วเราจะคุ้นชินกับส่วนของร้านค้ากันซะมากกว่านี่จึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ สำหรับใครที่กำลังสนใจร่วมงานกับวัตสัน มาดูกันเลยว่าที่วัตสันมีออฟฟิศที่ทำงานส่งมอบความสุขให้คนทั้งประเทศและพนักงานของเขาได้อย่างไร รวมถึงที่นี่เขาทำงานแบบไหน มีกิจกรรมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

1. เปิดประตูต้อนรับสู่การทำงานที่วัตสัน ประเทศไทย

ที่นี่เน้นการตกแต่งด้วยสีสันสดใสให้บรรยากาศที่สดชื่นต่อการทำงาน โดยสีสันจะออกไปในโทนเดียวกันกับหน้าร้านสะดวกซื้อซึ่งถือเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเอามาก ๆ เลยทีเดียว 

2. พื้นที่เปิดกว้างเพื่อทุกคน

นอกเหนือจากห้องทำงานแล้วยังมี Common Area ที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางแบบสารพัดประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นการทำงานร่วมกัน ปรึกษาหารือ แบ่งปันประสบการณ์ในการทำงาน ระดมไอเดียเจ๋ง ๆ หรือจะมานั่งพูดคุยกันเพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายก็ได้ 

3. ห้องประชุมที่ไม่เหมือนห้องประชุม

หากพูดถึงการประชุมหลายคนต้องนึกถึงความเป็นทางการ การพูดคุยที่เคร่งเครียด แต่ไม่ใช่ที่วัตสันอย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีห้องประชุมอีกแบบที่ช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายสบาย ๆ เหมือนมานั่งพักผ่อนแล้วคุยกันซะมากกว่า ขอบอกว่าห้องนี้ทำให้งานไหลลื่นดีมาก ๆ เพราะทุกคนสามารถคุยกันได้อย่างเป็นตัวของตัวเองจริงๆ

4. ห้องประชุมที่เน้นความจริงจัง

ในเวลาที่ต้องการประชุมที่มีความเป็นทางการขึ้นมาอีกระดับ ที่วัตสันก็มีห้องประชุมขนาดใหญ่ไว้ให้พนักงานใช้บริการเช่นเดียวกัน เห็นมั้ยล่ะว่าที่นี่หลากหลาย อยากจะประชุมเล็ก หรือประชุมใหญ่ ก็เลือกตามความเหมาะสมได้เลย

5. Retail Academy: Facility ที่รองรับกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ 

ที่นี่มีการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะใหม่ ๆ ให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่องเพื่ออัปเดตความรู้ของพนักงานให้ทันกับความต้องการใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างเช่น โปรแกรม Retail Academy ที่พัฒนา Future Leader เพื่อรองรับการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ที่นี่จึงมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ไว้ในหลายรูปแบบ ทั้งเพื่อการสัมมนา การแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้รู้จริง และรวมไปถึงกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย 

6. พื้นที่อิสระเพื่อการทำงานของทุกคน

ที่นี่มีโซนทำงานอิสระเยอะแยะมากมาย เหมาะสำหรับใครที่เบื่อโต๊ะทำงานก็ลุกมาเปลี่ยนอิริยาบถได้เลย จะยืนทำงาน เดินทำงานก็ได้ตามสบาย โดยพื้นที่ส่วนกลางตรงนี้มีไว้คอยให้บริการพนักงานทุกคน ใครจะมาทำงานในส่วนนี้ก็ได้ หรือจะมานั่งพักผ่อนชิล ๆ ตามอัธยาศัยก็ได้เช่นกัน 

7. Cozy workplace ในบรรยากาศผ่อนคลาย สบายๆ

เดี๋ยวนี้ผู้คนเริ่มต้องกลับมาทำงานที่ออฟฟิศกันมากขึ้นแล้ว การทำงานในบรรยากาศเหมือนบ้านจึงเป็นสิ่งที่หลายคนโหยหา Cozy workplace จึงเป็นอีกมุมหนึ่งที่น่ารักมาก ๆ ของออฟฟิศวัตสัน เพราะทำให้ได้ทำงานในบรรยากาศ Cozy สบาย ๆ เหมือนอยู่บ้านกันไปเลย

8. มุมคาเฟ่สำหรับการพักผ่อนระหว่างวัน

ทำงานที่นี่ไม่ต้องเดินออกไปซื้อกาแฟให้เสียเวลา เพราะเขายกคาเฟ่มาไว้ในออฟฟิศเลย โดยเป็นอีกหนึ่งมุมที่มีความผ่อนคลายให้ทุกคนพักผ่อนระหว่างวันได้ ใครที่ง่วงก็สามารถแวะเวียนมาที่จุดนี้ได้ตลอดเลยนะ

9. อีกส่วนหนึ่งของมุมคาเฟ่

ก็ต้องบอกว่าเป็นโซนพักผ่อนได้อย่างดี โดยการทำงานปกติมักเกิดความเหนื่อยล้าอยู่แล้ว การที่องค์กรจัดหามุมให้พนักงานได้พักผ่อนย่อมทำให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น

10. กิจกรรมมากมายกำลังรอคุณอยู่

ด้วยความที่เป็นองค์กรที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงาม Well-Being ของพนักงานจึงเป็นสิ่งที่วัตสันให้ความสำคัญอันดับต้น ๆ เพราะความสวยงามที่แท้จริง ย่อมต้องเกิดมาจากภายในด้วยสุขภาพที่แข็งแรงของพนักงาน ดังคำที่ว่า Healthy is Beauty ที่นี่จึงมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพมากมาย

11. ไม่ได้มีเพียงกิจกรรมในออฟฟิศเท่านั้น

ที่วัตสันยังใส่ใจเรื่องของสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในสังคมด้วย ดังนั้นจึงมีกิจกรรมที่ให้เพื่อน ๆ พนักงานได้มีส่วนร่วมกับสังคมและชุมชนข้างนอกอีกมากมาย สร้างความผูกพันธ์ระหว่างพนักงานในองค์กรและเพื่อภาพจำที่ดีให้แก่ชุมชน
 

12. “Fun-Friends-Future” คือวัฒนธรรมองค์กรที่จับต้องได้ของ Watsons Thailand 

ที่วัตสัน ประเทศไทย คือ workplace of opportunity โดยเชื่อว่าความแตกต่างที่งดงาม คือ การยอมรับและเปิดกว้างให้ทุกคนที่มีความสามารถได้มีโอกาสแสดงออก ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่ให้โอกาสกับทุกคน ทุกรุ่น ทุกเพศ ทุกความสามารถ และทุกความแตกต่างได้มาทำงานร่วมกันด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานเป็นกันเอง รายล้อมด้วยมิตรภาพระหว่างเพื่อนร่วมงาน การทำงานเป็นทีม และโอกาสก้าวหน้าสำหรับผู้ที่มีจิตวิญญาณแห่งการทำงานและความสามารถที่เหมาะสม ล่าสุดวัตสัน ประเทศไทยได้รับรางวัลบริษัทที่ดีที่สุดที่น่าร่วมงานด้วยในเอเชีย ประจำปี 2565 (Best Company to work for in Asia 2022) และรางวัล WeCare Award หรือ Most Caring Company สำหรับองค์กรที่ให้ความสำคัญและเอาใจใส่เพื่อนร่วมงาน ซึ่งเป็นการการันตีถึงวัฒนธรรมองค์กรที่จับต้องได้ของวัตสันประเทศไทย มาถึงตรงนี้เชื่อว่าใครที่กำลังมองหาการทำงานแบบ “Fun-Friends-Future” ไม่ควรพลาดมาร่วมงานกับ วัตสัน ประเทศไทย

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง