คำแนะนำด้านอาชีพ | 5 February 2018

ไม่ใช่แค่โบนัส เทคนิคเลือกงานสำหรับคนรุ่นใหม่ บริษัทต้องมี 5 สิ่งนี้

หมดยุค "งานเลือกคน" อีกต่อไป เพราะคนรุ่นใหม่มีสิทธิที่จะเลือกงาน ตามความต้องการและความรู้ความสามารถตัวเองได้แล้ว ดังนั้น Workventure ขอเสนอ เทคนิคเลือกที่ทำงานที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ โดยที่ไม่ต้องโฟกัสผลตอบแทนอย่างเดียว

1. งานที่คุณสามารถรักษาสมดุลชีวิตได้

เมื่อคุณเข้าสู่ชีวิตการทำงานเต็มตัวแล้ว 80% ของเวลาในชีวิตคุณก็มักจะอยู่ที่ทำงาน ฉะนั้นถ้าจะเลือกงานทั้งที ควรเลือกงานที่จะทำให้คุณสามารถรักษาเวลาชีวิตส่วนตัวให้พักผ่อนเพียงพอ และผ่อนคลายความเครียดบ้าง


2. ความก้าวหน้าในสายงาน

ที่ทำงานที่จะทำให้คุณรู้สึกว่า เขาหมายมั่นที่จะปั้นคุณ และเห็นศักยภาพในตัวคุณ เพียงพอที่จะให้โอกาสก้าวหน้าในอาชีพการงาน สังเกตง่ายๆ บริษัทนั้นจะมีพนักงานที่ค่อนข้างรักองค์กร และได้รับการเลื่อนขั้นตามความสามารถจริง


3. ความรู้สึกมีความหมาย

จากการได้ทำงาน การทำงานร่วมกันเป็นสิ่งที่ทำให้องค์กรอยู่รอด แต่งานทำให้คุณรู้สึกมีคุณค่า และตระหนักได้ว่า สิ่งที่คุณทำ มีคนเห็นคุณค่า และพร้อมช่วยเหลือ เมื่อเกิดความผิดพลาด แค่การให้ความสำคัญที่คนในองค์กรมอบให้คุณ ก็ทำให้คุณอยากมาทำงานให้ดียิ่งขึ้นไป


บทความที่คุณอาจจะสนใจ: 5 ลักษณะ สุดยอดองค์กรดีเด่นในประเทศไทย ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย​


4. งานที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคม

เพียงมุ่งหวังกำไรเข้าบริษัทอย่างเดียว แต่องค์กรที่ดีต้องรู้จักที่จะตอบแทนสังคม สร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดโครงการเพื่อให้พนักงานได้มีส่วนร่วมพัฒนาสังคม เพราะสิ่งนี้แสดงถึง ความเอาใจใส่ในเพื่อนมนุษย์ เมื่อพนักงานได้เป็นส่วนหนึ่ง เป็นแรงกระตุ้นที่จะทำให้อยากทำสิ่งดีๆ เพื่อคนอื่นต่อๆไป


5. บริษัทที่เติบโตเร็ว

ควรศึกษาข้อมูลของบริษัทที่คุณกำลังจะสมัครให้ดี ว่ามีอัตราการเติบโตของธุรกิจเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นสตาร์ทอัพ หรือบริษัทใหญ่ องค์กรต้องมีความมั่นคง เพื่อให้คุณมั่นใจ และพร้อมที่จะลุยงานอย่างมีความสุขขึ้น


ที่ "มิตรผล" องค์กรที่ให้คุณได้ครบทั้ง 5 ข้อนี้ เพราะที่นี่เข้าใจความต้องการของคนรุ่นใหม่ จนได้รับรางวัล สุดยอดนายจ้างดีเด่น "Thailand Best Employer" ติดกันถึง 2 ปี และยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับตัว สร้างความเชื่อมั่น เพื่อต้อนรับคนรุ่นใหม่ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จ เติบโตและก้าวหน้าไปพร้อมกัน

 
close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง