บริษัทที่น่าสนใจ | 19 December 2023

เปิดบ้าน Advanced Technology Center Thailand ของเอคเซนเชอร์ ตอบโจทย์คนยุคใหม่สายเทคและไอที

“Advanced Technology Center Thailand หรือ ATCT เป็นเสมือนฮับในการสร้างบุคลากรด้านไอที ที่พร้อมหนุนคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ  มองว่า ATCT เป็นแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาโซลูชัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในธุรกิจที่หลากหลายอุตสาหกรรมของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคแห่ง Digital Transformation นี้ โดยเอคเซนเชอร์มีศูนย์ฯนี้เพื่อสร้างบุคลากรไอที ไม่เฉพาะแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังมีเครือข่ายกว่า 5 ประเทศภายใต้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia:SEA) ซึ่งมีความชำนาญเชิงเทคโนโลยีที่หลากหลาย และเป็นการเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เชิงเทคโนโลยี และความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรมที่หลากหลายภายใน SEA เพื่อสร้างบุคลากร ให้ตอบสนองได้ตรงจุดและเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรของที่นี่ได้มีประสบการณ์ช่วยเหลือลูกค้าในอุตสาหกรรมเดียวกันข้ามประเทศอีกด้วย ถือเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์และความรู้ให้กับพนักงานอีกรูปแบบหนึ่ง ทั้งนี้ในโลกแห่ง Digital Transformation ทาง ATCT ของเรา ยังให้ความสำคัญในเรื่องของ Cyber Security จึงได้มีการจัดตั้ง Cyber Fusion เพื่อใช้ในการพัฒนา รองรับ และสนับสนุนโซลูชันในด้านความปลอดภัยขึ้นภายในศูนย์ฯ เพื่อใช้สำหรับแสดงกรณีศึกษาต่างๆ ให้กับลูกค้าที่มีความสนใจความสามารถในด้าน Cyber Security นี้อีกด้วย” - คุณ กรันฑณัฏฐา ศุภวัชโรบล, Managing Director - Advanced Technology Center Thailand

คำพูดจากกรรมการผู้จัดการ ของ Advanced Technology Center Thailand หรือศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงของ Accenture (เอคเซนเชอร์) ในประเทศไทยสะท้อนให้เห็นว่า ATCT เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่มีความชอบ ความสนใจ และมีเป้าหมายที่จะเติบโตในตำแหน่งงานสายเทคโนโลยี วิทยาการคอมพิวเตอร์ เป็นคนที่พร้อมสำหรับความท้าทายและอยากพัฒนา Skill Set สำคัญของโลก Digital ที่กำลังเติบโตด้วยความเร็วแสงในโลกของการทำงานปัจจุบัน 

บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักแบบลงลึกไปถึงพื้นที่ทำงานที่มีแต่คนวงในเท่านั้นที่จะได้สัมผัส เพราะ WorkVenture ได้เข้าไปสัมผัสกับฟีเจอร์และสถานที่จริงของออฟฟิศ Advanced Technology Center Thailand (ATCT) มาแล้ว เราเลยขอเก็บภาพบรรยากาศการทำงานสุดโมเดิร์น มาแชร์ให้เพื่อนๆ สายเทคได้ชมกัน 

 


 

Reception Zone เปิดต้อนรับผู้มาเยือนทุกคนที่ชั้น 10 

เมื่อมาถึงที่ชั้น 10 ของอาคาร FYI Center ก็จะได้เจอกับออฟฟิศของ Advanced Technology Center Thailand เราจะได้เห็น Reception Zone หรือมุมต้อนรับและรับรองผู้มาเยือน ที่ดูร่วมสมัย โล่ง โปร่ง สบาย มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ซ่อนอยู่ในมุมนี้คือ โซนฝากของที่มีหน้าตาเหมือน walk-in closet สำหรับใครที่ต้องการฝากของไว้ก่อนเข้าไปประชุมหรือพูดคุยเรื่องงานในโซนออฟฟิศ มุมนี้ทาง ATCT เปิดให้บริการเพื่อต้อนรับผู้มาเยือนทุกคน โดยทุกคนต้องผ่านการคัดกรองด้านความปลอดภัยก่อน เนื่องจากธุรกิจสายไอทีล้วนต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

 


 

ห้องประชุมเจ้าพระยา (Chao Phraya)

เดินเข้ามาต่ออีกนิด โซนถัดจากมุม Reception เราจะได้เจอกับห้องประชุมเจ้าพระยาที่สามารถมองเห็นวิวเมืองได้แบบพานอรามา โดดเด่นด้วยการวางโต๊ะยาวขนาด 12 ที่นั่งขนานไปกับแนวหน้าต่าง ในห้องนี้จะมีทีวีจอ 75 นิ้วสำหรับเชื่อมเปิดพรีเซนต์จากคอมพิวเตอร์ให้ใช้ได้สะดวกสบาย มีแนวหน้าต่างที่เปิดรับ day light เพิ่มความโปร่งให้กับห้องซึ่งคุมโทนด้วยสีขาว เทา ดำ เป็นหลัก ผนังด้านหนึ่งตกแต่งแบบมินิมอล ด้วยลวดลายเรขาคณิตและสีโทนเย็นให้ความรู้สึกสงบนิ่ง ทำให้ห้องประชุมนี้ดูมีลูกเล่นและน่าสนใจยิ่งขึ้น นอกจากนั้นฟีเจอร์ของห้องประชุมนี้ ออกแบบให้ผนังอีกฝั่งเป็นกระจกใสแต่ปรับเลื่อนปิดพาร์ทิชันได้เมื่อต้องการคุยงานสำคัญ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว โดยห้องประชุมเจ้าพระยาห้องนี้จะเปิดให้พนักงานและผู้เยี่ยมชม หรือลูกค้า สามารถเข้ามานั่งคุยงานกันได้

 


 

โซนพักผ่อนหย่อนใจ Breakout Street ฟื้นพลังในการทำงาน

Breakout Street เป็นชื่อเรียกเท่ๆ ของมุมพักผ่อนเบาๆ ที่พนักงานทุกคนสามารถมา relax จากโต๊ะทำงาน มาชาร์จพลังด้วยกาแฟหรือโกโก้ซักถ้วย ใครต้องการพักเบรกสักครู่ก็สามารถมานั่งเล่นตรงนี้ได้

นอกจากนี้ โซน Breakout Street ก็มีตู้ Phonebooth สำหรับใครที่ต้องการคุยโทรศัพท์แบบเป็นส่วนตัวและยังมีตู้ล็อกเกอร์ที่เป็น Smart Locker สำหรับให้พนักงานฝากของใช้ของส่วนตัวได้ตามสะดวก เพียงแค่จองผ่านแอปพลิเคชันเท่านั้น

 


 

Workstation Area พื้นที่ทำงานของชาวเทคทุกคน

มาถึงโซนที่นั่งทำงานกันบ้าง ทุกที่นั่งสะอาด เป็นระเบียบ มีโต๊ะทำงานตั้งเรียงเป็นทิวแถว มีจอมอนิเตอร์ให้เกือบทุกโต๊ะ มีเก้าอี้นั่งทำงานที่ซัพพอร์ตการทำงานแบบนั่งได้ยาวๆ หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็มีโต๊ะสูงสำหรับให้ยืนคุยปรึกษางานกันได้  และด้วยความที่มีแสงธรรมชาติเข้ามาเพียงพอ ทำให้โซนนี้ดูโปร่ง ไม่อึดอัด เหมาะมากกับการทำงานที่จะต้องใช้สมาธิ

 

 

มุมเงียบสงบเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานกับ Focus Room 

Focus Room จะเป็นห้องทำงานปิดแยกออกมาเป็นห้องส่วนตัว  ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Workstation Area ที่เราเพิ่งเดินผ่านมา โดยห้องนี้เหมาะสำหรับการประชุมไซส์เล็กๆ ในห้องจะบุผนังกันเสียงเล็ดลอดออกไปด้วยวัสดุ Soundproof มีโต๊ะปรับระดับได้ เก้าอี้ทำงานซัพพอร์ตหลัง จอมอนิเตอร์ และทีวีขนาด 55 นิ้วสำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ใครที่สะดวกใช้งานพื้นที่นั่งทำงานแบบไหนก็สามารถเข้าไปใช้งานได้เลย

 


 

Tech Support Express Lane พร้อมให้ความช่วยเหลือด้าน IT 

มุมนี้เป็นมุม standby ของทีม Local Tech Support (LTS) ที่พร้อมซัพพอร์ตพนักงานทุกคนที่ต้องการปรึกษา แก้ไขปัญหา เมื่อเกิดความขัดข้องกับโปรแกรมหรือคอมพิวเตอร์ในระหว่างการทำงาน โดยจะมีโต๊ะรับแจ้งทั้งระดับยืนและระดับที่นั่งรถเข็นสำหรับผู้ร่วมงานทุกคน พื้นที่ตรงนี้จะมีทีมงานคอยซัพพอร์ตพนักงานอยู่ตลอด เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้านไอทีให้กับพนักงานได้อย่างรวดเร็วที่สุด 

 



Accessibility Center เพื่อพนักงานทุกคน

โซน Accessibility Center นี้ เปิดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานที่ต้องการอุปกรณ์เฉพาะทางหรือการสนับสนุนเพิ่มเติม ยกตัวอย่างเช่น หูฟังชนิดพิเศษ สำหรับพนักงานผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน หรือแว่นตาช่วยมองสำหรับผู้ที่มีปัญหาตาบอดสี เป็นต้น 

นอกจากบริเวณ Accessibility Center แล้ว ทั่วทั้งออฟฟิศของ ATCT ยังมีโต๊ะที่ปรับระดับความสูงให้เหมาะกับสรีระและการใช้งานของทุกคนได้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกความต้องการของพนักงานทุกคนอย่างเท่าเทียมจริงๆ

 


 

ห้องประชุมมะละกา (Malacca) สำหรับการคุยงานภายใน

Malacca เป็นห้องประชุมที่มีระบบ Soundproof เก็บเสียงได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับใช้คุยงานและประชุมภายในทีม โดยห้องนี้จะตั้งอยู่ที่ใจกลางออฟฟิศของ ATCT มีโต๊ะแนวยาว 12 ที่นั่ง มีจอทีวีขนาดใหญ่ 65 นิ้วให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนได้มองเห็นงานที่พรีเซนต์ในหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อย่างชัดเจน ส่วนการดีไซน์ของห้องมะละกานี้จะออกโทนสีสดใส โดยจะใช้สีส้มเทาที่เป็นโทนสีทันสมัยในการดีไซน์พื้นและผนัง เพื่อเพิ่มให้ห้องประชุมนี้มีสีสันขึ้น

 

 

ห้องประชุมใหญ่คากายัน (Cagayan)

Cagayan เป็นห้องประชุมขนาดกว้างขวางที่รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ประมาณ 30-40 คน ในห้องนี้จะมีโต๊ะและเก้าอี้ที่สามารถขยับเพื่อปรับรูปแบบที่นั่งได้ มีจอทีวีขนาดยักษ์ 75 นิ้ว ซึ่งสามารถเลื่อนเปลี่ยนที่วางจอได้ มีไมค์สำหรับการพรีเซนต์งานโปรเจกต์ โดยห้องคากายันสามารถเปิดเชื่อมกับห้องประชุมคงคา (Ganga) เพื่อให้ขยายขนาดห้องได้ เหมาะสำหรับการจัด townhall การเทรนนิงของพนักงานที่มีคนเข้าใช้จำนวนมาก หรือการจัดกิจกรรมต้องใช้พื้นที่ 

 


 

ห้องประชุมคงคา (Ganga)

อีกหนึ่งห้องประชุมที่เราได้เกริ่นไปก่อนหน้านี้ อย่างห้องประชุมคงคา (Ganga) ที่สามารถเชื่อมต่อกับห้องคากายัน (Cagayan) ได้ ห้องนี้จะเล็กลงมา เพื่อรองรับพนักงานได้ประมาณ 20 คน ห้องนี้เองก็จะมีทีวีขนาด 65 นิ้ว ที่สามารถเคลื่อนย้ายเปลี่ยนที่ได้ 

 


 

ห้อง We Care โซนให้การดูแลและปฐมพยาบาลกับพนักงาน 

We Care เปรียบเสมือนห้องพยาบาลที่มีทั้ง กล่องปฐมพยาบาลและยาสามัญประจำบ้านให้พนักงานที่รู้สึกป่วยไข้หรือไม่สบายตัวเข้ามาเบิกขอยา และในบริเวณ We Care ยังมีมุมส่วนตัวสำหรับคุณแม่ที่ต้องการหาที่นั่งสงบๆ ปั๊มนมให้กับลูกเล็ก พร้อมกับตู้เย็นเล็กสำหรับการฝากจัดเก็บนมในถุงให้เรียบร้อย หรือถ้าเกิดพนักงานคนไหนมีกิจธุระทางศาสนา ห้องนี้ก็จะมีพรมเตรียมละหมาดไว้ให้ สำหรับชาวมุสลิมที่ต้องละหมาดตามช่วงเวลาที่กำหนด

 

 

โซนสำหรับพักกลางวันและกาแฟยามบ่าย Network Café 

Network Café เป็นหนึ่งในมุมโปรดของพนักงานหลายคนที่มาแวะนั่งกินข้าว หาขนมช่วงบ่ายและจัดการชงกาแฟให้ตัวเองสักแก้ว มุมนี้จะเป็นที่นั่งพักกลางวันภายในบริษัทที่เปิดให้พนักงานทุกคนใช้งานได้ เพราะมีโซนครัวเล็กๆ ให้ใช้ไมโครเวฟอุ่นอาหารกิน หรือสั่งอาหารมานั่งกินตรงนี้ก็ได้ มีที่นั่งรองรับเพียงพอสำหรับทุกคน โดยในโซนนี้จะมีตู้ไมโครเวฟ ตู้เย็น ตู้กดกาแฟ ตู้กดน้ำ ตู้ทำน้ำแข็ง ตู้ขนม และอ่างล้างจานไว้รับรองให้ทุกคนจัดการข้าวเช้า กลางวัน เย็น ของตัวเองพร้อมทำความสะอาดกันอย่างเรียบร้อย


พอเรามาถึงห้องสุดท้ายกันแล้ว WorkVenture เห็นได้เลยว่าที่ Advanced Technology Center Thailand หรือ ATCT มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน ทั้งความโปร่งสบาย ดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ใช้งานได้ดี และให้ความสำคัญกับพื้นที่นั่งทำงานของพนักงานทุกคนมากจริง ๆ ด้วยรูปแบบการทำงานที่ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นหลักและเป็นระยะเวลานาน พื้นที่หน้าคอมพิวเตอร์และบริเวณโดยรอบเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสายงานไอทีมาก และความโมเดิร์นในดีไซน์ห้องทำงาน สิ่งอำนวยความสะดวกในแต่ละพื้นที่ก็พอดีลงตัวกับไลฟ์สไตล์สายเทคสุดๆ ใครที่สนใจอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรสาย Digital Technology ระดับโลก และกำลังมองหาอนาคตการทำงานที่เติบโตได้อย่างมั่นคง ศูนย์ ATCT แห่งนี้มีคำตอบ ที่นี่มุ่งมั่นสร้างคนรุ่นใหม่ให้เชี่ยวชาญ และพร้อมพัฒนาบุคลากรไอทีอย่างเต็มศักยภาพทุกคน ดูตำแหน่งงานสำหรับคุณได้เลย ที่นี่

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง