ข่าวสารใหม่ๆ | 7 November 2022

เจาะลึกวัฒนธรรมการทำงานของ “โอสถสภา” ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

 

โอสถสภาเป็นบริษัทที่อยู่คู่ไทยมาอย่างยาวนานกว่า 131 ปี ดังนั้นเรื่องชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือจึงไม่ต้องพูดถึงเพราะใครๆก็รู้จักโอสถสภา แต่อะไรล่ะคือสิ่งที่ทำให้โอสถสภายืนหยัดเป็นบริษัทผู้นำผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทยได้จนถึงทุกวันนี้ WorkVenture จึงขอพาทุกคนไปเจาะลึกกับวัฒนธรรมการทำงานของคนรุ่นใหม่ที่ “โอสถสภา” สิ่งที่ขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จในทุกด้าน 

โดยโอสถสภาให้ความสำคัญในการเสริมสร้างวัฒนธรรมและบรรยากาศการทำงานที่ดี ตามหลัก ITIPS ซึ่งเป็นค่านิยมขององค์กร ที่ประกอบด้วย Integrity, Teamwork, Innovative Thinking, Passion to Win และ Sustainable Living

INTEGRITY - มีคุณธรรมและมีความรับผิดชอบ

โอสถสภามุ่งเน้นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม รักษาคำมั่นสัญญา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น ตลอดจนการปฏิบัติต่อทุกคนด้วยความเป็นธรรม บนพื้นฐานความไว้วางใจ และให้ความเคารพห่วงใยต่อกันและกัน

 

TEAMWORK - การทำงานเป็นทีม

การทำงานที่นี่ทุกฝ่ายจะสนับสนุนและส่งเสริมซึ่งกันและกัน โดยให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงาน เปิดกว้างทางความคิดและอิสระ ให้พนักงานพัฒนาศักยภาพของตนเองและนำมาใช้ได้อย่างเต็มที่

 

INNOVATIVE THINKING - ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

เพราะไอเดียใหม่คือสิ่งที่จะต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตและก้าวหน้าไปได้ไกลขึ้น ที่โอสถสภาจึงสนับสนุนให้พนักงานได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนเองมาต่อยอด เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดี มีคุณค่าที่สุดให้กับผู้บริโภค สังคมและองค์กร

 

PASSION TO WIN - มุ่งมั่นคว้าชัยชนะ

ที่โอสถสภามุ่งมั่นให้พนักงานได้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอในทุกๆ ด้านด้วยการจัดฝึกอบรม หรือการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อให้พนักงานมีไอเดียใหม่ๆ มาต่อยอดธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายได้ในอนาคต

 

SUSTAINABLE LIVING - ยึดมั่นและมีจิตสำนึกด้านความยั่งยืน

เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้โอสถสภาแข็งแกร่งทั้งด้านธุรกิจ และทรัพยากรบุคคล ดังนั้นที่นี่จึงยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจบนหลักธรรมาภิบาล ให้พนักงานอยู่ร่วมกันได้และเติบโตไปพร้อมกับสังคม รวมถึงใส่ใจถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและโลกของเรา

ทั้งหมดนี้คือ ITIPS ค่านิยมหรือสิ่งที่ชาวโอสถสภายึดปฏิบัติในการทำงาน น่าทึ่งมากๆ เลยใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากเติบโตในบริษัทที่มั่นคง ท้าทายและได้ตอบแทนสังคม ที่โอสภสภาเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่คุณไม่ควรพลาด

สนใจร่วมงานกับโอสถสภาได้ที่: https://www.workventure.com/en/company/สมัครงาน-โอสถสภา/jobs