ข่าวสารใหม่ๆ | 29 December 2020

สุดยอด TOP 50 บริษัท ที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2020

ประกาศรางวัลผู้ร่วมทำแบบสอบถามในแคมเปญ 50 บริษัทในฝันที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด ในวันที่ 18 มกราคมนี้

ดูการเปิดโพลทำแบบสำรวจสุดยอด 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดของปี 2022 ได้ที่ https://workventure.com/top50-companies-2022

---


WorkVenture เว็บไซต์ค้นหางานที่ทันสมัยที่สุด ที่มีผู้หางานคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศเข้าใช้บริการแล้วมากกว่า 5,000,000 คน และยังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกๆปี เราได้ฝากคําถามไปถึงทุกคนว่า “บริษัทในฝันของคุณคือบริษัทอะไร” จนนํามาสู่การเปิดเผยผลสํารวจ 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่สนใจร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2020

 

WorkVenture ได้จัดทําผลสํารวจเพื่อเฟ้นหาสุดยอดองค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทํางานด้วยมากที่สุดต่อเนื่องเป็นประจําทุกปี โดยผลสํารวจนี้ ทางทีม WorkVenture ได้รวบรวมข้อมูลจากทั้งกลุ่มนักศึกษาและหนุ่มสาววัยทํางาน ช่วงอายุระหว่าง 21-35 ปี จํานวน 10,000 คน ผ่านการทําผลสํารวจแบบออนไลน์พบว่าปัจจัยหลักในการเลือกงานของคนรุ่นใหม่นั้นมีความแตกต่างจากปีก่อน ๆ ออกไปเล็กน้อย ที่ผ่านมาเงินเดือน สวัสดิการ สถานที่ตั้งและไลฟ์สไตล์ในที่ทํางาน (เช่น ความยืดหยุ่นของเวลาการทํางาน สมดุลชีวิตการทํางาน) ถือว่าเป็น 4 ปัจจัยอันดับแรกในการเลือกบริษัทเพื่อทํางาน แต่ในปีนี้มีอีกปัจจัยสําคัญที่เกิดขึ้นมา “ความสามารถด้านเทคโนโลยีของบริษัท”



 

นั่นเป็นเพราะว่าในปี 2020 นี้นับได้ว่าเป็นปีที่มีความท้าทายต่อองค์กรต่าง ๆ เป็นอย่างมาก ด้วยปัจจัยของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทําให้หลายองค์กรต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทํางานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เราได้เจอกับการทํางานจากที่บ้าน (Work From Home) การประชุมทางไกล การอบรมแบบออนไลน์ ความช่วยเหลือต่าง ๆ จากบริษัทเพื่อให้พนักงานสามารถทํางานที่บ้านได้อย่างราบรื่น คนรุ่นใหม่จึงหันมาสนใจเรื่องของนโยบายต่าง ๆ ขององค์กรที่แสดงถึงความใส่ใจในความปลอดภัยของพนักงาน
 


 

ดังนั้นบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในปีนี้จึงมีแนวโน้มไปทางบริษัทที่เกี่ยวกับธุรกิจเทคโนโลยีและบริษัทสตาร์ทอัพ แต่บริษัทใหญ่ ๆ ที่มีความมั่นคงก็ทำผลงานในด้านการดูแลพนักงานไว้ได้ดีและยังครองตําแหน่งไว้ได้เช่นเดียวกัน

 

และสำหรับปีนี้ Top 50 บริษัท จะมีบริษัทไหนคว้าใจเหล่าคนทำงานรุ่นใหม่ได้บ้าง ไปดูกันเลย!

อันดับ 1 | Google : กูเกิล ประเทศไทย

 



เปิดตัวด้วยพี่ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยีอย่าง Google ประเทศไทย ที่นอกจากจะมีออฟฟิศที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยเสน่ห์แห่งความเป็นไทยแล้ว แต่ยังคงความชิวๆ สบายๆ  มีพื้นที่ให้พนักงานได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทํางานเป็นอย่างเต็มที่ พนักงานก็เลยแฮปปี้ ไม่แปลกใจที่ทำไมอันดับของ Google พุ่งขึ้นจากเดิม จนมาอยู่Top สุดของชาร์ต และด้วยความที่เป็นบริษัทชั้นนําด้านเทคโนโลยี จึงมีคนอยากร่วมงานด้วยมากมาย ไม่เพียงแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ Google ยังติดอยู่ในรายชื่อของบริษัทที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในหลายประเทศอีกด้วย

 

อันดับ 2 | LINE : ไลน์
 



อีกหนึ่งบริษัทที่ลืมพูดถึงไม่ได้ เพราะปัจจุบันใครๆก็ใช้ ไลน์ แอปพลิเคชันสื่อสารที่คนไทยนิยมมากที่สุด และมีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านคน ด้วยฟีเจอร์ที่เป็นที่รู้จัก เช่น LINE TODAY, LINE GAME, LINE TV และ LINE MAN รวมถึงสวัสดิการและกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อย่าง LINE Connect Day ที่ให้พนักงานมาปาร์ตี้ สังสรรค์ กระชับความสัมพันธ์กันทุกเดือน จึงทำให้หนุ่มๆสาวๆคนทำงานรุ่นใหม่โหวตให้ไลน์เป็นบริษัทด้านไอทีอีกหนึ่งบริษัทที่อยากร่วมงานด้วยมากเป็นอันดับ 2 โดยไต่อันดับเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 18 ลำดับ และขอบอกว่าถ้าใครได้ทำงานที่นี่ จะได้เจอ Brown และ Cony ที่ออฟฟิศทุกวันด้วยนะ

 

อันดับ 3 | Apple : แอปเปิล



บริษัทยักษ์ใหญ่อันดับต้นๆของโลก อย่าง Apple ผู้นําที่คอยสร้างสรรค์นวัตกรรมรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับวงการอิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เรารู้จักกันดีในนามผู้ผลิต iPhone นั่นเอง โดยปีนี้ Apple ก้าวกระโดดขึ้นเพิ่มจากเดิมถึง 18 อันดับ เพราะที่นี่นอกจากจะให้ความสำคัญกับหน้าที่ที่ต้องทําและเงินเดือนแล้ว เรื่องของ“สวัสดิการ” เขาก็ใส่ใจพนักงานเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น อาหารและเครื่องดื่มฟรี มีรถรับส่ง  และยังช่วยเหลือเรื่องการเดินทางในช่วงวันหยุดพักร้อนอีกด้วย ดูแลพนักงานดีขนาดนี้ ใครๆก็อยากร่วมงานด้วย จริงไหมล่ะ?

 

อันดับ 4 | PTT : ปตท.



บริษัทพลังงานไทยที่ดําเนินธุรกิจด้านปิโตเลียมและพลังงานครบวงจรที่เป็นที่รู้จักและเชื่อถือของคนไทยเป็นอย่างดี จึงไม่แปลกที่ ปตท. จะเป็นบริษัทในดวงใจของคนรุ่นใหม่ที่ใฝ่ฝันอยากจะทํางานในองค์กรใหญ่ เรียกว่าเป็นองค์กรที่ได้รับความนิยมจากคนทุกเจเนอเรชันเลยทีเดียว นอกจากนี้ ปตท. ยังมีความหลากหลายทางทรัพยากรบุคคลที่ทํางานอยู่ทุกภาคส่วนของประเทศ และมีเวทีให้แสดงความคิดเห็นเพื่อมุมมองและสร้างนวัตกรรมใหม่ มีสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ในทุกช่วงอายุของการเป็นพนักงานมากมาย ไม่เพียงแต่เพื่อตนเอง แต่เพื่อครอบครัวของพนักงานด้วย 

 

อันดับ 5 | Agoda : อโกด้า



วินาทีนี้ใครๆก็พูดถึง อโกด้า แพลตฟอร์มด้านการให้บริการเว็บไซต์จองห้องพักในโรงแรมยอดนิยมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และปัจจุบันมีโรงแรมในเครือข่ายมากกว่า 100,000 แห่ง โดยหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น การท่องเที่ยวก็เริ่มกลับมาครึกครื้น ทำให้อโกด้ายังคงเป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยีที่ถูกพูดถึงตลอดจากเหล่าคนทำงานที่ชื่นชอบวัฒนธรรมองค์กรแบบอินเตอร์ แถมสวัสดิการดีๆไม่เหมือนที่อื่น เช่น ค่าทํางานในวันลาหยุด ให้พนักงานเป็นสมาชิกฟิตเนส และยังมีส่วนลดสําหรับการจองห้องพักในโรงแรมให้ด้วยนะ

ดูวิดีโอ Agoda ที่นี่

 

อันดับ 6 | Shopee : ช้อปปี้



ทุกวันนี้เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักแอปพลิเคชันซื้อขายของอย่าง Shopee แน่นอน เพราะเป็นตลาดซื้อขายบนโซเชียลสัญชาติสิงคโปร์ที่มีเติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ โดยสิ่งที่ทําให้ Shopee เติบโตเร็วก็เพราะมีจุดเด่นตรงที่ให้ความสําคัญกับพนักงานเป็นอย่างมาก เช่น การทําออฟฟฟิศให้ดูผ่อนคลายทั้งโซฟา ที่นั่งพัก การตกแต่งออฟฟิศมุมต่าง ๆ มีต้นไม้ในออฟฟิศเพื่อความสบายตา มีกิจกรรมมากมาย เช่น กิจกรรมพัฒนาบุคลิกภาพ กิจกรรมสอนแต่งหน้า จัดเตรียมอาหารเย็นไว้ให้พนักงาน และยังเสนอความเป็นผู้นําด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซด้วยการให้พนักงานได้ใช้ดีไวซ์และแก็ดเจ็ตสุดไฮเทคภายในออฟฟิศอีกด้วย

 

อันดับ 7 | Thai Beverage : ไทยเบฟเวอเรจ

 

 

ไทยเบฟ ผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มระดับอาเซียนและระดับโลก การันตีด้วยรางวัล DJSI อันดับ 1 สามปีซ้อน และได้รับการยอมรับจากผลสำรวจบริษัทชั้นนำของคนรุ่นใหม่ที่มีคะแนนความผูกพันวัฒนธรรมองค์กรในระดับเอเชีย
ไทยเบฟ สร้าง “โอกาส ไร้ขีดจำกัด" (Limitless Opportunities) ให้แก่พนักงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องผ่านการแบ่งปันมุมมองจากผู้มากประสบการณ์ในสายอาชีพต่างๆ ในระดับภูมิภาคอาเซียน (Career Journey in ASEAN) เปิดโอกาสให้น้องๆ นักศึกษาได้ฝึกงานจริง (ASEAN and Chang Junior Internship) และส่งเสริมพนักงานให้ร่วมกันสร้างสรรค์แบ่งปันคุณค่าสู่สังคมอย่างยั่งยืน

ไทยเบฟ ดูแลเอาใจใส่พนักงานทุกคนอย่างดีเยี่ยมในช่วงการระบาดของโควิด-19 มีศูนย์บริการพนักงานช่วงโควิด (Covid-19 Relief Center) มีการบริการตรวจเชิงรุก การทำประกันคุ้มครอง การมอบหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ให้แก่พนักงานและครอบครัว การพัฒนาแอปพลิเคชั่นติดตามความปลอดภัยของพนักงานจากพื้นที่สุ่มเสี่ยง รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการทำงานให้สอดคล้องกับวิถีใหม่ (New Normal)

ดูวิดีโอ Thai Beverage ที่นี่

 

อันดับ 8 | Facebook : เฟซบุ๊ก



เว็บไซต์เครือข่ายสังคมที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักอย่าง Facebook บริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็วอย่างไม่มีวันหยุดยั้ง ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเอกลักษณ์ แม้ว่าปีนี้จะไต่อันดับลงมาจากเดิมเล็กน้อย แต่ Facebook ก็ยังดูแลเอาใจใส่กับพนักงานเหมือนเดิม ทั้งการจัดสรรพื้นที่พักผ่อนในออฟฟิศ เพื่อลดความเครียดและการแข่งขันในที่ทํางานให้พนักงานเกิดความผ่อนคลายในการทํางานมากที่สุด นำมาซึ่งผลงานคุณภาพจากความสุขของพนักงานอย่างแท้จริง

 

อันดับ 9 | Central Group : กลุ่มเซ็นทรัล

 



กลุ่มเซ็นทรัล บริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ที่พักอาศัย ตลอดจนร้านอาหารชั้นนํามากมายที่มีสาขาทั้งในและนอกประเทศ ผู้ริเริ่มหลากหลายนวัตกรรมให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีกของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการนําเข้าเครื่องสําอางแบรนด์ดังระดับโลก การให้บริการลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบครบวงจร รวมถึงการนํารูปแบบแนวทางการสื่อสารทางการตลาดมาใช้ในธุรกิจค้าปลีกเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ด้วยความน่าเชื่อถือจากประวัติยาวนานที่สั่งสมมากว่า 70 ปี ทำให้กลุ่มเซ็นทรัล ยังคงรักษาอันดับเดิมของการเป็นบริษัทในฝันของใครหลายๆคนจากปีที่ผ่านมาไว้ได้

 

อันดับ 10 |  Sansiri : แสนสิริ

 

 

แสนสิริ เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่คู่คนไทยมานาน โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างชีวิตที่ดีให้กับทุกคน ผ่านการออกแบบที่สวยงามเพื่อตอบรับการใช้งานได้จริง รวมไปถึงการบูรณาการการบริการที่ครบวงจร ผ่านวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ การบริการ และนวัตกรรม ที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การที่ดีแก่ผู้อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง สําหรับพนักงานก็จะได้รับสวัสดิการมากมายทั้ง Sansiri Holiday House จองได้ไม่จํากัดจํานวน Family Trip & Happy Family Deal จัดทริป และส่วนลดพิเศษให้พนักงาน และครอบครัว การตรวจสุขภาพประจําปี เลือกโรงพยาบาลใดก็ได้ค่าทันตกรรม ปีละ 3,000 บาท และยังสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลด้านสุขภาพจิตได้อีกด้วยนะ ทํางานที่นี่ไม่ต้องกลัวเครียดเลย

ดูวิดีโอ Sansiri ที่นี่

 

อันดับ 11 | Starbucks : สตาร์บัค

 



Starbucks มีวัฒนธรรมองค์กรที่โดดเด่นโดยเรียกเรียกพนักงานทุกระดับว่า partner เน้นสร้างทัศนคติแบบ Pro-Active ให้กับพนักงานทําให้พนักงานรู้สึกว่าไม่ได้เป็นแค่ลูกจ้าง แต่มีความรู้สึกถึงการเป็นเจ้าของร้านร่วมกันเพื่อสร้างสิ่ง ๆ ส่งต่อให้ลูกค้า พนักงานของ Starbucks จะได้รับ Spotify premium ฟรีได้รับเมล็ดกาแฟหรือชาสัปดาห์ละ 1 ถุงฟรีได้สินค้าของ Starbucks ฟรีรวมไปถึงโบนัส ค่ารักษาพยาบาล ซึ่งถือได้ว่า Starbucks มีการปรับตัวให้ดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาร่วมงานกับ Starbucks ได้อยู่เสมอเลยทีเดียว 

 

อันดับ 12 | Dtac : ดีแทค

 

 

Dtac บริษัทสื่อสารโทรคมนาคมที่มีภาพลักษณ์ของความทันสมัย มีเป้าหมายที่จะเป็น Digital Brand อันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยการมุ่งเน้นพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ และมีความคิดสร้างสรรค์โดยการออกแบบออฟิศที่ช่วยแรงบรรดาลใจในการทํางาน และนําเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทํางานอย่างเต็มรูปแบบ เช่น Workplace by Facebook ซึ่งทําให้พนักงาน Dtac สามารถสื่อสารกับได้อย่างรวดเร็วผ่านแพลตฟอร์มของ Facebook หรือแอปพลิเคชัน PLearn ที่มีข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่าง ๆ พร้อมทั้งมีนิตยสารและหนังสือออนไลน์ให้เลือกอ่านอีกมากมาย ให้พนักงานสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา

ดูวิดีโอ Dtac ที่นี่

 

อันดับ 13 | Philip Morris Trading (Thailand) : ฟิลลิป มอร์ริส เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์)

 

 

ฟิลลิป มอร์ริส เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) เป็นบริษัทในเครือของฟิลลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์(PMI) ผู้นําในธุรกิจนําเข้าผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ มีวัฒนธรรมองค์กรที่ยอดเยี่ยมและมุ่งสร้างสิ่งที่ดีให้กับสังคม ภารกิจหลักของทางบริษัทคือการจัดการกับผลกระทบของการสูบบุหรี่ที่มีต่อสุขภาพและการสร้างสังคมไรควัน (Smoke-Free Future) ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีต่อผู้บริโภค นอกจากนี้ทางฟิลลิป มอร์ริส เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) ยังให้สวัสดิการต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์และบัตรเติมนํ้ามันสําหรับฝ่ายขาย ประกันสุขภาพและประกันชีวิต ตลอดจนการทํางานจากนอกสถานที่

ดูวิดีโอ Philip Morris ที่นี่

 

อันดับ 14 | SCG : ปูนซิเมนต์ไทย

 

 

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จํากัด (มหาชน) หรือที่เรียกกันว่า SCG เริ่มดําเนินกิจการครั้งแรกในฐานะผู้ผลิตปูนซิเมนต์ ต่อมาได้มีการขยายกิจการไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมาย อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กระดาษ โลหะ เครื่องจักรกล ปิโตรเคมี ธุรกิจจัดจําหน่าย เป็นต้น ทําให้ SCG มีตําแหน่งงานที่ครอบคลุมเกือบทุกอย่างที่คนรุ่นใหม่ต้องการ และบริษัทเองก็สนับสนุนในเรื่องของการศึกษา การให้พนักงานศึกษาต่อถึงระดับปริญญาเอก ทั้งมหาวิทยาลัยชั้นนําในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้พนักงานได้กลายเป็นนักคิด นักวิจัยที่มีคุณภาพและสร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้ประเทศต่อไป

 

อันดับ 15 | Workpoint TV : เวิร์คพอยท์ ทีวี

 

 

องค์กรธุรกิจผู้สร้างสรรค์เนื้อหาบันเทิงครบวงจรอันดับต้นๆของเมืองไทย ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ทั้งการผลิตรายการโทรทัศน์, การผลิตภาพยนตร์, การจัดแสดงคอนเสิร์ตและโชว์บิซ, การผลิตและตัดต่อภาพเคลื่อนไหว ด้วยระบบคอมพิวเตอร์, การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์, การรับจ้างจัดกิจกรรมทางการตลาด, และสตูดิโอบันทึกเสียงเวิร์คพอยท์ในปัจจุบันได้ขยายกลุ่มธุรกิจออกเป็นหลายบริษัทย่อย ทําให้หลายคนที่เข้าไปในองค์แห่งนี้มีโอกาสทํางานได้หลากหลายมากขึ้น และหากทํางานดีก็มักจะได้ผลตอบแทนเป็นการให้หุ้นบริษัท ซึ่งกลยุทธ์ของการให้พนักงานมีส่วนร่วมในองค์กรเหมือนเป็นเจ้าของร่วม

 

อันดับ 16 | Grab : แกร็บ

 



Grab เป็นสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งขึ้นโดยชาวมาเลเซีย 2 คนที่เดินทางไปศึกษาต่อในประเทศสหรัฐอเมริกา และพบว่าปัญหาการเรียกแท็กซี่ในมาเลเซียนั้นต้องรอนานและหารถยาก จึงหาวิธีแก้ปัญหาให้หมดไปด้วยการให้บริการเรียกรถ ทําให้ผู้คนไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะได้หรือไม่ได้รถกลับบ้าน ทําให้ Grab กลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก และยังมีธุรกิจหลักอย่างเช่นธุรกิจขนส่งผู้โดยสาร, เดลิเวอรี่, การชําระเงิน และบริการทางและธุรกิจให้บริการเดลิเวอรี่ โดยปัจจุบัน Grab มีพนักงานในประเทศไทยกว่า 800 คน และ มีพาร์ทเนอร์คนขับมากกว่า 100,000 คน

 

อันดับ 17 | Mitr Phol : มิตรผล

 



อีกหนึ่งบริษัทที่ครองใจเหล่าคนหางานมาอย่างยาวนานอย่าง มิตรผล บริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำตาลอ้อย และ Bio-based โดยใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกับการบริหารจัดการอย่างบูรณาการ เพื่อสร้างคุณค่า สร้างอนาคตให้กับสังคม

โดยมิตรผลเชื่อในคุณค่าของคน เชื่อในศักยภาพและความสามารถของคนรุ่นใหม่ ทำให้บริษัทมิตรผลได้รับรางวัล "Best Employer Thailand" ถึง 3 ปีซ้อน (2016-2018) และในปี 2016 ยังได้รับคะแนนจากกลุ่ม Gen Y สูงสุด จึงทำให้ได้รับรางวัล "Best Employer for Generation Y" อีกด้วย การันตีให้เห็นถึงการให้ความสำคัญในเรื่องทรัพยากรคนที่มิตรผลดูแลได้เป็นอย่างดี 

ดูวิดีโอ Mitr Phol ที่นี่

 

อันดับ 18 | Krungsri : ธนาคารกรุงศรี

 



กรุงศรีมีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างตลอดเวลา ด้วยการให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร และนําเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายแก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งสามกลุ่ม คือ ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าธุรกิจ SME และลูกค้าบุคคล บัตรเครดิต ประกันวินาศภัย การบริหารสินทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ และอีกมากมาย โดยพนักงานของกรุงศรีจะได้รับการเรียนรู้ผ่านการอบรมหลากหลายช่องทางทั้งการอบรม การสัมมนาเชิงปฏิบัติการในห้องเรียน (Classroom Training/workshop) การเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์(e-learning) การแบ่งปันความรู้ร่วมกันและการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง เป็นต้น

 

อันดับ 19 | L’Oréal : ลอรีอัล

 



ลอรีอัล ปารีส เป็นกลุ่มบริษัทที่ดําเนินธุรกิจความงามระดับโลกมายาวนาน แตกแขนงเป็นแบรนด์เครื่องสําอางค์และเวชสําอางค์ชื่อดังมากมาย โดยดําเนินงานภายใต้พันธกิจ “แบ่งปันความงามให้ทุกสรรพสิ่ง” มุ่งเน้นการนําเสนอนวัตกรรมใหม่ สร้างเครือข่ายกระจายสินค้าอย่างกว้างขวาง สร้างแคมเปญที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วยการออกสินค้าใหม่ ๆ ตอบรับต่อความต้องการของผู้ใช้งาน มีนโยบาย Share & Care ดูแลสวัสดิการพนักงานเช่น Work Anywhere ที่ให้พนักงานสามารถเลือกที่ทํางานที่ตนเองทํางานได้สบายที่สุด ลอรีอัล ยังคงมีสวัสดิการที่สามารถดึงดูดคนรุ่นใหม่ได้อยู่เสมอ

 

อันดับ 20 | AIS : แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส

 

 

บริษัทมหาชนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของไทย เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศตามจํานวนผู้ใช้งาน AIS ดูแลพนักงานแบบคนในครอบครัว บริษัทฯ จึงมีนโยบายดูแลพนักงานทั้งด้านสุขภาพครอบครัวและสังคม เพื่อให้พนักงาน สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสุขในชีวิตการทํางานและครอบครัว นอกจากนี้พนักงานยังสามารถแต่งตัวอย่างไรไปทํางานก็ได้

 

อันดับ 21 | Bangchak : บางจาก

 

 

บริษัทพลังงานสัญชาติไทย ที่ดําเนินธุรกิจด้านพลังงานเคียงคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม มีกิจการหลักเป็นการประกอบธุรกิจโรงกลั่นนํ้ามันปิโตรเลียม ตั้งแต่จัดหาแหล่งนํ้ามันดิบจนถึงขั้นตอนการกลั่นเป็นน้ำมันสําเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน ในปัจจุบัน บางจากได้ขยายกิจการสู่ธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังธรรมชาติ ที่เป็นพลังงานสะอาด เช่นเซลล์แสงอาทิตย์ ตลอดจนธุรกิจพลังงานชีวภาพและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องต่าง ๆ ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างความมั่นคงให้กับพลังงานของชาติ และขยายการลงทุนสู่ธุรกิจใหม่เพื่อสร้างความต่อเนื่องและความยั่งยืนแก่กิจการ จากรีวิวของ WorkVenture พบว่าที่นี่ "สวัสดิการณ์ที่ดี พี่เลี้ยงดูแลเป็นกันเอง - เดินทางสะดวกติดรถไฟฟ้า - บรรยากาศการทํางานไม่ตึงเครียด มีการสอนงานเป็นอย่างดี"

ดูวิดีโอ Bangchak ที่นี่

 

อันดับ 22 | GMM Grammy : จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

 

 

องค์กรที่คนรุ่นใหม่ที่สนใจด้านความบันเทิงต้องการเข้าทํางานมากติดอันดับเสมอมา เป็นผู้นําด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงที่ครบวงจรที่สุดของประเทศไทย ไม่ได้เป็นเพียงแต่ค่ายเพลงเท่านั้น แต่มีหลากหลายรายการโทรทัศน์ที่คุ้นหู คุณภาพในระดับสากล เพื่อส่งมอบความสุขและสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในทุกช่องทางอย่างไร้ขีดจํากัด สอดรับกับพฤติกรรมการบริโภคสื่อที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยโดยแกรมมี่ ให้สวัสดิการพนักงานมากมาย ทั้งวันหยุดพักผ่อนตามปกติ ลากิจ ลาป่วย ค่ารักษาพยาบาล ตรวจร่างกายประจําปี บริษัทยังมีห้องพยาบาล พร้อมแพทย์และพยาบาล จาก ร.พ. สมิติเวช มาประจําอยู่ทุกวัน ที่มากไปกว่านั้นในวันที่พนักงานต้องการลาหยุดสําหรับวันพิเศษ บริษัทสามารถให้พนักงานลาหยุดได้มากถึง 5 วัน ซึ่งถือว่าแตกต่างจากองค์กรอื่น

 

อันดับ 23 | Lazada : ลาซาด้า

 

 

เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมอีเมิร์ซผู้ให้บริการการซื้อขายของออนไลน์ที่ชื่อติดหูคนไทยเป็นอย่างมาก จากช่วงที่ผ่านมาลาซาด้าได้จัดโปรโมชันมากมายและมีสินค้าจากต่างประเทศให้เลือกซื้อกันได้อย่างง่ายดาย การเติบโตของลาซาด้าบวกกับความที่เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ ทําให้สามารถดึงดูดคนรุ่นใหม่ไฟแรงให้เข้ามาทํางานที่นี่ได้อย่างง่ายได้ ปัจจุบัน Lazada ให้บริการอยู่ในหลายประเทศในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอยู่ภายใต้Alibaba Group ซึ่งลาซาด้าไม่เป็นเพียงแพลตฟอร์ม E-commerce เท่านั้น แต่ยังมีในส่วนของ ลาซาด้า เอ็กซ์เพรส ซึ่งทําธุรกิจขนส่งสินค้า ช่วยให้ลาซาด้าจัดส่งสินค้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและลาซาด้า ไอเอชคิว ทําธุรกิจให้คําปรึกษาด้านการบริหารจัดการ ซึ่งต่างก็เป็นธุรกิจที่ทําให้ลาซาด้าเข้าผู้บริโภคมากขึ้น จึงทําให้มาอยู่ในใจของผู้บริโภคและผู้หางานอย่างรวดเร็ว

 

อันดับ 24 | Booking.com : บุ๊กกิ้งดอทคอม

 

 

อีกหนึ่งผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวและการโรงแรมที่ขยายสาขาได้อย่างรวดเร็วทั่วโลก โดยมีสวัสดิการที่โดนใจพนักงานสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้องอาหารที่มีบริการอาหารเที่ยงฟรี มีคลาสเต้นซุมบ้า มีเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการทํางานโดยเฉพาะ เช่น โต๊ะที่สามารถปรับระดับความสูงได้ ทํางานที่นี่สามารถปรับให้ยืนทํางานได้ด้วย เก๋มาก ๆ เลย และหากใครคุยกับลูกค้าแล้วรู้สึกเหนื่อย ๆ อยากจะพักผ่อน ที่นี่เขาก็จัดเต็มให้กับความสะดวกสบาย เช่น ห้องห้องพักผ่อนหรือ Nap Room นั่นเอง การตกแต่งด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สงบและมีแสงพอประมาณ ช่วยคลายเครียดให้กับพนักงานเป็นอย่างดีเลย อาจจะบอกได้ว่า การรักษาสุขภาพกายและใจ เป็นวัฒนธรรมองค์กรของ Booking.com เลยก็ว่าได้

ดูวิดีโอ Booking.com ที่นี่

 

อันดับ 25 | Siam Piwat : สยามพิวรรธน์

 

 

สยามพิวรรธน์ เป็นบริษัทธุรกิจค้าปลีกและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ปัจจุบันเป็นเจ้าของและบริหารกิจการศูนย์การค้าชั้นนํามากมาย เช่น สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม บริษัทมุ่งเน้นเป็นตัวกลางนําความรู้ในด้านต่าง ๆ มาต่อยอดเพื่อส่งเสริม สนับสนุน สร้างโอกาสให้คนไทยได้แสดงศักยภาพและความสามารถ เช่น โครงการ “ต้นแบบเครือข่ายกรุงเทพฯ สีเขียว” ที่ร่วมมือกับสํานักงานสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นที่การยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับสังคมผ่านการปรับปรุงคุณภาพสิ่งแวดล้อม ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและใช้หลัก 3R ในการจัดการกับพื้นที่ภายในอาคารต่าง ๆ ภายใต้การดูแลของบริษัท

 

อันดับ 26 | Foodpanda : ฟู้ดแพนด้า

 

 

Foodpanda ประเทศไทยให้บริการสั่งอาหารแบบออนไลน์เดลิเวอรี่ส่งตรงจากร้านค้าถึงมือผู้บริโภค ซึ่งกำลังได้ความนิยมอย่างรวดเร็ว เพราะมีจุดเด่นทั้งเรื่องราคา และการใช้งานของแอปพลิเคชันที่ง่ายดาย รวมถึงการดูแลพาร์ทเนอร์ทั้งไรเดอร์ ผู้ขาย และลูกค้าทุกคน ปัจจุบันมีร้านอาหารอร่อยมากกว่า 2,000 ร้านทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั่วประเทศไทยและยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดูวิดีโอ Foodpanda ที่นี่


อันดับ 27 | ExxonMobil : เอ็กซอนโมบิล

 

 

ExxonMobil เป็นบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลกในด้านพลังงานน้ำมัน ซึ่งมีโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานปิโตรเคมีในประเทศไทย แต่ที่หลายคนรู้จักกันดีก็น่าจะเป็น ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ เพราะมีสถานีน้ำมันกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ และด้วยความที่เป็นบริษัทระดับโลก จึงทำให้ความโดดเด่นของการร่วมงานกับ ExxonMobil คือการได้มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานได้หลากหลายประเทศ และการใช้ภาษาต่าง ๆ ที่หลากหลายในการสื่อสารกัน ซึ่ง ExxonMobil ก็มีการพัฒนาบุคคลากรระดับสากลที่นำมาปรับใช้ให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สวัสดิการที่มอบกับพนักงานก็มีมากมายทั้งความช่วยเหลือด้านการเงิน เช่น การวางแผนการเงิน การทำงานทางไกล การแลกเปลี่ยนไปทำงานต่างประเทศ และยังมีทุนให้เรียนปริญญาโทและเอกไปพร้อมกับทำงานได้อีกด้วย  


อันดับ 28 | K Bank : ธนาคารกสิกรไทย

 

 

ด้วยความเติบโตอย่างก้าวกระโดดและแอปพลิเคชันสุดทันสมัยที่ได้รับการพูดถึงมาโดยตลอด ธนาคารกสิกรไทยจึงกลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมการเงินและการธนาคารที่คนรุ่นใหม่พูดถึงเป็นอย่างมาก ซึ่งกสิกรได้มุ่งมั่นสร้างบุคลากรที่รู้จริง และยังเน้นการพัฒนาสังคมและเศษรฐกิจไปพร้อมกันจนได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีแห่งความยั่งยืน Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประจำปี 2560 ต่อเนื่องถึง 2 ปีซ้อน การทำงานที่กสิกรไทยมีแพลตฟอร์มการทำงานที่ทันสมัย พนักงานสามารถติดต่อกันได้ผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างการประชุมหรือการทำงานเป็นทีมก็ได้ ห่วงใยและดูแลสุขภาพพนักงานเป็นอย่างดี มีทั้งโปรแกรมตรวจสุขภาพและยิมสำหรับออกกำลังกายในที่ทำงาน และยังมีมีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Provident fund) ที่บริหารโดยผู้เชี่ยวชาญตัวจริง


อันดับ 29 | SCB : ธนาคารไทยพาณิชย์

 

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารไทยแห่งแรก มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ถ้าเป็นเรื่องการทำงานต้องบอกเลยว่าที่นี่ทันสมัยก้าวทันโลกไม่แพ้ใครเลยหล่ะ ด้วยแนวคิดการทำงานที่ยืดหยุ่น “Work from anywhere” ให้พนักงานได้เลือกสถานที่ทำงานเอง เพราะเชื่อว่าจะทำให้คิดงานออกมาได้ดีที่สุด เน้นจิตใจและวิธีคิดแบบ Growth mindset เพื่อให้พนักงานกล้าคิด กล้าทำ กล้าทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ และยังดูแลใส่ใจความเป็นอยู่ของพนักงาน ซึ่งมีชมรมให้เลือกความสนุกได้มากกว่า 20 สโมสร มีกิจกรรมบันเทิงและสันทนาการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี ถ่ายภาพ วาดรูป ดำน้ำ ยิงปืน จนได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน 5 ปีซ้อนจากกระทรวงแรงงาน


อันดับ 30 | Honda : ฮอนด้า

 

 

ฮอนด้าประเทศไทยผู้จัดจำหน่ายรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น และยังมีรถบรรทุก จักรยานยนต์ที่ทุกคนคุ้นเป็นอย่างดี มุ่งเน้นการทำงานใน 4 มิติด้านงานขายและบริการเพื่อให้ลูกค้าประทับใจ งานผลิตที่ได้มาตรฐาน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มความปลอดภัย รวมถึงจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ส่วนการทำงานที่นี่พิเศษสุด ๆ พนักงานจะสามารถซื้อรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ได้ในราคาพิเศษ ถ้าทำงานมานาน ก็จะได้รางวัลตอบแทนตามช่วงอายุงาน รางวัลเกษียณอายุการทำงานและเงินช่วยเหลือ รวมถึงวันหยุดอีกมากมาย

ดูวิดีโอ Honda Trading Asia ที่นี่


อันดับ 31 | P&G : พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

 

 

บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านสินค้าอุปโภค บริโภค เช่น มีดโกนหนวด แชมพู และขนมอีกมากมาย การทำงานที่นี่นั้นเป็นมาตรฐานระดับสากลชั้นนำจากอเมริกาที่เชื่อเรื่องการพัฒนาคน เพราะ P&G นั้นมีผลิตภัณฑ์อยู่มากมายจึงจำเป็นต้องมีความรู้ความสามารถ พร้อมกับไอเดียบรรเจิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถขายได้ในแต่ละประเทศ ดังนั้นการคัดเลือกคนเข้าทำงานของ P&G จึงค่อนข้างมีชื่อเสียงมาก และแน่นอนการทำงานที่นี่ก็มีชื่อเสียงเรื่องเงินเดือนที่สูงกว่าหลาย ๆ แห่ง ถ้าคิดว่าคุณสมบัติด้านภาษาอังกฤษดี ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่หลาย ๆ คนเชียร์เลย


อันดับ 32 | Thaioil : ไทยออยล์

 

 

อีกหนึ่งโรงกลั่นน้ำมันอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการพัฒนาความสามารถของพนักงานด้วย ที่นี่จะเน้นการคัดเลือกพัฒนาที่มีศักยภาพเพื่อนำมาพัฒนาต่อให้มีความสามารถตรงตามตำแหน่งและสายงานของตนเอง ดังนั้นสิ่งที่พนักงานจะได้มากที่สุดก็คือการได้รู้จักตัวเองและการวางแผนเกี่ยวกับการทำงานในอนาคตได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ไทยออยล์ยังให้ความช่วยด้านการแพทย์ การรักษาครอบคลุมทั้งพนักงานและครอบครัว มีสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ เงินโบนัสและยังมีของขวัญตามอายุตอบแทนให้กับสมาชิกครอบครัวของไทยออยล์อีกด้วย


อันดับ 33 | EVEANDBOY : อีฟแอนด์บอย

 

 

ร้านเครื่องสำอางและน้ำหอมที่มีคนต่อคิวยาวที่สุดทุกสาขาแห่งยุค ต้องที่นี่เลย อีฟแอนด์บอย ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีร้าน อีฟแอนด์บอย ก็มีสาขาอยู่ทั่วทั้งกรุงเทพ และต่างจังหวัด จุดเด่นอยู่ที่สินค้าที่มีราคาจับต้องได้ และยังมีให้เลือกหลากหลาย แทบจะมีทุกอย่างที่ต้องการเลยทีเดียว สำหรับการทำงานที่ อีฟแอนด์บอย พนักงานจะได้รับค่า Commission เป็นรางวัลสำหรับการขายของ การปรับเงินประจำปี และยังมีคอร์สเรียนภาษาจีนให้สำหรับบางตำแหน่งด้วยนะ ซึ่ง อีฟแอนด์บอย ไม่ได้มีงานเซลล์หน้าร้านเพียงอย่างเดียว แต่อีฟแอนด์บอยยังเติบโตเรื่อย ๆ และเปิดรับตำแหน่งอื่นๆอยู่เสมอ


อันดับ 34 | Dentsu : เดนท์สุ (ประเทศไทย)

 

 

เดนท์สุ ประเทศไทย ภายใต้เดนท์สุ อิงค์ (Dentsu Inc.) เป็นบริษัทเอเจนซีโฆษณารายใหญ่ของญี่ปุ่น และในประเทศไทยเดนท์สุก็ให้บริการลูกค้ารายใหญ่อีกหลายบริษัท ความเป็นบริษัทเอเจนซีโฆษณายักษ์ใหญ่ ทำให้การทำงานที่เดนท์สุต้องอาศัยความรวดเร็ว การแก้ปัญหาที่เฉียบคมและการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพราะเดนท์สุมีความต้องการที่มากกว่าการเป็นเอเจนซีโฆษณา นั่นก็คือการเป็นพาร์ทเนอร์ที่เติบโตไปพร้อมกับบริษัท การทำงานที่นี่จึงมีความสนุกสนานและท้าทายสุดๆ เพราะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและแชร์ไอเดียได้แบบเต็มที่ไปเลย


อันดับ 35 | Toyota : โตโยต้า

 

 

ผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่น มีวัฒนธรรมการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์ แต่แม้ว่าจะเป็นองค์กรใหญ่ แต่โตโยต้ามีการปรับสวัสดิการและหลักการทำงานให้เข้ากับคนรุ่นใหม่สุด ๆ โดยเน้นไปที่บรรยากาศการทำงานที่ท้าทายแต่สนุก เปิดโอกาสให้ทุกคนคิดและเสนอความคิดเห็นภายใต้การแนะนำของผู้บริหาร ทำให้สามารถนำความคิดหรือไอเดียเหล่านี้ไปพัฒนาต่อยอดเป็นผลงานได้จริง นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการต่าง ๆ อย่างการทำงานแบบยืดหยุ่น มีห้องออกกำลังกายและห้องสมุด เพื่อการพักผ่อน ให้เงินช่วยเหลือในกรณีทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย การศึกษาภาษาเพิ่มเติมทั้งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นและยังมอบโอกาสให้ไปทำงานที่ต่างประเทศอีกด้วย

ดูวิดีโอ Toyota ที่นี่


อันดับ 36 | Pomelo : โพเมโล

 

 

เชื่อว่าเหล่านักช้อปและแม้แต่คนที่ไม่อยู่ในวงการแฟชั่นก็ต้องรู้จักแบรนด์ “Pomelo” เป็นอย่างดี เพราะเรื่องของเสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ แต่สิ่งที่ทำให้ Pomelo เติบโตได้ดีคือการสร้างแพลตฟอร์ม E-Commerce ที่ทันสมัย ทำให้งานศิลปะอย่างเสื้อผ้าไม่ได้อยู่แค่ในตู้โชว์ แต่ยังเข้าถึงผู้คนได้อย่างรวดเร็ว กลายมาเป็นแบรนด์ระดับท็อปของเอเชียเลยทีเดียว ซึ่งพนักงานที่นี่จะได้รับส่วนลดเมื่อซื้อเสื้อผ้าและเครื่องประดับถึง 10% มีเครื่องดื่มและขนมฟรีทุกวัน รวมถึงวันลาพักร้อน 14 วันแบบยาว ๆ และยังมีปาร์ตี้ทุกวันศุกร์ เพื่อให้พนักงานผ่อนคลายจากการทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์อีกด้วย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่สายช้อปจริง ๆ


อันดับ 37 | G-Able : จีเอเบิล

 

 

ผู้ให้บริการคำปรึกษาด้านเทคโนโลยีแห่งศตวรรษที่ 21 ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย ด้วยบริการที่ครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการปรับเปลี่ยนธุรกิจให้ก้าวทันโลก โดยมีบริการเด่น ๆ อย่าง IoT Solutions ที่ช่วยเปลี่ยนอุปกรณ์ให้กลายเป็นระบบ SMART ทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต การวิเคราะห์ข้อมูลและทำให้เป็นภาพ (Data Analytics & Visualization) เพื่อให้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว และ Chatbot โปรแกรมผู้ช่วยตอบคำถามอัจฉริยะที่จำเป็นสำหรับธุรกิจในยุคนี้ ที่นี่เป็นเป้าหมายของผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานในวงการ IT และเพื่อให้บริษัทสามารถปรับเปลี่ยนต่อเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว การทำงานที่นี่จึงเปิดกว้างทางความคิดและกระตุ้นให้พนักงานมีโอกาสในการเรียนรู้และพูดคุยกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย

ดูวิดีโอ G-Able ที่นี่


อันดับ 38 | Unilever : ยูนิลีเวอร์

 

 

อาคารออฟฟิศสุดเจ๋งของยูนิลีเวอร์ ทั้งดูทันสมัยและโดดเด่น ผู้คนที่ผ่านไปมาจะต้องสะดุดตากับตึกของยูนิลีเวอร์แน่ ๆ แต่การทำงานที่นี่นั้นสุดยอดยิ่งกว่าตัวตึกเสียอีก ยกตัวอย่างง่าย ๆ เลย ในช่วงโควิดที่ผ่านมายูนิลีเวอร์ให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้านได้เลยทันที และแม้ว่าหลาย ๆ บริษัทจะเริ่มกลับไปทำงานที่บริษัทแล้ว แต่ยูนิลีเวอร์ก็ยังให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้านได้ต่ออีก ซึ่งถือว่ามีความใส่ใจ ห่วงใยความปลอดภัยของพนักงานมาก และยังแสดงให้เห็นศักยภาพด้าน IT ของบริษัทที่ทำให้ทุกคนสามารถทำงานที่บ้านได้ ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วเลย ซึ่งก็แน่นอนว่าการทำงานของที่นี่เน้น Work from Home แบบสไตล์คนรุ่นใหม่กดถูกใจรัวๆเลยทีเดียว


อันดับ 39 | Deloitte : ดีลอยท์

 

 

ดีลอยท์ หนึ่งในบริษัท Big Four ของวงการบัญชี ซึ่งเป็นกลุ่มสุดยอดองค์กรด้านการเงินยักษ์ใหญ่ชั้นนำของโลก มีสำนักงานใหญ่สหรัฐอเมริกาและสาขาย่อยอีกมากมายทั่วโลก เป็นบริษัทที่ให้บริการทางวิชาชีพด้านการสอบบัญชี การบริหารความเสี่ยงและที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายแห่ง ที่ผ่านมาดีลอยท์ได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้ตอบโจทย์ต่อการให้คำปรึกษาทางการเงินมากขึ้น ดีลอยท์นั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของเงินเดือน โบนัสและวันหยุดที่ได้มากกว่าที่อื่นมาก ๆ ในส่วนของการทำงานก็มีบรรยากาศที่เป็นกันเองสุด ๆ


อันดับ 40 | Ascend : แอสเซนด์ กรุ๊ป

 

 

หนึ่งในเครือของบริษัททรูที่ให้บริการด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ ซึ่ง Ascend ถือได้ว่าเป็นองค์กรที่มีการเติบโตเร็วมาก ๆ ในหลายธุรกิจ เช่น true money ธุรกิจ e-commerce อย่าง weloveshopping ธุรกิจที่พักอย่าง ascend travel และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่นี่จึงเป็นที่ทำงานชวนฝันของเหล่าโปรแกรมเมอร์ เพราะมีโปรเจ็กต์มากมายรอท้าทายเราอยู่ ซึ่งที่ Ascend ไม่ได้มีแต่คนไทยนะ ที่นี่เขามีโปรแกรมทำงานจากทั่วทุกมุมโลกเลย ดังนั้นการเรียนรู้ที่นี่จึงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และที่เจ๋งที่สุดคงเป็นในส่วนของออฟฟิศที่ออกแบบมาได้เหมาะต่อการทำงานมาก เพราะงานโปรแกรมเมอร์เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดมาก การมีออฟฟิศที่เหมือนได้ไปพักผ่อนจะช่วยให้การคิดและทำงานออกมาได้อย่างราบรื่นเลยหล่ะ


อันดับ 41 | The Standard : เดอะสแตนดาร์ด

 

 

สำนักข่าวที่เป็นที่นิยมในหมู่คนรุ่นใหม่ ด้วยการเสนอข่าวที่กำลังเป็นประเด็นในสังคมอย่างรวดเร็ว ตรงไปตรงมา และสรุปให้อ่านได้เข้าใจเป็นอย่างดี รวมถึงยังมีไลฟ์สไตล์ เรื่องราว ๆ ต่าง ๆ ที่เป็นประเด็นใหม่ให้นำมาให้อ่านกันได้อย่างเพลิดเพลิน และแน่นอน THE STANDARD จึงกลายเป็นสถานที่ทำงานที่เหล่านักเขียนรุ่นใหม่ทั้งหลายอยากเข้าไปแชร์ความรู้ด้วยมากที่สุดในขณะนี้  


อันดับ 42 | CP All : ซีพี ออล

 

 

“เจริญโภคภัณฑ์” หรือ CP เป็นบริษัทใหญ่ในประเทศไทยที่ทุกคนต้องรู้จัก ดำเนินงานและให้บริการร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง 7-11 (เซเว่น อีเลเว่น) ความโดดเด่นของซีพี ออลล์ คือการดำเนินงานในรูปแบบองค์กรขนาดใหญ่มีพนักงานอยู่มากมายทั่วทุกจังหวัด ดังนั้น CP จึงให้ความสำคัญกับพนักงานที่มีความแตกต่างกันทั้งเพศ ทั้งวัยและความเชื่อต่าง ๆ ด้วยการสร้างเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ต้องเคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และต้องสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่พนักงาน ไม่ว่าจะเป็นการมอบทุนการศึกษาให้แก่พนักงาน โครงการกู้เงินเพื่อซื้อบ้านให้พนักงานได้อยู่ยาว ๆ มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ข้าวฟรี (โครงการอิ่มท้อง-อิ่มใจ) และยังมีประกันสุขภาพให้พนักงานสามารถรักษาตัวได้อีกด้วย


อันดับ 43 | True Corp : ทรู คอร์ปอเรชั่น

 

 

พูดถึงทรู สิ่งที่อาจจะนึกถึงเป็นอย่างแรกก็คงไม่พ้นเครือข่ายโทรศัพท์ผู้ให้บริการสัญญาณมือถืออินเตอร์เน็ตทรูมูฟ เอช แต่ปัจจุบันนี้ต้องบอกว่า “true” เป็นชื่อที่เราพบเจอได้บ่อยมากในชีวิตประจำวันตั้งแต่ร้านกาแฟ true coffee ความบันเทิงอย่างทรู วิชั่น และ true wallet  ที่ช่วยให้สามารถจ่ายเงินได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งแม้ true จะเป็นองค์กรใหญ่ที่มีบริษัทในเครืออยู่มาก และให้บริการที่หลากหลายครอบคลุมทุกมิติของการใช้ชีวิต แต่การทำงานที่ทรูก็เน้นการผสมผสานความสะดวกเหล่านี้ไว้ให้พนักงานเช่นกัน ทั้งออฟฟิศที่ออกแบบเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนทำงาน และถ้าใครชอบงานที่มีความมั่นคง ที่ true ก็ยังมีการขยายและเติบโตกับผลิตภัณฑ์อยู่เรื่อย ๆ เลยนะ


อันดับ 44 | Nissan : นิสสัน

 

 

บริษัทรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นที่เน้นสร้างบุคลากรให้สามารถเติบโตในสายงานของตนเองได้ด้วยการสร้างหลักสูตรพัฒนาความสามารถที่หลากหลายทั้งแบบจัดอบรมและแบบออนไลน์ เพื่อพนักงานสามารถจัดสรรเวลาในการเรียนรู้ได้ และนอกจากนี้ยังมีสวัสดิการมากมายให้พนักงานไม่ว่าจะเป็นการเบิกค่ารักษาพยาบาล มีเงินก้อนให้หลังเกษียณ ยิ่งทำงานมานานยิ่งได้เงินเพิ่มขึ้น และมีโบนัสให้ถึงปีละ 2 ครั้ง ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่วิศวกรรุ่นใหม่อยากเข้าไปร่วมงานด้วยนั่นเอง

ดูวิดีโอ Nissan ที่นี่


อันดับ 45 | Boon Rawd Brewery : บุญรอดบริวเวอรี่

 

 

บุญรอด บริวเวอรี่ หรือที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตเครื่องดื่มตราสิงห์ ทั้งน้ำดื่มและอีกมากมาย แม้จะมีประวัติอยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน แต่ออฟฟิศกลับปรับรูปแบบให้มีความทันสมัย โดยเฉพาะที่สำนักงานใหญ่ (Boonrawd Brewery Headquater) ที่ถูกออกแบบมาอย่างหรูหราด้วยสีดำทอง แต่มีสไตล์โมเดิร์นเข้ากับคนในยุคปัจจุบัน ที่นี่จึงมีออฟฟิศชวนฝัน ดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาทำงาน มีทั้งมุมธรรมชาติ มุมทำงานจริงจัง เพื่อให้สามารถทำงานตรงไหนก็ได้ แต่ไม่ใช่แค่เพียงที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น บุญรอด บริวเวอรี่ ยังให้ความสำคัญของเรื่องความสะดวกสบายในการทำงานกับพนักงานทุกระดับและทุกสาขาทั่วประเทศไทยเลย


อันดับ 46 | A-List : เอลิส คอร์ปอเรท

 

 

เดี๋ยวนี้การแต่งตัวของคนรุ่นใหม่จะเป็นแบบเรียบ ๆ ธรรมดา ๆ ไม่ได้แล้ว แต่จะต้องสะท้อนตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองออกมาด้วยเพื่อให้พร้อมต่อการไปถ่ายรูปลงอินสตาแกรมหลังเลิกงานได้ทันที และหากเป็นสายแฟนชั่นที่ชอบงานด้านแฟชั่นอยู่แล้ว ก็ต้องที่ A-List Corporate Limited ซึ่งเป็นบริษัทแฟชั่นชั้นนำของประเทศที่มีทีมงานคุณภาพที่รู้จริงเรื่องแฟชั่นให้คนทำงานสามารถพูดคุย และแสดงความเป็นตัวเองได้สุด ๆ นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับเหล่าคนดังทั่วประเทศ ที่ทาง A-List ได้เชิญมาร่วมงานอยู่เสมอ ๆ

ดูวิดีโอ A-List ที่นี่


อันดับ 47 | Disney : ดิสนีย์

 

 

แม้ประเทศไทยจะไม่มี Disneyland Thailand แต่การทำงานในแบบฉบับของดิสนีย์กลับเป็นที่พูดถึง เพราะดิสนีย์ไม่ได้มีแต่เพียงสวนสนุกเท่านั้น แต่ยังมีการ์ตูนและภาพยนต์ที่อยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน ที่นี่จึงกลายเป็นสถานที่ที่น่าร่วมงานด้วย โดยมีสวัสดิการดี ๆ อย่างการได้เข้าเล่นสวนสนุกในราคาพิเศษ หรือการปิดสวนสนุกเพื่อให้พนักงานสามารถเข้าไปเล่นเครื่องเล่นได้อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก การ์ตูนหรือภาพยนตร์ก็ล้วนสร้างความประทับใจให้ผู้คนมีไฟในการทำงานได้อยู่เสมอ นอกจากนี้ดิสนีย์ยังมีโครงการรับสมัครนักศึกษาไทยให้มีโอกาสได้ลองไปฝึกงานที่อเมริกา เพื่อสร้างแรงบัลดาลใจในการทำงานในอนาคตอีกด้วยนะ


อันดับ 48 | Srichand : ศรีจันทร์

 

 

ภายหลังการรีแบรนด์สินค้นใหม่ ศรีจันทร์สหโอสถ หรือแป้งศรีจันทร์ก็กลายเป็นที่พูดถึงกันทั้งบ้านทั้งเมือง ถึงแพ็คเกจที่สวยงามและหาซื้อได้ง่าย ซึ่งศรีจันทร์ไม่ได้เพียงมีแต่แพ็คเกจใหม่ที่สวยงามเท่านั้น การทำงานยังถูกปรับให้เข้ากับคนรุ่นใหม่อีกด้วย เช่น work from anywhere ที่ถือเป็นรูปแบบที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมากที่สุดในสวัสดิการที่กำลังเกิดขึ้นใหม่ในยุคนี้ เพราะสามารถทำงานที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องเผชิญกับรถติด คนเยอะ แต่ทั้งนี้พนักงานจะได้รับคำแนะนำในการปรับปรุงงานให้ดีขึ้น ๆ และความสุขของพนักงานถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ศรีจันทร์ จึงให้วันหยุดพักร้อนสูงถึง 1 เดือนเลยทีเดียว ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า "เราต้องรับผิดชอบงานของตัวเองให้ได้ไม่กระทบผู้อื่น" สุดยอดมาก ๆ เลย


อันดับ 49 | Thai Airways : การบินไทย

 

 

เมื่อพูดถึงอุตสาหกรรมการบิน การบินไทยก็ยังคงดึงดูดใจคนรุ่นใหม่มาก ดูได้จากจำนวนคนที่สมัครเข้าเป็นพนักงานบริการบนเครื่องบินของการบินไทยในปีก่อน ๆ และด้วยภาพลักษณ์แห่งการบริการระดับเฟิร์สคลาส ทำให้บริษัทระดับประเทศแห่งนี้มีผู้คนให้ความสนใจอยู่เป็นประจำทุกปี แม้ปี 2020 จะประสบกับปัญหาหลายอย่าง ทั้งเรื่องการลดค่าใช้จ่ายและสวัสดิการของพนักงานลง จากผลกระทบของการระบาด แต่สิ่งที่ยังดึงดูดคนรุ่นใหม่ได้อยู่ก็คงเป็นเรื่องตั๋วบินที่ลดราคา รวมถึงตั๋วฟรีของพนักงาน และยังมีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สหกรณ์ออมทรัพย์ โบนัส แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะยังคงรักษาสถานการณ์ไว้ได้นานหรือไม่ เพราะปีนี้ก็ถือว่าลำดับตกมาไกลมากเลยทีเดียว


อันดับ 50 | AP Thai : เอพี (ไทยแลนด์)

 

 

AP Thai บริษัทอสังหาฯ อันดับต้นของเมืองไทย ด้วยการสร้างบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมที่เปลี่ยนการอยู่อาศัยในเมืองให้มีความสะดวก สบายในราคาที่คุ่มค่า และด้วยความเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดคอนโด ชื่อของ Life จึงเป็นสามารถพบได้ทั่วไป ทำให้ผู้คนสนใจการทำงานร่วมกับ AP Thai มากขึ้น โดยบริษัทเองได้เร่งสร้างพนักงานที่มีความรู้ ความสามารถเพื่อให้สามารถสร้างที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพตอบโจทย์คนเมือง อย่างการสร้างเอพี อะคาเดมี่ (AP ACADEMY) เพื่อช่วยสร้างทักษะที่สำคัญให้แก่พนักงาน และยังเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงความคิดเห็นเพื่อให้องค์กรสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วได้ตลอด แน่นอนว่าพนักงานที่นี่นั้นได้สิทธิ์ในการซื้อคอนโดเปิดตัวใหม่ของบริษัทก่อนใครในราคาพิเศษด้วยนะ และสามารถกู้ซื้อที่อยู่อาศัยแบบกู้ 100% เต็มรวมไปถึงวันหยุดพักผ่อนประจำปีสูงสุด 15 วันต่อปี

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง