บริษัทที่น่าสนใจ | 10 May 2022

ทํางานในกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ชีวิตในบ้านหลังใหญ่ที่มีแต่ความสุข


ความสุขในการทํางานถือเป็นปัจจัยที่สําคัญอย่างมาก มีคํากล่าวว่าถ้าเราทํางานอย่างมีความสุขก็จะไม่รู้สึกเหมือนต้องไปทํางานเลย การมองหางานที่ดีจึงไม่ใช่แค่เรื่องของเงินเดือนหรือสวัสดิการเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ควรมองหาสถานที่ทํางานที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของเราอีกด้วย นั่นก็เป็นเพราะว่าในแต่ละวันเราต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับที่ทํางาน เรียกได้ว่าแทบจะทั้งหมดของวันเลยทีเดียว หลายคนที่คิดถึงประเด็นนี้เลยมักที่จะมองข้ามองค์กรใหญ่ๆ ที่อยู่มานาน แล้วหันไปพิจารณาที่ทํางานขนาดเล็กถึงกลางซึ่งเปิดใหม่หรืออาจจะเป็นพวกบริษัทแนวสตาร์ตอัปที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศที่เปิดกว้าง แต่เรื่องเหล่านี้ก็ไม่จริงเสมอไปเพราะ WorkVenture ขอบอกเลยว่า เดี๋ยวนี้องค์กรใหญ่ให้ความสนใจและความสําคัญกับพนักงานเป็นอันดับแรกๆ จึงทําให้มีทีมงานฝ่าย HR ที่พร้อมดูแลพนักงานทุกคนอย่างทั่วถึง ตั้งแต่โปรแกรมการดูแลสารทุกข์สุกดิบของพนักงานไปจนถึงความน่าอยู่ของสถานที่ทํางานเลย

อย่างในวันนี้ WorkVenture อยากพาทุกคนไปดูชีวิตการทํางานภายใต้บ้านหลังใหญ่อย่างกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ผู้ผลิตและจัดจําหน่ายสินค้าหลากหลายประเภทที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่าร้อยปี ที่ปัจจุบันดูแลพนักงานมากกว่า 6 หมื่นคน ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เรียกได้ว่าเข้าอกเข้าใจคนทํางานเป็นอย่างดี แม้แต่สถานที่ทํางานของกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ก็ได้รับการออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์เพื่อเสริมสร้างความสุขในการทํางานจนทําให้ที่นี่ก้าวขึ้นสู่ 1 ใน 50 องค์กรชั้นนําที่คนรุ่นใหม่อยากทํางานด้วยในปี 2022 การทํางานที่นี่จะมีบรรยากาศที่ดีขนาดไหนไปดูกันเลย

สถานที่ทํางานแห่งความสุขที่บีเจซี บิ๊กซี



บรรยากาศที่บีเจซี บิ๊กซี ถือว่าเป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุขในการทํางานอย่างแท้จริง เริ่มจากสภาพแวดล้อมที่เน้นให้ดูสูงโปร่ง มองแล้วสบายตา จะเห็นได้ตั้งแต่ทางเข้าบริษัทที่เป็นกระจกใสและมีพื้นที่กว้างขวางทําให้สามารถมองเห็นได้โดยรอบ เมื่อเข้ามาสู่ที่ทํางานก็มีล็อคเกอร์ที่เก็บของส่วนตัวให้อีกด้วย โดยสามารถนําเอกสารหรือของสําคัญเก็บไว้ในนี้ได้ ไม่ต้องเอาไปวางบนโต๊ะทํางาน เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการทํางานมากยิ่งขึ้น ที่นี่มีพื้นที่ทํางานให้พนักงานในหลากหลายส่วน โดยพนักงานไม่จําเป็นต้องทํางานที่โต๊ะเพียงอย่างเดียว

อีกทั้งยังมีห้องประชุมที่หลากหลาย จะประชุมกลุ่มเล็ก กลุ่มใหญ่ก็สามารถรองรับได้อย่างพอเพียง และยังมีส่วนที่เป็น Co-working Space ที่เหล่าพนักงานสามารถออกมานั่งพูดคุย หรือจะมานั่งเปลี่ยนบรรยากาศการทํางานช่วยให้สมองเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ในส่วนของพื้นที่ทํางานส่วนกลาง เอาไว้แชร์ประสบการณ์ร่วมกัน ใครได้ไปเรียนรู้อะไรมาก็สามารถนํามาเล่าหรือแบ่งปันกันได้ที่นี่ หรือจะเป็นโซนแชท&แชร์ ก็มีพื้นที่กว้าง  เหมาะสําหรับกระตุ้นไอเดียให้พุ่งปรี๊ด เมื่อมีไอเดียเราก็ต้องนํามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันเพื่อจะผลักดันให้ออกมาให้เกิดผลงานใหม่ๆ โดยที่บีเจซี บิ๊กซี นั้นเปิดโอกาสให้พนักงานเติบโตได้จริง ด้วยสโลแกน “โตแน่ถ้าแน่พอ” ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวเลยว่าไอเดียที่เราคิดจะไม่ถูกรับฟัง ที่นี่เปิดโอกาสอย่างเต็มที่ มีโอกาสที่ผลงานจะถูกนําไปปฏิบัติจริงและกลายเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างตํานานของบริษัทได้อีกด้วย

สนับสนุนให้เก่งขึ้นในทุกวันที่บีเจซี บิ๊กซี



อย่าลืมว่ากลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เป็นทั้งผู้ผลิตสินค้าต้นน้ำ กลางน้ําและปลายน้ำ และยังจัดจําหน่ายกระจายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ดังนั้นโอกาสเติบโตในการทํางานที่นี่นั้นมีอยู่มากมาย เพราะผู้บริโภคยังต้องการสิ่งใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ และยังมองหาสิ่งที่คุ้มค่าในทุกวัน พนักงานของบีเจซี บิ๊กซี ก็ต้องมีไอเดียเจ๋งๆมาตอบสนองความต้องการเหล่านี้ ที่นี่จึงให้พนักงานสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ได้อยู่ตลอด ไม่ว่าจะจากหัวหน้างาน หรือเพื่อนร่วมงานและบุคลากรในองค์กร ส่วนหนึ่งเพราะ “การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ช่วยเหลือกันแบบครอบครัว” ทําให้ที่นี่สามารถพูดคุยกันได้อย่างเปิดกว้าง และพร้อมที่จะสนับสนุนกันในด้านต่างๆ การลงมือทําจริงพร้อมกับผู้ที่มีประสบการณ์จะช่วยให้พนักงานสามารถเติบโตมาเป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพได้อย่างรวดเร็ว

และด้วยความที่เป็นองค์กรใหญ่ มีพนักงาน มีไลน์การผลิตที่แตกต่างกันไป ทําให้ต้องการบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ในแต่ละสาขาเป็นจํานวนมาก ความหลากหลายจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บีเจซี บิ๊กซี ให้ความสําคัญ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าพอมาทํางานในองค์กรใหญ่แล้ว ทุกคนจะต้องทําตัวเหมือนๆ กันไปหมด ต้องคอยฟังแต่หัวหน้า เพราะที่บีเจซี บิ๊กซี พร้อมให้ทุกคนได้เติบโตในเส้นทางการทํางานที่หลากหลาย และสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าเพื่อทุกคน

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะ ทํางานที่บีเจซี บิ๊กซี เจ๋งสุดไปเลยใช่ไหม และนอกจากออฟฟิศสํานักงานใหญ่ ยังมีสถานที่ทํางานในที่อื่นๆ อีกด้วย ถ้าสนใจก็อย่าลืมรีบเข้ามาดูตําแหน่งต่างๆ ที่กําลังเปิดรับอยู่ได้เลย