ข่าวสารใหม่ๆ | 30 May 2019

ชีวิตการทำงานคือการวิ่งมาราธอน

 

"Work is not a sprint, it's a marathon."

ชีวิตการทำงานคือการวิ่งมาราธอน - คุณฉัตรชัย ศิริไล

“ชีวิตการทำงานก็เหมือนกับการวิ่งมาราธอนที่ต้องใช้เวลาในการฝึกฝน ต้องอดทน และต้องมีวินัยในตัวเอง ในการทำงานนั้นย่อมมีอุปสรรคเข้ามาท้าทายเราอยู่เสมอ เราทุกคนล้วนมีวิธีรับมือกับปัญหาแตกต่างกันออกไป บางคนก็ถอดใจเลิกวิ่งไปกลางคัน ในขณะที่บางคนอดทนวิ่งต่อไปจนเข้าสู่เส้นชัยในที่สุด”

นี่คือคำพูดสร้างแรงบันดาลใจดีๆ จากคุณฉัตรชัย ศิริไล

กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์

 

"Only those who dare to fail greatly can ever achieve greatly."

คนที่กล้าที่จะพ่ายแพ้เท่านั้น ที่จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ - Robert F. Kennedy

การประสบความสำเร็จไม่ได้หมายความว่าเราไม่เคยผิดพลาดหรือล้มเหลว หากแต่เป็นการที่เราได้เรียนรู้จากความผิดพลาดนั้นและวิ่งต่อไปให้ไกลยิ่งขึ้น เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราหยุดวิ่งและหันหลังกลับไป แม้จะถอยออกมาเพียงหนึ่งก้าวก็เท่ากับเราถอยหลังมาจากเส้นชัยของความสำเร็จแล้ว

สิ่งที่เหล่าผู้ประสบความสำเร็จมักต้องพบเจออยู่ตลอดเส้นทางก็คือความผิดหวัง ความล้มเหลว ทั้งในเรื่องงานและเรื่องต่างๆ ในชีวิต แต่พวกเขาไม่เคยยอมแพ้ต่อความฝันและพยายามจนคว้ามันมาครอบครองได้

 

"A quitter never wins and a winner never quits."

ผู้ชนะไม่เคยล้มเลิกความตั้งใจ ส่วนผู้ที่ล้มเลิกความตั้งใจก็ไม่เคยชนะ - Napoleon Hill

หัวใจสำคัญของการเข้าสู่เส้นชัยคือความไม่ยอมแพ้ และความพยายามไขว่คว้าหาโอกาสที่ทำให้เราเข้าสู่เส้นชัยได้ง่ายและเร็วขึ้น เพราะคนธรรมดาอย่างเราไม่ได้เกิดมามีพรสวรรค์หรือความสามารถที่พิเศษกว่าคนอื่น เราจึงต้องหมั่นฝึกฝน เรียนรู้ และพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา

 

คุณฉัตรชัย ศิริไล เป็นหนึ่งในคนที่ไขว่คว้าหาโอกาสจนได้รับทุนการศึกษาระดับปริญญาโทต่างประเทศจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ในปี 2537

ด้วยความอดทน มุ่งมั่นและตั้งใจ ทำให้คุณฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้วิ่งเข้าเส้นชัยของเขาไปแล้ว

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้ประสบความสำเร็จจะถูกบันทึกชื่อและถูกยกย่องชื่นชม หากในระหว่างทางมักเกิดความคิดที่จะยอมแพ้หรือล้มเลิกความตั้งใจได้ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ที่ประสบความสำเร็จจึงเป็นตัวอย่างที่สอนเราไม่ให้ยอมแพ้ และเป็นแรงบันดาลใจให้พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่เส้นชัยที่รอคุณอยู่ข้างหน้า

WorkVenture และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หวังว่าบทความนี้จะสามารถให้กำลังใจ สร้างแรงบันดาลใจ และช่วยผลักดันให้คุณวิ่งต่อไปได้จนถึงเส้นชัย สุดท้ายแล้วถ้าหากคุณเองก็ต้องการโอกาสดีๆ ที่สามารถช่วยให้คุณไปถึงเส้นชัยได้ง่ายและเร็วขึ้น ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ กำลังเปิดรับสมัครคนรุ่นใหม่ไฟแรงอย่างพวกคุณอยู่หลายตำแหน่ง

แล้วคุณล่ะ พร้อมวิ่งเข้าเส้นชัยไปกับเราหรือยัง

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง