What's new | 24 May 2024

ทำไมเราต้องมาเป็นมนุษย์เงินเดือนด้วย? มาดูข้อดีของการเป็นมนุษย์เงินเดือนแบบที่บางทีคุณเองก็นึกไม่ถึง

เชื่อว่าในบางครั้งหลายคนก็ตั้งคำถามนี้กับตัวเองว่าทำไมฉันต้องทำงานหนัก และมาเป็นมนุษย์เงินเดือนแบบนี้

งั้นเรามาดูกันสิว่าการที่เราเป็นมนุษย์เงินเดือนมีข้อดีอะไรบ้าง

 

เงินเดือนเข้าบัญชีไม่ขาด

เสียงแจ้งเตือนทุกสิ้นเดือนคือสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเรารออย่างใจจดใจจ่อ นั้นก็มั่นใจได้เลยว่าในทุกเดือนเราจะมีช่องทางรายได้ที่แน่นอน   และที่พิเศษไปกว่านั้นคือเงินเดือนก็ยังสามารถเพิ่มขึ้นตามตำแหน่งงานอีกด้วย แถมยังจะมีโบนัสต่างๆให้ลุ้นในแต่ละปีไปอีก

 

สวัสดิการแบบครบจบฉบับคนออฟฟิศ 

แน่นอนว่าในแต่ละบริษัทมักจะมีสวัสดิการดี ๆ รวมถึงประกันสุขภาพให้กับพนักงาน เพราะมันไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับพนักงานในการใช้ชีวิต แต่ยังช่วยเพิ่มคุณค่าในการทำงาน สร้างความสุขในที่ทำงานอีกด้วย บางบริษัทยังมีทั้งสวัสดิการพิเศษ เช่น เงินสนับสนุนผ่าตัดแปลงเพศ ข้าวเที่ยงฟรี บริการนวดในออฟฟิศ และอื่นๆอีกมากมาย นี่ยังไม่พูดถึงประกันสังคม และสิทธิอื่นๆที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราได้รับนะ รู้แบบนี้การเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ดีอยู่เหมือนกันนะเนี่ย!

 

เก่งเรื่องคนมากขึ้น 

การทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนทำให้เราได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะต่าง ๆ ซึ่งเราสามารถเพิ่มประสบการณ์และเรียนรู้จากการทำงานกับคนอื่นในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันได้ ทำให้เราได้พัฒนาความสามารถในการทำงานมากขึ้น เพราะเราจะได้พบเจอคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานที่สูงกว่าเรา และสามารถให้คำปรึกษาเราได้ ข้อเสนอแนะที่แตกต่างกัน ทำให้เราเป็นคนทำงานที่เก่งขึ้นและเติบโตไปพร้อมกับการทำงานในองค์กรชาวออฟฟิศอีกด้วย

 

วันลาพักร้อนที่เป็นของเราจริงๆ 

ต้องยอมรับว่าวันพักร้อนสร้างความสุขให้เราได้มากจริงๆ เพราะทำให้เราได้มีโอกาสพักผ่อนร่างกายและฟื้นฟูจิตใจ การเป็นมนุษย์เงินเดือนเนี่ย บริษัทส่วนใหญ่ก็จะมีวันลาพักร้อนให้ เมื่อคุณได้ยื่นใบลาเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถพับคอมเก็บและออกไปใช้เวลาพักร้อนของคุณได้อย่างเต็มที่! แต่ยังไงก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบริษัทด้วยนะ

 

 

และนี่คือทั้ง 4 ข้อดี ของการมาเป็นมนุษย์เงินเดือนที่เราสรุปมาให้ในวันนี้

เชื่อว่าเพื่อนๆ คงมีอีกหลายเหตุผลที่มาเป็นมนุษย์เงินเดือน แต่ไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพใดๆก็ตาม การที่เราได้ใช้ความสามารถของตัวเอง หาเงินดูแลตัวเอง รวมถึงคนที่คุณรักได้ก็ถือเป็นสิ่งน่าภาคภูมิใจที่สุดแล้ว จริงไหม?