ข่าวสารใหม่ๆ | 2 December 2022

Life at ThaiBev โอกาสดีๆ ที่ไม่ได้มีแค่เรื่องงาน


 ไทยเบฟ เปิดโอกาสให้พนักงานได้พัฒนาศักยภาพ เพื่อนำความรู้ แนวคิด และทักษะใหม่ ๆ มาต่อยอดงานที่ทำ นำไปสู่การเติบโตในสายอาชีพที่มุ่งหวัง ผ่านโครงการทุนการศึกษาระดับปริญญาโทของมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก

ไปดูความสำเร็จของพนักงานไทยเบฟกัน กับ “โอกาส..ด้านการเรียนรู้เพื่อการเติบโตในสายอาชีพ” ผ่าน ทุนเรียนต่อ ป.โท ในประเทศ-ต่างประเทศ ต้องเตรียมตัวยังไง เรียนจบกลับมาแล้ว นำไปต่อยอดงานที่ทำมากน้อยแค่ไหน? ไปติดตามเรื่องราวของพวกเค้ากัน...เพราะที่ไทยเบฟ มี “โอกาส..ไร้ขีดจำกัด” #ThaiBev #LimitlessOpportunities 

 

 

"เปิดรับทุกโอกาส..เติมเต็มฝันให้ก้าวต่อไป"

คุณรวิวาร ตันตระกูล
ASEAN Learning Program Associate
C.A.I Co., Ltd.

(2019-2020) MSc International Business and Emerging Markets, The University of Edinburgh, Scotland

“ส่วนตัวแล้ว เป็นคนอยากรู้ อยากเห็นมุมอื่น ๆ ให้กว้างมากกว่างานที่ทำ โดยเฉพาะในเรื่องที่ตัวเองไม่ถนัด เลยสมัครขอรับทุน ป.โทฯ ด้าน Emerging Market ซึ่งเป็นแนวความรู้ที่ไม่ง่ายและต้องใช้ความพยายามคูณสอง ตั้งแต่การเตรียมพร้อมตัวเอง หาข้อมูล สมัคร สอบ การเรียน การปรับตัวทั้งด้านภาษา วัฒนธรรม และการใช้ชีวิต”

 

 

"มองหาโอกาส...สร้างคุณค่าที่เป็นประโยชน์"

คุณกฤษณ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา
Sales Performance Management Specialist
Chang International

(2018-2019) Master of Business Administration,
The University of Edinburgh, Scotland

“ผมเลือกยื่นสมัครขอรับทุนฯ สาขา MBA ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมไม่ถนัด อยากเติมเต็มทักษะที่ยังขาด อย่างแรกเลยตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราอยากได้อะไร (Values) จากการไปเรียนต่อครั้งนี้ จะทำยังไงให้ตัวเองได้มีความรู้รอบด้าน (Versatility) เพราะยุคนี้ถ้ารู้ด้านเดียวก็น่าจะใช้ชีวิตยาก และจะทำยังไงให้ตอบโจทย์ตัวเองได้ไปอยู่ในจุดที่คนอื่นๆ มองเห็น (Visibility) จะได้ใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองให้คุ้มค่า และเหมาะสมกับความรู้ที่ได้ไปเรียนมา อีกอย่างต้องคุ้มค่ากับองค์กรด้วยที่สนับสนุนโอกาสนี้ให้กับเรา ผมอยากขอบคุณเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน และผู้บริหารไทยเบฟทุกท่านที่ให้โอกาสผมในครั้งนั้นครับ”

 

 

“เตรียมพร้อมทุกโอกาส..เรื่องดี ๆ ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ”

คุณวิภาพร วงศ์สัมพันธ์เวช
Senior ITBP Beer Specialist,
Transformation Project Manager
Thai Beverage PLC.

(2015-2017) Master of Business Administration, Australian National University
“นึกย้อนไปถึงวันที่ผ่านการพิจารณา เรามีข้อกังวลเรื่องภาษา ซึ่งคิดว่ามันเป็นอุปสรรคใหญ่ของเรา แต่ก็กลับมาถามตัวเองว่า โอกาสมายืนอยู่ตรงหน้าแล้ว เราจะปล่อยให้มันผ่านไปเหรอ เพราะวันข้างหน้ามันอาจไม่มีมาอีกก็ได้

วันนี้รู้สึกดีกับความพยายาม ตั้งใจ และก้าวข้ามข้อจำกัดของตัวเองได้สำเร็จ เรียนจบกลับมาแล้วก็ได้ใช้ความรู้ด้าน MBA ไปต่อยอดงานที่รับผิดชอบด้านไอที ได้เพิ่มประสบการณ์และมุมมองต่าง ๆ มากมายจากการทำงานร่วมกับเพื่อนๆ ในกลุ่มไทยเบฟทั้งในและต่างประเทศ จุดเปลี่ยนวันนั้น เปลี่ยนเราทุกอย่าง และส่งต่อโอกาสมากมายในการทำงาน ขอบคุณ ไทยเบฟ กับ โอกาส ที่มีอยู่จริงค่ะ”
 

“เผชิญทุกโอกาส..ท้าทายแค่ไหนต้องไม่ยอมแพ้”

คุณกฤษดา จงตั้งปิติ
Acting Warehouse Operation Director,
Transformation Project Manager
Thai Beverage Logistics Co., Ltd.

(2015-2017) Sasin - Chula Engineering Dual Master’s Degree, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“ผมทำงานด้านวิศวะ ไม่ถนัดเรื่องการบริหารงาน ตอนที่รู้ว่าตัวเองผ่านการคัดเลือกให้ได้ทุนฯ ก็รู้เลยว่าช่วงเวลาที่ท้าทายอยู่ตรงหน้า เพราะทุนฯ นี้ต้องเรียน 2 ภาษา และปริญญา 2 ใบพร้อมกัน จึงถามตัวเองว่าเรียนแล้วจะตอบโจทย์งานที่ทำยังไง เป้าหมายของเรากับขององค์กรตรงกันไหม ตั้งสติบอกกับตัวเองว่าเรื่องนี้มันสำคัญมาก และไม่ว่าจะยากท้าทายแค่ไหนก็จะสู้ไม่ยอมแพ้แน่นอน”

และทั้งหมดนี้ก็คือโอกาสดีๆ ที่พนักงานของ ThaiBev ได้รับ เพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถให้เติบโตยิ่งขึ้นในสายอาชีพ และยังนำกลับมาปรับใช้ในการทำงาน รวมถึงส่งต่อให้กับเพื่อนร่วมงานอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้เพราะที่ ThaiBev มีโอกาสดีๆ มากมายรอคุณอยู่ ถ้าคุณพร้อมแล้วที่จะเปิดประสบการณ์การทำงานแบบไร้ขีดจำกัด...อย่ารอช้าที่จะเป็นส่วนหนึ่งกับ ThaiBev

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง