บริษัทที่น่าสนใจ | 8 August 2018

ExxonMobil ประเทศไทยกับเรื่องราวโดนใจเต็ม ๆ


เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักปั๊มน้ำมัน Esso น้ำมันหล่อลื่น Mobil หรือใช้สิ่งของต่าง ๆ ที่ผลิตจากผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี เช่น เสื้อยืด กระป๋องพลาสติก  รู้มั้ยจ๊ะว่าหนึ่งในเบื้องหลังผลิตภัณฑ์เหล่านี้ คือ “กลุ่มบริษัทเอ็กซอนโมบิล (ExxonMobil Group Companies)” เครือข่ายบริษัทด้านพลังงานและน้ำมันระดับโลก ที่มีธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่การขุดเจาะน้ำมัน การกลั่นน้ำมัน การผลิตน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่มากมายหลากหลายชนิด ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงการมี Business Support Center ที่ติดต่อลูกค้าและทำงานแบบ Global Organization ในหลายภูมิภาคทั่วโลก

ExxonMobil ดูแลพนักงานเสมือนคนในครอบครัว สรรพสิ่งชั้นเลิศมากมายถูกจัดสรรให้คนพิเศษของเรา จนใคร ๆ รู้เข้าก็ต้องร้องว้าวเลยทีเดียว

 

 


1. ตอบโจทย์ Lifestyle

ExxonMobil ให้คนได้เติมพลังทั้งกายพลังใจด้วย Club ต่างๆ หลากหลายให้คุณเลือกทำกิจกรรมได้ตามชอบในหลากหลายชมรม ทั้งในด้านกีฬา และ กิจกรรมทางสังคม เช่น Running, Golf, Bowling, Yoga, Music, Dance, Photo, Wealth, Environment and Nature, Volunteer, Health แอบกระซิบว่านี่ยังไม่ถึงครึ่งของกิจกรรมทั้งหมดที่เรามีเลยนะ

2. Adaptable Workplace + Flexible Work Hour

Work-Life integration สำคัญมาก ๆ เพื่อชีวิตที่ Happy และผลงานดี ๆ บางครั้งการขอ Work from Home หรือ Flexible Work Hour เมื่อมีเหตุผลอันสมควร ก็เป็นทางเลือกที่ให้ความยืดหยุ่นแก่คนทำงาน ตัวอย่างเช่น เมื่อต้องรับมือกับเรื่องจำเป็นต่าง ๆ อย่าง น้ำท่วม พ่อแม่ไม่สบาย ฯลฯ

3. เรียนต่อ ป.โท ด้วยได้ไหมนะ

เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด มี Course เด็ด ๆ มากมาย ถ้ายังไม่จุใจ หลังพ้นโปรแล้ว ExxonMobil ให้คนที่อยากเรียนต่อ ขอสมัครรับทุนเรียนโทในวงเงินหลายแสนบาท (ตามเงื่อนไขบริษัท) มีรายได้ไป เรียนไป สรุปสั้น ๆ คือ Win-Win ไปเลย
 

สวัสดิการ-หางาน-exxonmobil-workventure


4. อยาก Go Inter เป็นไปได้มั้ยนะ

ExxonMobil เน้นเรื่อง People Development แม้บางคนเพิ่งเริ่มต้นการทำงาน ก็อาจได้ทำ Global Project หรืออาจได้ไปเทรน ไปประชุม หรืออาจได้ไปทำงานที่ต่างประเทศก็ได้ด้วยนะ

5. ลาหยุดได้สบายใจในวันสำคัญ

ไม่ว่าจะเป็น Birthday รับปริญญา เตรียมงานแต่ง งานแต่ง ลูกเกิด หรือแม้แต่วันแต่งงานของลูก ยังขอลาหยุดได้เลยนะ เราจะได้สร้างความทรงจำดี ๆ ในวันพิเศษของเรา

6. อยากมีบ้าน มีคอนโด จัดไป!

ถึงเวลาอยากมีบ้าน มีคอนโด หรือซ่อมแซมบ้าน บริษัทเสนอตัวขอเป็นป๋า ช่วยแบ่งเบาภาระดอกเบี้ยเงินกู้ที่อยู่อาศัย (ตามที่บริษัทกำหนด)  พนักงานเลือกบ้านสวยโลเคชั่นถูกใจรอไว้ได้เลย
 

สวัสดิการ-หางาน-exxonmobil-workventure
 

7. เรามี Fitness และ Medical Plan ชั้นเลิศนะ

ExxonMobil จับมือกับ Fitness Center ให้ได้ Fit & Firm ถ้าหากเจ็บป่วยขึ้นมาเราก็มี Medical Plan ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายทั้งโรคเบาและหนัก  ทำฟัน แถมยังให้คุณสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมไปถึงภรรยา สามี หรือลูกสุดที่รัก



8. ได้ใจคุณแม่

คุณแม่มือใหม่เมื่อกลับมาทำงาน ออฟฟิศเราก็มี Mother's Room ให้คุณแม่ปั๊มนมบนโซฟานุ่ม ๆ พร้อมตู้แช่นมด้วยนะ

9. Saving Money ออมไว้ทุกเดือน

เงินออมพิชิตฝัน สารพัดสารเพ ExxonMobil ไม่ปล่อยให้สมาชิกครอบครัวต้องกังวล เรามี “เงินออม” เพิ่มเติมจากเงินเดือน เมื่อถึงเวลาก็ขอเบิกไปใช้ได้นะ

-- 


หมายเหตุ:

*เงื่อนไขเพิ่มเติมตามนโยบายและระเบียบของบริษัท

** ExxonMobil ในที่นี้หมายถึง บริษัทที่อยู่ในเครือของ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น ในประเทศไทย ซึ่งได้แก่ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด และ เอ็กซอนโมบิล เอ็กซ์โพลเรชั่น แอนด์ โพรดักชั่น โคราช อิงค์
 



close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง