Company tours | 8 August 2018

ExxonMobil ประเทศไทยกับเรื่องราวโดนใจเต็ม ๆ


เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักปั๊มน้ำมัน Esso น้ำมันหล่อลื่น Mobil หรือใช้สิ่งของต่าง ๆ ที่ผลิตจากผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี เช่น เสื้อยืด กระป๋องพลาสติก  รู้มั้ยจ๊ะว่าหนึ่งในเบื้องหลังผลิตภัณฑ์เหล่านี้ คือ “กลุ่มบริษัทเอ็กซอนโมบิล (ExxonMobil Group Companies)” เครือข่ายบริษัทด้านพลังงานและน้ำมันระดับโลก ที่มีธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่การขุดเจาะน้ำมัน การกลั่นน้ำมัน การผลิตน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่มากมายหลากหลายชนิด ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงการมี Business Support Center ที่ติดต่อลูกค้าและทำงานแบบ Global Organization ในหลายภูมิภาคทั่วโลก

ExxonMobil ดูแลพนักงานเสมือนคนในครอบครัว สรรพสิ่งชั้นเลิศมากมายถูกจัดสรรให้คนพิเศษของเรา จนใคร ๆ รู้เข้าก็ต้องร้องว้าวเลยทีเดียว

 

 


1. ตอบโจทย์ Lifestyle

ExxonMobil ให้คนได้เติมพลังทั้งกายพลังใจด้วย Club ต่างๆ หลากหลายให้คุณเลือกทำกิจกรรมได้ตามชอบในหลากหลายชมรม ทั้งในด้านกีฬา และ กิจกรรมทางสังคม เช่น Running, Golf, Bowling, Yoga, Music, Dance, Photo, Wealth, Environment and Nature, Volunteer, Health แอบกระซิบว่านี่ยังไม่ถึงครึ่งของกิจกรรมทั้งหมดที่เรามีเลยนะ

2. Adaptable Workplace + Flexible Work Hour

Work-Life integration สำคัญมาก ๆ เพื่อชีวิตที่ Happy และผลงานดี ๆ บางครั้งการขอ Work from Home หรือ Flexible Work Hour เมื่อมีเหตุผลอันสมควร ก็เป็นทางเลือกที่ให้ความยืดหยุ่นแก่คนทำงาน ตัวอย่างเช่น เมื่อต้องรับมือกับเรื่องจำเป็นต่าง ๆ อย่าง น้ำท่วม พ่อแม่ไม่สบาย ฯลฯ

3. เรียนต่อ ป.โท ด้วยได้ไหมนะ

เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด มี Course เด็ด ๆ มากมาย ถ้ายังไม่จุใจ หลังพ้นโปรแล้ว ExxonMobil ให้คนที่อยากเรียนต่อ ขอสมัครรับทุนเรียนโทในวงเงินหลายแสนบาท (ตามเงื่อนไขบริษัท) มีรายได้ไป เรียนไป สรุปสั้น ๆ คือ Win-Win ไปเลย
 

สวัสดิการ-หางาน-exxonmobil-workventure


4. อยาก Go Inter เป็นไปได้มั้ยนะ

ExxonMobil เน้นเรื่อง People Development แม้บางคนเพิ่งเริ่มต้นการทำงาน ก็อาจได้ทำ Global Project หรืออาจได้ไปเทรน ไปประชุม หรืออาจได้ไปทำงานที่ต่างประเทศก็ได้ด้วยนะ

5. ลาหยุดได้สบายใจในวันสำคัญ

ไม่ว่าจะเป็น Birthday รับปริญญา เตรียมงานแต่ง งานแต่ง ลูกเกิด หรือแม้แต่วันแต่งงานของลูก ยังขอลาหยุดได้เลยนะ เราจะได้สร้างความทรงจำดี ๆ ในวันพิเศษของเรา

6. อยากมีบ้าน มีคอนโด จัดไป!

ถึงเวลาอยากมีบ้าน มีคอนโด หรือซ่อมแซมบ้าน บริษัทเสนอตัวขอเป็นป๋า ช่วยแบ่งเบาภาระดอกเบี้ยเงินกู้ที่อยู่อาศัย (ตามที่บริษัทกำหนด)  พนักงานเลือกบ้านสวยโลเคชั่นถูกใจรอไว้ได้เลย
 

สวัสดิการ-หางาน-exxonmobil-workventure
 

7. เรามี Fitness และ Medical Plan ชั้นเลิศนะ

ExxonMobil จับมือกับ Fitness Center ให้ได้ Fit & Firm ถ้าหากเจ็บป่วยขึ้นมาเราก็มี Medical Plan ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายทั้งโรคเบาและหนัก  ทำฟัน แถมยังให้คุณสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมไปถึงภรรยา สามี หรือลูกสุดที่รัก



8. ได้ใจคุณแม่

คุณแม่มือใหม่เมื่อกลับมาทำงาน ออฟฟิศเราก็มี Mother's Room ให้คุณแม่ปั๊มนมบนโซฟานุ่ม ๆ พร้อมตู้แช่นมด้วยนะ

9. Saving Money ออมไว้ทุกเดือน

เงินออมพิชิตฝัน สารพัดสารเพ ExxonMobil ไม่ปล่อยให้สมาชิกครอบครัวต้องกังวล เรามี “เงินออม” เพิ่มเติมจากเงินเดือน เมื่อถึงเวลาก็ขอเบิกไปใช้ได้นะ

-- 


หมายเหตุ:

*เงื่อนไขเพิ่มเติมตามนโยบายและระเบียบของบริษัท

** ExxonMobil ในที่นี้หมายถึง บริษัทที่อยู่ในเครือของ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น ในประเทศไทย ซึ่งได้แก่ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด และ เอ็กซอนโมบิล เอ็กซ์โพลเรชั่น แอนด์ โพรดักชั่น โคราช อิงค์
 



close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews