บริษัทที่น่าสนใจ | 27 October 2023

เปิดประตูสู่อนาคต!! พบกับประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัดที่ Osotspa Open House

กลับมาแล้ว!! กับโครงการดีๆ ที่ทางโอสถสภาเปิดบ้านต้อนรับน้องๆ ในโครงการ Osotspa Open House ครั้งที่ 2 ณ โรงงานผลิตและบรรจุผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ได้ร่วมเปิดประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัดและเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต

โดยในครั้งนี้ได้มีน้องๆ นิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 จากมหาวิทยาลัยชั้นนำได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้า คุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้และสนุกไปกับพี่ๆ จากทางโอสถสภา

 

 

ในงาน Osotspa Open House น้องๆ ได้เข้าฟังการบรรยายจากผู้บริหารบริษัทโอสถสภา ได้แก่ คุณวิวรรธน์ กฤษฎาสิมะ Chief Supply Chain and Digital Officer, คุณนุกิจ ชลคุป Chief Manufacturing Officer และ คุณใกล้รุ่ง ปัญญาคม Head of Quality

 

 

เริ่มต้นกิจกรรมด้วย Career Inspiration Sharing ที่ผู้บริหารต่างมาบอกเล่าเรื่องราวและมุมมองต่างๆ ของ การทำงานที่โอสถสภาไม่ว่าจะเป็นความท้าทายความตื่นเต้นความสนุกบรรยากาศการทำงานรวมถึงประสบการณ์การ ทำงานในแต่ละสาขา Manufacturing, Supply Chain และ Quality ที่ทำให้น้องๆ ได้เข้าใจและเข้าถึงกระบวนการทำงาน อย่างชัดเจนพร้อมบอกถึง Top skills ต่างๆ ทั้ง Hard Skils & Soft Skills ที่จำเป็นในแต่ละสายงาน, โอกาสและการเติบโตในองค์กรทั้งนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในการเตรียมตัวพัฒนาทักษะที่จำเป็นในอนาคตก่อนจะปิดท้ายด้วย Secret Sauce to Success ในการทำงานคือการมีทัศนคติที่เปิดกว้างไม่มีขีดจำกัดเพื่อการพัฒนาตัวเองพร้อมเรียนรู้และเปิดรับสิ่งใหม่อยู่เสมอ

 

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเปิดโอกาสให้เข้าเยี่ยมชมกระบวนการการผลิตจริงอย่างใกล้ชิดเป็นกรณีพิเศษ ณ โรงงานผลิตขวดแก้วและบรรจุเครื่องดื่มซึ่งโรงงานแห่งนี้เป็นฐานการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ครบวงจรและใหญ่ที่สุด ของโอสถสภามีศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าอัตโนมัติที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อมซึ่งโอสถสภาให้ ความสำคัญกับการดำเนินงานภายใต้หลัก ESG หรือ แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืนมุ่งมั่นลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากกระบวนการผลิตพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพใช้พลังงานสะอาด และพลังงานหมุนเวียนตลอดจนวางมาตรการในการตรวจวัดด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ Carbon Footprint Plastic Footprint และ Water Footprint ในทุกโรงงานพร้อมควบคุมกระบวนการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลไม่ทำลาย สิ่งแวดล้อมทั้งในโรงงานและชุมชนรอบๆ โรงงานคุมเข้มระบบบำบัดของเสียจากกระบวนการผลิตโดยมีการตรวจวัดและประเมินระบบบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอรวมถึงการเยี่ยมชม Warehouse Automation ที่เป็นไฮไลต์ของการเยี่ยมชมในครั้งนี้เพราะเป็นเทคโนโลยีตามมาตรฐานสากลที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยและเอเชีย

 

เรียกได้ว่าน้องๆ นิสิตนักศึกษาทุกคนที่เข้าร่วมโครงการได้รับทั้งความรู้อัดแน่นและประสบการณ์สุดพิเศษจากทั้ง ผู้บริหารและพี่ๆ ของทางโอสถสภาทั้งนี้หากใครสนใจร่วมโครงการดีๆ แบบนี้ในครั้งหน้าสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook Page: Osotspa Careers

หรือถ้าน้องๆ คนไหนพร้อมแล้วที่อยากจะลองลงมือทำงานจริงกับพี่ๆ ที่โอสถสภาล่ะก็ที่โอสถสภาก็เปิดรับฝึกงานอยู่ ด้วยเช่นกันทั้งในสาขา Supply Chain, Manufacturing, Quality, R&D, Finance and Accounting, Marketing, Information Technology, IT Developers รวมถึง Digital Content Marketing / Creative Content ตลอดจนถึง ตำแหน่งงานอื่นๆ อีกมากมายสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook Page: Osotspa Careers