คำแนะนำด้านอาชีพ | 3 August 2018

สถานที่สุดคูล งบไม่เยอะก็เที่ยวได้

แม้ว่าหลังจากผ่านการทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งสัปดาห์ ก็อยากที่จะพักผ่อน นอนให้เต็มที่ แต่พอถึงวันหยุดจริง ๆ แล้วไม่ได้ไปไหน นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่บ้านอย่างเดียวก็ค่อนข้างจะน่าเบื่อ พอจะต้องขับรถออกนอกบ้านก็รู้สึกเหมือนความเหนื่อยล้าจะกลับมาเหมือนวันทำงาน ไม่อยากจะไปไหนไกล ๆ แต่ เมื่อเราพูดถึง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ หลายคนอาจนึกไม่ออกว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง แต่จริง ๆ แล้วใกล้กรุงเทพฯ ยังมีที่เที่ยวเจ๋ง ๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ  ดังนั้น  WorkVenture เลยไม่พลาดที่จะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพต่อไปนี้ แบบไปเช้า - เย็นกลับมาฝากกัน


1. บางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

บางกะเจ้า ตั้งอยู่ในอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด บอกได้เลยว่าที่นี่นั้นธรรมชาติกับผู้คนมีความกลมกลืนกันสุด ๆ ซึ่งเราอาจจะไม่ได้เห็นภาพแบบนี้ในกรุงเทพฯ หรือหากอยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานให้รู้สึกสดชื่นขึ้น ลองเปลี่ยนมาทำงานชิล ๆ ที่บางกระเจ้าดู รับรองว่าจะได้เห็นวิวธรรมชาติตลอดเส้นทางการปั่นจักรยานอย่างแน่นอน

วิธีการเดินทาง

  • เดินทางโดย BTS ลงสถานีบางนา หลังจากนั้นก็ต่อรถโดยสาร โดยเดินย้อนกลับมาทางสี่แยกบางนา ฝั่งถนนสรรพาวุธ และนั่งวินมอเตอร์ไซค์ต่อไปยังวัดบางนานอก ราคาประมาณ 15-20 บาท แต่ถ้ามากันหลายคนก็หารแท็กซี่กันไปเลย ราคาประมาณ 50-60 บาทเท่านั้น


2.  อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรี

การได้พักผ่อนหย่อนใจไปกับธรรมชาติก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับวัยทำงาน ด้วยความงดงามของน้ำตกที่มีให้ชื่นชมหลายแห่งอีกทั้งทัศนียภาพป่าเขาที่โอบล้อมโดยรอบ จึงทำให้อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ที่อยากสัมผัสน้ำตกสวยหลายแห่งในการเดินทางเพียงครั้งเดียว และยังชื่นชอบการพักผ่อนริมอ่างเก็บน้ำที่มีบ้านพักอันสะดวกสบายให้บริการ อีกทั้งยังสามารถท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างสะดวกสบายไม่เหน็ดเหนื่อยจนเกินไป

วิธีการเดินทาง

  • เดินทางโดยรถตู้โดยสารจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ค่ารถไปสระบุรี 100 บาท


3.  ตลาดน้ำลำพญา จังหวัดนครปฐม

ตลาดน้ำวัดลำพญาเป็นตลาดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำนครชัยศรี (แม่น้ำท่าจีน) อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาทีก็ถึงแล้ว

เดินทางมาแวะที่นี่เพื่อหาของกินอร่อยๆได้เลย ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมชื่นชมกับบรรยากาศธรรมชาติริมน้ำ แล้วยังมีปลานานาชนิดนับแสนตัวแหวกว่ายรอนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัส ดีและใกล้กรุงเทพขนาดนี้จะรอได้อย่างไร

วิธีการเดินทาง

  • โดยรถสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ-นครปฐม โดยให้มาลงที่ตัวตลาด แล้วจากนั้นให้นั่งรถสองแถว สายนครปฐม-ลำพญา ให้ลงที่หน้าวัดลำพญา หรือจะขึ้นที่ตลาดตัวเมืองนครปฐม สายลำพญา-ทุ่งน้อย มาลงที่หน้าวัดลำพญาโดยตรง

  • รถตู้ สายพาต้า-บางเลน ซึ่งจะจอดให้บริการอยู่หน้าภัตตาคารกุ้งหลวง สาขาปิ่นเกล้าได้ตั้งแต่เวลา 6.30 - 19.00 น.ซึ่งให้บริการทุก 30 นาทีราคาค่าโดยสาร 40 บาทตลอดสาย


4. ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี

เป็นศาลเก่าแก่ที่มีอายุไม่น้อยกว่า 150 ปีมาแล้ว เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและ ประชาชนทั่วไป ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่มังกรองค์ใหญ่ ที่นั่งรถผ่านเมื่อไหร่ก็จะเห็นเด่นเป็นสง่า สำหรับคนที่หมดหวังทั้งเรื่อง การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ และอยากมาขอพรเพื่อให้เป็นศิริมงคล ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้คนเลือกที่จะมาสักการะกัน

วิธีการเดินทาง

  • รถโดยสารประจำทาง มีบริการรถโดยสารประจำทางออกจากสถานีขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 ไปสุพรรณบุรี ทุกวันทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ

  • รถไฟ ถ้าต้องการบรรยากาศท่องเที่ยวโดยรถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทยก็มีขบวนรถไฟไปยังจังหวัดสุพรรณบุรี รถออกเวลา 16.40 น. ทุกวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

  • รถสองแถว (บริการเฉพาะภายในตัวเมืองสุพรรณ) การเดินทางในตัวเมืองสุพรรณบุรีมีรถสองแถวให้บริการ โดยขึ้นบริเวณสี่แยกนางพิม หากต้องการเดินทาง ออกนอก ตัวเมือง ติดต่อสอบถามที่คิวรถ บริเวณสี่แยกนางพิมได้เลย


ใครที่กำลังรู้สึกเหนื่อยจากงานที่ต้องรับผิดชอบ ลองหยุดพักผ่อนให้รางวัลแก่ตัวเองบ้างพาตัวเองไปเที่ยวแบบชิล ๆ ตามสถานที่พวกนี้ดูนะ จะได้ไม่เครียด