คำแนะนำด้านอาชีพ | 20 March 2019

ว่ากันด้วยเรื่อง “งานใหม่” ทำไมหายากขนาดนี้

การสมัครงานในปัจจุบันนับว่ามีหลากหลายช่องทางให้คุณสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ  เพียงแค่ฝากเรซูเม่ผ่านเว็บไซต์หางานชั้นนำ หรือสมัครกับทางเว็บไซต์ของบริษัทโดยตรง แต่ปัญหาใหม่ๆไม่ได้อยู่ที่ช่องทางหางาน หรือการสัมภาษณ์ แต่ปัญหาอยู่ที่ไม่ว่าผ่านไปกี่งาน ก็ยังไม่ใช่สักที แถมสวัสดิการที่ได้ก็ไม่ตอบโจทย์ อาจเป็นไปได้ว่าสิ่งที่ทำให้งานหายากคือ 4 ข้อนี้  

 

 

เรซูเม่ยังไม่โดนใจ HR 

ถ้าคุณยังโหลดรูปแบบเรซูเม่จากเว็บที่ใครๆเขาก็ใช้กัน..หยุดก่อน! เพราะนั่นไม่ช่วยให้เรซูเม่คุณน่าสนใจมากขึ้น แถม HR อาจจะหยิบขึ้นมาอ่านเป็นอันดับท้ายๆด้วยซ้ำ ดังนั้นให้ลองออกแบบด้วยตัวเอง พร้อมทั้งดูด้วยว่าเขียนถูกต้องหรือยัง อีเมล์เหมาะสำหรับการใช้สมัครงานหรือไม่ สำคัญที่สุดคือ คุณต้องทำให้ประวัติการทำงานคุณน่าสนใจ โดยการอธิบายเพิ่มเติมว่าตำแหน่งงานนั้นๆที่คุณรับผิดชอบมีอะไรบ้าง เป็นงานลักษณะไหน

 

 

เตรียมตัวน้อยเกินไป

หลายคนอาจจะคิดว่าการเตรียมตัวสัมภาษณ์เป็นเรื่องตลกที่จะต้องเตรียมตอบคำถามพื้นฐานที่ใครๆก็หาได้ตามอินเตอร์เน็ต แต่พอได้มาสัมภาษณ์เอง ก็รู้เลยว่าคำถามพื้นฐานที่ไม่ได้เตรียมตัวมานั่นแหละ สามารถคัดคนออกได้เป็นอย่างดี การเตรียมตัวสัมภาษณ์ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่ต้องรู้จุดประสงค์ของตัวเอง พยายามดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้มากที่สุด และหมั่นฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ

 

 

ไม่ยอมวิ่งหาโอกาส

จงจำไว้เสมอว่า “โอกาสเป็นสิ่งที่คุณต้องเดินไปหา” ถ้าคุณอยากได้งาน แต่ตัวเองดันไม่ยอมส่งใบสมัครงานเลยสักที่ แล้วแบบนี้จะได้งานเมื่อไหร่ ทางที่ดีคุณควรวางแผน ค้นหาตำแหน่งงานที่คุณสนใจอย่างสม่ำเสมอ ในระหว่างที่รอเรียกสัมภาษณ์ คุณอาจไปเรียนภาษาเพิ่มเติม หรือทำกิจกรรมที่คุณชอบ เพื่อไม่ให้เวลาผ่านไปอย่างสูญเปล่า อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มทักษะความสามารถไปในตัว  

 

 

เพราะยังไม่ได้ไปงาน SC Wants you 2019

ถ้าคุณอยากได้งานใหม่แบบใครๆก็อิจฉา ทาง SC ASSET บ้านหลังใหญ่ที่ให้มากกว่าสวัสดิการดีๆ ได้จัดงาน SC Wants you งานที่เหมาะกับเหล่าคนหางานเป็นที่สุด ขอบอกนิดนึงว่าปีนี้มีตำแหน่งงานเปิดรับมากกว่า 100 อัตราเชียวนะ !! รู้แบบนี้แล้วอย่ารอช้า เตรียมตัว เตรียมใจ แล้วเจอกันที่ SC Wants you 2019 สถานที่จัดงานชั้น 14 อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 วันที่เสาร์ที่ 23 มีนาคม เวลา 09.00-17.00 น. 

 

งานใหม่หาไม่ยาก แค่ต้องเลือกสมัครงานให้ถูกที่ เตรียมเรซูเม่ให้พร้อม ไม่รอโอกาสวิ่งเข้าหา ที่สำคัญอย่าลืม เว็บไซต์ WorkVenture.com ตัวเลือกดีๆของคนหางานยุคใหม่ เพียงแค่กรอกข้อมูลให้ครบ เลือกสายงานที่สนใจ จากนั้นเริ่มส่งใบสมัครงานกับบริษัทชั้นนำได้เลย

_________________________________________________________________________