บริษัทที่น่าสนใจ | 9 August 2018

ตะลุยออฟฟิศ Booking.com กับบรรยากาศการทำงานสุดประทับใจ

ถ้าเราพูดถึง Booking.com ก็คงจะนึกถึงเว็บไซต์ให้บริการจองที่พักอย่างแน่นอน แต่นอกจากให้บริการผ่านหน้าเว็บไซต์แล้ว Booking.com ยังมีส่วนเบื้องหลังที่สำคัญมาก ๆ เลยนั่นก็คือ “แผนกบริการลูกค้าสัมพันธ์” ที่คอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสำรองห้องพัก ทั้งก่อนและหลังการจองห้องพักของลูกค้า ผ่านทางโทรศัพท์ อีเมล ซึ่งทาง WorkVenture ได้รับโอกาสพิเศษให้เข้าร่วมอีเวนต์ Open House ของทาง Booking.com งานนี้ได้รู้เลยว่าอะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้การบริการของที่นี่นั้นสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้เสมอ
 

booking.com-หางาน-workventure
 

เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ออฟฟิศของ Booking.com เลย ผู้ที่มาเยือนจะสามารถสัมผัสได้ถึงการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง บรรยากาศสถานีรถไฟของประเทศไทยตรงทางเข้านั่นเอง ซึ่งการตกแต่งก็ใช้ทั้งนาฬิกาแบบเดียวกันกับที่ใช้ตามสถานีรถไฟ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางรถไฟพาดผ่านพื้น ชวนให้ติดตามว่าเส้นทางรถไฟนี้จะนำพาเราไปที่ใด

มาถึงหน้าประตูเพียงไม่นานก็ได้การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทาง Booking.com ทันที ทำให้เห็นว่าการให้บริการนั้นเป็นหัวใจในการทำงานของ Booking.com จริง ๆ เพราะที่นี่ใส่ใจผู้มาเยี่ยมชมตั้งแต่การพาไปลงทะเบียนพร้อมกับพูดคุยต้อนรับ รวมไปถึงของที่ระลึกน่ารัก ๆ อีกมากมาย ที่ผู้ร่วมงานทุกคนจะได้รับจากงานนี้

Booking.com เขาใส่ใจเรื่องการสร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก หากใครที่มางานก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะโดดเดี่ยว เพราะเขาเตรียมกิจกรรมสนุก ๆ อย่างการตอบคำถามเกี่ยวกับ Booking.com ที่นอกจากจะทำให้ผู้ร่วมงานได้รับความบันเทิงแล้ว ยังทำให้ผู้ร่วมงานรู้สึกเป็นกันเองมากขึ้นอีกด้วย
 



งานนี้ทำให้ WorkVenture รู้ว่าเกี่ยวกับการทำงานที่ Booking.com มากเลย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างเส้นทางอาชีพที่ชัดเจนให้พนักงาน การให้ความช่วยเหลือกับพนักงานหน้าใหม่ เพราะลูกค้ามีเรื่องที่ไม่สบายใจแตกต่างกันไป บางอย่างก็เกินกว่าที่จะตัดสินใจคนเดียวได้ ก็จะมีพวกพี่ ๆ ที่มีประสบการณ์แล้วคอยทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ ตั้งแต่เข้าทำงานเลยเพราะที่นี่จะมีพี่ ๆ คอยใส่ใจตั้งแต่การเทรนที่มีอุปกรณ์ครบครันเสมือนการทำงานจริง ดังนั้นพนักงานที่เข้ามาใหม่จะได้เรียนรู้ทุกสิ่งเหมือนกับที่พนักงานจริงได้ฝึกฝน ซึ่งทุกคนจะได้เข้าร่วมการฝึก 4 สัปดาห์ก่อนลงสนามจริง
 

booking.com-หางาน-workventure
 

การทำงานที่นี่ยังมีก็เป็นระบบและมี Career Path ที่ชัดเจนมาก ๆ พนักงานสามารถทราบได้เลยว่าตอนนี้ทำตำแหน่งนี้อยู่แล้วเมื่อพัฒนาคุณสมบัติและความสามารถได้ครบแล้วจะได้รับการโปรโมตไปทำหน้าที่อะไรต่อ นอกจากนี้หากคุณมีความสามารถและความมั่นใจก็สามารถขอเปลี่ยนสายงานได้ด้วย เพราะที่ Booking.com เปิดโอกาสให้พนักงานแสวงหาความรู้และพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ การเปลี่ยนไปทำงานที่ถนัดจึงเป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ให้แก่พนักงาน
 



โอกาสนี้เรายังมีโอกาสได้เข้าไปชมห้องต่าง ๆ ที่ทาง Booking.com ตกแต่งและจัดวางไว้สำหรับให้พนักงานทำงานและพักผ่อน บอกได้เลยว่าที่มีสวัสดิการที่โดนใจพนักงานสุด ๆ ไปเลย ไม่ว่าจะเป็น ห้องอาหารที่มีบริการอาหารเที่ยงฟรี และอาหารยังอร่อยมาก ๆ WorkVenture กล้าการีนตีเลย เพราะของที่ทาง Booking.com เตรียมไว้รองรับในงานนี้ก็อร่อยสุด ๆ ไปเลย ในตอนเย็น ห้องอาหารนี้ก็กลายคลาสเต้นซุมบ้าด้วยนะ

เมื่อกลับมาทำงานต่อหลังจากกินอาหารเสร็จแล้ว ก็ไม่ต้องกลัวจะอิ่มไป ง่วงไป เพราะโต๊ะทำงานที่นี่สามารถปรับให้ยืนทำงานได้ด้วย เก๋มาก ๆ เลย และหากใครคุยกับลูกค้าแล้วรู้สึกเหนื่อย ๆ อยากจะพักผ่อน ที่นี่เขาก็จัดเต็มให้กับความสะดวกสบาย ผ่อนคลาย โดยไฮไลต์ที่ Booking.com ให้เราดูก็คือห้องห้องพักผ่อนหรือ Nap Room นั่นเอง การตกแต่งด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สงบและมีแสงพอประมาณ ช่วยคลายเครียดให้กับพนักงานเป็นอย่างดีเลย อาจจะบอกได้ว่า การรักษาสุขภาพกายและใจ เป็นวัฒนธรรมองค์กรของ Booking.com เลยก็ว่าได้
 

booking.com-หางาน-workventure
 

แม้ว่า Booking.com จะพยายามสร้างบรรยากาศการทำงานที่เป็นกันเอง แต่ว่า Booking.com เป็นบริษัทที่พนักงานอยู่ในหลายพื้นที่ของโลก ดังนั้นจึงมีอีกหนึ่งห้องประชุมที่เป็นทางการและทันสมัย ไว้คอยปรึกษาหารือกับพนักงานจากหลากหลายพื้นที่

ในงานนี้ ไม่ว่าจะมีข้อสงสัยหรือคำถามอะไรก็สามารถสอบถามกับพี่ ๆ ได้ทันที จึงเป็นเหตุผลที่ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมผู้ใช้บริการของ Booking.com จึงประทับและกลับมาใช้บริการอยู่เสมอ