บริษัทที่น่าสนใจ | 28 February 2023

จุดเริ่มต้นที่แปลกใหม่สู่เทรนด์การทำงานอย่างแตกต่างที่ FWD ประกันชีวิต

เวลาที่พูดถึงงานเกี่ยวกับประกันชีวิต หลายคนมักจะนึกถึงงานขายเป็นอันดับแรก ๆ เพราะเป็นภาพที่ชินตามาอย่างยาวนาน จนหลายคนตัดตัวเลือกในการสมัครงานออกไปทั้งที่ยังไม่ได้ลองเริ่มต้น แต่ต้องบอกเลยว่าโลกของการทำงานทุกวันนี้นั้นเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก โดยเฉพาะการเข้ามาของเทคโนโลยีที่ทำให้ทุกคนเข้าถึงแหล่งความรู้มากขึ้น ทำให้การทำงานขององค์กรต่าง ๆ ต้องปรับเปลี่ยนมากขึ้นตามไปด้วย ทำให้ภาพจำการทำงานแบบเดิม ๆ ที่เราคิดนั้นอาจจะไม่ถูกต้องอีกต่อไป สิ่งที่สำคัญเลยก็คือว่าทุกวันนี้ความน่าสนใจขององค์กรทั้งหลายไม่ได้อยู่เพียงว่าเราจะเข้าไปทำงานตำแหน่งอะไรเท่านั้น แต่ต้องดูด้วยว่าหลักคิดในการทำงานขององค์กรนั้นกำลังมุ่งหน้าไปทิศทางไหน และพวกเขาเป็นองค์กรของโลกยุคใหม่หรือเปล่า


 

ด้วยเหตุนี้ เราจึงอยากจะขอแนะนำบริษัทประกันชั้นนำของประเทศไทยอย่าง FWD ประกันชีวิต ให้เพื่อน ๆ ได้รู้จัก ­ที่นี่เป็นบริษัทประกันที่นำเอานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจเพื่อนำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยหลังจากเปิดตัวในประเทศไทยเข้าสู่ปีที่ 10 ในปีนี้ FWD ประกันชีวิต ก็สามารถผลักดันตัวเองจนก้าวขึ้นมาสู่การเป็นท็อป 3 ของวงการประกันด้วยระยะเวลาที่รวดเร็ว แน่นอนว่าสินค้าก็เป็นตัวชูโรงอย่างหนึ่งขององค์กร แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ FWD ประกันชีวิต ก้าวขั้นมายืนอยู่ในระดับแนวหน้าเช่นนี้ก็เป็นเพราะว่าที่นี่ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนองค์กร แล้วยังมีเคล็ดลับในการทำงานที่สนับสนุนให้พนักงานมีความกล้าที่จะแสดงออกในหลาย ๆ ด้านและยังมีเทรนด์การทำงานที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด จะเป็นอย่างไรมาดูพร้อมกันกับ WorkVenture ได้เลย


 

FWD ประกันชีวิต บริษัทประกันที่เติบโตอย่างร้อนแรง

บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“FWD ประกันชีวิต”) เป็นบริษัทประกันชีวิตที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย ได้ก่อตั้งในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2556 หรือกว่า 10 ปีแล้ว ด้วยแนวคิดที่ต้องการจะ “เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต” จากเดิมที่คนมองว่าการทำประกันชีวิตเป็นเรื่องไกลตัว ก็เปลี่ยนมาเป็นเรื่องของการตอบโจทย์ไฟล์สไตล์ของผู้คนที่มีความต้องการที่หลากหลายและสนับสนุนการใช้ชีวิตให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกซื้อปรับเปลี่ยนประกันได้ตามความเหมาะสม และ FWD ประกันชีวิต ยังขับเคลื่อนองค์กรด้วยแนวคิดใหม่ อย่างการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยลูกค้าในการวิเคราะห์หาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วให้แก่ผู้ใช้บริการ จากแต่ก่อนลูกค้าอาจจะต้องคอยฟังเหล่าตัวแทนประกันชีวิต แต่ FWD ประกันชีวิต สามารถใช้ข้อมูล (data) เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเลือกซื้อได้อย่างเหมาะสม เข้ากับความต้องการในการใช้ชีวิตที่ลงตัว ทำให้กล่าวได้ว่า FWD ประกันชีวิต เป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมที่ทันต่อยุคต่อสมัย ช่วยปรับโฉมวงการประกันในความคิดของคนรุ่นใหม่ให้แตกต่างได้อย่างไม่น่าเชื่อ ก็ไม่น่าแปลกใจที่จะสามารถคว้าตำแหน่งในตลาดมาได้อย่างรวดเร็ว


 

เทคโนโลยีคือจุดแกร่งของ FWD ประกันชีวิต

หากพูดถึงความแตกต่างที่เป็นจุดแกร่งสำคัญของ FWD ประกันชีวิต ก็ต้องพูดถึงเรื่องของการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการวิเคราะห์ข้อมูลจากตัวเลขและสถิติย่อมให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำได้ และทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังช่วยให้ผู้คนสามารถตัดสินใจได้ตรงความต้องการมากที่สุด สิ่งนี้ทำให้องค์กร FWD ประกันชีวิต มีความแตกต่างกับบริษัทประกันทั่ว ๆ เพราะที่นี่เป็นผู้นำด้านดิจิทัล “Digital by Design” อย่างเต็มรูปแบบเลยทีเดียว เพราะที่นี่มุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านการใช้ Deep Technology ต่าง ๆ เข้ามามีส่วนในการทำงาน และเปิดรับความคิดเห็นในการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง FWD ประกันชีวิต ยังถือว่าเป็นองค์กรข้ามชาติที่มีสำนักงานอยู่ในหลายประเทศ การทำงานที่นี่จึงมีการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติ และการทำงานร่วมกับคนในภูมิภาคก็ทำให้มีโอกาสได้เจอกับเพื่อนร่วมงานที่ประสบการณ์ที่แตกต่างหลากหลาย สามารถแลกเปลี่ยนไอเดียที่น่าทึ่ง ซึ่งคนเหล่านั้นก็พร้อมที่จะช่วยพนักงานจากที่ต่าง ๆ ให้สามารถพัฒนาทักษะทางด้านเทคโนโลยีที่เกิดใหม่อยู่ตลอดเวลา และช่วยกันขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างไม่มีสะดุด

พูดถึงเทคโนโลยีแล้ว ความรวดเร็วในการให้บริการเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ FWD ประกันชีวิต มุ่งมั่นตั้งใจจะพัฒนาให้เต็มที่ การนำความคิดเห็นมาปรับปรุงพัฒนาการทำงานภายในองค์กรจึงเป็นเรื่องที่ที่นี่พยายามผลักดันวัฒนธรรมให้ทุกคนกล้าที่จะพูด และมีโอกาสที่จะได้พูดกับผู้บริหารอย่างแน่นอน ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะเป็นคนที่เพิ่งเรียนจบใหม่และเพิ่งเข้ามาทำงานก็ตาม หากเรามีไอเดียที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานหรือต้องการให้องค์กรเข้ามาช่วยเหลือการทำงานของเราในส่วนไหนเป็นพิเศษ FWD ประกันชีวิต ก็พร้อมที่จะรับฟังเพื่อนำความคิดเห็นต่าง ๆ ไปพัฒนาการทำงานต่อไป สภาพแวดล้อมของการทำงานที่นี่จึงเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่พร้อมจะเรียนรู้และพร้อมจะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

 

องค์กรที่ให้สวัสดิการมากมาย เพื่อให้พนักงานได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ

ด้วยความที่เป็นบริษัทประกันที่มีสโลแกนว่าต้องการให้ทุกคนได้ “Celebrate Living” ซึ่งไม่เพียงลูกค้าเท่านั้น แต่ FWD ประกันชีวิต ยังหมายรวมถึงพนักงานคนสำคัญของเขาด้วย สวัสดิการจึงครอบคลุมหลากหลายมิติด้านการใช้ชีวิตของพนักงานแต่ละคน อย่างเช่นที่นี่มีประกันที่พนักงานสามารถเลือกได้ด้วยตัวเอง ทำให้พนักงานสามารถเลือกใช้แผนประกันที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด  และสามารถเลือกความคุ้มครองไปถึงคู่สมรสได้อีกด้วย ทั้งนี้คู่สมรสไม่ได้หมายถึงแค่คนที่แต่งงานจดทะเบียนกันเท่านั้น เพราะ FWD ประกันชีวิต สนับสนุนให้พนักงานได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกันด้วย ดังนั้นสำหรับชาว LGBTQ+ ที่มีคู่ชีวิตก็สามารถเลือกผลประโยชน์ให้กับคู่ชีวิตได้เช่นกัน เพราะคู่ชีวิตมีความหมายสำหรับกับพนักงานคนสำคัญของ FWD ประกันชีวิต ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องสวัสดิการประกันเลย

ในเรื่องของการทำงานช่วงหลังโควิดมานี้ ผู้คนทั่วโลกมีความคิดเห็นตรงกันแล้วว่าเราไม่ได้มีความจำเป็นต้องไปทำงานที่สำนักงานกันอีกต่อไป แต่เราสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ (Work from anywhere) นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสวัสดิการที่ FWD ประกันชีวิต มอบให้แก่พนักงานเพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถเลือกสถานที่ทำงานที่เหมาะสม ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และยังสามารถทำงานแบบยืดหยุ่นได้ เพื่อให้พนักงานสามารถปรับเวลาให้เหมาะสมกับการทำงานของตัวเอง บางคนชอบทำงานเวลานี้ อีกคนชอบทำงานอีกเวลาก็สามารถเลือกได้เลยอย่างสบายใจ ซึ่งสวัสดิการนี้ไม่ได้มีไว้เฉพาะพนักงานที่ทำงานสายเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงพนักงานทุกคนเลย เมื่อพนักงานได้ทำงานในเวลาที่ตัวเองทำได้ดีที่สุด ผลงานก็จะออกมาดีที่สุดนั่นเอง ถึงแม้ที่นี่จะเปิดกว้างในเรื่องของสถานที่ทำงาน แต่แอบกระซิบว่าพนักงานที่นี่ต่างมีความสุขกับการเข้ามาทำงานในออฟฟิศกันไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะได้มาพบปะพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน แลกเปลี่ยนแชร์ไอเดียใหม่ๆ กันได้อย่างเต็มที่ในออฟฟิศสีสันสดใสท่ามใจกลางเมืองที่สามารถมองเห็นวิวกรุงเทพได้แบบ 180 องศา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและมีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอต่อการใช้งานของพนักงานทุกคน การเดินทางมาออฟฟิศก็สะดวกสบาย เพราะมีรถรับ-ส่งพนักงานจากสถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT เรียกว่าที่นี่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้กับพนักงานแบบสุดๆ

และสำหรับเรื่องของเวลาการพักผ่อนที่นี่ก็ให้ได้เต็มที่ อย่างเรื่องการลาพักร้อนที่นี่ให้มากถึง 20 วันต่อปีไปเลย สุดยอดมาก ๆ ทำให้พนักงานสามารถวางแผนการท่องเที่ยว การพักผ่อนหรือจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวได้อย่างเต็มที่ เพราะเวลาเป็นสิ่งที่เอากลับมาไม่ได้แล้ว พนักงานจึงควรมีโอกาสได้ใช้ชีวิตเมื่อยังมีสุขภาพที่แข็งแรง และสำหรับคนที่มาทำงานได้อยู่กับครอบครัว

สวัสดิการที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนเป็นสวัสดิการเด่น ๆ ของที่นี่ แต่นอกจากนี้แล้วเค้าก็ยังมีสวัสดิการอีกมากมายที่จะคอยสนับสนุนให้พนักงานได้มีโอกาสออกไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยคำนึงถึงเรื่องของความเท่าเทียมและโอกาส รวมถึงความสุขที่จะได้ทำงานร่วมกันในบ้าน FWD ประกันชีวิต แห่งนี้ ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีในประเทศไทย FWD ประกันชีวิต ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นองค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีการประภัยที่พร้อมเปิดรับคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาทำงานในองค์กรที่เปิดกว้าง ใส่ใจและต้องการทำงานเพื่อให้ทุกคนสามารถมีชีวิตที่ดีและสามารถ “Celebrate Living” เพื่อชีวิตที่ดีที่สุดของทุกคน ใครที่อดใจไม่ไหวแล้วอยากเริ่มงานใหม่ที่ FWD ประกันชีวิต สมัครได้ที่นี่ เลยนะ