Company tours | 6 July 2023

เปิด Wellness Facilities ที่ทำให้พนักงาน UOB แฮปปี้ได้ทุกวัน


มีใครเคยนึกถึงภาพตัวเองนั่งทำงานในออฟฟิศ ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่อยากเติบโตและก้าวหน้าควบคู่ไปกับการมีสุขภาพที่ดีรึเปล่า? ถ้าใช่แล้วล่ะก็ WorkVenture อยากพาคุณมาเห็น Facility สุดตระการตาในออฟฟิศใหม่ของ UOB ที่ถ้าคุณได้เข้ามาสัมผัส รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เพราะการดูแลพนักงานแบบ UOB Way ที่นี่จึงมุ่งมั่นสร้างสภาพแวดล้อมให้พนักงานรู้สึกว่าได้รับการยอมรับและมีคุณค่าในการทำงาน จะเห็นได้จากการออกแบบภายนอกที่โดดเด่นล้ำสมัยสุด ๆ พร้อมการออกแบบภายในที่มีโซนทำงานแบบซัพพอร์ตการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างดี และยังมีสิ่งที่น่าสนใจอย่าง “Wellness Facilities” อันหลากหลายให้พนักงานได้เลือกใช้ตาม lifestyle ของแต่ละคนได้เลย

อยากรู้แล้วใช่มั้ยว่า Wellness Facilities ในสำนักงานใหญ่ของยูโอบี ที่ทำให้พนักงานที่นี่ “แฮปปี้” ได้ทุกวัน จะเป็นยังไง? มีหน้าตาเป็นแบบไหน? ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเลย!



 

Fitness พร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน

เริ่มต้นกันด้วยโซนแรกที่ยกมาเอาใจพนักงานสายรักสุขภาพอย่างโซนฟิตเนส ไม่ว่าคุณจะเป็นคนออกกำลังกายสายคาร์ดิโอ หรือสายเวทเทรนนิ่ง ที่นี่ก็มีอุปกรณ์ครบครันให้ได้เลือกใช้ โดยฟิตเนสถูกออกแบบมาด้วยกระจกบานใหญ่ เพื่อให้เห็นวิวบรรยากาศของตึกสูงใจกลางสุขุมวิทโดยรอบได้อย่างเต็มตา ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่งสบาย ไม่อึดอัด เหมาะกับการออกกำลังกายแบบสุด ๆ อีกทั้งยังมีห้องอาบน้ำ และห้องแต่งตัวให้บริการหลังจากออกกำลังกายเสร็จ เพื่อให้รู้สึกเฟรช พร้อมทำงานได้ดีในแต่ละวัน
 


 

โซนนั่งทานข้าวชมวิวสุขุมวิท

มาต่อกันที่โซนนั่งทานข้าวขนาดใหญ่สไตล์โมเดิร์น ที่ตั้งอยู่ตรงกลางโถงสำนักงาน มีที่นั่งสำหรับพนักงาน ไม่ว่าจะมานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน หรือจิบกาแฟยามเช้า แล้วบ่าย ๆ จะมานั่งทานข้าว ทานขนม หรือประชุมทีมแบบสบาย ๆ มุมนี้ก็เอาอยู่

 


 

ห้องนั่งเล่นสุดชิล

ถ้าใครเบื่อที่ต้องนั่งทำงานกับโต๊ะทั้งวันแล้วล่ะก็ ที่ยูโอบีมีห้องนั่งเล่นสุดชิล ให้ทุกคนได้ยกคอมพิวเตอร์มาเปลี่ยนบรรยากาศนั่งทำงานตรงนี้กันได้เลย หรืออยากจะมาพบปะพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน แม้กระทั่งใครที่อยากจะมานั่งพักผ่อนหย่อนใจตามอัธยาศัย ก็สามารถทำได้!

 


 

Game Zone เอาใจสายรักความสนุก

คิดว่าใครที่ชอบทำกิจกรรมจะต้องหลงรักโซนนี้อย่างแน่นอน เพราะที่ยูโอบีได้รวบรวมกิจกรรมสันทนาการมากมายมาไว้ในพื้นที่นี้ ทั้งโต๊ะปิงปอง โต๊ะบอลมือหมุน โต๊ะพูล และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกเพียบ ให้พนักงานได้มากระชับความสัมพันธ์ และใช้เวลาพักผ่อนร่วมกัน จัดได้ว่าเป็นโซนที่โดนใจพนักงานสุด ๆ ไปเลย

 


 

เมื่อยนัก ก็พักนวดที่ Massage Room  

อาการปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นปวดเมื่อยคอ บ่า หรือไหล่ ใคร ๆ ก็เป็นกันทั้งนั้นแหละ เวลานั่งทำงานนาน ๆ แต่ที่ยูโอบีไม่ได้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก ๆ นะ เพราะว่าเค้าใส่ใจกับเรื่องสุขภาพของพนักงานเป็นหลัก ยิ่งสุขภาพดี พนักงานก็ยิ่งแฮปปี้  เลยจัดให้มีห้องนวด คอ บ่า ไหล่ โดยให้โอกาสผู้บริการที่เป็นผู้พิการทางสายตา ได้นวดสร้างความผ่อนคลายให้กับพนักงาน ทีนี้ก็บอกลา Office Syndrome ไปได้เลย!

 


 

Lactation Room ห้องปั๊มนมสุดอบอุ่นสำหรับเหล่าคุณแม่

ต่ออีกโซนที่โชว์ความละมุนของยูโอบี ว่าที่นี่แคร์พนักงานสุด ๆ ด้วยห้องนมแม่ที่ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น ให้บรรยากาศสงบ สะอาด ปลอดภัย มีม่านกั้นเพื่อให้ความเป็นส่วนตัว
มีเก้าอี้นิ่ม ๆ โอบรับพอดีกับสรีระคุณแม่ ทำให้ง่ายและสะดวกในการปั๊มนมเก็บไว้ให้ลูก ช่วยให้คุณแม่ทุกคนรู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียดทั้งจากการทำงาน และส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้เป็นอย่างดี   

 


 

พอมาถึงตรงนี้แล้ว WorkVenture เชื่อว่าหลายคนกำลังมองหาองค์กรที่เปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ และเติบโตในอาชีพได้ แต่อย่าลืมนะว่าเรื่องสุขภาพก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น เราคิดว่า ยูโอบี เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่โดดเด่นในเรื่องการดูแลพนักงานในทุก ๆ ด้าน  แบบ UOB Way ส่งเสริมการทำงานมีสมดุลระหว่างการทำงาน และการใช้ชีวิตส่วนตัวผ่านการใส่ใจทุกมิติ เพื่อคุณภาพชีวิตของพนักงาน (Care) การสนับสนุนให้เติบโตไปด้วยกัน (Growth) และไว้วางใจในพนักงาน: (Trust) และมุ่งมั่นสร้างสภาพแวดล้อมที่พนักงาน
รู้สึกว่าได้รับการยอมรับและมีคุณค่าในการทำงาน จนไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมพนักงานที่ยูโอบีถึงแฮปปี้กับการทำงานที่นี่ขนาดนี้ 

แล้วคุณล่ะ สนใจร่วมงานกับ 1 ใน 10 ธนาคารที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกอยู่รึป่าว ถ้าใช่ คลิกดูโอกาสสำหรับคุณได้ที่นี่