What's new | 25 August 2023

รู้แล้วคุณต้องเป็นปลื้มกับ 10 สิ่งที่ UOB มอบให้กับพนักงาน



จากครั้งที่แล้วที่เราได้พาไปชม Wellness Facilities ของ UOB ไม่ว่าจะเป็น Fitness พร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน Game Zone เอาใจสายรักความสนุก และอีกมากมายที่ทำให้พนักงานรู้สึกอยากไปทำงานทุกวัน แต่รู้หรือไม่ว่า ไม่ใช่เพียงแค่นั้นที่เป็นเหตุผลให้พนักงานหลงรัก UOB จนไม่อยากไปไหน แต่เป็นเพราะ UOB ดูแลพนักงานดีครอบคลุมทั้งครอบครัวนั่นเอง  สงสัยกันแล้วใช่ไหมล่ะว่าจะมีอะไรบ้างที่พนักงานได้รับจาก UOB 

วันนี้ WorkVenture จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนได้มารู้จัก กับ 10 สิ่งที่ UOB มอบให้กับพนักงานที่เมื่อคุณรู้แล้วจะต้องอยากร่วมงานกับ UOB
ด้วยอีกคนแน่นอน!


1. สินเชื่อสวัสดิการดอกเบี้ยพิเศษเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพนักงาน 

ที่ UOB ใส่ใจความเป็นอยู่ของพนักงานสำคัญที่หนึ่ง เพื่อให้พนักงานได้มีชีวิตที่ดีและมีความสุขขึ้นในทุกแง่มุมของชีวิต ที่นี่จึงมอบสินเชื่อสวัสดิการดอกเบี้ยพิเศษที่ถูกออกแบบมาเพื่อพนักงานของ UOB ทุกคน เช่น

  • สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย วงเงินสูงสุด 50 ล้านบาท

  • สินเชื่อเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัย

  • สินเชื่อรถยนต์

  • สินเชื่อส่วนบุคคล
     



2. วันลาคลอดบุตร (112 วัน) และวันลาเพื่อดูแลบุตร (10 วัน) วันโดยได้รับค่าจ้าง

คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ต้องเป็นปลื้มแน่ ๆ เพราะที่ UOB ให้ความสำคัญต่อช่วงเวลาที่มีค่าของพนักงานในการสร้างความผูกพันอันแน่นแฟ้นกับสมาชิกแรกเกิดของครอบครัว ซึ่งพนักงานหญิงสามารถลาคลอดบุตร โดยยังได้รับค่าจ้างปกติ 112 วัน ส่วนพนักงานชายเองก็สามารถลาเพื่อดูแลบุตรได้ถึง 10 วันเลยทีเดียว 




3.วันหยุดชดเชยหากพนักงานเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม

เมื่อพนักงาน UOB มีชีวิตที่ดีแล้วก็ได้เวลาคืนประโยชน์สู่สังคม เพราะที่ UOB สนับสนุนให้พนักงานให้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมหรือกิจกรรม CSR ทุกรูปแบบโดยสามารถลาหยุดชดเชยได้อย่างไม่มีปัญหา




4. พนักงานสามารถเลือกเวลาเข้างานได้ถึง 4 ทางเลือกตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

ที่ UOB เชื่อว่าพนักงานทุกคนมีไลฟ์สไตล์และบทบาทในชีวิตที่ต้องรับผิดชอบแตกต่างกัน เพื่อให้พนักงานสามารถใช้เวลาในแต่ละวันได้อย่างคุ้มค่าและเป็นประโยชน์ต่อตัวเองและคนสำคัญที่สุด การเลือกเวลาเข้างานได้อย่างอิสระจึงเป็นสิ่งที่ UOB ตั้งใจมอบให้พนักงานได้เลือกอย่างเต็มที่ถึง 4 ช่วงด้วยกัน คือ

  • 7:30-16:30 น.

  • 8:00-17:00 น.

  • 8:30-17:30 น.

  • 9:00-18:00 น. 

เอาเป็นว่าใครสะดวกเข้าเวลาไหนก็เลือกได้เลย!
 



5. ลาทำธุระส่วนตัว เดือนละ 2 ชั่วโมง และวันหยุดพิเศษในเดือนเกิด

บอกลาปัญหาการลาหยุดไปได้เลย เพราะที่ UOB มีนโยบายให้พนักงานทุกคนสามารถลางานเพื่อไปทำธุระส่วนตัวได้เดือนละ 2 ชั่วโมงในกรณีที่มีธุระขึ้นมากะทันหัน แค่นี้ยังไม่พอพนักงานยังสามารถลาหยุดในเดือนเกิดตัวเองได้ 1 วัน เพื่อใช้ช่วงเวลาที่แสนพิเศษนี้อย่างมีความสุขโดยไม่ต้องกังวลว่าวันเกิดปีนี้จะตรงกับวันทำงานหรือไม่หรือจะมีวันลาคงเหลือเพียงพอให้หยุดงานหรือเปล่า
 



6. ชมรมพนักงาน (Staff Social Clubs) 8 ชมรมให้พนักงานเข้าร่วมอย่างอิสระตามความสนใจ 

ชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงานเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ UOB ให้ความสำคัญผ่าน Wellness – Shape your life programme สัมมนาที่ส่งเสริมให้พนักงานมีชีวิตที่ดีขึ้นถึง 6 ด้าน คือ สุขภาพร่างกาย สุขภาพจิต การเงินการลงทุน การเติบโตทางสายอาชีพ สังคม และสติปัญญา อีกทั้งยังมีชมรมพนักงาน (Staff Social Clubs) ถึง 8 ชมรม ได้แก่ กอล์ฟ ซุมบ้า โยคะ แบตมินตัน ปิงปอง ฟุตบอล ภาษาอังกฤษ และ DIY ให้พนักงานได้เลือกสรรอย่างหลากหลายและเต็มที่ตามความสนใจของแต่ละคน
 

 

7. คอร์สสำหรับพนักงานที่อยากเติบโตเป็นผู้นำของยูโอบี (Leadership Acceleration Programme)

ใครอยากเป็นผู้นำเชิญทางนี้ เพราะที่ UOB พนักงานจะได้รับโอกาสในการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัดทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียน ในองค์กรที่มุ่งมั่นในการสร้างผู้นำในการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตอย่างต่อเนื่องผ่านโปรแกรมพัฒนาศักยภาพผู้นำแบบบูรณาการทุกระดับ
 

 

8. การวางแผนการเติบโตทางสายอาชีพแบบรายบุคคล 

ไม่ก้าวหน้า ไม่ใช่ UOB เพราะพนักงานที่นี่ต้องได้เติบโตทุกคน เพราะ UOB เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของพนักงานอย่างสม่ำเสมอผ่านการวางแผนการเติบโตรายบุคคล ไม่ว่าจะภายในหน่วยงานหรือในหน่วยงานอื่น ๆ รวมถึงภายในประเทศและต่างประเทศเช่นกัน
 



9. โอกาสในการเรียนรู้งานในต่างประเทศกับ Regional Management Associate

คนรุ่นใหม่ต้องห้ามพลาดสิ่งนี้ กับโอกาสในการเข้ามาเรียนรู้งาน เรียนรู้ พัฒนา และเติบโตไปกับ UOB ผ่านโปรแกรม Regional Management Associate สุดเข้มข้นที่พนักงานจะได้ทำงานในหน่วยงานอันหลากหลายทั้งในและต่างประเทศตลอดระยะเวลา 18 เดือน และยังเป็นบันไดสู่การเลื่อนตำแหน่งสำหรับพนักงานที่มีผลงานโดดเด่นอีกด้วย
 



10. โปรแกรมเพิ่มพูนทักษะและความรู้สำหรับการทำงาน และการพัฒนาตนเอง

UOB ความสำคัญกับชีวิตทำงานและชีวิตส่วนตัวของพนักงานเท่ากัน UOB Academy จึงเป็นหลักสูตรที่ช่วยให้พนักงานได้พัฒนาทักษะเฉพาะทางอย่างมีแบบแผนและให้เป็นผู้เชี่ยญชาญในสายอาชีพนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Wholesale Academy, Business Banking Academy, Channels Academy  และ HR Academy อีกทั้งยังมี Knowledge Station และ Wellness Programme ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตพนักงานทั้งในด้าน บุคลลิกภาพ การพูดและการสื่อสาร อาหารเพื่อสุขภาพ ภาษาต่างประเทศ การวางแผนการเงินการลงทุน การบริหารเวลา และสร้างสมดุลในชีวิต 

 

เป็นอย่างไรบ้างกับ 10 สิ่งที่จะได้รับเมื่อได้ร่วมงานกับ UOB ถ้าอ่านแล้วรู้สึกตอบโจทย์และเห็นภาพอนาคตในการเติบโตที่สดใสล่ะก็ อย่าลืมสมัครเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่พร้อมจะส่งเสริมการพัฒนาของคุณทั้งด้านการงานและคุณภาพชีวิตผ่านการสนับสนุนมากมายที่จะช่วยพาคุณไปได้ไกลอย่างใจหวังที่ UOB