Career advice | 23 April 2019

หัวร้อนแข่งกับอากาศขนาดนี้ พี่ต้องการตัวช่วย ! 4 ทริคง่ายๆ สลายอารมณ์หงุดหงิด

พอสังเกตตัวเองกับอากาศร้อนๆตอนนี้..ไปๆมาๆชักเริ่มแน่ใจแล้วว่าระหว่างอากาศกับงานอะไรทำให้       หัวร้อนกว่ากัน เพราะจะเดินไปทางไหนก็เจอแต่ลมร้อนๆปะทะผิวหนัง  ยิ่งเจองานเร่งๆด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้หงุดหงิดใจ ไม่มีอารมณ์จะทำงาน แบบนี้ต้องหาทางแก้โดยเร็ว ก่อนที่ประสิทธิภาพในการทำงานจะลดลงจนเจ้านายเรียกพบ ถึงตอนนั้นแอร์เย็นๆในออฟฟิศก็ไม่ช่วยนะ ขอบอก

บอกตัวเองให้ใจเย็นๆ

อากาศร้อนอาจทำให้คุณอารมณ์เสียจนอยากจะเผางานตรงหน้าทิ้งให้รู้แล้วรู้รอด ซึ่งความเป็นจริงคุณคงไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ในเมื่อเราเดินไปบอกพระอาทิตย์ไม่ได้ว่าให้ร้อนน้อยๆลงหน่อย ก็ให้พยายามบอกตัวเองว่าใจเย็นๆแทนดีกว่า อากาศร้อน แต่ใจอย่าร้อนตาม เพราะนอกจากมันจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น คนรอบข้างอาจจะมองว่าคุณเป็นคนเจ้าอารมณ์อีกต่างหาก

 

ผ่อนคลายยืดเส้นยืดสายสักนิด 

หงุดหงิดนักก็พักสักหน่อย อย่าปล่อยให้ตัวเองนั่งหน้าไม่สบอารมณ์อยู่หน้าคอมฯ แต่เราอยากให้คุณหากิจกรรมเล็กๆทำเพื่อผ่อนคลายตัวเองจากการทำงานสักหน่อย จะฟังเพลงที่ชอบ ลุกออกไปเดินสัก 5 นาที หรือจะขยับแขนขาอยู่กับที่ก็ได้ เพื่อให้คุณรู้สึกไม่กดดัน และเครียดจนเกินไป อย่าลืมนะว่าถ้าอยากให้ผลงานออกมาดี คนทำงานต้องอารมณ์ดีก่อน

เลือกชุดทำงานให้เข้ากับสภาพอากาศ 

แอร์ในออฟฟิศมันหนาว เราเข้าใจ แต่ถ้าอากาศข้างนอกไม่อำนวย งั้นลองปรับสไตล์การแต่งตัวหน่อยดีมั้ย ไม่ต้องถึงขั้นเปลี่ยนลุคเป็นคนใหม่ขนาดนั้น แค่ปรับเสื้อผ้าให้สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ง่ายต้องการเคลื่อนไหว นอกจากคุณจะรู้สึกสบายตัวแล้ว หมดกังวลเรื่องเสื้อผ้าชุ่มเหงื่อ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์รบกวนเพื่อนร่วมงานไปได้เลย

กินผลไม้ดับร้อนสักหน่อย

แก้ร้อนจากภายนอกแล้ว ก็ต้องแก้ร้อนภายในด้วย มีผลไม้หลากหลายชนิดที่มีคุณประโยชน์ช่วยดับร้อนได้ ไม่ว่าจะเป็นแตงโมเย็นๆชื่นใจช่วยดับกระหาย  แก้วมังกรรสชาติหวานกำลังดี แคลลอรี่ต่ำเหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก หรือจะเป็นมะละกอที่ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย กินปุ๊ป! ร่างกาย Fresh ทันที เป็นต้น 

เพราะการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ร้อนจนเกินไปอาจทำให้คุณรู้สึกง่วง เฉื่อยชา และไม่มีสมาธิทำงานได้ วิธีแก้ง่ายๆทั้ง 4 ข้อนี้อาจเป็นประโยชน์กับใครบางคนที่กำลังหัวร้อนทั้งกายและใจ กายหยาบไหม้ไปพร้อมกับอากาศร้อนทะลุ 40 องศา ถ้าคุณไม่อยากเจอกับปัญหาเหล่านี้เวลาทำงาน อย่าลิมนำทริคดีๆของเรา     ไปใช้ รับรองว่าเย็นกายสบายจิตแน่นอน