บริษัทที่น่าสนใจ | 6 October 2015

แนะนำ Whiteline Group

หลังจากที่ได้อ่านเรื่องของ “Unlockmen” ผลงานจาก Whiteline Thaithayarn กันไปแล้ว วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ Whiteline Group และบริษัทในเครือกันต่อค่ะ

Whiteline Group เป็นองค์กรที่ทำธุรกิจแบบ End-to-End ให้บริการเกี่ยวกับงานด้านการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ก่อตั้งโดย คุณสุจารี อัศวมงคลกุล, คุณปุริม สหัสกุล และ คุณชัยพร ไตรวัฒน์ศิริวัฒน์

 

ผลงานอันโดดเด่น คือการได้รับความไว้วางใจจาก VGI Global Media PLC ให้จัดกิจกรรมต่างๆบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงการผลิตและติดตั้งสื่อโฆษณาใน Tesco Express ทั่วประเทศกว่า 1,500 สาขา ธุรกิจในเครือ Whiteline แบ่งเป็น 6 ประเภท ได้แก่ Whiteline Activation, Whiteline Media, Whiteline Execution, Whiteline Thaithayan, Whiteline Bases และ Whiteline Tech

 

               

เราได้พูดคุยกับคุณเกล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เกี่ยวกับ Whiteline Activation ว่าทีมงานนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพื่อดูแลการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การตลาด ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ผลิตภัณฑ์ มอบประสบการณ์ที่ดี และ สร้างความประทับใจให้ลูกค้า โดยแต่ละกิจกรรมที่จัดจะต้องผ่านการทำวิจัย และวางแผนกลยุทธ์มาอย่างดีเยี่ยม อย่างเช่น การจัดกิจกรรมบนสถานีรถไฟฟ้า ก็ไม่ใช่แค่ไปตั้งบูธแจกของ แต่ต้องวางแผนกิจกรรมให้น่าสนใจ ดึงดูดลูกค้ากลุ่มต่างๆกัน เพราะแต่ละสถานีก็จะมีกลุ่มลูกค้าในช่วงอายุและอาชีพที่แตกต่างกันออกไป  เช่น บีทีเอสพญาไท ก็จะเป็นกลุ่มนักเรียน บีทีเอสช่องนนทรี ศาลาแดง อารีย์ ก็จะเป็นกลุ่มพนักงานออฟฟิศ เป็นต้น ดังนั้นกิจกรรมที่จะจัดขึ้นก็ต้องทาร์เก็ตกลุ่มลูกค้าอย่างถูกต้องเหมาะสม เพื่อให้ได้ผลสำเร็จที่วัดได้

 

ขณะนี้ ทีมงาน Activation มีสมาชิกในทีมราวๆ 20 คน ทุกคนเป็น team player มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน มีความเชื่อมั่นว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ “ตอนที่เริ่มทำงานใหม่ๆ ก็เคยมีการสื่อสารผิดพลาดกับลูกค้า  เราเข้าใจผิดว่าต้องขนบูธขนาดใหญ่มากขึ้นไปตั้งบนชานชาลาบีทีเอส พวกผู้หญิงก็ต้องช่วยกัน พอขนไปจนเสร็จก็เพิ่งรู้ว่าเข้าใจผิด แต่เราก็ไม่โทษใครนะ (หัวเราะ) คนที่จะอยู่ในทีมเราได้ก็ต้องมีทัศนคติประมาณนี้ล่ะค่ะ” โครงสร้างการทำงานที่นี่ไม่ได้เรียงตามลำดับอาวุโส ทุกคนมีสิทธิ์ในการตัดสินใจแสดงความคิดเห็น พูดคุย ถกเถียงกันได้ แต่ก็ต้องสร้างสรรค์ เคารพในเหตุและผลของกันและกัน เพื่อนำไปสู่ทางออกที่ดีที่สุด

 

 

ถ้าจะให้เปรียบ Whiteline Group เป็นสัตว์ประเภทหนึ่ง ก็คงจะเป็นเหมือนเสือ  ที่คอยระแวดระวังสอดส่องสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบการแข่งขัน อย่างน้อยก็ต้องแข่งขันกับตัวเอง “แต่จริงๆแล้วจะบอกว่าเป็นสวนสัตว์ก็ได้นะ เพราะในทีมก็จะมีคนที่บุคลิกแตกต่างกันออกไป บางคนชอบเป็นผู้นำ บางคนชอบตาม มีทั้งแข็งแกร่งและโอนอ่อนผ่อนตามได้ ถึงเราจะมีแนวคิดแบบ result-oriented แต่บรรยากาศในการทำงานก็ยังคงอบอุ่น ง่ายๆสบายๆนะ พูดคุยกัน ช่วยเหลือกัน มีกิจกรรมร่วมกันตลอด” คุณกลาง หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Whiteline Group กล่าว

 

สำหรับเรื่องการรับคนใหม่ๆเข้ามาร่วมทีม โดยเฉพาะการรับนักศึกษาจบใหม่ คุณกลางมองว่า ผู้สมัครที่โดดเด่น คือ คนที่ทำกิจกรรมนอกหลักสูตรเยอะๆ สละเวลาเพื่อการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตัวเอง โดยที่ไม่ต้องมีใครมาบังคับ “ถ้าเราสนใจใครจริงๆก็จะเรียกมานั่งคุยกันเลย จะได้ดูทัศนคติว่าจะทำงานร่วมกันได้ไหม ดูบุคลิกท่าทาง ดูการแสดงออกทางสีหน้า เพราะบางทีเราก็ใช้ความรู้สึกตัดสินนะ (หัวเราะ) ส่วนคุณสมบัติอื่นๆก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่ง เราชอบคนเปิดใจ คนที่ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ คนที่คิดนอกกรอบ”

 

 

หากใครที่อยากจะมาร่วมงานกับองค์กรที่แสนจะอบอุ่นเป็นกันเอง และกำลังไปได้สวยอย่าง Whiteline Group ล่ะก็ แนะนำว่าให้ศึกษาเรื่องเกี่ยวกับองค์กรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเอาไว้ให้เยอะๆนะคะ การที่เรามีความรู้พื้นฐานและสนใจติดตามความเคลื่อนไหวในวงการอยู่ตลอดจะทำให้เราโดดเด่นกว่าคนอื่นๆแน่นอนค่ะ อย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเองนะคะ 

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง