ไลฟ์สไตล์ | 10 September 2018

มนุษย์เงินเดือนจะลงทุนกับคอนโดไหนดี

ทำงานได้เงินทุกสิ้นเดือนอย่างเดียวก็สามารถสร้างความมั่นคงในชีวิตได้แหล่ะ แต่ถ้าเป็นอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ก็อาจจะไม่มีความมั่นคงทางการเงินนะ ถ้าวันใดวันหนึ่งเกิดถูกเชิญให้ออกจากงานขึ้นมาจะทำยังไงล่ะ แต่เอาเป็นว่าถึงชีวิตจริงจะไม่ได้เกิดเรื่องเลวร้ายขนาดนั้น การเตรียมความพร้อมทางการเงินไว้ก่อนก็ดีเหมือนกัน ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าการเก็บเงินนั้นต้องเก็บในธนาคารเท่านั้น

แต่จริง ๆ มีการลงทุนอีกแบบที่คนทำงานสามารถทำได้ ก็คือการปล่อยเช่าคอนโด ซึ่งการปล่อยเช่าในคอนโดมีข้อดีคือถ้าวันหนึ่งเราผ่อนหมด เราก็ได้ค่าเช่านั้นไปยาว ๆ แต่ถ้าเราเหนื่อยกับการผ่อนขึ้นจะขายต่อก็ได้ส่วนต่างราคาที่มากขึ้นด้วย ว่าแต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นกับคอนโดอะไรดี WorkVenture ได้รวบรวม “ย่านที่ใช่ ในการลงทุน” มาให้ทุกคนแล้ว


Dcondo Campus Rangsit

ย่านรังสิตเป็นย่านที่มีคนอาศัยอยู่มากแล้วก็ยังเป็นตั้งของมหาวิทยาลัยอีกด้วย ดังนั้นการจะซื้อคอนโดแถวนี้เพื่อปล่อยเช่าจึงสามารถหาคนมาเช่าได้อย่างไม่ยากเลย นับว่าเป็นทำเลที่น่าสนใจมาก ๆ แล้วราคาคอนโดแถวรังสิตก็นับว่าไม่แรงมาก ทำให้คนทำงานสามารถเป็นเจ้าของกันได้ง่าย ๆ

dcondo_campus_rangsit_workventure-ปล่อยเช่าคอนโด

Dcondo Campus Rangsit จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ด้วยทำเลที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัย และอุดมไปด้วยอาหารมากมาย เพราะอยู่ท่ามกล่าง Community mall อย่าง TU Dome, Wake Up หน้า J Park Apartment นอกจากนี้ในมหาวิทยาลัยยังมีทั้งสนามกีฬา มีร้านอาหารที่น่าสนใจหลายร้านให้เลือกกันได้และมีตลาดในมหาวิทยาลัยทุกวันอังคารและพฤหัส

D Condo Campus Resort รังสิต เฟส 2 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร มีห้องพักจำนวน 462 ยูนิต โดยแบ่งเป็นอาคาร A จำนวน 222 ยูนิต และอาคาร  B จำนวน 240 ยูนิต นับว่าห้องพักไม่แออัดจนเกินไปสามารถอยู่อาศัยได้สบาย ๆ และอาคารยังโอมล้อม Facilites ของโครงการที่ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้ ซึ่งโครงการมีห้องให้แบบเดียว คือแบบ Studio ขนาด 29.89 – 30.18 ตารางเมตร โดยโครงการมีให้เลือกแบบ 2 แบบ คือแบบห้อง Fully Fitted ก็จะมี Built-in เท่านั้น เพราะ D Condo Campus Resort ราคาเริ่มต้นที่ 1.69 ล้านบาทเท่านั้น ถ้าผ่อนเดือนละ 11,000 บาทต่อเดือนก็ถือว่าไม่หนักจนเกินไป เพราะว่าสามารถปล่อยเช่าได้ในราคาที่ดีพอสมควร เพราะสามารถปล่อยเช่าได้เกิน 10,000 ก็โอเคแล้วสำหรับคนทำงานอย่างเรา

dcondo_campus_rangsit_workventure-ปล่อยเช่าคอนโด

ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.sansiri.com/condominium/dcondo-campus-rangsit/th/


Noble Ambience Sukhumvit 42

เอกมัยถือเป็นย่านใจกลางเมืองที่มีคนทำงานอยู่มากมาย ดังนั้นจึงเป็นย่านที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างไม่ขาดสาย การจะซื้อคอนโดแถวนี้เพื่อปล่อยเช่าหรือเพื่อขายต่อก็เป็นทางเลือกที่ดีทั้งนั้น ยิ่งตอนนี้ Noble มีคอนโด Low Rise โครงการ Noble Ambience Sukhumvit 42 ซึ่งมีไม่บ่อยนะที่ Noble จะทำคอนโดลักษณะนี้ให้มนุษย์เงินเดือนได้เป็นเจ้าของ

ทำเลของ Noble Ambience Sukhumvit 42 นั้นอยู่ในเมืองมาก ๆ ห่างจาก BTS เอกมัยเพียง 350 เมตรเอง ทำให้เดินได้สะดวกจะไปหาของกินหรือเดินเล่นที่  Gateway เอกมัย หรือจะไป Major Cineplex กับ Park Lane ที่อยู่ใกล้ ๆ กันก็ยังได้เลย แล้วที่นี่ก็ยัง เหมาะสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศต้นไม้มาก ๆ เพราะแม้ว่าจะอยู่ในเมืองแต่วิวรอบข้างนั้นเต็มไปด้วยต้นไม้ และด้วยความที่เป็นคอนโด Low Rise  ทำให้สามารถสัมผัสบรรยากาศได้เต็ม ๆ

ตัวอาคารของโครงการนี้จะการออกแบบโดยใช้แนวคิดที่เรียกว่า “ลากอม (Lagom)” Not too little, not to much, just right ซึ่งเน้นความเรียบง่าย ขนาดที่ดินโครงการอยู่ที่ 2 ไร่ มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 259 ยูนิตที่จอดรถได้มาทั้งหมด 55% รวมซ้อนคัน อยู่ที่ชั้นใต้ดิน 2 ชั้น ก็ถือว่ากำลังพอดีกับการอยู่อาศัย  

ห้องพักมี 2 แบบคือ 1 Bedroom 25.2 – 41.5 ตร.ม.(225 ยูนิต) และ 2 Bedroom 42.8 – 61.2 ตร.ม.(34 ยูนิต) โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.59 ล้านบาท ถ้าคิดจากห้อง 25.2 ตร.ม. ก็ได้ประมาณ 142,460 บาท ต่อตร.ม. ถึงราคาจะแรงไปหน่อยในแง่ของตัวเงิน แต่เชื่อเถอะว่าคอนโดย่านนี้ยังไงก็สามารถหาคนเช่าได้แน่นอน

noble-ambience-sukhumvit-42-condo-workventure-ปล่อยเช่าคอนโด

ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.noblehome.com/condominium/Ambience-Sukhumvit-42/th/home


Ideo rama 9 - Asoke

พระราม 9 เป็นอีกแหล่งคนเมืองที่มีคมนาคมหลายสายผ่าน นอกจากนี้แถวนี้ยังมีคอนโดดี ๆ หลายคอนโดที่มนุษย์เงินเดือนสามารเป็นเจ้าของได้ด้วยราคาไม่แรงมาก นอกจากนี้ย่านนี้ยังเป็นมีความต้องการจากนักลงทุนจีนอยู่เสมอ ๆ เพราะใกล้สถานฑูต และก็มีความต้องการจากคนทำงานเช่นกัน เพราะทำเลนี้นั้นอยู่ใกล้หลาย ๆ สถานที่เลย

ideo_rama9-asoke-workventure-ปล่อยเช่าคอนโด-2

โครงการ Ideo พระราม 9 – อโศก เป็นคอนโด High Rise 36 ชั้น จาก Ananda ที่อยู่ใจกลางเมืองมาก ๆ ถือเป็นอีกคอนโดที่เป็นที่ต้องการเพราะอยู่ใกล้กับ Airport link และทางด่วน ทำให้เดินทางสะดวก ในส่วนของทำเล ก็ตั้งอยู่ใกล้กับ ศูนย์การค้า ตึกสำนักงานและโรงพยาบาลใหญ่ ๆ อีก ทั้ง The 9th Towers, Central Plaza Grand Rama 9 ,G Tower Grand Rama 9, Fortune Town Shopping Mall, Show DC , Esplanade โรงพยาบาลปิยะเวทและโรงพยาบาลกรุงเทพ โอ้โห ถ้าทำงานแถวนี้ด้วยคือสบายเลย

เรื่องราคาก็ถือว่าโอเคเลยนะ เพราะเริ่มต้นที่ประมาณ 2.99 ล้านบาท แล้วก็มีห้องให้เลือกหลายแบบไม่ว่าจะเป็น Studio , 1-2 Bedroom 25.5 – 90 ตร.ม. พร้อมพื้นที่ส่วนกลางหลากหลาย แล้วก็มีห้องเพดานสูง (Hybrid) ให้นอนพักกันอย่างแสนสบาย การจะปล่อยเช่าจึงกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ๆ

ideo_rama9-asoke-workventure-ปล่อยเช่าคอนโด

ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.ananda.co.th/th/condominium/ideo-rama9-asoke