ข่าวสารใหม่ๆ | 26 March 2024

นิวเจนเตรียมพร้อม! KTC อาสาพาเด็กรุ่นใหม่ไปสัมผัสประสบการณ์จริงในโลกการทำงาน กับ "KTC COOP"

โลกของการทำงานกำลังเปลี่ยนไป เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญ ธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อก้าวทันยุคสมัย และจะมีใครเหมาะที่จะเป็นกำลังสำคัญท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ ถ้าไม่ใช่คนรุ่นใหม่ อย่างคนเจน Z ที่เติบโตมาท่ามกลางโลกยุคดิจิทัล มีความคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี  มีความคิดสร้างสรรค์ ริเริ่ม กล้าแสดงออก เป็นทักษะสำคัญและจำเป็นสำหรับการทำงานในยุคปัจจุบัน จะขาดก็เพียงแต่พื้นที่ในโลกการทำงานจริงและคนที่จะคอยสนับสนุนให้พวกเขาได้ประกายแสงออกมา

เพราะเจน Z หรือ Gen Y ตอนปลาย มีศักยภาพที่จะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และจะกลายเป็นคนสำคัญที่จะกำหนดทิศทางของโลกการทำงานยุคใหม่ องค์กรที่มองเห็นพลังของคนเจนใหม่ก่อนใคร ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวและโอบรับคนรุ่นใหม่มาสร้างความสำเร็จในโลกธุรกิจไปด้วยกัน เช่นที่  KTC ที่พร้อมแล้วสำหรับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เปิดประตูต้อนรับจับมือคนรุ่นใหม่ เข้ามาสัมผัสประสบการณ์จริงในการทำงานภายใต้โครงการ “KTC COOP” (KTC Cooperative Program) ที่เป็นมากกว่าโครงการฝึกงาน แต่ยังสร้างเครือข่ายให้กับเด็กรุ่นใหม่ ได้ผนึกกำลังเพื่อเป็นขุมพลังแห่งอนาคต 

“KTC COOP” ของ KTC จะสานฝันคนนิวเจเนอเรชัน ติดปีกให้พร้อมเข้าสู่โลกการทำงานอย่างไร บรรยากาศจะเข้มข้น น่าสนใจขนาดไหน เราไปติดตามกันเลย 

 

KTC คือใคร?

หลายคนอาจคุ้น ๆ ชื่อ “เคทีซี” กันมาบ้าง ซึ่งถ้า WorkVenture เฉลยว่า KTC ย่อมาจาก Krungthai Card ก็จะต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน เพราะ KTC หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทลูกของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจหลัก คือ ออกบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อบุคคล และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในโลกยุคนี้ที่ขับเคลื่อนด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล การเงินไร้พรมแดน KTC จึงเป็นองค์กรที่พัฒนาตัวเองให้สดใหม่ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทั้งการให้บริการและการปรับตัวขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปิดรับคนรุ่นใหม่เข้ามาในองค์กร 

 


 

คนรุ่นใหม่ ในสายตา KTC

KTC ถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นคนสำคัญที่จะส่งต่อองค์กรไปสู่วันข้างหน้าอย่างยั่งยืน
โดยสิ่งนี้ก็สะท้อนออกมา ผ่านบทสัมภาษณ์ของผู้บริหารสูงสุด สายงานทรัพยากรบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  คุณปิยะสุดา แคว้นนนทรีย์ ที่กล่าวไว้ว่า “เคทีซีมุ่งเน้นการพัฒนา “คน” อย่างต่อเนื่อง ทั้งการเสริมสร้างความรู้ต่าง ๆ ให้กับบุคลากรในองค์กร ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร ด้วยการพัฒนาทักษะแบบ Soft Skills ซึ่งเป็นทักษะสำคัญที่ช่วยให้ทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ และ Hard Skills ซึ่งเป็นทักษะความรู้ความสามารถที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน กระบวนการวิเคราะห์เชิงตรรกะ รวมทั้งยังส่งต่อความรู้ที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเยาวชนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติเพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ของการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ที่ให้ความสำคัญกับกระบวนการพัฒนาความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง (Sustainable Development)” 

 

ฝึกงานกับโครงการ “KTC COOP” แล้วได้อะไร

โครงการฝึกงานสหกิจศึกษา หรือ “KTC COOP” เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นิสิต และนักศึกษาจากทั่วประเทศ โดยจะเสริมประสบการณ์เดิม คือ เน้นให้นักศึกษาได้นำความรู้จากสาขาวิชาที่เรียนมาประยุกต์ใช้กับการฝึกปฏิบัติงานจริงอย่างเต็มที่ และเพิ่มประสบการณ์ใหม่คือการทำงานกับ KTC  ซึ่งจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ซึ่งเป็นประสบการณ์เชิงลึกที่หาไม่ได้ง่าย ๆ 
นอกจากองค์ความรู้และประสบการณ์ที่จะได้รับแล้ว น้อง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้ทำความรู้จัก และทำงานร่วมกับเพื่อนนิสิต นักศึกษาจากต่างสถาบัน เป็นการสร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่ที่จะจับมือกันเป็นกำลังหลักของประเทศในอนาคต

 

 

จุดเด่นของการฝึกงานในโครงการ “KTC COOP” 

ปัญหาหลัก ๆ ที่ทำให้คนรุ่นใหม่มีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับการฝึกงานก็คือ ไม่ได้ลงมือทำงานจริง ไม่มีคนช่วยสอนงาน ไปจนกระทั่งไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับองค์กรได้ แต่เราสามารถลบภาพเหล่านี้ออกไปได้เลย เพราะฝึกงานในโครงการ “KTC COOP” นอกจากจะได้ลงมือทำงานจริงเสมือนพนักงานของ KTC แล้ว ยังมีพี่ ๆ พนักงานของเคทีซีซึ่งผ่านการเวิร์กช็อป “KTC Mentorship” มาเป็นพี่เลี้ยง (Mentor) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและเป็นผู้ช่วยนำกระบวนการ (Facilitator) ตลอดระยะเวลาการฝึกงาน เพื่อสนับสนุนให้นิสิตและนักศึกษาฝึกงานสามารถปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมขององค์กร และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพี่ ๆ เหล่านี้ก็จะเป็นผู้ร่วมประเมินผลการฝึกงานและให้ข้อมูล (Feedback) การฝึกงานของน้อง ๆ ต่อมหาวิทยาลัยอีกด้วย 

 

โอกาสฝึกงานในโครงการ “KTC COOP” มาถึงแล้ว

ปัจจุบันโครงการนี้ก็ได้มีนิสิตและนักศึกษาที่ผ่านการฝึกงานนำร่องไปแล้วกว่า 60 คน และกำลังเปิดรับกลุ่มคนรุ่นใหม่มาเข้าร่วมอีกครั้ง สำหรับนิสิตและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ “KTC COOP” ได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะมีรอบการฝึกปฏิบัติงาน 3 ช่วงเวลา คือ ภาคต้น ภาคปลาย และ ภาคฤดูร้อน ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-828-5099 หรือคลิกดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.ktc.co.th/careers หรือเฟซบุ๊ค KTC Career หรือส่งประวัติมาที่อีเมล [email protected] 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง