What's new | 2 June 2022

5 หนังสุดเจ๋ง! ที่คนหมดไฟทำงานต้องได้ดู

 

พอวันหยุดยาวเข้ามาเยือน ก็ถึงเวลาที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราต้องหาอะไรมาจุดไฟในการทำงานให้กลับมาลุกโชนกันบ้างแล้วหล่ะ

หยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ไม่เหมือนปีก่อนๆ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงนี้จะให้ออกไปไหนก็ดูเสี่ยงเหลือเกินกับสถานการณ์โควิทที่ทำให้เพลียจิต

ทำให้การพักผ่อนอยู่บ้านชิวๆ หาหนังดีๆดูสักเรื่องดูเป็นไอเดียที่เลวเลยล่ะ แต่ไม่ต้องไปเสียเวลามานั่งค้นหาหนังเก่าอยู่หรอกนะ เพราะวันนี้ WorkVenture ได้คัดสรร 5 หนังดังสุดเจ๋ง ที่จะสร้างแรงบรรดาลใจในการไปทำงานต่อหลังวันหยุดนี้มาให้แล้ว มีเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกัน!!


 

1.     The Devil Wear Prada

“ อย่าทำงานจนละเลย หรือ ลืมว่าจริงๆแล้วตนเองต้องการอะไร เหมาะสมกับอะไร”

 หลายๆคนที่ดูเรื่องนี้ไปแล้วต้องบอกว่าจะมีกำลังใจฮึดสู้เหมือน สาว แอนเดรีย แซคส์ นักศึกษาจบใหม่วัย 23 ที่ฝันอยากเป็นนักเขียนหนังสือพิมพ์ แต่ชีวิตเธอต้องผกผันมาเป็นผู้ช่วยจูเนียให้กับ มิแรนด้า พรีสท์ลี่ บก แห่งนิตยสารแฟชั่น runway งานที่ผู้หญิงเป็นล้านยอมตายเพื่อที่จะได้มา แต่ แอนเดรีย แซคส์ คือผู้หญิงหนึ่งในล้านที่ไม่ต้องตายแต่ก็ได้มา เธอต้องพิสูจน์ตัวเองมากมาย แต่จะด้วยวิธีไหนบ้าง ต้องไปดู!



2. The Intern

“รู้จักรักในงานที่ทำ และทำงานในที่เรารัก แค่นั้นเอง”

สำหรับเรื่องนี้บอกเลยทำไว้ได้ดีมากๆ เรื่องราวของหนังได้เล่าถึง ชายวัย 70 ปี ผู้รู้สึกเบื่อหน่ายเดียวดายกับชีวิตวัยเกษียณ Ben Whittaker (Robert De Niro จาก The Godfather, Silver Linings Playbook ฯลฯ) ตัดสินใจสมัครงานในโครงการ Senior Citizen Intern ของ About the Fit บริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งยุค วัยเก๋า กับ วัยเก๋ เจอกันจะเป็นยังไง เรื่องราวซึ้งและให้ข้อคิดน่าติดตามมาก


 

3. The Secret Life of Walter Mitty

“อย่ามัวแต่ทำงาน จนลืมใช้ชีวิตทำตามความฝัน"

 


อีกหนึ่งหนังเรื่องโปรดของใครหลายๆคนที่ให้ข้อคิดเฉียบ จนต้องดูซ้ำ วอลเตอร์ หนุ่มออฟฟิศที่วันๆเคยแต่ทำงานอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมไม่ได้ออกไปไหน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปตลอดกาล เพราะมันทำให้เขาได้ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแน่นอนด้วย ที่สำคัญภาพสวยมาก อยากให้ทุกคนได้ลองไปชมดู


 

4. The Persuit of Happiness

“ อย่าให้ใครมาบอกว่าคุณทำไม่ได้ หนทางอาจจะลำบากแต่ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้   ”

สำหรับเรื่องนี้กินใจจนต้องเตรียมทิชชู่ซับน้ำตารอเลย เรื่องราวของเซลล์แมนที่ไปไม่ค่อยสวยในอาชีพของเขามากนักจนทำให้เขาต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน มาพร้อมกับเจ้าตัวเล็กที่เขาต้องดูแล ด้วยวิกฤตของเขา ทำให้เขาฮึดสู้ เปลี่ยนความลำบากนี้ให้กลายเป็นแรงพลักดันและพยายามที่จะประสบความสำเร็จให้ได้ จนวันที่ประสบความสำเร็จก็มาถึง ที่สำคัญคือหนังเรื่องนี้ได้แรงบรรดาลใจมาจากเรื่องจริงด้วย ไม่ธรรมดา จริงๆ


 

5. Up in The Air

“บางครั้งการปล่อยวางก็อาจจะเป็นคำตอบ รู้จักยอมรับ และ ทำความเข้าใจกับสิ่งที่ตัวเองต้องการ”

 มาถึงเรื่องสุดท้าย เรื่องราวของชายหนุ่มไรอันผู้ทำงานเป็นตัวแทนบริษัทแจ้งปลดพนักงาน ซึ่งทำให้เขาต้องเดินทางไปหลากหลายที่ เขาคือตัวกลางในการไล่ปลดพนักงานซึ่งบางครั้งก็ต้องรับมือกับ ผู้คนมากมายหลากหลายอารมณ์ ซึ่งเป็นเพราะงานของเขาทำให้เขามักจะมีปัญหากับการมีความสัมพันธ์เสมอ แต่แล้ววันหนึ่งการเดินทางของเขาก็เปลี่ยนไปทำให้ได้พบกับคำตอบของชีวิตในที่สุด

 

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับหนัง 5 เรื่องที่เราแนะนำ แต่ละเรื่องมีเนื้อหาที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากรู้ว่าสนุกแค่ไหน ต้องไปหาคำตอบด้วยตัวเอง หากดูหนังจบแล้วได้รับแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่ www.workventure.com มีงานดีๆรอท้าทายคุณอีกเพียบ!